Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Quay về lấy oto và rất mừng vì được chỉ dẫn đi tiếp con đường phía trước sẽ dẫn ra trung tâm thị trấn Thất Khê mà không phải quay ra bằng con đường lầy lội lúc trước

Từ nhà tưởng niệm Bác Hồ, chạy thêm 2 km nữa là đến cửa khẩu Đức Long, đường vào cửa khẩu đang làm, xa xa thấy cửa khẩu phía trước, vui quá, phòng một mạch vào tận nơi



Không ngờ thấy tiếng quát tháo ầm ầm phía sau yêu cầu quay xe lại, quay lại đã thấy anh biên phòng hằm hằm đứng ở đây, hóa ra cái cửa khẩu kia là cửa khẩu nước nó, không phải nước mình. Cửa khẩu nhà mình chỉ là cái barie bé tý mà bị mấy đống đất đá che mất, mấy anh biên phòng thấy xe phóng qua nhanh quá, không kịp nhảy ra ngăn. Đành lại cười nói với tinh thần OF để làm lành với mấy anh



Vẫn kịp chụp vội cái cột mốc ở giữa hai nước



Được cụ Thái Phượt giải thích thì căn cứ theo hình dáng của cái cột mốc này, bây giờ mới biết là cột mốc này do phía VN dựng
Đúng là chuyến lọ mọ CB của Mình còn thiếu khu di tích và CK Đức Long này vì mình rẽ vào khu DT bằng đường Tuần Tra BG nên bị lở núi lấp đường ko đi đc.Tks Bạn Huệ ! Nói thêm về cột mốc : CK nào cũng có 2 Cột mốc chẵn lẻ do 2 nước cắm ,CK Đức Long ko phải CKQT nên ko có Quốc Huy như CK Tân Thanh .Ảnh Cột Mốc 958 viết dưới dạng Phân Số có mẫu số là 2 đó là Mốc phụ số 2 trải dài theo đường Biên trên đất liền ,cột mốc chính phải nằm sát CK .Như mốc 835 cắm cạnh Mốc Cổ gần thác BGioc

Trung Cẩu kéo thêm mốc phụ theo đường thẳng chỗ chợ Cột Mốc


Như đã nói ở bài trước ,nếu Con Sông ngăn cách làm BG thì Số Phụ Chẵn nằm trong Ngoặc Đơn bên phía Việt Nam .Có khi trong ngoặc đơn là số lẻ như cột mốc này ở Thượng nguồn Sông Đà


Thì đây là hợp lưu sông Đà với con suối Nậm Na tạo thành Biên Giới sẽ có 3 cột mốc cắm 2 bên sông và thêm bên suối nữa.Cột mốc 1090 ở Tân Thanh là phía VN cắm Mợ Huệ mới leo vào chụp sát Mốc được chứ Mốc 1091 thì bọn Cẩu nó đuổi ngay ko cho leo qua sợi xích đâu .Một lần nữa Thanks Bạn Huệ
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
.Cột mốc 1090 ở Tân Thanh là phía VN cắm Mợ Huệ mới leo vào chụp sát Mốc được chứ Mốc 1091 thì bọn Cẩu nó đuổi ngay ko cho leo qua sợi xích đâu .Một lần nữa Thanks Bạn Huệ
Không hiểu sao, hôm em đến, cứ vô tư từ cột mốc 1090 sang cột mốc 1091 để chụp ảnh, mà lại còn chụp rõ lâu, đủ các kiểu chung riêng... Hay tại hôm đó chiều muộn nên chẳng ai canh gác cả. Kiến thức cột mốc của cụ giúp em tỏ ra rất nhiều, bây giờ mới thấy quý mấy tấm ảnh chụp trộm này


 

Lonmuongbi

Xe tăng
Biển số
OF-123824
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
1,354
Động cơ
384,708 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hoom nọ em đi Nb cũng rẽ vào Cuc phương chơi .vui ra phết
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,799
Động cơ
1,115,105 Mã lực


Chén uống rượu không có, vậy là sáng tạo kiểu uống bằng nắp lavie



]


Uống thế này thì lại tốn mồi không tốn rượu mợ nhỉ, mà để hết rượu chứng tỏ phải ngồi thiền tương đối lâu
 

KIN.SOC

Xe tải
Biển số
OF-188816
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
225
Động cơ
333,640 Mã lực
Tản mạn của mợ hay và ý nghĩa, ngôn từ vừa phải, nhẹ nhàng. Chúc mợ có nhiều sức khỏe, đi được nhiều nơi chia sẻ cùng diễn đàn.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Uống thế này thì lại tốn mồi không tốn rượu mợ nhỉ, mà để hết rượu chứng tỏ phải ngồi thiền tương đối lâu
Cụ này cũng OF nhà ta đấy ạ, tửu lượng của cụ ý lộ lên cả mặt cụ nhỉ :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hoom nọ em đi Nb cũng rẽ vào Cuc phương chơi .vui ra phết
mình đang uống trà mạn chờ tản mạn
Tản mạn của mợ hay và ý nghĩa, ngôn từ vừa phải, nhẹ nhàng. Chúc mợ có nhiều sức khỏe, đi được nhiều nơi chia sẻ cùng diễn đàn.
Cám ơn các cụ đã động viên, đêm muộn rồi nhưng em lại rót trà mạn mời các cụ tản mạn cùng em :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lạng Sơn – Mẫu Sơn

Ngày cuối cùng của chuyến đi, xuất phát từ Khách sạn Kim Sơn, khách sạn ngay gần chợ đêm Kỳ Lừa, hôm trước đến Lạng Sơn đúng lúc trời đang mưa to nên nhắm mắt nhắm mũi chạy vào cái khách sạn này, thế lại hóa hay vì khách sạn ở ngay cạnh chợ đêm. Buổi tối, đi bộ sang chợ đêm Kỳ Lừa cũng được một buổi thỏa con mắt, mặc dù chẳng mua gì vì kinh nghiệm từ những lần đi trước, mua nhiều thứ rẻ về nhưng hiệu quả sử dụng không cao



Trước khi rời Lạng Sơn, chạy xem xét một vòng thành phố và lại vào khu động Tam Thanh, vừa đi động Ngườm Ngao về nên tiện thể so sánh luôn xem thế nào




Động Tam Thanh cũng là một trong các danh thắng mà Lạng Sơn đưa vào danh mục thu hút khách du lịch




Động được xây dựng cũng khá hoành tráng với cổng và đường vào động rộng rãi







Khu thờ Phật và thờ Thánh ở ngay phía trong động. Khu thờ Thánh này có lẽ được tạo cảnh nhũ đá giả


 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Động được trang hoàng với khá nhiều ánh đèn màu các loại và đường đi trong động thì được đầu tư khá chắc chắn với các bậc lên xuống và tay vịn





Trong động có rất nhiều dơi, nếu mang theo đèn pin và chiếu lên trần động thì có thể nhìn thấy từng tổ dơi dày đặc



Trung tâm động có một cái giếng trời



Một di tích cây hóa thạch được trưng bày ở sân bên ngoài động


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lướt qua một vòng Lạng sơn như vậy là xong, Lạng Sơn thường là địa điểm mà chúng tôi đến khá thường xuyên nên cũng không có cảm hứng khám phá nhiều, chính vì vậy khoảng thời gian còn lại của ngày cuối này chúng tôi dành cho việc lên Mẫu Sơn.

Chúng tôi đã đến Mẫu Sơn 1 lần vào năm 2006, khi đó vẫn còn ít người biết đến Mẫu Sơn nên hầu như rất ít nhà nghỉ, nhà hàng ở thời điểm đó. Từ đó đến nay, khoảng thời gian 7 năm tôi chưa quay lại, chắc cũng đủ để cho Mẫu Sơn có nhiều thay đổi


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tuy nhiên, đường lên Mẫu Sơn thì vẫn không thay đổi gì nhiều, đường vẫn nhỏ, hai xe ngược chiều tránh nhau khá vất vả, nhiều đoạn hẹp chỉ vừa một xe đi, lúc đó nếu gặp xe ngược chiều thì phải nhường tránh nhau từ xa.



Cũng may là đường có rào chắn, rào chắn hồi năm 2006 mới được làm nên bóng loáng, còn bây giờ thì cũ xỉn



Càng lên cao càng nhiều sương mù, thỉnh thoảng gặp phải chướng ngại vật như thế này











 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Gần lên đến đỉnh cũng là lúc sương mù dày đặc, sương dày quá nên cũng chẳng nhận định được mức độ phát triển ở đây như thế nào, chỉ thấy loang loáng các biển hiệu của các nhà nghỉ, khách sạn lướt qua







Nếu ai muốn ấn dật, vui thú một vài ngày mà không muốn ai phát hiện ra thì chắc lên đây là hợp, sương mờ mịt thế này khó mà nhận ra được người quen :)




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cuối cùng cũng lên được khu trung tâm của Mẫu Sơn, với căn nhà cổ, căn nhà này vẫn không có gì thay đổi so với lần trước, vẫn cũ kỹ, mốc meo như vậy, nhưng giữ được sự cổ kính như thế này cũng là một nét hay





Tuy nhiên, ở đây bây giờ đã có các bảng hiệu quảng cáo to đùng




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sương mù quá, chẳng nhìn rõ cảnh vật, nhưng cũng đoán được sự thay đổi của Mẫu Sơn khi đi vào một vườn hoa Cẩm Tú Cầu rất đẹp ở đây. Không phải chỉ mỗi Bà Nà mới có loài hoa này, mà có vẻ loài hoa này hợp với xứ lạnh và các khu vực đỉnh núi







 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đỉnh Mẫu Sơn với độ cao 1180m







Trang bị thêm giấy dán vàng cho xe trong điều kiện sương mù như thế này


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ăn trưa ở quán Chân Mây, quán ở vị trí thấp nhất so với khu vực trung tâm của Mẫu Sơn nên cũng đỡ sương hơn







Khảo sát khu vực nhà nghỉ của Chân Mây, với nhà nghỉ này thì đúng là phải có “hai trái tim vàng” thì sẽ hợp




Chân Mây được người quen giới thiệu vào nhưng phải cộng điểm trừ vì phục vụ chậm kinh khủng, gọi mấy món đơn giản là gà và trứng rán mà hàng tiếng đồng hồ mới mang ra, giá một con gà là 480K, chắc là cũng chỉ đến Chân Mây một lần này
Quay về thủ đô và kết thúc chuyến đi

Không khí thủ đô đã nặng trĩu với đoàn người nườm nượp đổ về thủ đô sau kỳ nghỉ

Kết thúc kỳ nghỉ 30/4 năm nay
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tản mạn tháng 5....

Trà Vinh, Chùa Cò, Biển Ba Động, Bến Tre, Tiền Giang, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Vị Thanh...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chuyến Phượt miền sông nước Cửu Long

Mặc dù có cơ hội đi nhiều nhưng từ trước đến giờ các chuyến đi của tôi và gia đình chủ yếu là đi bằng ô tô, bằng máy bay, bằng tàu, bằng tour…Các chuyến đi trước thường có sự chuẩn bị kỹ về khách sạn vì có trẻ nhỏ, không thể lang thang mạo hiểm được. Duy nhất một lần đi du lịch bằng xe máy từ cái thời chằng biết đến cái oto là như thế nào, và cũng chỉ là chuyến đi ngắn 100km từ Huế vào Đà Nẵng, rồi Hội An bằng xe máy, sau đó là quẳng xe lên tàu để ra HN. Chuyến đi lần này có thể coi là một chuyến Phượt thực sự vì chỉ có người lớn, cũng chẳng đặt trước khách sạn, xác định đi bằng xe máy nên chuyện tìm khách sạn không phải là vấn đề, chuyện đường sá cũng không cần quá cẩn trọng xem đường có bị sạt gầm không. Đã từ lâu, tôi rất ngưỡng mộ các bạn Phượt, và thường nghĩ rằng Phượt xe máy có lẽ chỉ dành cho giới trẻ, còn kiểu đã toan về già như mình chắc không phù hợp. Vậy mà, nhân cơ hội bắt đầu vào giai đoạn “hồi teen”, chúng tôi lại muốn thử sửc với một chuyến Phượt thực sự xem thế nào, và cũng là dịp để khám phá những mảnh đ ất cuối cùng của tổ quốc mà những lần trước đó không thể khám phá nếu cứ bon bon bằng xe 4 bánh. Vậy là kế hoạch Phượt nhanh chóng được vạch ra với các địa danh Trà Vinh, Chùa Cò, Biển Ba Động, Bến Tre, Tiền Giang, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Vị Thanh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top