Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trà Vinh

Lịch trình hôm nay sẽ là khám phá Trà Vinh, một tỉnh mà chúng tôi chưa có cơ hội đặt chân đến lần nào. Trà Vinh là một tỉnh nằm khá cô lập, không nằm trên tuyến đường QL1 mà nằm kẹt giữa chín cửa sông Cửu Long Giang. Vì vậy, mọi chuyến Xuyên Việt đều rất khó sắp xếp lịch trình để qua Trà Vinh, chưa kể đến các tour du lịch đến Trà Vinh không nhiều, các công ty tour thường chỉ tổ chức tour đi Trà Vinh nếu có khách đoàn đặt theo yêu cầu, không có các tour phổ thông đi Trà Vinh được. Chính vì các lý do này mà tỉnh Trà Vinh có thể coi là tỉnh cuối cùng mà chúng tôi chưa từng đến và lần này, với cơ hội khám phá bằng xe máy, chúng tôi quyết định địa danh đầu tiên để khảm phá phải là Trà Vinh

Tìm hiểu về du lịch Trà Vinh thì ngoài Tp. Trà Vinh là thủ phủ, biển Ba Động ở thị trấn Duyên Hải (Trà Vinh) dường như là bãi biển duy nhất ở khu vực sông nước Cửu Long mà có thể tắm được. Từ Tp. Cần Thơ, chúng tôi quyết định quay ngược lại, qua cầu Cần Thơ, rồi rẽ phải đi theo QL54, men theo con sông Hậu ra phía biển để đi đến Biển Ba Động




Qua cần Cần Thơ với một cảm giác mới lạ vì được đi vù vù qua mà không phải dừng lại trả tiền vé cầu đường, đi xe máy nó sướng thế đấy



Cảm giác về những dây văng của cầu Cần Thơ vuốt qua đầu rất gần, điều mà nhiều lần trước đây qua cầu bằng ô tô không có được




 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ trên cầu nhìn xuống con sông Hậu, một trong hai con sông lớn nhất của khu vực Cửu Long Giang




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu rẽ vào QL54 dọc theo con sông Hậu





Gọi là quốc lộ nhưng thực ra đường khá nhỏ, nhưng được cái là không đông xe cộ



Chạy dọc theo QL54 đi qua các địa danh Trà Ôn, Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú,…




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
QL54 thường xuyên cắt ngang qua các con kênh rạch nhỏ,...











....và xuyên qua những cánh đồng lúa bạt ngàn, đặc trưng của Vựa lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trời nắng gắt, nhưng cái nắng Miền Nam không khó chịu như cái nắng HN, độ ẩm không cao nên người không cảm thấy mồ hôi, đi xe máy gió to nên cũng không thấy bức bối









Ngồi nghỉ ở quán nước ven đường, vào bóng râm là cảm thấy gió mát ngay, thưởng thức món đặc sản Miền Tây – Sầu Riêng








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tuy nhiên, con đường phía trước cũng có dấu hiệu của những cơn mưa bất chợt







Bắt đầu đến Trà Cú, nơi có ngôi Chùa Cò, cũng là lúc trời đổ một cơn mưa rào, nắng mưa Miền Tây cũng thật thất thường, nhưng cũng chẳng nề hà gì, nắng thì có áo gió, mưa thì có áo mưa, đường ta ta cứ đi…





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến Trà Vinh cũng là đến với vùng đất có rất nhiều chùa Khơ me, trên suốt dọc đường, có rất nhiều ngôi chùa Khơ Me.







Một ngôi chùa mà chúng tôi muốn ghé vào là Chùa Cò, đây là ngôi chùa nằm trong danh sách giới thiệu du lịch của Trà Vinh, đồng thời cũng là Chùa mà gần đây được nhắc đến trên báo chí do được gắn với tên tuổi của một vị đại gia Tp. HCM, Mr. Trầm Bê

Ngôi chùa nằm ngay trên mặt đường QL54 nên khá thuận tiện để vào thăm


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến cổng chùa là đã hiểu tại sao chùa lại được gọi là Chùa Cò, ở trên cổng chùa đã thấy có rất nhiều chim đậu,





Vào bên trong chùa thì thấy rất nhiều Cò trú ngụ trong các bụi tre trong chùa


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngôi chùa Khơ Me được xây dựng rất lộng lẫy, màu sắc sặc sỡ, chứ không giống chùa có màu nâu sồng của Miền Bắc






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Và cái điều mang lại sự tranh cãi về ngôi chùa gần đây chính là bức ảnh của gia đình đại gia Trầm Bê được gắn trang trọng ngay phía mặt tiền của ngôi chùa. Rất nhiều báo chí đã đưa tin và cho rằng đây là một sự phản cảm đối với một ngôi chùa khi một đại gia lắm tiền nhiều của cung tiến xây dựng chùa thì hà cớ gì phải gắn ảnh của cả gia đình đại gia lên đây. Điều này còn giữ được ý nghĩa linh thiêng của ngôi chùa nữa không? Và việc cung tiến xây dựng chùa còn có ý nghĩa nữa không?






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Nội thất bên trong ngôi chùa thì vô cùng tráng lệ





Chùa vẫn thờ Phật nhưng các bức tượng Phật ở đây thật lớn và thật màu sắc, không gian rộng lớn, tạo ra sự thoáng đãng mà không trầm uất như các ngôi chùa Miền Bắc





Phần lớn các chữ ghi trong chùa đều là chữ Khơ me??







Rời chùa Cò, chúng tôi tiếp tục con đường đi ra biển Ba Động
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Mặt hồ phủ kín bèo tấm hả cụ, giống rừng tràm Trà sư mùa nước nổi cụ ạ :). Hồ này ở ngay sau cửa khẩu bên Tung Cẩu hả cụ, em chưa đi qua cái cửa khẩu này bao giờ nên cũng ko biết cái mặt sau của tòa nhà to đùng đó ntn. Tks cụ
Nó nằm ngang mốc mợ chụp
Cách đó 80m
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực

Ôi cái bóng và những con đường mưa năng bất chợt!!!!
Nhớ quá, thèm quá mợ ơi!
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ôi cái bóng và những con đường mưa năng bất chợt!!!!
Nhớ quá, thèm quá mợ ơi!
Để em hâm nóng thêm nỗi nhớ của cụ nhé, để cụ có thêm động lực làm chuyến tìm lại kỷ niệm xưa nào :))
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ QL54, tiếp tục rẽ qua QL53 theo hướng thẳng ra biển, con đường QL53 nhỏ dần, nhỏ dần và luồn lách dẫn đến một cái phà







Một bến phà tư nhân, rất thô sơ, lượng khách cũng không nhiều nhưng đều đặn, phục vụ nhu cầu đi lại của dân xung quanh




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cái lợi thế của việc đi xe máy chính là thế này, không ngại vùng sâu vùng xa,có thể xông xáo vào tận các ngõ ngách, và quan trọng hơn là hòa được vào cộng đồng dân địa phương, mặc dù nhìn mình thì họ cũng biết là không phải người ở đây, nhưng họ cũng cảm thấy thân thiện, gần gũi hơn là việc mình ngồi chễm chệ trên xe oto mát lạnh, hạ cửa kính và ngó đầu ra hỏi thăm đường






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vé đò cho 2 người và 1 xe hết 10 000 đ, người phụ nữ thu vé đang trèo qua các xe để thu vé rất chuyên nghiệp





Sông nước mêng mang giữa những người dân thật hiền hòa






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Qua phà sang bên kia là tiếp tục QL53 chạy vòng vòng dọc dẻo đất giữa hai cửa sông lớn của sông Tiền và sông Hậu




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến khu vực này thì bắt đầu bắt gặp các biển báo hiệukhu vực biên giới biển, lần đầu tiên nhìn thấy cái biển về khu vực biên giới biển, cũng thắc mắc không biểu ở vùng này thì phân định biên giới biển với ai nhỉ vì vùng biển này dường như cách xa với các nước láng giềng khác



Từ bến phà đi ra là lại bắt vào đầu đường rải nhựa


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường khá tốt, dân cư hai bên đường thưa thớt và có vẻ nghèo, nhưng dường như rất thanh bình






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top