[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
cụ cũng giống e hồi trc, đi phỏng vấn tóe tòe loe, nhưng chỉ để xem view của người phỏng vấn chứ ko mưu cầu vào làm!
Em khác cụ, em apply và phỏng vấn nghiêm túc tìm cơ hội nghiêm túc, có thể là hợp tác nhưng phù hợp là fulltime. Em có mục tiêu làm việc thật sự.
 

FECO_X3

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
155
Động cơ
152,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
E nghĩ tầm này khó đi xin việc lắm bác. Bản thân bác là chủ doanh nghiệp chắc chắn cũng ko muốn thuê người tầm này. Hồi trước e cũng có tham gia pv và lọc hs, ai trên 35t là gần như loại ấy, trừ case có kinh nghiệm hay profile đẹp, nhưng lại yêu cầu lương cao nên pv mấy người cũng loại.
Tầm này nên phát triển cái gì đó riêng bền vững là tốt nhất bác à.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
E nghĩ tầm này khó đi xin việc lắm bác. Bản thân bác là chủ doanh nghiệp chắc chắn cũng ko muốn thuê người tầm này. Hồi trước e cũng có tham gia pv và lọc hs, ai trên 35t là gần như loại ấy, trừ case có kinh nghiệm hay profile đẹp, nhưng lại yêu cầu lương cao nên pv mấy người cũng loại.
Tầm này nên phát triển cái gì đó riêng bền vững là tốt nhất bác à.
Em thấy khó có khó mà cơ hội vẫn có. Em vẫn có những offer lương rất cao nhưng không phải cái mình cần nên chỉ hợp tác, tầm này tuổi mình cũng được quyền lựa chọn nơi mình thích (nếu không bị áp lực đi làm nhận lương hàng tháng). Nói chung lúc còn trẻ sung sức cần tích luỹ sớm.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Đợt này các bên hunt nhiều hay sao mà từ giữa tháng 8/2024 tới nay em được HR tự liên hệ qua Linkedin khá nhiều. Chúc các cụ O40 có nhiều cơ hội mới!
 

Citronella

Xe buýt
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
908
Động cơ
225,134 Mã lực
Tuổi
47
Đợt này các bên hunt nhiều hay sao mà từ giữa tháng 8/2024 tới nay em được HR tự liên hệ qua Linkedin khá nhiều. Chúc các cụ O40 có nhiều cơ hội mới!
Chúc mừng cụ chứ em cũng vừa phủi bụi lại hồ sơ LinkedIn sau 10 năm không chỉnh sửa nhiều, cũng thấy nhiều HR view nhưng chưa thấy lời mời nào cả :( em buồn mất 5s nhưng lại thấy lừa đảo bằng cách có hội lập profile LinkedIn rồi ra ngoài email riêng, nhắn tin Viber/WhatsApp xong lại kiểu profile bác sỹ không biên giới, đang làm bác sỹ tình nguyện ở Syria, em cứ để xem hội đó còn có trò gì nữa không?
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
333
Động cơ
62,849 Mã lực
Em thấy khó có khó mà cơ hội vẫn có. Em vẫn có những offer lương rất cao nhưng không phải cái mình cần nên chỉ hợp tác, tầm này tuổi mình cũng được quyền lựa chọn nơi mình thích (nếu không bị áp lực đi làm nhận lương hàng tháng). Nói chung lúc còn trẻ sung sức cần tích luỹ sớm.
Cụ chắc tầm level top manager rồi ạ :D
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
333
Động cơ
62,849 Mã lực
Chúc mừng cụ chứ em cũng vừa phủi bụi lại hồ sơ LinkedIn sau 10 năm không chỉnh sửa nhiều, cũng thấy nhiều HR view nhưng chưa thấy lời mời nào cả :( em buồn mất 5s nhưng lại thấy lừa đảo bằng cách có hội lập profile LinkedIn rồi ra ngoài email riêng, nhắn tin Viber/WhatsApp xong lại kiểu profile bác sỹ không biên giới, đang làm bác sỹ tình nguyện ở Syria, em cứ để xem hội đó còn có trò gì nữa không?
Theo kinh nghiệm của em mấy công việc như của cụ mấy người head hunt thường ít tuyển qua linkedin lắm
 

Citronella

Xe buýt
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
908
Động cơ
225,134 Mã lực
Tuổi
47
Theo kinh nghiệm của em mấy công việc như của cụ mấy người head hunt thường ít tuyển qua linkedin lắm
Cũng tại em ko mở Open to work ạ chứ thằng cu nhà em mới năm thứ 2 mà nó cũng post profile lên LinkedIn mà job ầm ầm :( nó còn bĩu môi kêu em "ế" còn nó thì "ăn khách". Nhưng đúng là trẻ tìm được việc rất dễ nhất là việc remote, có em làm đến mấy job và thu nhập cao. Hic em lại tủi thân với tuổi U50 của mình, giờ em còn ko dám nhận là O40 nữa ạ :(
 

FECO_X3

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
155
Động cơ
152,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Đợt này các bên hunt nhiều hay sao mà từ giữa tháng 8/2024 tới nay em được HR tự liên hệ qua Linkedin khá nhiều. Chúc các cụ O40 có nhiều cơ hội mới!
Chắc vậy luôn á bác. E cũng có 2-3 call bên hr nói chuyện và hẹn interview. e theo đuổi con đường mới nên thôi
 

FECO_X3

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
155
Động cơ
152,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Cũng tại em ko mở Open to work ạ chứ thằng cu nhà em mới năm thứ 2 mà nó cũng post profile lên LinkedIn mà job ầm ầm :( nó còn bĩu môi kêu em "ế" còn nó thì "ăn khách". Nhưng đúng là trẻ tìm được việc rất dễ nhất là việc remote, có em làm đến mấy job và thu nhập cao. Hic em lại tủi thân với tuổi U50 của mình, giờ em còn ko dám nhận là O40 nữa ạ :(
E gần u40 còn tủi thân nữa nà. Tầm này chả thiết tha gì đi làm thuê hay vp nữa mà nên theo đuổi cv riêng bền vững và mang lại ý nghĩa gì đó cho xh bác à.
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
333
Động cơ
62,849 Mã lực
E gần u40 còn tủi thân nữa nà. Tầm này chả thiết tha gì đi làm thuê hay vp nữa mà nên theo đuổi cv riêng bền vững và mang lại ý nghĩa gì đó cho xh bác à.
Hehhe, nếu kinh tế bác ổn có thể thoải mái cho bố mẹ vợ con dù công việc có biến động gì thì theo đuổi những cái đó là quá chuẩn rồi ạ.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Chúc mừng cụ chứ em cũng vừa phủi bụi lại hồ sơ LinkedIn sau 10 năm không chỉnh sửa nhiều, cũng thấy nhiều HR view nhưng chưa thấy lời mời nào cả :( em buồn mất 5s nhưng lại thấy lừa đảo bằng cách có hội lập profile LinkedIn rồi ra ngoài email riêng, nhắn tin Viber/WhatsApp xong lại kiểu profile bác sỹ không biên giới, đang làm bác sỹ tình nguyện ở Syria, em cứ để xem hội đó còn có trò gì nữa không?
Mình để open to work cũng có thêm gia vị, gửi apply cũng thêm trải nghiệm, đi phỏng vấn là thêm cơ hội và đối tác. Ít nhất cũng có cái để mình vào check hàng ngày, đỡ đơn điệu.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Cụ chắc tầm level top manager rồi ạ :D
Em khômg rõ top là thế nào nhưng các bạn HR đưa em vào diện C Level và tuần này em có 2 offer, có bên còn gọi điện cho các nơi cũ của em để tham chiếu, check em trên google, báo chí… và đưa offer.
 

FECO_X3

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
155
Động cơ
152,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Em khômg rõ top là thế nào nhưng các bạn HR đưa em vào diện C Level và tuần này em có 2 offer, có bên còn gọi điện cho các nơi cũ của em để tham chiếu, check em trên google, báo chí… và đưa offer.
C level là cấp cao rồi, chức mừng bác offer lên CTO, CMO....nhé :D
Bác TMĐT có ở nước ngoài ko, e đang mở rộng lĩnh vực giảm phát thải phương tiện giao thông bên nước ngoài vì bên các nước đó họ có luật làm chặt giảm phát thải phương tiện giao thông ô tô lắm.
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
333
Động cơ
62,849 Mã lực
C level là cấp cao rồi, chức mừng bác offer lên CTO, CMO....nhé :D
Bác TMĐT có ở nước ngoài ko, e đang mở rộng lĩnh vực giảm phát thải phương tiện giao thông bên nước ngoài vì bên các nước đó họ có luật làm chặt giảm phát thải phương tiện giao thông ô tô lắm.
C level range lương tầm bao nhiêu ah cụ :D e đang ở đáy nên cũng muốn tham khảo để phấn đấu ợ :D
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
C level là cấp cao rồi, chức mừng bác offer lên CTO, CMO....nhé :D
Bác TMĐT có ở nước ngoài ko, e đang mở rộng lĩnh vực giảm phát thải phương tiện giao thông bên nước ngoài vì bên các nước đó họ có luật làm chặt giảm phát thải phương tiện giao thông ô tô lắm.
Dạ, CMO em làm cách đây 10 năm rồi, em cũng founder và tuyển CMO cho dự án của em, giờ em đóng hết, làm freelancer lâu cũng chán, nhà có biz thì vợ quản là đủ, em đi apply và phỏng vấn dạo tìm thêm đối tác mới thì mới thấy vấn đề như em lập topic đó.
Em coi apply, đi phỏng vấn là hoạt động kết nối, tìm partner tốt mà, có job hay thì cùng làm.
Còn trong quá trình apply thì các vấn đề em nêu ở #1 hoàn toàn là thật.
 

carhanoi

Xe tải
Biển số
OF-118904
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
295
Động cơ
382,729 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chút tâm sự tuổi 40 tìm cơ hội mới.

Em đã sang tuổi ngoài 40, lăn lộn cũng nhiều mà không nghĩ có lúc cũng thấy khó khăn như hiện tại.

Do nhiều lý do mà em hiện đang làm freelancer tư vấn với các job không ổn định. Giờ muốn tìm một việc fulltime để toàn tâm toàn ý chiến đấu mà thấy không đơn giản. Tuổi 40 có vẻ khiến nhiều doanh nghiệp e ngại.

Em rải CV cả tháng qua nhiều nơi "seen" có trao đổi online rồi nói bên em ưu tiên ứng viên trẻ vì trẻ năng động và có động lực hơn, thậm chí 3 công ty trong tuần vừa qua còn nói thẳng kinh nghiệm của anh "senior hơn mức cần thiết" và sếp em sợ anh đòi lương cao (dù em chưa hề nói mức lương mình sẵn sàng chấp nhận trong bối cảnh này).

Lợi thế của em là có kinh nghiệm ở cấp độ quản lý marketing-truyền thông-pr-thương hiệu. Đặc biệt em có quan hệ rất tốt với các báo/đài nên một số doanh nghiệp anh em bạn bè hay nhờ chạy giúp một số job lên báo, đài, làm event, tư vấn kế hoạch truyền thông marketing. Em đã từng set-up cả team truyền thông cho 1 số tập đoàn tên tuổi, lăng xê một số doanh nhân cũng có tiếng.

Em chuyên về lĩnh vực công nghệ (phát triển app, tài chính công nghệ...), công nghệ giáo dục (edtech) và thương mại điện tử, đào tạo và quản lý các team content, cũng đã thành lập 2 startup có tên tuổi, kiếm được tiền nhưng rồi đều toang vì các bạn co-founder gây chuyện (lên cả báo chí vì các sự cố) mà em chỉ là co-founder cổ phần thấp, không quyết được do góp ít hơn. Giờ thị trường mảng em làm rất khó khăn, nhiều đơn vị đóng biz, giải thể, 2 năm nay cả ngành đi xuống.

Rất mong có các cụ cùng hoàn cảnh, tâm trạng có thể chia sẻ, động viên nhau ở cái tuổi ngoài 40.
🤝
🤝
🤝
P/S: Trong ảnh là một số job, event, kết quả em đã làm với vai trò freelancer từ viết kịch bản, làm content lên truyền hình, viết bài chuẩn báo chí, làm việc với phóng viên để đăng tải, xây dựng các chiến dịch tư vấn truyền thông thương hiệu. Lý do em làm freelancer thời gian vì gia đình và cá nhân không tiện làm fulltime. Giờ có thời gian tập trung làm fulltime thì apply các nơi không hề dễ ở vị trí quản lý tầm trung.

Than thở với các cụ một chút rồi lại cày tiếp.
Dù cụ có background tốt đến thế nào đi nữa thì cũng cực kỳ khó để tham gia ứng tuyển vào công ty nào. Vì thế hệ của mình (em 43) tuy già dặn kinh nghiệm nhưng nhìn chung các doanh nghiệp vẫn ưu tiên tuyển người trẻ. Thứ nhất là nhiệt tình, năng động, tư duy đổi mới. Thứ 2 là phù hợp với văn hoá chung vì trong công ty có khi toàn 9x với 10x tự dưng lại lòi ra 1 ông già thì sẽ lệch sóng, khó phối hợp xử lý công việc chung. Nên đã từ U40 trở lên nếu ko phải đang ổn định làm quản lý/nhân viên tại 1 công ty nào đó lâu rồi thì em nghĩ cụ nên tiếp tục làm freelance là phù hợp (hoặc khởi nghiệp với sản phẩm gì cụ đã rành) :D
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,937
Động cơ
367,567 Mã lực
Dạ, CMO em làm cách đây 10 năm rồi, em cũng founder và tuyển CMO cho dự án của em, giờ em đóng hết, làm freelancer lâu cũng chán, nhà có biz thì vợ quản là đủ, em đi apply và phỏng vấn dạo tìm thêm đối tác mới thì mới thấy vấn đề như em lập topic đó.
Em coi apply, đi phỏng vấn là hoạt động kết nối, tìm partner tốt mà, có job hay thì cùng làm.
Còn trong quá trình apply thì các vấn đề em nêu ở #1 hoàn toàn là thật.

e chạy grab
nghèo bền vững thôi
ráo mồ hôi là hết tiền

sirius.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top