[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Em đọc hết 40 trang của các cụ tháy mông lung tuổi 40 thật. Em chọn giải pháp an toàn với thu nhập mình hiện có giờ con cái lớn áp lực kinh tế nhiều ko có thu nhập đủ trang trải cũng áp lực, thi thoảng đá tí bên ngoài kiếm tiền trà thuốc. Giờ giới trẻ học nhanh và tiếp cận công nghệ nhanh, mình chỉ hơn dc kinh nghiệm làm việc thôi chứ tiếp cận công nghệ và ý tưởng táo bạo thì khó phết....
Em chấp nhận thu nhập ban đầu giảm xuống bằng lương hưu. Phải tìm cách tận dụng công nghệ của bạn trẻ chứ không thể cạnh tranh được. Mình làm tất cả các công việc lặt vặt để phục vụ các bạn ấy.
 

Hoàng Duy Đông

Xe đạp
Biển số
OF-471432
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
26
Động cơ
198,555 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
ô 21 Liền kề 13 Khu Đô thị mới Văn Khê,HĐ,HN
Em chấp nhận thu nhập ban đầu giảm xuống bằng lương hưu. Phải tìm cách tận dụng công nghệ của bạn trẻ chứ không thể cạnh tranh được. Mình làm tất cả các công việc lặt vặt để phục vụ các bạn ấy.
Bác xác định quan điểm này ổn quá! Em cũng đồng quan điểm với Bác ạ! Em lao động chân tay, ngấp nhé u40 ạ
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Bác xác định quan điểm này ổn quá! Em cũng đồng quan điểm với Bác ạ! Em lao động chân tay, ngấp nhé u40 ạ
Dạ vâng cám ơn cụ, em phục vụ các bạn ấy tính toán giá cả, báo giá, soạn thảo hợp đồng, thương thảo với khách hàng, dịch tiếng Anh, vạch tiến độ dự án, pha trà, bê nước, thậm chí khai thuế... Còn hơn cả phòng hành chính tổng hợp ấy. Tức là bày hết lên cho các bạn ấy chọn, việc của các bạn ấy là tập trung vào chuyên môn thôi. Càng phục vụ được nhiều bạn trẻ thì thân già em càng có nhiều tiền tip.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
Em chấp nhận thu nhập ban đầu giảm xuống bằng lương hưu. Phải tìm cách tận dụng công nghệ của bạn trẻ chứ không thể cạnh tranh được. Mình làm tất cả các công việc lặt vặt để phục vụ các bạn ấy.
Bác xác định quan điểm này ổn quá! Em cũng đồng quan điểm với Bác ạ! Em lao động chân tay, ngấp nhé u40 ạ
Với nghề của em thì chân tay cũng phải làm hết khi có event: bê ghế, photo, đón khách, sửa file tài liệu… đi nhậu, thả tiền vào phong bì cho VIP… việc nào hợp lý ra tiền là làm, không có phân biệt tay chân đầu óc làm gì, chỉ có 1 khái niệm: tôi đang làm việc ra tiền chính đáng.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Với nghề của em thì chân tay cũng phải làm hết khi có event: bê ghế, photo, đón khách, sửa file tài liệu… đi nhậu, thả tiền vào phong bì cho VIP… việc nào hợp lý ra tiền là làm, không có phân biệt tay chân đầu óc làm gì, chỉ có 1 khái niệm: tôi đang làm việc ra tiền chính đáng.
Vâng hiệu quả là trên hết cụ ơi. Mình có kinh nghiệm tổ chức hơn các bạn trẻ mà.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,235 Mã lực
Chút tâm sự tuổi 40 tìm cơ hội mới.

Em đã sang tuổi ngoài 40, lăn lộn cũng nhiều mà không nghĩ có lúc cũng thấy khó khăn như hiện tại.

Do nhiều lý do mà em hiện đang làm freelancer tư vấn với các job không ổn định. Giờ muốn tìm một việc fulltime để toàn tâm toàn ý chiến đấu mà thấy không đơn giản. Tuổi 40 có vẻ khiến nhiều doanh nghiệp e ngại.

Em rải CV cả tháng qua nhiều nơi "seen" có trao đổi online rồi nói bên em ưu tiên ứng viên trẻ vì trẻ năng động và có động lực hơn, thậm chí 3 công ty trong tuần vừa qua còn nói thẳng kinh nghiệm của anh "senior hơn mức cần thiết" và sếp em sợ anh đòi lương cao (dù em chưa hề nói mức lương mình sẵn sàng chấp nhận trong bối cảnh này).

Lợi thế của em là có kinh nghiệm ở cấp độ quản lý marketing-truyền thông-pr-thương hiệu. Đặc biệt em có quan hệ rất tốt với các báo/đài nên một số doanh nghiệp anh em bạn bè hay nhờ chạy giúp một số job lên báo, đài, làm event, tư vấn kế hoạch truyền thông marketing. Em đã từng set-up cả team truyền thông cho 1 số tập đoàn tên tuổi, lăng xê một số doanh nhân cũng có tiếng.

Em chuyên về lĩnh vực công nghệ (phát triển app, tài chính công nghệ...), công nghệ giáo dục (edtech) và thương mại điện tử, đào tạo và quản lý các team content, cũng đã thành lập 2 startup có tên tuổi, kiếm được tiền nhưng rồi đều toang vì các bạn co-founder gây chuyện (lên cả báo chí vì các sự cố) mà em chỉ là co-founder cổ phần thấp, không quyết được do góp ít hơn. Giờ thị trường mảng em làm rất khó khăn, nhiều đơn vị đóng biz, giải thể, 2 năm nay cả ngành đi xuống.

Rất mong có các cụ cùng hoàn cảnh, tâm trạng có thể chia sẻ, động viên nhau ở cái tuổi ngoài 40.
🤝
🤝
🤝
P/S: Trong ảnh là một số job, event, kết quả em đã làm với vai trò freelancer từ viết kịch bản, làm content lên truyền hình, viết bài chuẩn báo chí, làm việc với phóng viên để đăng tải, xây dựng các chiến dịch tư vấn truyền thông thương hiệu. Lý do em làm freelancer thời gian vì gia đình và cá nhân không tiện làm fulltime. Giờ có thời gian tập trung làm fulltime thì apply các nơi không hề dễ ở vị trí quản lý tầm trung.

Than thở với các cụ một chút rồi lại cày tiếp.
Em mời một ly nhé! Cụ check inbox nhé!
 

To Reng

Xe tải
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
431
Động cơ
63,454 Mã lực
Tuần rồi em nhận lời sang 1 bên làm được gần 1 tuần thì quyết định chuyển sang làm cố vấn chứ không làm fulltime. Một số nơi có offer nhưng không phải mảng em thích nên cũng đã từ chối.

Tuần này em lại đi phỏng vấn tiếp, phỏng vấn tạo quan hệ, xây mạng lưới với các CEO/Chủ tịch chưa biết, ít nhất thì thêm được vài job freelancer rồi, mảng của em dễ tạo việc freelancer hay cố vấn.
bác cho e hỏi chút, bác làm bên mảng gì thế ạ :D
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
bác cho e hỏi chút, bác làm bên mảng gì thế ạ :D
Mảng của em là mảng thương mại điện tử, các sàn lớn ở VN từ thời Vật giá, Én bạc đến Groupon như Nhóm Mua, Cực rẻ... em đã tham gia sâu, rồi giáo dục edtech và gần đây là tài chính công nghệ - fintech.

Về chuyên môn thì job em hay phụ trách chính là truyền thông-marketing-pr-thương hiệu và 1 số nơi kiêm thêm kinh doanh chiến lược vì làm gì cũng phải quy ra con số kiếm về, phải có doanh số, có tiền thì mới có thể làm gì thì làm.

Gần đây em có tham gia thêm món y tế-nha khoa-dược tạo cả platform kết nối bác sĩ - người bệnh, lọc data cho các bên khi mà FB ads và Tiktok/GDN/Youtube Ads... đang mất dần hiệu quả, đơn giá tăng, chất lượng lead kém...

Nôm na em vẫn đi mần thuê mấy việc kiểu vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
cụ tìm thấy chưa?
Sau 1 thời gian part time rồi freelancer, e thấy rất khó quay lại full time khi mà mình đã build cho 1 mình 1 thói quen với thời gian part time rồi.
Cần việc thì vẫn phải làm thôi cụ ah. Việc freelancer ổn thì đã không phải đi xin việc.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
Vâng hiệu quả là trên hết cụ ơi. Mình có kinh nghiệm tổ chức hơn các bạn trẻ mà.
Cũng tùy, với các mảng thiên về online, sáng tạo nội dung, đa kênh thì các bạn trẻ kinh nghiệm, nhanh nhẹn lắm, mình phải chạy theo học và cập nhật liên tục, nhất là xác định chân dung khách hàng nhóm trẻ, mới lớn.
 

Handyhome

Xe máy
Biển số
OF-846063
Ngày cấp bằng
3/1/24
Số km
59
Động cơ
327 Mã lực
Nơi ở
Ha Tinh
Năm nay 33t và đang từng ngày sợ nhất những điều này
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
Năm nay 33t và đang từng ngày sợ nhất những điều này
Cụ còn trẻ và còn nhiều thời gian thích nghi tu luyện các chiêu thức võ công mới nên cụ cứ mạnh dạn, đến 40 cụ sẽ đỡ bỡ ngỡ.
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
253
Động cơ
153,141 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
E cũng tuổi gần 40 đây bác, cũng đã từng là chuyên gia lĩnh vực Telecom, công nghệ... nhưng e cũng nhận ra sớm muộn cũng bị đào thải hoặc ít nhất co hẹp lại hoặc chí ít thu nhập cũng bị ảnh hưởng. Đúng là tuổi này nói thật ra là ko ai hay công ty nào muốn nhận cả, kể cả có apply mức lương thấp. Và E đã dũng cảm vứt bỏ lại tất cả để theo đuổi sự nghiệp và đam mê mới.
Ai cũng gàn nhưng bản thân e biết e làm cái gì, giúp gì cho xã hội vì cuộc sống trong lành và khoẻ mạnh hơn nên vẫn cố gắng từng ngày bác à.
Chúc Bác vững tâm, tận hưởng cuộc sống hàng ngày, suy nghĩ nhiều làm chi cho mệt.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
E cũng tuổi gần 40 đây bác, cũng đã từng là chuyên gia lĩnh vực Telecom, công nghệ... nhưng e cũng nhận ra sớm muộn cũng bị đào thải hoặc ít nhất co hẹp lại hoặc chí ít thu nhập cũng bị ảnh hưởng. Đúng là tuổi này nói thật ra là ko ai hay công ty nào muốn nhận cả, kể cả có apply mức lương thấp. Và E đã dũng cảm vứt bỏ lại tất cả để theo đuổi sự nghiệp và đam mê mới.
Ai cũng gàn nhưng bản thân e biết e làm cái gì, giúp gì cho xã hội vì cuộc sống trong lành và khoẻ mạnh hơn nên vẫn cố gắng từng ngày bác à.
Chúc Bác vững tâm, tận hưởng cuộc sống hàng ngày, suy nghĩ nhiều làm chi cho mệt.
Vâng, same same tuổi dễ thấu hiểu. Em vẫn có job đều nhưng mỗi job lại một cái khác, freelance nó tự do nhưng không sâu và lâu dài. Em vẫn túc tắc tìm môi trường hợp gu với mình chứ không bị âp lực đi làm kiếm lương tháng. Cuộc sống tất nhiên em hưởng thụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em 45. Mới chuyển qua cty mới được gần 1 tháng. Có nhiểu thứ hơn nhưng áp lực hơn và cviec nhiều cái mới hơn. Coi như bước ra khỏi vùng an toàn. Cty cũ rất ổn cviejc quen sếp quen nhưng cviec khá nhàm chán.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,067
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
40 đã vất vả với mưu sinh rồi, e đây 46 thấy áp lực quá. từ ngày thế giới chuyển sang năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. với nghề của em phục vụ ngành năng lượng hóa thạch thì đến năm nay chính thức là thất nghiệp. Giờ vẫn loay hoay không biết làm gì cho phù hợp. chán quá là chán
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
253
Động cơ
153,141 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
40 đã vất vả với mưu sinh rồi, e đây 46 thấy áp lực quá. từ ngày thế giới chuyển sang năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. với nghề của em phục vụ ngành năng lượng hóa thạch thì đến năm nay chính thức là thất nghiệp. Giờ vẫn loay hoay không biết làm gì cho phù hợp. chán quá là chán
Cùng lĩnh vực mới với e. Cũng năng lượng xanh và hoá thạch. Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng hoá thạch (điện, xăng, dầu). Giúp giảm phát thải độc hại ra môi trường nè. Giúp môi trường ko khí trong lành hơn.
Chứ h vn 70t xe máy và 10t ô tô đốt trong không khí ô nhiễm lắm. Nói ra thì quá đáng sợ luôn. Chắc các bác đã đọc báo (dantri hay vnexpress) là HN, HCM tốp 10 ô nhiễm nhất thế giới đúng ko.
Và sự thật là:
Khí thải Ô tô xe máy chiếm 80% nguyên nhân trên (cũng vì do dân vn mình ko để ý lắm nhưng sự thật là khí thải ô tô, xe máy là CO, HC, NOx... cực kì độc và do quá trình đốt cháy ko hết thải ra. Sắp tới vn làm chặt vụ khí thải, trước mắt là xe máy kiểm định khí thải 1/1/2025 và ô tô thì quy định euro 5 cho xe mới, nhưng euro 5 chỉ giới hạn 1 mức cụ thể chứ ko hoàn toàn hết được).
Và mỗi năm có tơi 60,000 người mất vì liên quan tới vấn đề ko khí ô nhiễm
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,259 Mã lực
Em 45. Mới chuyển qua cty mới được gần 1 tháng. Có nhiểu thứ hơn nhưng áp lực hơn và cviec nhiều cái mới hơn. Coi như bước ra khỏi vùng an toàn. Cty cũ rất ổn cviejc quen sếp quen nhưng cviec khá nhàm chán.
Vâng, em cũng hiểu việc mạnh dạn ra khỏi vùng an toàn, em cũng từng vậy.

Nick của cụ có liên quan tới kinh nghiệm gọi vốn không :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top