[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,680
Động cơ
-204,935 Mã lực
bình tĩnh và ngồi đúng chỗ+ may mắn, 39 tuổi em viết đơn xin nghỉ dù lương ok , sau 3 năm dịch em ngẫm đc nhiều điều và chỉ làm đc mỗi việc cho mình là tạo ra chỗ ở cho gia đình, và giờ sau nhiều lần lăn lộn em đã có việc dù nó phải bắt đầu như hồi 25t, thấy mình có vẻ may mắn
Cụ chia sẻ để e lấy động lực với. E bj mông lung quá
 

Anh nhiên

Xe hơi
Biển số
OF-662162
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
138
Động cơ
107,944 Mã lực
Chút tâm sự tuổi 40 tìm cơ hội mới.

Em đã sang tuổi ngoài 40, lăn lộn cũng nhiều mà không nghĩ có lúc cũng thấy khó khăn như hiện tại.

Do nhiều lý do mà em hiện đang làm freelancer tư vấn với các job không ổn định. Giờ muốn tìm một việc fulltime để toàn tâm toàn ý chiến đấu mà thấy không đơn giản. Tuổi 40 có vẻ khiến nhiều doanh nghiệp e ngại.

Em rải CV cả tháng qua nhiều nơi "seen" có trao đổi online rồi nói bên em ưu tiên ứng viên trẻ vì trẻ năng động và có động lực hơn, thậm chí 3 công ty trong tuần vừa qua còn nói thẳng kinh nghiệm của anh "senior hơn mức cần thiết" và sếp em sợ anh đòi lương cao (dù em chưa hề nói mức lương mình sẵn sàng chấp nhận trong bối cảnh này).

Lợi thế của em là có kinh nghiệm ở cấp độ quản lý marketing-truyền thông-pr-thương hiệu. Đặc biệt em có quan hệ rất tốt với các báo/đài nên một số doanh nghiệp anh em bạn bè hay nhờ chạy giúp một số job lên báo, đài, làm event, tư vấn kế hoạch truyền thông marketing. Em đã từng set-up cả team truyền thông cho 1 số tập đoàn tên tuổi, lăng xê một số doanh nhân cũng có tiếng.

Em chuyên về lĩnh vực công nghệ (phát triển app, tài chính công nghệ...), công nghệ giáo dục (edtech) và thương mại điện tử, đào tạo và quản lý các team content, cũng đã thành lập 2 startup có tên tuổi, kiếm được tiền nhưng rồi đều toang vì các bạn co-founder gây chuyện (lên cả báo chí vì các sự cố) mà em chỉ là co-founder cổ phần thấp, không quyết được do góp ít hơn. Giờ thị trường mảng em làm rất khó khăn, nhiều đơn vị đóng biz, giải thể, 2 năm nay cả ngành đi xuống.

Rất mong có các cụ cùng hoàn cảnh, tâm trạng có thể chia sẻ, động viên nhau ở cái tuổi ngoài 40.
🤝
🤝
🤝
P/S: Trong ảnh là một số job, event, kết quả em đã làm với vai trò freelancer từ viết kịch bản, làm content lên truyền hình, viết bài chuẩn báo chí, làm việc với phóng viên để đăng tải, xây dựng các chiến dịch tư vấn truyền thông thương hiệu. Lý do em làm freelancer thời gian vì gia đình và cá nhân không tiện làm fulltime. Giờ có thời gian tập trung làm fulltime thì apply các nơi không hề dễ ở vị trí quản lý tầm trung.

Than thở với các cụ một chút rồi lại cày tiếp.
bác kinh nghiệm, kiến thức đầy mình như vậy mà còn lo vậy như em thì hoang mang trước thềm 40 😰
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
bác kinh nghiệm, kiến thức đầy mình như vậy mà còn lo vậy như em thì hoang mang trước thềm 40 😰
Quan trọng là tìm được môi trường phù hợp, lãnh đạo phù hợp và mình đi làm có cảm hứng. Em may mắn không bị áp lực bắt buộc phải có việc làm fulltime vì em có job part-time nhưng nó không ổn định.

Mọi độ tuổi vẫn luôn cần liên tục nâng cấp học cái mới. Em qua giai đoạn hoang mang và thấy xu hướng bạn bè độ tuổi mình nhảy việc, thay việc khá nhiều. Cứ phải mạnh dạn, cứ thử apply các chỗ mới sẽ tự chứng minh bản thân thế nào.

Các cụ cứ thử apply tay bo đi, đừng nhờ vả ai sẽ thấy nhiều cái thú vị và mình không như mình định vị mình đâu.
 

maimaubinhyen

Xe tải
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
493
Động cơ
17,233 Mã lực
Tuổi
39
Quan trọng là tìm được môi trường phù hợp, lãnh đạo phù hợp và mình đi làm có cảm hứng. Em may mắn không bị áp lực bắt buộc phải có việc làm fulltime vì em có job part-time nhưng nó không ổn định.

Mọi độ tuổi vẫn luôn cần liên tục nâng cấp học cái mới. Em qua giai đoạn hoang mang và thấy xu hướng bạn bè độ tuổi mình nhảy việc, thay việc khá nhiều. Cứ phải mạnh dạn, cứ thử apply các chỗ mới sẽ tự chứng minh bản thân thế nào.

Các cụ cứ thử apply tay bo đi, đừng nhờ vả ai sẽ thấy nhiều cái thú vị và mình không như mình định vị mình đâu.
Cụ nói thì nghe có vẻ dễ, nếu cụ không có áp lực tài chính gì mới dám làm parttime job với đi tìm cái mới, chứ như em còn kéo 2 cái tàu há mồm ăn học fulltime với 1 loạt hỗ trợ cho nội ngoại hai bên, nên cái gì chắc chắn mới làm.
Còn việc bản thân bị đánh giá undervalue em cũng không ham :)
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
Cụ nói thì nghe có vẻ dễ, nếu cụ không có áp lực tài chính gì mới dám làm parttime job với đi tìm cái mới, chứ như em còn kéo 2 cái tàu há mồm ăn học fulltime với 1 loạt hỗ trợ cho nội ngoại hai bên, nên cái gì chắc chắn mới làm.
Còn việc bản thân bị đánh giá undervalue em cũng không ham :)
Chắc cụ không đọc bài em từ đầu, em chưa bao giờ kêu dễ và chia sẻ câu chuyện em thấy mình tự apply là rất khó khăn.
Thời trước em làm và tích luỹ đủ để giờ không bị áp lực nhưng em vẫn muốn tìm việc fulltime phù hợp và em thấy nó khó khăn hơn em tưởng rất nhiều.
Một mình em cày hai chục năm mua nhà mua xe biếu bố mẹ hai bên chả nhờ ai. Vợ em cũng nhờ tiền em đầu tư cho để có biz riêng và vợ quản lý, em chưa bao giờ hỏi vợ em tiền kiếm được vợ làm gì vì mặc định em cung cấp tiền cho gia đình vì em là con trai.
Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng em vẫn đi tìm cơ hội fulltime.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,028
Động cơ
97,389 Mã lực
Chắc cụ không đọc bài em từ đầu, em chưa bao giờ kêu dễ và chia sẻ câu chuyện em thấy mình tự apply là rất khó khăn.
Thời trước em làm và tích luỹ đủ để giờ không bị áp lực nhưng em vẫn muốn tìm việc fulltime phù hợp và em thấy nó khó khăn hơn em tưởng rất nhiều.
Một mình em cày hai chục năm mua nhà mua xe biếu bố mẹ hai bên chả nhờ ai. Vợ em cũng nhờ tiền em đầu tư cho để có biz riêng và vợ quản lý, em chưa bao giờ hỏi vợ em tiền kiếm được vợ làm gì vì mặc định em cung cấp tiền cho gia đình vì em là con trai.
Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng em vẫn đi tìm cơ hội fulltime.
cụ tìm thấy chưa?
Sau 1 thời gian part time rồi freelancer, e thấy rất khó quay lại full time khi mà mình đã build cho 1 mình 1 thói quen với thời gian part time rồi.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
cụ tìm thấy chưa?
Sau 1 thời gian part time rồi freelancer, e thấy rất khó quay lại full time khi mà mình đã build cho 1 mình 1 thói quen với thời gian part time rồi.
Tuần rồi em nhận lời sang 1 bên làm được gần 1 tuần thì quyết định chuyển sang làm cố vấn chứ không làm fulltime. Một số nơi có offer nhưng không phải mảng em thích nên cũng đã từ chối.

Tuần này em lại đi phỏng vấn tiếp, phỏng vấn tạo quan hệ, xây mạng lưới với các CEO/Chủ tịch chưa biết, ít nhất thì thêm được vài job freelancer rồi, mảng của em dễ tạo việc freelancer hay cố vấn.
 

maimaubinhyen

Xe tải
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
493
Động cơ
17,233 Mã lực
Tuổi
39
Chắc cụ không đọc bài em từ đầu, em chưa bao giờ kêu dễ và chia sẻ câu chuyện em thấy mình tự apply là rất khó khăn.
Thời trước em làm và tích luỹ đủ để giờ không bị áp lực nhưng em vẫn muốn tìm việc fulltime phù hợp và em thấy nó khó khăn hơn em tưởng rất nhiều.
Một mình em cày hai chục năm mua nhà mua xe biếu bố mẹ hai bên chả nhờ ai. Vợ em cũng nhờ tiền em đầu tư cho để có biz riêng và vợ quản lý, em chưa bao giờ hỏi vợ em tiền kiếm được vợ làm gì vì mặc định em cung cấp tiền cho gia đình vì em là con trai.
Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng em vẫn đi tìm cơ hội fulltime.
Em thì ngược chiều quan điểm với cụ chủ. Ý em là tầm tuổi này nên cố gắng ổn định ở 1 chỗ, nếu không thì nên tự làm chủ. Làm freelance như cụ cũng coi như tự làm chủ đó, và ý em là cụ nên lấy đó làm mục tiêu, tự phát triển các dự án cho chính mình và team của mình, chứ ko coi đó là một công việc tạm thời.
Nghề của em cũng có thể làm freelance nhưng e chưa đủ lực để gánh các giai đoạn trống việc, vẫn phải bám trụ cv hiện tại.

Trong công việc em thấy tạo dựng được các mối quan hệ khách hàng, đối tác là quan trọng nhất, chứ kinh nghiệm hay giỏi chuyên môn bọn trẻ sẽ sớm bắt kịp mình, đặc biệt tầm 4x này phải có 1 lượng đối tác nhất định trong cv của mình. Em chia sẻ vậy thôi, vì e thấy việc rải cv ko có nhiều ý nghĩa
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
96
Động cơ
-92,376 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình cũng freelancer tư vấn, đương nhiên chọn đường này là bấp bênh và rủi ro, nhưng đổi lại là nhiều thời gian và linh hoạt. Tầm ngoài 40 là DN họ sợ tuyển dụng do nhiều yếu tố: 1 là đòi lương cao, 2 là khó đào tạo, 3 là khó hòa nhập và chấp nhận dưới quyền,v.v... và họ cũng sẽ đặt câu hỏi sao ngoài 40 rồi mà ko có sự nghiệp gì đi rải CV lung tung? :))))) Nói chung đến giai đoạn này mà làm freelancer là cũng phải công nhận liều vì có thể ra đường chạy grab bất kỳ lúc nào, em đã thủ sẵn xe để chuẩn bị tinh thần rồi :))))))
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
Em thì ngược chiều quan điểm với cụ chủ. Ý em là tầm tuổi này nên cố gắng ổn định ở 1 chỗ, nếu không thì nên tự làm chủ. Làm freelance như cụ cũng coi như tự làm chủ đó, và ý em là cụ nên lấy đó làm mục tiêu, tự phát triển các dự án cho chính mình và team của mình, chứ ko coi đó là một công việc tạm thời.
Nghề của em cũng có thể làm freelance nhưng e chưa đủ lực để gánh các giai đoạn trống việc, vẫn phải bám trụ cv hiện tại.

Trong công việc em thấy tạo dựng được các mối quan hệ khách hàng, đối tác là quan trọng nhất, chứ kinh nghiệm hay giỏi chuyên môn bọn trẻ sẽ sớm bắt kịp mình, đặc biệt tầm 4x này phải có 1 lượng đối tác nhất định trong cv của mình. Em chia sẻ vậy thôi, vì e thấy việc rải cv ko có nhiều ý nghĩa
Mình cũng freelancer tư vấn, đương nhiên chọn đường này là bấp bênh và rủi ro, nhưng đổi lại là nhiều thời gian và linh hoạt. Tầm ngoài 40 là DN họ sợ tuyển dụng do nhiều yếu tố: 1 là đòi lương cao, 2 là khó đào tạo, 3 là khó hòa nhập và chấp nhận dưới quyền,v.v... và họ cũng sẽ đặt câu hỏi sao ngoài 40 rồi mà ko có sự nghiệp gì đi rải CV lung tung? :))))) Nói chung đến giai đoạn này mà làm freelancer là cũng phải công nhận liều vì có thể ra đường chạy grab bất kỳ lúc nào, em đã thủ sẵn xe để chuẩn bị tinh thần rồi :))))))
Em cám ơn hai cụ đã có ý kiến. Cá nhân em thấy cụ nào cũng có lý do hợp lý, nó phù hợp hoàn cảnh và mong muốn từng cụ.

Với em, đối tác em có nhiều, nghề của em lại càng phải liên tục có đối tác mới. Việc rải CV cũng là cách em tiếp cận các đối tác nếu có được cơ hội gặp trực tiếp CEO hay ông chủ.

Em đã nhận thêm vài job dạng freelancer qua cách này thay vì đi chào dịch vụ thông thường. Em thấy tiếp cận các CEO hay ông chủ thì khả năng chốt deal nhanh và hiệu quả hơn.

Còn nhu cầu tìm job full-time của em là có thật vì em cũng muốn có job và môi trường mình dồn thời gian, kinh nghiệm vào xây. Tất nhiên đây là việc rất khó ở tuổi 40.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Tầm 40 trở ra nếu có kiếm việc thì nên từ các mối quan hệ cũ để giới thiệu, chứ lúc này còn đi apply trên mạng thì đa phần là fail, vì tầm này kinh nghiệm quan hệ tầm nhìn ... hội tụ đủ cả, mà ko kiếm đc 1 vài mối giới thiệu cho mình, thì người ta cũng đánh giá ngược lại mình.
Năm nay em cũng 40 và vừa chuyển việc từ tháng 6, việc thì ko lo thiếu vì kiếm tiền chinh, chỉ giàu thì khó thôi
Thực ra quan hệ thì có nhưng có phải chỗ nào cũng thiếu người đâu cụ, nhất là công việc cần phải phù hợp với bản thân mình nữa. Mà nếu cụ không phải cocc thì kể cả tài năng đặc biệt thì những chỗ thiếu người đa số là việc khó, đòi hỏi cao, nên khả năng cụ trụ lại không lâu được. Em lấy ví dụ bản thân em, khi em nhờ bạn em là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn niêm yết giới thiệu, thì cụ biết việc đó như nào không, lương thấp tránh nhiệm cao hơn hẳn trên thị trường, ràng buộc pháp lý, họ không thể thuê được người mới mức giá đó trên thị trường nên họ mới tuyển qua kênh quen biết. Một ví dụ khác, khi em cũng nhờ người quen giới thiệu, thì công việc có mức lương cao gấp đôi bình thường, nhưng bù lại em phải làm tất ăn cả, không có nhân viên, chính xác là nhân viên nghỉ do bận thì họ vẫn không tuyển thêm, thậm chí sau này cả một phòng đầu tư quốc tế giải tán thì toàn bộ công việc đó của họ em ôm hết. Em thấy mệt nên em đành phải nghỉ sau vài năm cố gắng... Đấy mối quan hệ chưa chắc là ngon đâu, ngon thì người nhà họ đã làm rồi. Đối với em, em thấy, càng quen càng lèn cho đau. Lợi dụng hết cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Mình cũng freelancer tư vấn, đương nhiên chọn đường này là bấp bênh và rủi ro, nhưng đổi lại là nhiều thời gian và linh hoạt. Tầm ngoài 40 là DN họ sợ tuyển dụng do nhiều yếu tố: 1 là đòi lương cao, 2 là khó đào tạo, 3 là khó hòa nhập và chấp nhận dưới quyền,v.v... và họ cũng sẽ đặt câu hỏi sao ngoài 40 rồi mà ko có sự nghiệp gì đi rải CV lung tung? :))))) Nói chung đến giai đoạn này mà làm freelancer là cũng phải công nhận liều vì có thể ra đường chạy grab bất kỳ lúc nào, em đã thủ sẵn xe để chuẩn bị tinh thần rồi :))))))
Em biết văn hoá ốm tha già thải, người đi chè nguội của những nước nho khổng, dù chuẩn bị trước cả năm trời nhưng ra làm freelancer vẫn khó đấy, em làm một năm chỉ có việc tối đa trong 3-6 tháng thôi, còn lại doanh nghiệp họ sẽ thuê nhân công trẻ cho rẻ, sau khi mình chuyển giao toàn bộ kiến thức cho họ. Đến giờ thì em quyết định không làm freelancer cho doanh nghiệp Việt nữa. Em làm freelancer cho các doanh nghiệp trên thế giới, ở đó nhân sự không bao giờ hỏi em "mày tuổi gì". Kaka
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
cụ tìm thấy chưa?
Sau 1 thời gian part time rồi freelancer, e thấy rất khó quay lại full time khi mà mình đã build cho 1 mình 1 thói quen với thời gian part time rồi.
Thực ra không khó đâu cụ, làm freelancer còn bận hơn làm fulltime nhiều. Nhưng vẫn đề là mình có hợp với công việc fulltime gò bó đó không, cái giá đổi lại là gì, nếu doanh nghiệp chèn ép người già, trả lương với mức grab thì em chọn freelancer cho nhanh, dù vất vả nhưng thoải mái độc lập tự chủ hơn nhiều. Không có gì quý hơn độc lập tự do. Nhưng chỉ có năng lực thực sự thì mới có tự do thôi. Không có năng lực mà cứ mơ tự do hay hô hào tự do thì đó đích thị là sự lùa gà.
 
Chỉnh sửa cuối:

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Cụ nói thì nghe có vẻ dễ, nếu cụ không có áp lực tài chính gì mới dám làm parttime job với đi tìm cái mới, chứ như em còn kéo 2 cái tàu há mồm ăn học fulltime với 1 loạt hỗ trợ cho nội ngoại hai bên, nên cái gì chắc chắn mới làm.
Còn việc bản thân bị đánh giá undervalue em cũng không ham :)
Tất nhiên sẽ có giai đoạn khó khăn nhưng cụ không chuẩn bị thì ngày nào đó cụ cũng bị ra đường thôi, hoặc doanh nghiệp họ đá cụ như quả bóng trong cty vậy, đẩy đi khắp nơi nhằm mục đích giảm lương, sa thải cụ, cụ không muốn bị sa thải thì chấp nhận bị giảm lương sốc và chịu nhục thô (cụ sẽ thấy họ hay đang tus tự động viên bản thân kiểu như: Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu). Lúc đó mới chuẩn bị thì quá muộn rồi. Em gặp quá nhiều trường hợp rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Em thấy giờ có nhiều hướng để kiếm tiền thông qua mạng. Em thấy rất thú vị là nhiều người kiếm tiền nhờ làm contents trên Youtube. Trình độ của họ có khi là muỗi so với cụ mà họ cũng kiếm được kha khá đấy cụ. Giờ cụ nghĩ ra cái gì hay hay đi, thậm chí cụ nói về bản thân cụ, về sự khó khăn của cụ rồi đưa lên, có khi nhiều người quan tâm ấy. Cụ biết tiếng Anh thì phổ biến cả ra nước ngoài nữa. Cái chính là có gì đó hấp dẫn được người xem.
Bây giờ mới bập vào content Youtube thì cầm chắc thất bại rồi cụ, hàng tỷ người tham gia cạnh tranh, với số lượng này thì cuộc chơi Youtube chỉ là cuộc chơi đốt tiền và của các đại gia thôi. Về lâu dài thì cuộc chơi Youtube là cuộc chơi win lost, win dành cho Google
 

Anh nhiên

Xe hơi
Biển số
OF-662162
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
138
Động cơ
107,944 Mã lực
Quan trọng là tìm được môi trường phù hợp, lãnh đạo phù hợp và mình đi làm có cảm hứng. Em may mắn không bị áp lực bắt buộc phải có việc làm fulltime vì em có job part-time nhưng nó không ổn định.

Mọi độ tuổi vẫn luôn cần liên tục nâng cấp học cái mới. Em qua giai đoạn hoang mang và thấy xu hướng bạn bè độ tuổi mình nhảy việc, thay việc khá nhiều. Cứ phải mạnh dạn, cứ thử apply các chỗ mới sẽ tự chứng minh bản thân thế nào.

Các cụ cứ thử apply tay bo đi, đừng nhờ vả ai sẽ thấy nhiều cái thú vị và mình không như mình định vị mình đâu.
e theo chủ nghĩa an toàn, áp lực kinh tế đầy mình nên thấy bác đăng đàn thế này khi e cập kê 40 e thật sự hoang mang
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
e theo chủ nghĩa an toàn, áp lực kinh tế đầy mình nên thấy bác đăng đàn thế này khi e cập kê 40 e thật sự hoang mang
Thì em vỡ ra nhiều từ vấn đề này, cứ nghĩ mình có kinh nghiệm, có chút tên tuổi (google tên mình ra nhiều kết quả tốt trên báo đài, thành tựu cũng có kết quả công khai minh chứng) nhưng apply phỏng vấn vẫn tèo, nếu gặp CEO/ông chủ thì tỷ lệ họ nhận mình cao hơn hẳn vì nói chuyện với sếp khác với ngồi với HR nhiều lắm.
Các cụ cứ làm đâu chắc đó, không nên mạo hiểm nếu không có phương án dự phòng.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,652
Động cơ
496,397 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bây giờ mới bập vào content Youtube thì cầm chắc thất bại rồi cụ, hàng tỷ người tham gia cạnh tranh, với số lượng này thì cuộc chơi Youtube chỉ là cuộc chơi đốt tiền và của các đại gia thôi. Về lâu dài thì cuộc chơi Youtube là cuộc chơi win lost, win dành cho Google
Sân chơi nào cũng vậy cụ nhỉ, ko bao giờ có chuyện số đông là người hưởng lợi sau cùng, ai vào cũng có quà mang về.
Đó là quy luật ko thể thay đổi.
 

amater.2008

Xe đạp
Biển số
OF-209894
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
26
Động cơ
542,023 Mã lực
Em đọc hết 40 trang của các cụ tháy mông lung tuổi 40 thật. Em chọn giải pháp an toàn với thu nhập mình hiện có giờ con cái lớn áp lực kinh tế nhiều ko có thu nhập đủ trang trải cũng áp lực, thi thoảng đá tí bên ngoài kiếm tiền trà thuốc. Giờ giới trẻ học nhanh và tiếp cận công nghệ nhanh, mình chỉ hơn dc kinh nghiệm làm việc thôi chứ tiếp cận công nghệ và ý tưởng táo bạo thì khó phết....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top