[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Đời là thế.

Chủ doanh nghiệp toàn 3x thì ai đi tuyển ông 4x về làm gì?

Khê, rất khê!

Kể cả cụ có hạ cái tôi & mức lương xuống để apply nhưng cụ gắn bó được bao lâu mới là vấn đề!

Em cũng đang hơi bí mảng MKT, hay ta làm li cafe cụ nhỉ?! Sáng nào em cũng chạy qua Nguyễn Trãi.

Mợ toét 2710 có cafe cùng luôn không?
Vâng, các bạn 3X em gặp tư duy khác, đặt vấn đề em bỏ 1 đồng, bao giờ thu hồi vốn và lãi. Các bạn không quan tâm phân biệt marketing với sales với thương hiệu mà đồng nhất marketing với sales, ốp doanh số cho marketing rồi không xây đội sales, nhất là các mảng làm đẹp, ý tế, nha khoa...

HR cũng nói thẳng khi em hỏi là họ không tin em gắn bó lâu dài, sợ chỉ coi doanh nghiệp của họ là chỗ trú chân tạm thời để tìm job khác lương cao hơn.

Hôm nào rảnh cụ cafe hay trà em đều ok giao lưu cụ nha.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,256
Động cơ
688,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ nói chuẩn về đầu việc, còn em làm chính xác những cái mợ nói, job của em là vận hành, tối ưu, lên plan, thực thi kế hoạch marketing. Thậm chí em còn làm marketing trainer của LG thêm job đào tạo sales, anh em sales muốn bán hàng, ra thị trường phải vượt qua các bài test chuyên môn do team marketing biên soạn. Ở một số công ty em còn phải liên kết sales với chăm sóc khách hàng cùng marketing vì 3 bộ phận này hay rời rạc, đổ lỗi cho nhau nên phải kết nối, bộ phận này là đầu ra/đầu vào của bộ phận khác.

Đúng là nhiều bên tuyển, em có offer nhưng tìm được job và người đứng đầu phù hợp không dễ, giờ họ thích ưu tiên trẻ, chạy livestream, tiktok, ads... để có số nhanh để tồn tại mà không muốn đầu tư xây dựng dài hơi.

Khi làm các cụ làm quản lý sẽ hiểu nhiều chiêu trò của đội digital ads, đội telesales.. mà nếu không thọc sâu vào, đọc log hàng ngày, nắm số, phân tích... thì dễ bị qua mặt.

Nhưng tâm lý chung nhiều bên là không tin và không muốn thử các "cụ ứng viên" cao tuổi vì nghĩ mấy món hiện đại bọn trẻ nó mới nhanh, nắm bắt sớm.
Cụ apply job của doanh nghiệp nước ngoài (Âu, Mỹ,...) xem sao ạ.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Cụ có tài và cũng trải qua rồi thì em nghĩ cụ startup 1 mình xem sao. Cũng đừng nghĩ làm cái gì to lớn cả mà từ cái nhỏ đi lên. Cụ có năng lực thì lo gì. Chứ đúng là các cty họ cũng dựa theo tuổi tác cũng có lí do đấy.
Em cám ơn cụ động viên.

Em chỉ là gặp thời trong quá khứ, tìm được đúng sếp và đúng công ty, đúng mảng mình có thể phát huy.

Gia đình em có startup riêng rồi, vợ em quản là đủ và mảng này đang vận hành tốt. Thậm chí Bí thư Thành ủy Hà Nội còn ghé qua thăm quan mô hình (em không chém gió hay khoe, cụ nào sau này gặp em sẽ thấy em hoàn toàn nói thật), báo chí năm nào cũng qua dự án nhà em quay làm phóng sự, đưa tin, talkshow, kol, koc đến đưa tin bài free, thống trị các nền tảng tìm kiếm google, youtube, facebook, search đều ra nhà em.

Nhưng cái đó giờ vợ em tự lead được, giờ em nghĩ đến kinh nghiệm hơn chục năm của mình đang bị bỏ hoang, chủ động đi xin việc mà thấy khó quá.
 

anh.tuan

Xe tải
Biển số
OF-391043
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
472
Động cơ
2,111 Mã lực
Em 37 cả mụ 38 vẫn đang cày cty Hàn quốc. Tuổi cao khó xin việc thật.
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
256
Động cơ
392,573 Mã lực
Em có đôi lời với cụ như này nhé:
- Truyền thông, marketing, báo chí...nói chung sống dựa vào DN, mà 2 năm nay DN giải thể, chết như rạ, kinh tế xuống ko phanh nên cắt giảm đầu tiên họ nghĩ đến là đối ngoại, truyền thông vì chi phí nó ko hề nhỏ. Cụ làm free còn đỡ chứ làm NN nhất là 1 số văn bản ban hành mới đây nhiều cq mắc ko biết chi trả như nào, nợ NV cả đống...chung quy cũng là vì miếng bánh nó nhỏ lại rồi, giờ lại phải chia thêm nhiều quá nên thi nhau cấu véo --> Thiên ko thời
- Cụ bi h cao không tới thấp không thông, tuổi thừa làm NV nhưng chưa đủ may mắn để làm lãnh đạo, nó cứ dở dở ương ương vậy mới khổ, nhiều lúc còn nghi ngờ nhân sinh chính mình, kinh nghiệm có, quan hệ có, trình độ có...mà sao muốn tìm cái j đó thấp hơn thôi cũng khó nó mới khổ --> Nhân muốn hòa không được
- Ko biết cụ ở đâu, chứ vốn dĩ Văn Bắc, Báo Nam, Thơ Trung - ngoài Bắc này ko mạnh bằng trong Nam mảng này đâu. Nhất là bây giờ cái tuổi cụ ko phải nhận ào ào, nhiệt huyết sục sôi cày bất chấp nữa, ko bằng được kiếm tiền nữa mà làm j cũng tính hệ số an toàn cao hơn nên khó mà hợp với guồng quay các cháu, các DN thời nay. --> Địa ko còn lợi
Em nghĩ là cụ 1 là thiên di, 2 là thay đổi tư duy, giờ đừng start up nữa, sống với cái j đó đúng đam mê, chạm rãi, được là chính mình còn hơn. Vì thực ra, thế mạnh của cụ theo em nhìn nhận là chuyên môn chứ ko phải quản lý, hơn nữa tuổi này ít nhiều có tích lũy rồi, cũng ko đến nỗi ko có việc là thảm ngay được. Thà nhân cái dịp mọi thứ nghịch đến với mình này thì nhìn lại mình, tĩnh hơn để nhìn xa hơn, tranh thủ tu thân tích đức, tâm chuyển hoàn cảnh khắc chuyển theo cụ ạ.

Lời từ 1 người cùng nghề, cùng cảnh ngộ, cùng lứa với cụ nhé!
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Vậy có thể cụ hơi thiếu động lực nữa vì tiển ko phải là vde.
Em nghĩ cụ sẽ sớm tìm đc.việc thôi, nhưng khoảng thời gian này cũng quý giá, nó làm cho mình cũng bớt "ngạo nghễ" và dần phải học cách chấp nhận thực tế, đó là mình đang xuống dần trong bảng xếp hạng ưu tiên cviec của thị trường.
Em trên 50 sẽ thích làm freelancer hơn làm một vị trí toàn thời gian cho những cty hay tập đoàn lớn.
Em cũng hi vọng lúc em 50 thì cty của em nó vẫn chạy và em có thể túc tắc với nó.
Dạ, cụ nói rất chính xác vụ động lực, em tìm job để thể hiện và cống hiến chứ không vì áp lực thu nhập.
Thời gian đóng dự án startup và xin việc này làm em sáng mắt ra nhiều, biết thực tế hơn, biết xu thế không như mình nghĩ, mình không thích nghi và điều chỉnh theo thời thế thì mình tụt hạng và em sốc vì thấy mình tụt hạng thực sự.
Em vẫn làm freelancer nhưng freelancer nó hời hợt ở ngoài, không thể vào sâu, làm chiến lược, có tinh thần và tâm huyết như làm fulltime.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Có thể hiện tại công việc cạnh tranh hơn, việc ít người nhiều nên khó tìm chứ không phải chỉ vì tuổi tác. Chúc cụ chủ may mắn nhé.
Em cám ơn cụ, em cũng chúc may mắn luôn ở bên cụ. Đây là dịp cho em học hỏi nhiều thứ. Tâm sự cùng các cụ cũng có thêm nhiều điều bổ ích!
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,270
Động cơ
286,774 Mã lực
E hiểu ý cụ, Vin cũng đã từng liên hệ em 3 năm trước cho dự án fintech nhưng lúc đó em còn tập trung cho công ty của em (giờ mảng đó ngay Vin và các ông lớn cũng đang dừng hết vì không được cấp phép). Đợt rồi chị bạn em làm Giám đốc Marketing bên Vin cũng ới bảo sang mảng oto nhưng mảng oto em không hợp, ngay chị Thuỷ - Phó của Vin bọn em cũng làm hội thảo về AI về mảng AI của Vin và CMC nên cũng có quan hệ nhưng quan hệ là quan hệ em không muốn khai thác để apply job.
Các tập đoàn tuyển nhiều trên LinkedIn nhưng em mới chọn apply dạng easy-apply mà không qua cửa HR. Các bên tuyển yêu cầu vào web họ đăng ký, nộp hồ sơ thì cũng do em lười và ngại điền nên đều bỏ qua.
Tâm trạng của em cũng hơi "ngáo" vì mới đóng dự án start của mình, đổi tư duy đi xin việc mà không vượt qua vòng chọn của HR.
Hoá ra đây là thực trạng khá nhiều cụ gặp, em đang trải nghiệm và thấy nó thật khó khăn.
Nói chung vậy là cụ chưa nghiêm túc với việc tìm việc rồi, nếu em nói thì sẽ là cẩu thả.
H đúng là tuổi cao thì kiếm việc qua network là dễ nhất, nhưng cụ vẫn chưa muốn khai thác thì vẫn đi theo con đường chính tắc, tức là làm CV cẩn thận, nghiên cứu JD kỹ càng, rồi apply nghiêm túc. Em thấy cụ chưa làm gì cả, mà chỉ tiện tay ấn nút apply vào thôi. Từ quan điểm của người tuyển dụng, ko ai muốn lấy người overqualified cả, vì họ làm 1 thời gian họ sẽ chán (cái này là thực tế vì bản thân con người luôn có ý thức vươn lên), làm mãi một thứ dễ dàng ko cần cố gắng hay tìm tòi thì người đó cũng sẽ chán. Hoặc là họ sẽ lấy người mới chỉ đáp ứng được 90% thôi nhưng phần còn lại sẽ đào tạo đc. Nhiều khi ko phải chỉ là lương, mà họ còn đánh giá cả động lực của nhân viên nữa.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Cám ơn cụ rất thẳng thắn.
1. Đúng là em có tìm, có apply nhưng không ở mức độ bắt buộc phải có việc. Bên nào yêu cầu nhiều về hồ sơ đúng là em ngại thật, cái này là cảm xúc cá nhân nên yêu cầu CV, làm test, yêu cầu nhiều em bỏ qua, hik.
2. Cái này chuẩn, giờ em vẫn đang lo tổ chức event ngày mai cho buổi offline một cộng đồng doanh nghiệp mà em ở Ban Tổ chức, nhờ cộng đồng này mà em có job làm thêm nhưng giấu không cho ai biết mình đang tìm việc mới. Đây là nghịch lý phải giấu.
3. Em biết mình, biết hạn chế, chủ động tìm các job mình thấy phù hợp nhưng đúng là không quá quyết liệt, có mấy nơi trao đổi xong bị người phỏng vấn nói những gì anh có thể làm là việc em đang làm, nếu anh về sợ ảnh hưởng quyền lợi team em xây (nghe mà choáng) em tìm vị trí thấp hơn nên anh ở đây không hợp và sợ không lâu dài (công ty Hàn và Nhật), phỏng vấn lần đó chưa được gặp các ông Hàn và Nhật, qua cửa manager Việt Nam là tạch.
Cụ là người có kiến thức, kinh nghiệm và quan hệ. Thớt này nhằm mục đích chia sẻ là chính chứ không phải cần lời tư vấn (em nghĩ vậy). Với em thì em không hề có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực của cụ nên có muốn tư vấn cũng chả được :D
Cụ đã từng là người tuyển dụng. Nếu cụ gặp 1 ứng viên như Mục 1 và phần chữ đậm của Mục 3 thì cụ có muốn tuyển họ không? Em thì chắc chắn là không vì trước khi kiểm tra về đạo đức, năng lực của họ, em sẽ xem xem mức độ tâm huyết của họ thế nào.
 

Nguoituhanh126

Xe hơi
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
188
Động cơ
49,620 Mã lực
Cụ nói đúng cái em đau đầu và chưa vượt qua được là cái tôi.

Mọi người vẫn đang nghĩ em đi làm hàng ngày, bản thân em cũng có làm job này job kia kiểu freelancer nên thu nhập không phải vấn đề vì em có nhiều nguồn thu thụ động. Cái chính là em muốn kiếm job đúng mảng và kinh nghiệm nhưng sốc vì 1 tháng qua cũng liên hệ các nơi mà không qua vòng của HR. Gặp CEO thì cũng chuyện này chuyện kia nên chưa kết duyên.

Chính vì chưa sẵn sàng nhờ bạn bè và network giới thiệu nên mới lập nick ảo lên đây tâm sự, coi như có nói nói suy nghĩ thật cho đỡ bí bách.
Thời gian tìm việc trung bình từ 3-6 tháng cụ nhé, 1 tháng là chưa đủ lâu. Trước có 1 chị HR quen của em bảo là mỗi năm phải đi phỏng vấn 2-3 lần, cho dù mình chưa muốn thay đổi job. Để mình cập nhật tình hình tuyển dụng, giá trị của mình ở đâu trên thị trường lao động? Đồng thời rèn luyện kỹ năng phỏng vấn, để khi cần là mình không bị bỡ ngỡ, có câu trả lời sẵn cho các câu hỏi dành riêng cho trường hợp của mình để có thể pass phỏng vấn ngay
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Em có đôi lời với cụ như này nhé:
- Truyền thông, marketing, báo chí...nói chung sống dựa vào DN, mà 2 năm nay DN giải thể, chết như rạ, kinh tế xuống ko phanh nên cắt giảm đầu tiên họ nghĩ đến là đối ngoại, truyền thông vì chi phí nó ko hề nhỏ. Cụ làm free còn đỡ chứ làm NN nhất là 1 số văn bản ban hành mới đây nhiều cq mắc ko biết chi trả như nào, nợ NV cả đống...chung quy cũng là vì miếng bánh nó nhỏ lại rồi, giờ lại phải chia thêm nhiều quá nên thi nhau cấu véo --> Thiên ko thời
- Cụ bi h cao không tới thấp không thông, tuổi thừa làm NV nhưng chưa đủ may mắn để làm lãnh đạo, nó cứ dở dở ương ương vậy mới khổ, nhiều lúc còn nghi ngờ nhân sinh chính mình, kinh nghiệm có, quan hệ có, trình độ có...mà sao muốn tìm cái j đó thấp hơn thôi cũng khó nó mới khổ --> Nhân muốn hòa không được
- Ko biết cụ ở đâu, chứ vốn dĩ Văn Bắc, Báo Nam, Thơ Trung - ngoài Bắc này ko mạnh bằng trong Nam mảng này đâu. Nhất là bây giờ cái tuổi cụ ko phải nhận ào ào, nhiệt huyết sục sôi cày bất chấp nữa, ko bằng được kiếm tiền nữa mà làm j cũng tính hệ số an toàn cao hơn nên khó mà hợp với guồng quay các cháu, các DN thời nay. --> Địa ko còn lợi
Em nghĩ là cụ 1 là thiên di, 2 là thay đổi tư duy, giờ đừng start up nữa, sống với cái j đó đúng đam mê, chạm rãi, được là chính mình còn hơn. Vì thực ra, thế mạnh của cụ theo em nhìn nhận là chuyên môn chứ ko phải quản lý, hơn nữa tuổi này ít nhiều có tích lũy rồi, cũng ko đến nỗi ko có việc là thảm ngay được. Thà nhân cái dịp mọi thứ nghịch đến với mình này thì nhìn lại mình, tĩnh hơn để nhìn xa hơn, tranh thủ tu thân tích đức, tâm chuyển hoàn cảnh khắc chuyển theo cụ ạ.

Lời từ 1 người cùng nghề, cùng cảnh ngộ, cùng lứa với cụ nhé!
Những gì cụ nói đáng coi là là lời tri kỷ chưa gặp mà hiểu ý. Nếu cụ ở HN em xin phép gặp cụ cafe. Em đã từng làm Phó phòng Hợp tác quốc tế một cơ quan của một Bộ rồi bỏ ra ngoài, vụ nhà nước mấy năm nay thế nào, khó khăn ra sao em biết.
Vì đam mê startup nên em mới dứt áo bỏ cả biên chế Nhà nước.
Em không thể Nam tiến mặc dù cơ hội và offer trong đó rất tốt, nhắt là mảng của em thì qua Linkedin anh em miền Nam gọi nhiều hơn Hà Nội rất rất nhiều.
Dịp này em cũng đang học hỏi, nhìn lại mọi thứ và chọn lập nick ảo lên otofun tâm sự trút giải tỏa, được nói thật suy nghĩ, cảm xúc cho dù có thể có cụ cho em "ngáo ngáo".
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,270
Động cơ
286,774 Mã lực
Em cũng mấy lần có headhunter hỏi han... sau thấy mất hút con mẹ hàng lươn. Mình vừa già, vừa xấu, vừa lười lại còn đòi lương cao :D
Nói chung em xác định luôn tuổi này chỉ xin bằng reference, và ko cần nóng ruột. Cụ ko cần phải đi nhờ vả chỉ open về status là muốn tìm việc mới ntn đó, trong network có ai có vị trí phù hợp thì giới thiệu. Việc này có lợi cho tất cả các bên chứ ko phải mình đang lợi dụng ai cả nên cứ thoải mái thôi ạ.
Bên em giới thiệu nhân sự mới mà thành công là đc 30 củ đấy nên vừa kéo chiến hữu vào cho vui vừa có xiền thì tội gì.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
256
Động cơ
3,228 Mã lực
Cụ là người có kiến thức, kinh nghiệm và quan hệ. Thớt này nhằm mục đích chia sẻ là chính chứ không phải cần lời tư vấn (em nghĩ vậy). Với em thì em không hề có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực của cụ nên có muốn tư vấn cũng chả được :D
Cụ đã từng là người tuyển dụng. Nếu cụ gặp 1 ứng viên như Mục 1 và phần chữ đậm của Mục 3 thì cụ có muốn tuyển họ không? Em thì chắc chắn là không vì trước khi kiểm tra về đạo đức, năng lực của họ, em sẽ xem xem mức độ tâm huyết của họ thế nào.
Thì từ đầu em đã nói là chia sẻ, nhưng cũng mong các cụ tư vấn vì em chỉ có góc nhìn phiến diện cá nhân em, sợ nó không đúng cái cộng đồng nhìn nhận.
Vì em đã tuyển dụng nên khi phỏng vấn em luôn thể hiện rất nhiệt tình, tìm hiểu thông tin, lên cả kế hoạch sơ bộ giúp doanh nghiệp khắc phục điểm chưa mạnh... nhưng có vẻ để họ tin mình sẵn sàng gắn bó không hề dễ, nhiều bên cũng thẳng thắn nói sợ em chỉ coi họ là bước đệm để tìm việc tốt hơn. Cũng khó cụ à.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,786
Động cơ
553,499 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Đời là thế.

Chủ doanh nghiệp toàn 3x thì ai đi tuyển ông 4x về làm gì?

Khê, rất khê!

Kể cả cụ có hạ cái tôi & mức lương xuống để apply nhưng cụ gắn bó được bao lâu mới là vấn đề!

Em cũng đang hơi bí mảng MKT, hay ta làm li cafe cụ nhỉ?! Sáng nào em cũng chạy qua Nguyễn Trãi.

Mợ toét 2710 có cafe cùng luôn không?
E sẵn lòng ạ. Nếu cụ chủ đồng ý thì hẹn gặp càng sớm càng tốt ah
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
256
Động cơ
392,573 Mã lực
Những gì cụ nói đáng coi là là lời tri kỷ chưa gặp mà hiểu ý. Nếu cụ ở HN em xin phép gặp cụ cafe. Em đã từng làm Phó phòng Hợp tác quốc tế một cơ quan của một Bộ rồi bỏ ra ngoài, vụ nhà nước mấy năm nay thế nào, khó khăn ra sao em biết.
Vì đam mê startup nên em mới dứt áo bỏ cả biên chế Nhà nước.
Em không thể Nam tiến mặc dù cơ hội và offer trong đó rất tốt, nhắt là mảng của em thì qua Linkedin anh em miền Nam gọi nhiều hơn Hà Nội rất rất nhiều.
Dịp này em cũng đang học hỏi, nhìn lại mọi thứ và chọn lập nick ảo lên otofun tâm sự trút giải tỏa, được nói thật suy nghĩ, cảm xúc cho dù có thể có cụ cho em "ngáo ngáo".
Thật ra, ai nhìn nhận mình thế nào ko quan trọng cụ ạ, cụ nhìn nhận cụ như nào mới quan trọng. Ngáo cũng được nhưng được thả lỏng, được giãi bày những chất chứa trong lòng còn hơn là ôm chất nó triền miên, nó u uẩn lắm cụ ạ. Như vậy là cụ đang dám 1 nửa sống với chính mình rồi đấy, còn hơn là mang cái nick thủ cựu xong chả dám động cựa j, sợ bị đánh giá. Giá chỉ để làm nộm thôi phỏng cụ :)
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,377 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đã xây được khoản thu nhập thụ động thì coi như áp lực về kt ko còn nhiều. Như thế làm freelancer em thấy ổn đấy chứ. Có nhiều tg cho gia đình
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,469
Động cơ
-177,889 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Nick âm binh mới cấp bằng ngày hôm nay :bz
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Bên em giới thiệu nhân sự mới mà thành công là đc 30 củ đấy nên vừa kéo chiến hữu vào cho vui vừa có xiền thì tội gì.
Bên em thì được nhiều K usd mợ ạ, nên em cũng đc bạn rủ về làm cùng cho xôm đấy :D
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
444
Động cơ
236,670 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Chút tâm sự tuổi 40 tìm cơ hội mới.

Em đã sang tuổi ngoài 40, lăn lộn cũng nhiều mà không nghĩ có lúc cũng thấy khó khăn như hiện tại.

Do nhiều lý do mà em hiện đang làm freelancer tư vấn với các job không ổn định. Giờ muốn tìm một việc fulltime để toàn tâm toàn ý chiến đấu mà thấy không đơn giản. Tuổi 40 có vẻ khiến nhiều doanh nghiệp e ngại.

Em rải CV cả tháng qua nhiều nơi "seen" có trao đổi online rồi nói bên em ưu tiên ứng viên trẻ vì trẻ năng động và có động lực hơn, thậm chí 3 công ty trong tuần vừa qua còn nói thẳng kinh nghiệm của anh "senior hơn mức cần thiết" và sếp em sợ anh đòi lương cao (dù em chưa hề nói mức lương mình sẵn sàng chấp nhận trong bối cảnh này).

ooo.jpg

Lợi thế của em là có kinh nghiệm ở cấp độ quản lý marketing-truyền thông-pr-thương hiệu. Đặc biệt em có quan hệ rất tốt với các báo/đài nên một số doanh nghiệp anh em bạn bè hay nhờ chạy giúp một số job lên báo, đài, làm event, tư vấn kế hoạch truyền thông marketing. Em đã từng set-up cả team truyền thông cho 1 số tập đoàn tên tuổi, lăng xê một số doanh nhân cũng có tiếng.

Em chuyên về lĩnh vực công nghệ (phát triển app, tài chính công nghệ...), công nghệ giáo dục (edtech) và thương mại điện tử, đào tạo và quản lý các team content, cũng đã thành lập 2 startup có tên tuổi, kiếm được tiền nhưng rồi đều toang vì các bạn co-founder gây chuyện (lên cả báo chí vì các sự cố) mà em chỉ là co-founder cổ phần thấp, không quyết được do góp ít hơn. Giờ thị trường mảng em làm rất khó khăn, nhiều đơn vị đóng biz, giải thể, 2 năm nay cả ngành đi xuống.

Rất mong có các cụ cùng hoàn cảnh, tâm trạng có thể chia sẻ, động viên nhau ở cái tuổi ngoài 40.
🤝
🤝
🤝
P/S: Trong ảnh là một số job, event, kết quả em đã làm với vai trò freelancer từ viết kịch bản, làm content lên truyền hình, viết bài chuẩn báo chí, làm việc với phóng viên để đăng tải, xây dựng các chiến dịch tư vấn truyền thông thương hiệu. Lý do em làm freelancer thời gian vì gia đình và cá nhân không tiện làm fulltime. Giờ có thời gian tập trung làm fulltime thì apply các nơi không hề dễ ở vị trí quản lý tầm trung.

Than thở với các cụ một chút rồi lại cày tiếp.

11111.jpg


22222.jpg


Untitled.jpg
Cụ lấn sang mảng truyền thông, YouTube, tiktok, affiliate đi ạ. Cày đều 6 tháng là có ăn
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,847
Động cơ
490,328 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Em cũng u40 và cũng chết đói .thôi về chạy grap cho nó thoải mái đầu óc đây :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top