Tâm lý khi đi thi bằng lái

xe đạp Pháp

Xe hơi
Biển số
OF-178533
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
117
Động cơ
339,970 Mã lực
Nơi ở
khu công nghiệp
trong trường hợp này thi không nên sử dụng phanh tay, mà nên tập bằng phanh chân.đến điểm đạp côn, đạp phanh, song tay phải để nơi cần số, nhả côn từ từ đến khi tay cần số rung hơi nặng thì nhả phanh chân, chuyển sang ga nhẹ.ok song
 

thanhthien1102

Xe buýt
Biển số
OF-178747
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
913
Động cơ
383,016 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
các bác đi học lái xe khoảng bao nhiểu buổi thi ngon thế? e mới học đc 4 buổi, học buổi nào tính tiền buổi đấy
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
các bác đi học lái xe khoảng bao nhiểu buổi thi ngon thế? e mới học đc 4 buổi, học buổi nào tính tiền buổi đấy
thế thì tổng thiệt hại khoảng trên 10 củ :D
để học nghiêm chỉnh nên có từ 12 - 15 buổi thực hành kết hợp (bao gồm cả sa hình và đường phố)
với lượng thực hành ít ỏi này còn phụ thuộc vào tâm lý, khả năng của từng người. Có người học xong không cần bổ túc nhưng nhiều người học xong vẫn phải bổ túc như thường.
 

BIBI111

Xe tải
Biển số
OF-86576
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
225
Động cơ
411,050 Mã lực
thấy bác bảo không hạ được phanh tay em buồn cười quá =)). Thôi bác ạ thi lại lần nữa cho chắc ăn
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
thấy bác bảo không hạ được phanh tay em buồn cười quá =)). Thôi bác ạ thi lại lần nữa cho chắc ăn
không có j là lạ đâu bác, khi thi khác với đi ở ngoài. Ở ngoài không hạ được thì tìm cách hạ, lâu chút không sao nhưng trong khi thi chỉ có 30s.
Rất nhiều người kéo phanh tay cao quá rồi kẹt, đến lúc hạ không xuống được thì lúc đó tìm cách hạ lại quên côn nên chết máy rồi thì đủ mọi thứ chuyện sẽ xảy ra nếu mình không còn được bình tĩnh.
Nên chuyện trượt thế này thường xuyên xảy ra cụ ạ
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
thấy bác bảo không hạ được phanh tay em buồn cười quá =)). Thôi bác ạ thi lại lần nữa cho chắc ăn
Không hạ được thật cụ ạ ;;).
Và hạ không hết là chuyện bình thường mà^:)^.
 

aladin77772000

Xe hơi
Biển số
OF-18436
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
106
Động cơ
503,728 Mã lực
không có j là lạ đâu bác, khi thi khác với đi ở ngoài. Ở ngoài không hạ được thì tìm cách hạ, lâu chút không sao nhưng trong khi thi chỉ có 30s.
Rất nhiều người kéo phanh tay cao quá rồi kẹt, đến lúc hạ không xuống được thì lúc đó tìm cách hạ lại quên côn nên chết máy rồi thì đủ mọi thứ chuyện sẽ xảy ra nếu mình không còn được bình tĩnh.
Nên chuyện trượt thế này thường xuyên xảy ra cụ ạ
Trước thi cùng em cũng có 1 bà chị yếu nhất khoản đề pa, nhưng khi thi đề pa lại ngon lành chuối cái không hạ hết phanh tay nên qua dốc cứ đi tí lại chết máy tí lại chết máy thế là bị trừ hết điểm. hichic. khổ!
 

Nam_6600

Xe tải
Biển số
OF-15479
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
381
Động cơ
515,900 Mã lực
Nơi ở
nơi có nhiều niềm vui...
Cái này là tâm lí thôi cụ ơi kết hợp với việc học của mình nắm cho vững, thứ 2 nữa là cụ lái chip xe nào rồi thì cứ bỏ 2,3 trăm mà thuê lại cái xe đấy cho nhanh, mình yên tâm thì tâm lí cũng vững vàng hơn, đợt e đi thi 400 mạng mà 100 bị trượt vì đề pa đấy ạ , cái chết đến rất nhanh, chưa sướng , khổ thân thật :), chúc cụ chủ thi tốt
 

c0za_n0stra

Xe đạp
Biển số
OF-180301
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
33
Động cơ
337,530 Mã lực
Hix ..., em chẳng được học qua thầy nào dậy hết nên biết lái theo kĩ năng mà thôi chứ không bài bản.
Nhưng mà em qua được dốc (trong bài thi nó gọi là "Dừng xe và khởi hành giữa dốc") như sau:
Em thi C, chạy Isuzu 5T, dưới đây là nguyên si những gì em dùng để qua dốc:
- Sau khi đề pa + nhường đường cho người đi bộ thì bò số 1 lên dốc, chừng tới gần dốc thì đi côn rồi rà nhẹ phanh. Nhìn cái gương cầu bên phía ghế phụ chừng nào thấy cái cản xe (ba đờ sốc) cách cái vạch nhỏ trên dốc chừng 10cm (nhìn trên gương có một tí tẹo thôi) thì phanh hẳn xe lại (đừng có quên côn đấy nhá, không là ăn 5 điểm tắt máy).
- Xe dừng chừng 2 - 3s thì buông chân côn từ từ và êm ái (nhớ vẫn đạp phanh không là xe nó trôi thì bỏ mẹ), cảm giác xe hơi rung lên thì buông chân phanh ra sau đó buông hết côn, chuyển chân phanh sang chân ga nhồi thêm một tí là xe sẽ vọt qua dốc (thực ra xe dùng để sát hạch để ga răng ti lớn nên các cụ cũng chả cần phải thêm ga làm gì - buông côn tới khi xe rung lên rồi thả hết phanh ra và ra côn là xe tự qua dốc). Qua dốc rồi đè miếng ga, cắm số 2 và chuẩn bị vào đường đinh.

Em không thi B2, nhưng có đi dợt xe với thằng em. B2 thì bằng Zace - máy xăng nên đương nhiên rất khó để cảm nhận được xe rung. Thay vào đó các cụ nhìn đồng hồ vòng tua, chừng nào nhả côn từ từ + đạp phanh mà thấy kim vòng tua xuống khoảng 1000rpm thì nhả phanh ra và buông côn rồi qua dốc thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,236
Động cơ
816,433 Mã lực
Tấm lý vững cũng làm cho bài thi tốt hơn rất nhiều ạ
 

stratocaster

Xe đạp
Biển số
OF-154790
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
26
Động cơ
353,760 Mã lực
Bài lên dốc đấy hồi trước e thi e chỉ sợ là bị dừng quá thôi chứ k sợ ko lên được vì xe thi nó khỏe lắm, đỡ côn khéo tí là phi ầm ầm
 

tanlc171

Xe tải
Biển số
OF-121112
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
484
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, HN
Website
www.haihatech.com
Trước em thi bằng xe Jolie cũng die một lần rồi, lần thứ 2 em chú tâm vào bài thi ko để ý gì đến xung quanh, vậy là ngon 100 điểm cụ chủ ạ !
 

Đại Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-186726
Ngày cấp bằng
24/3/13
Số km
88
Động cơ
333,780 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Em xin hỏi 2 lần đi thi cụ có thắp hương k ? :)):)):))
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hi Em Thi C nên e thấy đèpa chẳng khó lắm.Thầy dạy bắt non đepa ,vậy mà lúc thi chẳng hiểu sao lại qua depa vẫn còn 100.Chỗ depa e sợ tụt dốc,nên lúc tập e tập kỹ lắm.Em nhớ là lúc đó,em bắt vạch như thường,kéo phanh tay xong rồi nhả Côn từ từ,khi cảm thấy xe Rung lên thì giữ chân Côn,Đạp ga hơi to một tí,rồi hạ phanh tay,thế là tèn tén ten,vượt qua depa ngon lành...Chúc bác nào Đó sắp thi sẽ ngon lành với bài depa...:))
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Rượu thì có ngay.Nhưng mờ em không hiểu sao,thỉnh:-bd thoảng em post bài thì cụ chủ thớt lại xóa mất tên đăng nhập của em vậy(khi đó em đã đăng nhập rùi mờ)
Em thi C không dùng phanh Chân depa bao giờ(cũng chưa đủ never dùng phanh chân) nên em cũng đang học hỏi các bác cách dùng phanh chân khi depa.Em nghe nói lái ở ngoài các bác toàn dùng phanh chân chứ chẳng dùng phanh tay như khi thi bằng phải không ợ?:-bd
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ ở đâu đấy ah.Em ở Nam Định thỉnh thoảng mún thuê 1 em tự lái mà tìm ko ra được chỗ nào để thuê???
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bác Sino nói đúng đấy.Trước khi hạ phanh tay,ta phải ga lên một chút.Em thấy depa chẳng có gì là khó cả.Nhất là tập sa hình.Giáo trình những bài này em thuộc làu luôn.Hồi đó em hay học hỏi kinh nghiệm của thầy dạy và các bạn đi thi cùng lắm.Em nghĩ tâm lý khi thi là rất quan trọng,Chưa vào bài thi các cụ đã thấy sợ,hồi hộp thì khả năng trượt là rất cao.Hì,thực tế hồi thi em cũng hơi hồi hộp,căng thẳng.
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Em thi C không dùng phanh Chân depa bao giờ(cũng chưa đủ never dùng phanh chân) nên em cũng đang học hỏi các bác cách dùng phanh chân khi depa.Em nghe nói lái ở ngoài các bác toàn dùng phanh chân chứ chẳng dùng phanh tay như khi thi bằng phải không ợ?:-bd
Đúng là bình thường lái ngoài đường thì chủ yếu là dùng phanh chân thật vì nó tiện và nhanh, ít phải thao tác. Chứ leo dốc vào lúc đường đông mà chỉ biết mỗi bài (kéo phanh tay - đạp ga - nhả côn - hạ phanh) x lặp lại N lần cho đến khi qua được dốc thì chết luôn đấy ạ :))

Tuy nhiên bác vẫn nên học kiểu chính quy phanh tay sau còn biết cách mà dùng, có những tình huống mà không thể đề pa phanh chân nổi đâu ạ. Còn cách phanh chân thì em nghĩ là học nhanh thôi :)
 

Tống Thành

Đi bộ
Biển số
OF-592105
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
7
Động cơ
131,770 Mã lực
Tuổi
35
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Chào bác, em đã lên đây xem các bác chia sẻ kinh nghiệm để thi bằng. Em cũng vấn gần cuối (vần T) sau khi đến lượt thi thì cũng có chút mệt mỏi, áp lực từ việc các bạn học cùng đều đỗ hết, kết quả.....ra đi ở ghép ngang vì đè vạch 2 lần. Sau 2 tháng mệt mỏi chờ đợi em đã thi lại và ơn giời ko có lần thứ 3.

Đối với phần đề pa, em thi sân Ngọc Hà, xe gentra máy khá khỏe nên em chỉ dùng phanh chân. Em cứ nhả côn khi cần số rung mạnh lên, giữ nguyên chân côn, thả chân phanh chuyển qua chân ga (đề phòng xe ko nhúc nhích) và xe sẽ tự bò lên. Bài học của em từ việc thi trượt lần 1 chính là: tâm lý ổn định, hít một hơi thật dài khi vừa đưa xe ra vạch xuất phát, tránh bị trừ điểm ở bài dừng ng đi bộ, dừng ở dốc thì bác dừng non cũng được, tập trung hết sức vào đề pa.

Nói vậy thôi lúc thi ai cũng tâm lý, lần thứ 2 cũng như lần 1. Quan trọng là bác đừng liếc nhìn thời gian bài đềpa, cứ nhìn số giây dễ tâm lý lắm. Cứ coi như mình làm một bài thực hành bình thường đi và thời gian là hơn 30s thì sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Chúc bác may mắn ở lần sau
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Trc e đi thi thấy 1 cụ nhà có xe đi đã cả chục năm rồi giờ mới kiếm cái bằng chứ còn j để học đâu. Lúc học cùng 1 nhóm 3e, cụ ấy toàn làm thầy, lúc thi 3e cụ ấy đào tạo trúng cả 3 mà toàn điểm cao, chỉ có cụ ấy rớt đề3 lên xe 4b phóng rầm rầm về bụi cuốn tung trời như vó ngựa nguyên mông. Lần 2 ( E phải thi lại đường trường ) e cũng lại chứng kiến bụi cuốn từ vó ngựa quân nguyên, e chả đc thi lần 3 để biết lịch sử có lặp lại ko nữa. Nhưng đó là vd rất hùng hồn rằng lái cứng mấy mà ko thạo sa hình cũng vẫn tạch như thường, chính cái sự ko nắm rõ sa hình nó tạo ra tâm lý khi thi. Ngày xưa thưở còn đi học, e vốn học kém nên ngồi phòng thi nặng nề lắm, chả bao giờ thi 1 lần xong ngay. Thế nên lần học lái xe này e quyết học thật siêu xem có vượt qua đc số phận ko và kết quả như Cc đã biết, chỉ có khác là khi thật sự đủ năng lực thì bc vào thi quả thật ko còn chút tâm lý nào, thậm chí sa hình e còn gặp phải con xe lởm mà vẫn ăn 100d. Đường trường thiếu 200k dán chân phanh phụ nên nó bị kẹt ko tăng số đc mới tạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top