Tâm lý khi đi thi bằng lái

tmk1207

Xe tải
Biển số
OF-96672
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
374
Động cơ
403,670 Mã lực
Cụ đi vậy dễ quên.bài nhất là ddag đi lại có còi báo động ạ
cái báo động này có mấy quãng mà bro . chỉ cần đến quãng đó chú ý tẹo là okay thoai mà . mà đang thuê xe tập chứ đã thi chính thức đâu . thi chính thức mà cứ ào ào thế này thể nào chả bị mấy bác vác loa chửi @@
 

nphunghung

Xe đạp
Biển số
OF-40475
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
18
Động cơ
468,080 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nghệ An
Website
nphunghung.com
Tốt nhất không dùng cách sử dụng phanh tay, chỉ cần dùng phanh chân và côn, nếu thấy yếu thì mớm thêm ga.
Bác đừng quá bi quan, 2 lần không qua thì lần này qua được đấy.
Bác nói thế nào chứ dừng đề pa mà ko dùng phanh tay thì sao mà ga được? Cứ giữ khư khư lấy cái phanh chân thì chân nào ga hả bác?

Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Cái đề pa mình nghĩ là thế này (cũng thử 1, 2 lần rồi): Khi kéo phanh tay, dừng xe ổn định rồi thì bấm chốt hãm trước đi, vẫn cứ giữ phanh tay đó, ga lên mức 2k5 đến 3k, nhả côn từ từ đến khi đầu xe bốc bốc lên, hoặc gần mức 1k5 thì đấy phanh tay xuống, rồi nhả tí côn, thêm tí ga. Êm đềm mà.
Em hồi tập đi thử 6 vòng thì 4 vòng 100/100, nhưng đi thi cũng tâm lý, dừng đề pa sớm nên có 95.
 
Biển số
OF-168970
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
4
Động cơ
344,540 Mã lực
Cữ xác định sẵn là cho nó trừ điểm đi cụ ạ ! 80 điểm vẫn đỗ cơ mà. Nên cữ bình tĩnh mà run thôi :ar!
 

virgo6974

Xe đạp
Biển số
OF-174751
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
17
Động cơ
341,170 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Vũng Tàu
Tâm lý quá bác ơi! Cho em hỏi khi đó bác có bị són ra quần không?:D Em làm trong ngành giao thông khi đi thi toàn người quen nên chẳng sợ gì thế là thi đỗ, bác cứ coi như ban giám khảo hy sinh rồi mà thi cho hết tâm lý
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
Bình tĩnh tự tin như thi đại học, đại học 1 năm 1 lần áp lực thế còn qua huống chi bằng lái 1 tháng 1 lần hả cụ :))
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
1. Lên xe chỉnh ghế, gương làm chậm thôi để tâm lý bình tĩnh dần.
2. Thi đề pa theo như thày dạy (phanh chân hay tay).
 

Toyota AT

Xe hơi
Biển số
OF-173245
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
111
Động cơ
343,210 Mã lực
Nơi ở
Năm châu bốn bể
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Nếu mà do tâm lý thì chỉ có cách hạn chế tâm lý thôi:
- Bác hít thở sâu khoảng 9-10 lần gì đó khi lên xe
- Tưởng tượng là mình đang lái xe đi dạo trên phố vắng
- Chấp nhận đỗ non ở chỗ đề pa

Ý em chỉ có vậy, chắc các cụ khac sẽ có nhiều kinh nghiệm hay hơn đóng góp cho bác :D
 

aladin77772000

Xe hơi
Biển số
OF-18436
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
106
Động cơ
503,728 Mã lực
Bác nói thế nào chứ dừng đề pa mà ko dùng phanh tay thì sao mà ga được? Cứ giữ khư khư lấy cái phanh chân thì chân nào ga hả bác?
Đấy là cách đề pa không dùng phanh chân, nếu đi xe máy côn tay thường gọi là ép côn ấy (ga to một chút và bóp côn vào thì xe đi từ từ, ga càng to bóp côn càng sâu và xe vẫn đi chậm máy gào to nhưng rất khỏe nhất là khi lên dốc). Nói thì nó phức tạp nhưng tập khá dễ. Bác mang xe đến chân dốc dẫm hết côn xuống rồi đạp ga tầm 1000 vòng/p rồi thả từ từ côn (nhờ giữ nguyên chân ga nhé) cho xe từ từ bò lên dốc rồi đạp côn 1 chút nó sẽ đi chậm lại hoặc dừng lại hoặc hơi tụt 1 chút (nhờ đạp tí một thôi) cứ thế điều chỉnh đi dừng lùi bằng chân côn (đẫm hoặc nhả 1 tí thôi). quen rồi thấy đi rất sướng. Xe yếu vẫn làm được có điều ga to hơn 1 chút. Cái này chủ yếu chân côn phải thạo.
 

vegamu

Xe đạp
Biển số
OF-114144
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
17
Động cơ
387,770 Mã lực
Em thấy nếu tâm lý không vững thì khi đang trờ được gọi tên lên thi, cụ chạy vài vòng cho nóng người :)
Em lúc tập Sa hình toàn trượt ở đề-pa :-@, nhưng thi thật qua ngon lành không bị trừ điểm nào.
Lúc đầu toàn dùng phanh tay, sau quyết chơi phanh chân (Ít bước hơn, run cũng ít bị nhầm)
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Đấy là cách đề pa không dùng phanh chân, nếu đi xe máy côn tay thường gọi là ép côn ấy (ga to một chút và bóp côn vào thì xe đi từ từ, ga càng to bóp côn càng sâu và xe vẫn đi chậm máy gào to nhưng rất khỏe nhất là khi lên dốc). Nói thì nó phức tạp nhưng tập khá dễ. Bác mang xe đến chân dốc dẫm hết côn xuống rồi đạp ga tầm 1000 vòng/p rồi thả từ từ côn (nhờ giữ nguyên chân ga nhé) cho xe từ từ bò lên dốc rồi đạp côn 1 chút nó sẽ đi chậm lại hoặc dừng lại hoặc hơi tụt 1 chút (nhờ đạp tí một thôi) cứ thế điều chỉnh đi dừng lùi bằng chân côn (đẫm hoặc nhả 1 tí thôi). quen rồi thấy đi rất sướng. Xe yếu vẫn làm được có điều ga to hơn 1 chút. Cái này chủ yếu chân côn phải thạo.
thế nếu xe AT ko có chân côn thì làm như nào hả cụ ????
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Cụ thi lần thứ 2 còn bị trượt mỗi bài đềpa là do tâm lý, cụ tập nhiều vào.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Cụ nghe Em.
Cụ về xem đi xem lại Fast 4 đoạn nó chui qua xe xăng ý. (Em fun tí)
1: Cụ chuẩn bị 1 đôi giày bệt mềm (Đừng đi giày da nhé) kiếm đôi nào chân thoải mái.
2: mấy chỗ kia Em ko nói, Cụ phi thẳng tới dốc 1 cách tự tin.
3: Kéo phanh tay lên trong đầu nghĩ (Chấp nhận mất 5 diểm chỗ này) Em nhà quê chắc chân nghe tín hiệu đc đi là thốc ga lên 4000V hạ phanh tay xuống 1 phát vọt qua luôn cái dốc.
Xong coi như hoàn thành các bài thi còn lại!
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
các cụ cứ yên tâm, sắp cho đào tạo và thi thực hành xe AT rồi :))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,425
Động cơ
477,704 Mã lực

nguyennhan

Xe máy
Biển số
OF-106163
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
53
Động cơ
394,830 Mã lực
chúc cụ chủ thi mau đỗ! lý thuyết đi xe cụ thi trượt 02 lần rồi nhắc nữa cũng thừa, tất cả là tâm lý thi thôi!
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
cụ này bị tâm lý thế sau này đi ra đường thì thế nào?
 

aveo

Xe tải
Biển số
OF-174570
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
240
Động cơ
343,500 Mã lực
Đấy là cách đề pa không dùng phanh chân, nếu đi xe máy côn tay thường gọi là ép côn ấy (ga to một chút và bóp côn vào thì xe đi từ từ, ga càng to bóp côn càng sâu và xe vẫn đi chậm máy gào to nhưng rất khỏe nhất là khi lên dốc). Nói thì nó phức tạp nhưng tập khá dễ. Bác mang xe đến chân dốc dẫm hết côn xuống rồi đạp ga tầm 1000 vòng/p rồi thả từ từ côn (nhờ giữ nguyên chân ga nhé) cho xe từ từ bò lên dốc rồi đạp côn 1 chút nó sẽ đi chậm lại hoặc dừng lại hoặc hơi tụt 1 chút (nhờ đạp tí một thôi) cứ thế điều chỉnh đi dừng lùi bằng chân côn (đẫm hoặc nhả 1 tí thôi). quen rồi thấy đi rất sướng. Xe yếu vẫn làm được có điều ga to hơn 1 chút. Cái này chủ yếu chân côn phải thạo.
Cụ nói rất chuẩn. Khi mình lên dốc không nên đạp ga, một số ngừoi sợ xe tắt máy nhưng các cụ cứ yên tâm là sẽ không tắt đâu mà lo. cứ chuẩn bị 1 côn 1 thắng. Nghe bíp cái là song song đạp luôn (chân côn nhanh hơn chút nhá). khi xe dừng lại các cụ nới chân côn ra khi kim chỉ giữa số 0 và 1 (cảm giác xe rung mạnh một chút) thì thả từ từ phanh ra. Xe sẽ từ từ lăn lên dốc. Đưa chân qua chân gan dỉn thêm tí nữa thế là nó vọt thôi. He he
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Cụ nói rất chuẩn. Khi mình lên dốc không nên đạp ga, một số ngừoi sợ xe tắt máy nhưng các cụ cứ yên tâm là sẽ không tắt đâu mà lo. cứ chuẩn bị 1 côn 1 thắng. Nghe bíp cái là song song đạp luôn (chân côn nhanh hơn chút nhá). khi xe dừng lại các cụ nới chân côn ra khi kim chỉ giữa số 0 và 1 (cảm giác xe rung mạnh một chút) thì thả từ từ phanh ra. Xe sẽ từ từ lăn lên dốc. Đưa chân qua chân gan dỉn thêm tí nữa thế là nó vọt thôi. He he
cụ nói thế nào, giờ toàn xe mới. cụ thử nhả phanh ra xem xe đi lên hay đi xuống.
Có phải thi như ngày xưa để toàn 1000 - 1200 đâu mà tự bò lên dốc. Giờ người ta để có 600 - 700 thôi, không kết hợp ga thì 15 ngày sau ta lại lên kinh ứng thí cụ nhé.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ nói rất chuẩn. Khi mình lên dốc không nên đạp ga, một số ngừoi sợ xe tắt máy nhưng các cụ cứ yên tâm là sẽ không tắt đâu mà lo. cứ chuẩn bị 1 côn 1 thắng. Nghe bíp cái là song song đạp luôn (chân côn nhanh hơn chút nhá). khi xe dừng lại các cụ nới chân côn ra khi kim chỉ giữa số 0 và 1 (cảm giác xe rung mạnh một chút) thì thả từ từ phanh ra. Xe sẽ từ từ lăn lên dốc. Đưa chân qua chân gan dỉn thêm tí nữa thế là nó vọt thôi. He he
- Em nói luôn với cụ là cụ đã quá thành thục cái cảm giác côn bám khi ra côn mà vẫn giữ phanh hoặc là cụ đi xe máy dầu.
Với người thi lấy bằng kinh nghiệm chưa có, cảm giác chưa tốt đi kiểu cụ thi 10 lần trượt cả 10. Cái câu "Côn ra ga vào" chỉ thực hiện khi đi đường bằng hoặc là với người nhiều kinh nghiệm, không phải thi, không tính thời gian....80% trượt ở bài này nhé.
- Đối với người thi lấy bằng tại thời điểm bây giờ và với kinh nghiệm bí truyền của các thầy là "Tay lái bổ túc sau, kinh nghiệm lái khi có bằng. Hôm nay thi lấy bằng là phải đỗ bằng được đỡ mất thời gian, đỡ phải đi lại nhiều.... Cứ kéo phanh tay lên, ga to, có tín hiệu là hạ phanh xuống vọt qua cái bài đề 3 lên dốc đã!
- Em đi tập đi thử, tổng duyệt 100% qua bài này bằng kiểu cảm giác côn, nhưng khi thi thầy Em vẫn bảo "Anh biết chú qua bài này ok! Nhưng a vẫn muốn chú bị -5 điểm ở bài này, hoặc là -5 điểm, hoặc là tháng sau chú thi lại!"
Và đúng là khi vào thi thì chân tay nó cứng thật, không theo sự điều khiển của mình nên Em chấp nhận mất 5 điểm! và 95 điểm là kết quả cuối cùng :x
 

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
dính đòn tâm lý quá. @@ cụ cứ thong thả thôi. xác định thi lần này để lấy kinh nghiệm cho lần sau thì mới đỗ hehe.
lên đề pa cứ đỗ non tí là đc. thả phanh tay phải bấm nút mở khóa trên phanh rùi sập xg. sập ko đc. thì bấm nút kéo mạnh lên rồi sập xg :D
chú ý chân ga. côn. kẻo kéo đc phanh xong ga yếu nó lại tụt thì xong /:D
cứ qua đề pa còn 95 đ thì coi như sống thôi mà hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top