Tâm lý khi đi thi bằng lái

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,910
Động cơ
389,249 Mã lực
Lái giỏi và lấy bằng giỏi là 2 cái khác nhau nhé các cụ. Từ cá nhân em : đi học 5 buổi 5 ông thầy khác nhau --> thì thử trượt --> chính đỗ.
Vợ học 12 buổi --> phụ chính đỗ .

kết quả giờ Vợ vẫn không lái được . Em sau khi có bằng làm chuyến tĩnh gia giờ thì .... (việc lấy bằng được thức hiện hơn 10 năm trước)
 

thánh nổ

Xe hơi
Biển số
OF-415121
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
124
Động cơ
223,250 Mã lực
khi đi thi e cũng tâm lý lắm vào thi lý thuyết mặt cứ nghệt ra ông giám khảo bảo thế cậu ko thi à. ngõ bàn phím mà tay cứ run mà cũng gõ đc xong bàn phím hết h gk bảo đi ra ký giật mình cầm bút ký thế cũng đc 26đ xuống thi xa hình chộp ngay đc con xe ấn mãi chả vào côn thôi chết mịa rồi tạch là cái chắc bảo gk xe này sao ko vào đc côn thế ô quát cho xe thi của sở đã kiểm tra mà ko vào đc côn thì còn gọi gì là xe thi nữa lên xe. hay thôi ko thi nữa nhé.
ơn giời thế cũng cố bò qua đcvòng kết thúc với 80đ xung sướng rên cái thằng người ra đường trường nghe lời thầy lót 200k vào chân côn thế là ngon.
thi 1 phát ăn luôn đi học chi phí ko phát sinh gì cầm đc cái bằng dưới 7 củ khoai các cụ ạ
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
272
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Cụ xem có phí chống trượt không thì mua đi, cho lừa cũng được. Có khi thi mà không lo mình trượt tâm lí cụ lại vững như khi tập, và như cụ nói thì sẽ không trượt bao giờ :D
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
272
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Chào kụ chủ và các kụ khứa. Nhà cháu xin ném đá vào hội nghị phát.
Thưa kụ chủ, kụ bẩu kụ tâm lý khi thi thì đã đến mức chân nhảy lambada, tay bắt chuồn chuồn chưa? Nếu chưa thì vẫn còn thuốc chữa đấy kụ ạ. Kụ nhớ thủ vài viên Fugacar phòng khi bị run nhé :D .
Thực ra khi tham gia kì thi sát hạch cấp giấy phép lái xe, ai cũng ít nhiều bị chút áp lực. Nhà cháu mỗi tháng phải phục vụ 3-4 kỳ thi nên càng thông cảm với những kụ nào mà tên thuộc vần T-V-X-Y, đói gần chết, mệt phờ râu chờ đến lượt thi.
Thôi, vào việc chính, nhà cháu xin nhủ kụ thế này:
- Nếu đúng như kụ nói, kụ đã tập xe chip nhiều và tập tốt thì không nên lãng phí tiền nữa. Với xe chip, kụ chỉ cần tập lại 1-2 vòng trước hôm thi thôi nhá.
- Để đối phó với bài thi sát hạch, nội dung bài số 3 "Dừng xe và khởi hành xe trên dốc", có 2 cách để kụ luyện tập thêm:
+ Dùng phanh chân: sau khi khởi hành bài số 2 "Nhường đường cho người đi bộ", kụ thả đều hết chân côn cho xe tiến đến bài 3. Đến chân dốc, kụ dùng mũi chân trái đè côn đến 1/2 hành trình để cho xe bò chầm chậm lên dốc bằng ga lăng ty. Chỗ này kụ phải điều tiết chân côn. Nếu thấy ì xe thì nới thêm côn 1 chút để xe đủ đà tiến lên dốc. Ngược lại, thấy xe lên nhanh quá thì đè bớt chân côn xuống 1 chút. Kụ chú ý là muốn kiểm soát chân côn tốt thì gót chân của kụ phải đặt dưới sàn xe để làm điểm tựa. Khi xe đến vạch dừng thì giữ nguyên chân côn, đạp phanh dừng xe. Khi có lệnh đi tiếp, chuyển nhanh chân phanh sang mớm nhẹ chân ga là ok.
+ Dùng phanh tay: trong khi thi, có nhiều kụ khi cuống cà kê là quên mất 1 điều, muốn hạ phanh tay thì phải hơi nâng nó lên mới bấm nút hạ phanh được. Có đúng trường hợp của kụ không hở kụ chủ? Trong phương pháp này, để đối phó, kụ phải biến tấu đi 1 chút. Đó là khi dừng xe và kéo phanh tay lên, kụ cứ giữ chặt như thế và kiên quyết không thả nút bấm. Đến khi có lệnh đi tiếp, kụ mớm đều ga đồng thời thả côn đến 1/2 hành trình thấy rung xe thì hạ phanh là ok.
Kụ chủ thử thực hành nhá. Nếu cần giúp đỡ, nhà cháu có thể giúp kụ 1 chút.
Chúc kụ may mắn lần sau. (oac... sao giống giật nắp lon trúng thưởng vậy trời).
Như cụ nói thì lên dốc không đạp hết côn mà chỉ đạp đến chừng nào đó rồi đạp phanh. Như vậy thì không phải nhả côn khi lên dốc nữa mà chỉ mớm phanh. Kể cũng hay phết, tiết kiệm được ối thời gian; cơ mà có lo mình đạp côn vào sớm quá xe nó không lên nổi dốc trước khi dừng ở vạch depa không cụ. Với lại, chắc cụ làm ở trường thi, cho em hỏi chip có bao giờ sai không? Trước em thi, depa bị tụt dốc có tí (không đến 20cm như quy định đâu), chả thấy nó báo trượt gì (ví dụ hết giờ là nó báo trượt luôn), nó để cho đi lên qua dốc rồi nó mới báo (làm em mừng hụt, tưởng qua được Depa rồi :(()
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu này là lúc đi tập k bị thầy giáo chửi nhiều nên tâm lý k cứng đc :))
 

Huynb2

Xe hơi
Biển số
OF-560668
Ngày cấp bằng
25/3/18
Số km
121
Động cơ
151,550 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bình Dương
em chỉ thi 1 lần là đậu, bài khởi hành ngang dốc dùng phanh chân, thả côn nhanh quá tắt máy cái phụp. phản ứng đề máy liền, lần này nhích nhả côn nhẹ nhàng, chuyển nhanh qua mớm ga luôn, thế nào mà lại đạp mạnh ga mới đau, bánh xe quay tít như là grif dấy các cụ ạ (các đồng chí chờ thi ai cũng hết hồn nhìn mình), may là xe phọt qua dốc cầu vừa đủ giây thứ 29, sau đấy thì cứ ung dung mà về đích :D
 

loibuivan0118

Xe tải
Biển số
OF-553074
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
282
Động cơ
158,240 Mã lực
Tuổi
45
-Nếu đã bị tâm lý thì ko bao h thì đầu giờ sáng, tốt nhất là giữa or cuối giờ sáng, giữa hoặc cuối chiều (nếu bị gọi thì bảo e đau bụng, hoặc abc gì đó biết rồi).
-Đề pa : lên dốc sát vạch dừng :
+ cắt côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay.
+ Từ từ nhả côn, quan sát mũi xe thấy nhô lên tức là côn nó đã bám để truyền lực (trong khi phanh tay còn giữ lên xe ko chuyển động, mũi có xu hướng nhô cao vì lực từ động cơ đã tác dụng lên bánh xe). Cái này quan trọng vì mới tập, tâm lý run, các thầy bảo nghe tiếng máy nhưng lúc ấy mồ hôi tuôn, tai ù đặc, ko nghe thấy gì.
+ Nhả phanh tay để xe từ từ vượt dốc, nhấn thêm ga cho nó vọt hẳn và về đích, thế là xong (ướt hết cả áo rồi).
 

2Banh.com

Xe hơi
Biển số
OF-394150
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
181
Động cơ
236,910 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Đáp Cầu - Bắc Ninh
E thì thực hành 2 lần mới đỗ . Lần 1 bị tuột dốc đề 3 . Lần 2 cũng chết máy nhưng phanh đc đề lại nhả côn vs vào ga hợp lý thế là qua luôn . Tâm lý lúc qua đc đề 3 thấy thoải mái hẳn . Cứ thế về đích ko mất điểm nào . E thi cũng bị tâm lý nặng lên xe là run lẩy bẩy
 

tranhoan

Xe hơi
Biển số
OF-123591
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
112
Động cơ
381,186 Mã lực
Bây giờ thi khó kinh các cụ ạ!
 

IP2011

Xe máy
Biển số
OF-320560
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
59
Động cơ
291,079 Mã lực
Em cũng vần cuối, thi xong lý thuyết buổi sáng, chờ đến cuối giờ chiều mới được thi. Mới đầu không thấy tâm lý, nhưng càng chờ càng thấy tâm lý vãi các cụ ạ. Thi thực hành, qua hàng đinh còn 95 điểm, vẫn còn run .... May đến cuối còn lại 89 điểm.
Kinh nghiệm là các cụ cứ học sa hình cho ngon lành, chú ý các điểm mốc để căn trong các bài. Khi chuẩn bị đến ngày thi, thì tập xe chíp và chú ý các điểm căn tại sân là ổn ! Chúc các cụ vững vàng tay lái !
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,977
Động cơ
269,797 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Chuẩn bị áp dụng quy trình mới rồi các cụ nhé. Học sớm đi sâu này còn khó lắm đấy ạ
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,977
Động cơ
269,797 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Vietypn

Xe hơi
Biển số
OF-619872
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
108
Động cơ
117,102 Mã lực
Tuổi
43
Khi nào áp dụng cách thi mới nhỉ, đúng đợt em đang chuẩn bị thi
 

Giangtran.utc

Xe hơi
Biển số
OF-536039
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
111
Động cơ
168,223 Mã lực
trước học cùng em có cụ tâm lý thi 4 lần không đạt. hix
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top