- Biển số
- OF-32867
- Ngày cấp bằng
- 3/4/09
- Số km
- 1,291
- Động cơ
- 490,090 Mã lực
May ko ai bị sao là tốt rồi, vụ này ngưỡng mộ anh xe tải quá.
Xe ấy có hàng bác ạ. Vốn nó nặng sẵn, thêm cái xe kia nữa, ko có cách gì xe tải văng tứ tung được.Nếu bị đâm bất ngờ thì phản xạ tự nhiên kiểu gì để thành cái vệt phanh dài thẳng tắp như thế này hở cụ?
Chưa kể xe khách đâm lệch đuôi xe tải, nếu xe tải mà đạp phanh đột ngột thì 2 xe văng tứ tung là cái chắc:
Em thấy sự việc xảy ra trên đường đèo, đường này em chưa đi nhưng theo mô tả thì có nhiều khúc cua khá gấp, với tốc độ của xe mất phanh mà cụ lái xe khách vượt qua được vài cua và nhận biết được phương án đâm vào mít cụ xe tải thì có thể nói là khá bình tĩnhThử phân tích comment của cụ chút nhé:
Điều này chúng ta ngồi đây không thể chắc chắn như vậy được!Trong lúc nguy cấp, mọi quyết định chỉ tính bằng giây, cả bác tài xe tải và xe khách đều bình tĩnh và tỉnh táo.
Nhiều cụ cứ tỏ ra nghi ngờ, nếu có gì không đúng thì còn 30 hành khách trên xe, không lẽ họ sợ quá đến mức lú lẫn không nhớ gì sao?
Em nghĩ anh lái xe tải đã chủ động chờ xe khách đâm vào nên bình tĩnh ra phanh đi thêm 400 m, nếu không anh ấy giật mình phanh cứng ngay thì khả năng xe khách đâm vào sẽ lật hoặc văng ra là rất cao, chưa kể đầu xe khách có thể còn bẹp sâu hơn nữa và có lẽ bác tài xe khách kẹt luôn trong đó. Có thể trong lúc tìm phương án dừng, bác lái xe khách cũng thốt lên vài câu về sự ra hiệu nào đó của bác tài xe tải và hành khách có thể nghe thấy. Vì thể, ngay khi sự việc xảy ra, hầu như không có thông tin nào về bác tài xe khách xử lý thế nào, mà đều chung 1 điểm là bác tài xe tải đã ứng cứu. Dù bác tài xe tải có chém thì đội hóng có mặt ngay khi đó chắc chắn là nghe cả qua lời kể của hành khách và bác tài xe khách nữa.30 hành khách chỉ biết sự việc và tinh thần thái độ của lái xe khách, chứ không thể biết động lực, quyết định, tính toán, xử lý...của anh lái xe tải được!
Hai xe đang chạy cùng chiều nên vận tốc giữa hai xe không lớn như vận tốc giữa các xe với mặt đường. Do đó đâm vào mít thì cứ trôi thôi.Nếu bị đâm bất ngờ thì phản xạ tự nhiên kiểu gì để thành cái vệt phanh dài thẳng tắp như thế này hở cụ?
Chưa kể xe khách đâm lệch đuôi xe tải, nếu xe tải mà đạp phanh đột ngột thì 2 xe văng tứ tung là cái chắc:
Chỉ cần tải rà phanh + bus đẩy thì cũng đã có vệt ấy. Vết phanh thẳng, dài chứng tỏ xe tải không phanh chết bánh (phanh chết dài dư vại, vết phanh nó loằn ngoằn)Xe ấy có hàng bác ạ. Vốn nó nặng sẵn, thêm cái xe kia nữa, ko có cách gì xe tải văng tứ tung được.
Bác cũng thấy là bánh xe nào đó của xe tải bị bó cứng rồi. Vậy, phanh ác phết đấy chứ.
Dù sao, nhờ vào phản ứng [chính xác] của bác tài, vài chục mạng đã an toàn.
Còn làm sao bác tài phản ứng đúng như đã xảy ra, chịu ạ.
Nhà cháu bổ sung thế này: phanh chết thì xe noá quay ngang - cũng chết. Thôi thì bố rà phanh và giữ lái, đoạn trước cũng thẳng và sắp hết dốc.Ông tải đang căng mắt bám mặt đèo...
Bỗng gờn gợn trong đầu, liếc gương hậu thì thấy ông khách lao nhanh sát đ. ít, đèn chớp còi hét loạn xạ...
Ông tải nhấn ga chạy, một là để cách quãng rồi tránh, hai là hình như mình mắc lỗi gì với đám côn đồ ở quán cơm bên kia đèo, cứ chạy đã rồi xét sau...
Nhưng không kịp rồi, vừa tăng tốc, chưa kịp chạy thoát thì "rầm", may mà tốc độ vừa tăng lên, mít mình lại toàn sắt...
Nhưng nó đẩy mình kìa, sống chết ông cũng phải phanh lại, rồi ra sao thì ra, chứ để mày đẩy ông thế này nhẽ ông cũng lật, mà ông éo giữ lái được đâu...
Nghiến răng đạp phanh, không ông cũng chết...
May quá đoạn đèo này thẳng tắp, tầm hơn trăm mét dừng được, khói tỏa tứ phương, hương bay khét đặc...
Tay vơ vội cái tuýp công bu lông, ngồi yên thủ thế, mặt tái nhợt...
Bỗng thấy đàn bà phụ nữ trên xe sau túa xuống chạy lại, thế là đỡ rồi, cứ tưởng vài thằng mực tàu cầm phơ cầm gậy thì phải té vào nhà dân khẩn trương...
Văng vẳng bên tai, thanh kiu anh đã cứu mạng...
Run run liền bước xuống, tài xe đò chạy lại tế anh như tế sao...
Anh chỉ phát biểu mỗi câu, chuyện này là bình thường, ai cũng nên làm như thế cả...
Rồi anh bước 3 bước ra vệ đường, ngồi phệt xuống, bắt đầu thở...
Thật là bình dị...
Ở đây là chúng ta bàn với nhau, chứ làm gì mà "chỉ dạy" chứ?Vâng, cảm ơn cụ đã phân tích rât sâu. Em xin phép được bày tỏ đôi chút.
Em thấy sự việc xảy ra trên đường đèo, đường này em chưa đi nhưng theo mô tả thì có nhiều khúc cua khá gấp, với tốc độ của xe mất phanh mà cụ lái xe khách vượt qua được vài cua và nhận biết được phương án đâm vào mít cụ xe tải thì có thể nói là khá bình tĩnh
Em nghĩ anh lái xe tải đã chủ động chờ xe khách đâm vào nên bình tĩnh ra phanh đi thêm 400 m, nếu không anh ấy giật mình phanh cứng ngay thì khả năng xe khách đâm vào sẽ lật hoặc văng ra là rất cao, chưa kể đầu xe khách có thể còn bẹp sâu hơn nữa và có lẽ bác tài xe khách kẹt luôn trong đó. Có thể trong lúc tìm phương án dừng, bác lái xe khách cũng thốt lên vài câu về sự ra hiệu nào đó của bác tài xe tải và hành khách có thể nghe thấy. Vì thể, ngay khi sự việc xảy ra, hầu như không có thông tin nào về bác tài xe khách xử lý thế nào, mà đều chung 1 điểm là bác tài xe tải đã ứng cứu. Dù bác tài xe tải có chém thì đội hóng có mặt ngay khi đó chắc chắn là nghe cả qua lời kể của hành khách và bác tài xe khách nữa.
Em lái non chỉ biết phân tích như vậy, mong cụ chỉ dạy thêm ạ
Tội đồ chứ nhỉ?Có thể xem tài xế xe khách như một anh hùng thầm lặng mà cụ
Em đọc mà cũng giật mình cụ xem phim hành động nhiều quáChắc xe xe tải phi lên trước rồi phanh dần tạo vật cản, để giảm tốc dần cho xe khách. May mắn, ko thì tai nạn thảm khốc
Ấy thế cụ hơi nhầm, cụ mà đi gặp mấy ông xe khách nó vượt bằng được, còi đèn loạn xạ lên phải cho nó vượt ấy nháEm biết lái xe, chưa có xe riêng, nhưng thấy nhiều cụ hỏi hơi buồn cười là làm sao biết xe đằng sau bi mất phanh, khi xe mất phanh người ta xẽ bật tất cả các loại đèn có thể ạ.
Thế này thì giống ở bển à?Ông 49 đỡ ông 53
Anh Hùng thực sự là đây, NN nên phong anh hùng và thưởng 1 khoản tiền + trả toàn bộ chi phí sửa xe
Xe tải vượt lên rồi mới hãm nhé các bác, đừng có nghi ngờ, tội cho người ta, XHVN cần những người như thế này chứ không cần những bác AHBPTài xế Bắc nhớ lại: “Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện. Đáng lẽ tôi phải thắng lại thì tôi lại tìm cách vượt lên trước rồi lại tìm cách để xe khách giảm tốc độ. Tôi mất hồn khi nghe tiếng hai xe va chạm, nhưng cố dìu cho xe khách dừng lại”.
Vụ này, cứu được từng ấy mạng người là nhờ cả vào sự tỉnh táo, biết thông báo, biết đưa ra giải pháp và thực hiện giải pháp khá hoàn hảo của cả 2 anh tài xế.Ở đây là chúng ta bàn với nhau, chứ làm gì mà "chỉ dạy" chứ?
Ý 1 của cụ, cũng chưa chắc là anh lái xe khách bình tĩnh, có thể là rối loạn điều khiển thì cũng đâm vào mít xe tải chứ đâu phải cứ bình tĩnh thì mới đâm được như vậy? Chưa kể ý của cụ ở trên là "cả lái xe khách và xe tải đều bình tĩnh" thì chưa có gì chứng minh anh xe tải bình tĩnh cả.
Ý 2 của cụ, xe tải chở nặng đang xuống dốc, cụ nghĩ rằng "phanh khựng" được hay sao? Lại còn cái xe khách nó đẩy nữa? Vài trăm mét mới dừng là bình thường trong tình huống này!
Ta cứ khách quan mà phân tích thôi.
Theo em nghĩ thì cụ xe tải chủ động nên cũng tăng tốc để gần đồng tốc với xe khách lúc va chạm sau đó hãm dần lại ạ. Chứ không với động lực của xe khách như vậy nó cũng húc được xe tăng chứ chẳng chơi.Tốc độ đổ đèo nhanh hơn mức bình thường, xe bị mất phanh đá đèn và bóp còi liên tục báo hiệu các phương tiện khác để biết mà tránh. E gặp một trường hợp như thế rồi. Trong trường hợp này em cho rằng còn một yếu tố may mắn nữa đó là xe tải là xe tải lớn và đang chở hàng nặng nên đủ lực để ghim xe khách lại chứ nếu không thì xe tải cũng bị húc bay như đấu bò tót thôi. Dù thế nào thì bác tài xe tải cũng quá tuyệt vời cả về tâm và tài
Bảo hiểm bên thứ ba của xe khách phải trả cụ nhé, đây là mất phanh đâm vào xe khác.
Mà e ko hiểu trỏng chạy xe thế nào hay bị mất phanh, mấy cái đèo này có là gì so với Tây BẮc.
Hai cụ cứ lo tiền là sao nhỉ? Nếu là em thì em sẽ không nghĩ vấn đề đó nhiều nếu cứu được 40 người. Kể cả bảo hiểm không lo thì tự thân lo và nhà xe khách họ cũng chẳng để mình thiệt, đấy là chưa tính 40 người trên xe nữa... Nói túm lại là anh xe tải không những là người có tâm mà còn giỏi vì quyết định nhanh, táo bạo và chính xác. Trong vụ này cũng phải nói đến anh xe khách phối hợp cũng rất chuẩn ạ.Ông 49 đỡ ông 53
Anh Hùng thực sự là đây, NN nên phong anh hùng và thưởng 1 khoản tiền + trả toàn bộ chi phí sửa xe
Tăng tốc để đồng tốc được thì cho đi đóng F&F8 luôn không cần đồ hoạ hay đóng thế gì hết cụ ạ, va được nhẹ nhẹ thế là giỏi lắm rồiTheo em nghĩ thì cụ xe tải chủ động nên cũng tăng tốc để gần đồng tốc với xe khách lúc va chạm sau đó hãm dần lại ạ. Chứ không với động lực của xe khách như vậy nó cũng húc được xe tăng chứ chẳng chơi.
Hai cụ cứ lo tiền là sao nhỉ? Nếu là em thì em sẽ không nghĩ vấn đề đó nhiều nếu cứu được 40 người. Kể cả bảo hiểm không lo thì tự thân lo và nhà xe khách họ cũng chẳng để mình thiệt, đấy là chưa tính 40 người trên xe nữa... Nói túm lại là anh xe tải không những là người có tâm mà còn giỏi vì quyết định nhanh, táo bạo và chính xác. Trong vụ này cũng phải nói đến anh xe khách phối hợp cũng rất chuẩn ạ.