Chắc Cụ chưa biết phanh động cơ như nào đúng ko?Xe đã mất phanh phải trôi nhanh hơn xe tải. Thế mà xe tải vượt lên ghé *** đỡ, dìu xe khách xuống đèo. Quá phi thường!
Chắc Cụ chưa biết phanh động cơ như nào đúng ko?Xe đã mất phanh phải trôi nhanh hơn xe tải. Thế mà xe tải vượt lên ghé *** đỡ, dìu xe khách xuống đèo. Quá phi thường!
Nháy loạn lên khác với bật pha+sinhan khẩn cấp Cụ nhá.Em thấy cách giải thích này vẫn chưa thuyết phục. 1 Là: nếu mất phanh phía xa (cách xa xe tải) thì khó mà nghe tiếng là hét, còi kèn, còn đèn nháy thì ông xe khách nào đi đường bình thường cũng nháy loạn lên (dùng sai chức năng cảnh bảo nguy hiểm). 2 là nếu gần thì chưa kịp phản ứng (ra hiệu húc mít) thì chuyện đã rồi (hoặc là vọt qua hoặc là tự cho phép mình húc mít xe trước). 3 là Nếu đánh lái loạn xạ thì xe phía trước sẽ nghĩ ông tài xế ngáo đá nhiều hơn và sẽ tránh luôn.
Nhưng chốt lại thì em vẫn cảm phục bác tài xe tải bình tĩnh để cho xe sau húc vào Mít, hấp thụ hết lực va rồi mới phanh không thì....
Có đoạn clip mô phỏng lại lúc xe tải cho xe khách mất phanh, tì vào để giảm tốc độ và dừng lại đây ạ, tuy mô phỏng chưa đúng hẳn nhưng để CCCM hình dung raSuốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Em nói thật, nguyên nhân của việc mất phanh là do tài xế xe khách ạ.Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Bác tài xe khách đang troy hành khách tí khi đổ đèo, dưng mà bác tài xe tải nghĩa cử hào hiệp ra tay luôn, em fun tíBác tài xe khách phát biểu rồi, ko có xe tải thì tôi cũng dừng được xe, nhưng dừng được ở đâu thì chưa rõ.
Đúng như vậy, và đây là điều rất quý giá!Dù thế nào thì thực tế là trên 30 con người đã được cứu khỏi nguy hiểm đến tính mạng
Điều này chúng ta ngồi đây không thể chắc chắn như vậy được!Trong lúc nguy cấp, mọi quyết định chỉ tính bằng giây, cả bác tài xe tải và xe khách đều bình tĩnh và tỉnh táo.
30 hành khách chỉ biết sự việc và tinh thần thái độ của lái xe khách, chứ không thể biết động lực, quyết định, tính toán, xử lý...của anh lái xe tải được!Nhiều cụ cứ tỏ ra nghi ngờ, nếu có gì không đúng thì còn 30 hành khách trên xe, không lẽ họ sợ quá đến mức lú lẫn không nhớ gì sao?
Bác tài xe khách xử lý tình huống cũng rất tốt, nhưng đấy là lấy công chuộc tội thôi. Lỗi mất phanh 9/10 do bác tài ( đổ đèo tốc độ cao, rà phanh nhiều -> mất phanh). Theo ảnh thì là cuối đèo rồi, cứ đóng ầm ầm rồi rà phanh gần 10km thì phanh nào chịu nổi. Nếu bác tài xe khách chạy cẩn thận thì có lẽ ko xẩy ra tình huống mất phanh. Ko lôi bác này ra xử tội là may rồi, lại còn đòi phong anh hùng.Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Có điểm này em hơi băn khoăn là tin tức hai tờ báo lớn nhất VN lại thông tin trái ngược nhau:
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160908/tai-xe-cuu-nguy-xe-khach-noi-khi-hai-xe-dung-moi-het-so/1167778.html =>> Anh lái xe tải thấy xe khách phía trước có dấu hiệu mất phanh nên lao lên, kèm xe khách chậm lại.
http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-xe-xe-tai-diu-xe-khach-mat-thang-tren-deo-toi-chi-nghi-phai-cuu-nguoi-741976.html =>> Anh lái xe tải đang đi trước, qua kính chiếu hậu thấy xe khách mất lái nên lao ra ép xe khách.
Việc cứu xe khách của anh xe tải là không thể phủ nhận, đáng khen ngợi, nhưng về chuyên môn em không biết về xe cộ nên băn khoăn theo phân tích của các cụ thì anh xe tải đang đi trước hay sau xe khách?
Tôi cho là bác Dũng Ốc chuẩn:Là em đang lái xe tải chắc lúc ấy em chưởi "đkm thằng nào húc mít ông?"
Nếu bị đâm bất ngờ thì phản xạ tự nhiên kiểu gì để thành cái vệt phanh dài thẳng tắp như thế này hở cụ?Tôi cho là bác Dũng Ốc chuẩn:
Ông xe tải bị đâm và theo phản xạ tự nhiên, phanh chết xe lại.
Xe tải có hàng + con xe bus, ko có cách gì phanh chết được => nó trôi đến khi dừng thôi.
Muốn gì đi nữa, hành động của bác tài xe tải đã cứu mạng nhiều người.
Còn theo Tuổi trẻ, thì ko có cách gì đè + kèm kiểu ấy được.
Là tài xế mà không kiểm soát, không điều khiển được phương tiện giao thông của mình, gây nên tình trạng đe dọa tới an ninh, mạng sống của khách hàng thì đó là một tội đồ !!!Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.