[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xe đã mất phanh phải trôi nhanh hơn xe tải. Thế mà xe tải vượt lên ghé *** đỡ, dìu xe khách xuống đèo. Quá phi thường!
Chắc Cụ chưa biết phanh động cơ như nào đúng ko? :)
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em thấy cách giải thích này vẫn chưa thuyết phục. 1 Là: nếu mất phanh phía xa (cách xa xe tải) thì khó mà nghe tiếng là hét, còi kèn, còn đèn nháy thì ông xe khách nào đi đường bình thường cũng nháy loạn lên (dùng sai chức năng cảnh bảo nguy hiểm). 2 là nếu gần thì chưa kịp phản ứng (ra hiệu húc mít) thì chuyện đã rồi (hoặc là vọt qua hoặc là tự cho phép mình húc mít xe trước). 3 là Nếu đánh lái loạn xạ thì xe phía trước sẽ nghĩ ông tài xế ngáo đá nhiều hơn và sẽ tránh luôn.
Nhưng chốt lại thì em vẫn cảm phục bác tài xe tải bình tĩnh để cho xe sau húc vào Mít, hấp thụ hết lực va rồi mới phanh không thì....
Nháy loạn lên khác với bật pha+sinhan khẩn cấp Cụ nhá.
 

.NOMAD.

Xe tải
Biển số
OF-445999
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
253
Động cơ
210,470 Mã lực
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Có đoạn clip mô phỏng lại lúc xe tải cho xe khách mất phanh, tì vào để giảm tốc độ và dừng lại đây ạ, tuy mô phỏng chưa đúng hẳn nhưng để CCCM hình dung ra :bz

 

meodautay

Xe tải
Biển số
OF-182509
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
294
Động cơ
337,857 Mã lực
Như Fast & F phiên bản Việt
Cảm phục anh Bắc này quá
 

nguyenquocthanh

Xe điện
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
2,317
Động cơ
481,982 Mã lực
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Em nói thật, nguyên nhân của việc mất phanh là do tài xế xe khách ạ.
Trước khi xe đi tài xế phải kiểm tra xe xem đủ độ an toàn không mới được đi, nếu xe đủ độ an toàn rồi thì đường mà vẫn bị mất phanh thì do lỗi của tài xế quá yếu về kinh nghiệm.
 

100Km/h

Xe buýt
Biển số
OF-3631
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
721
Động cơ
558,740 Mã lực
Giải thích cho tình huống này nguy hiểm đến đâu các Cụ có thể tham khảo bộ phim " đoàn tàu mất phanh" kể về chuyện nhân viên nối toa quên ko kích hoạt phanh phụ khiến đoàn tàu kéo nhiều toa hàng tự tăng tốc ko kiểm soát, người ta dùng biện pháp cho một đầu máy khác chạy trước rồi phanh lại hãm toa tàu mất kiểm soát đằng sau. Kết quả do tàu mất kiểm soát có gia tốc nên đã đẩy đầu máy hãm dẫn tới trật đường ray và lật (lái đầu máy hy sinh). Diễn biết tiếp phim các Cụ xem giúp em. Trở lại Vụ xe tải hãm xe khách đằng trước cũng nguy hiểm tương tự nhưng may mắn ở chỗ xe khách bị trôi chứ ko còn tăng gia tốc nữa. Nói chung tài xế xe tải giỏi và thêm may mắn nên 2 xe dừng đc.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,469
Động cơ
485,292 Mã lực
Bác tài xe khách phát biểu rồi, ko có xe tải thì tôi cũng dừng được xe, nhưng dừng được ở đâu thì chưa rõ.:))
 

lephuong63

Xe tải
Biển số
OF-355108
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
352
Động cơ
264,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất cảm phục bác tài xế xe tải. Một hành động đẹp và dũng cảm.
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,884
Động cơ
848,640 Mã lực
Hoan hô cụ Bắc, cụ này đã được trao Vô Lăng vàng rồi. Cháu hỏi thêm chút là cụ này có tham gia trong Of của mềnh o và nick là gì để bọn cháu chúc mừng:D
 

Tuần Tra

Xe tải
Biển số
OF-19391
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
295
Động cơ
504,740 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Bác tài xe khách phát biểu rồi, ko có xe tải thì tôi cũng dừng được xe, nhưng dừng được ở đâu thì chưa rõ.:))
Bác tài xe khách đang troy hành khách tí khi đổ đèo, dưng mà bác tài xe tải nghĩa cử hào hiệp ra tay luôn, em fun tí :))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,864 Mã lực
Thử phân tích comment của cụ chút nhé:

Dù thế nào thì thực tế là trên 30 con người đã được cứu khỏi nguy hiểm đến tính mạng
Đúng như vậy, và đây là điều rất quý giá!

Trong lúc nguy cấp, mọi quyết định chỉ tính bằng giây, cả bác tài xe tải và xe khách đều bình tĩnh và tỉnh táo.
Điều này chúng ta ngồi đây không thể chắc chắn như vậy được!

Nhiều cụ cứ tỏ ra nghi ngờ, nếu có gì không đúng thì còn 30 hành khách trên xe, không lẽ họ sợ quá đến mức lú lẫn không nhớ gì sao?
30 hành khách chỉ biết sự việc và tinh thần thái độ của lái xe khách, chứ không thể biết động lực, quyết định, tính toán, xử lý...của anh lái xe tải được!
 

AT_Speed

Xe điện
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
2,055
Động cơ
924,950 Mã lực
Cảm ơn cụ Bắc. Chúc mừng mọi người, có mặt trên xe khách đã đc an toàn.
 

Eureka81

Xe hơi
Biển số
OF-419260
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
143
Động cơ
221,050 Mã lực
Khâm phục anh Bắc, anh là Tô Vĩnh Diện thời bình
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,778
Động cơ
563,184 Mã lực
Em chỉ thắc mắc tại sao ko có 1 tờ báo nào đề cập tới lời kể của 30 hành khách trên xe?
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,315
Động cơ
941,408 Mã lực
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Bác tài xe khách xử lý tình huống cũng rất tốt, nhưng đấy là lấy công chuộc tội thôi. Lỗi mất phanh 9/10 do bác tài ( đổ đèo tốc độ cao, rà phanh nhiều -> mất phanh). Theo ảnh thì là cuối đèo rồi, cứ đóng ầm ầm rồi rà phanh gần 10km thì phanh nào chịu nổi. Nếu bác tài xe khách chạy cẩn thận thì có lẽ ko xẩy ra tình huống mất phanh. Ko lôi bác này ra xử tội là may rồi, lại còn đòi phong anh hùng.
Rất may là ko có thiệt hại về người.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có điểm này em hơi băn khoăn là tin tức hai tờ báo lớn nhất VN lại thông tin trái ngược nhau:

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160908/tai-xe-cuu-nguy-xe-khach-noi-khi-hai-xe-dung-moi-het-so/1167778.html =>> Anh lái xe tải thấy xe khách phía trước có dấu hiệu mất phanh nên lao lên, kèm xe khách chậm lại.

http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-xe-xe-tai-diu-xe-khach-mat-thang-tren-deo-toi-chi-nghi-phai-cuu-nguoi-741976.html =>> Anh lái xe tải đang đi trước, qua kính chiếu hậu thấy xe khách mất lái nên lao ra ép xe khách.

Việc cứu xe khách của anh xe tải là không thể phủ nhận, đáng khen ngợi, nhưng về chuyên môn em không biết về xe cộ nên băn khoăn theo phân tích của các cụ thì anh xe tải đang đi trước hay sau xe khách?
Là em đang lái xe tải chắc lúc ấy em chưởi "đkm thằng nào húc mít ông?" =)) =)) =))
Tôi cho là bác Dũng Ốc chuẩn:

Ông xe tải bị đâm và theo phản xạ tự nhiên, phanh chết xe lại.
Xe tải có hàng + con xe bus, ko có cách gì phanh chết được => nó trôi đến khi dừng thôi.

Muốn gì đi nữa, hành động của bác tài xe tải đã cứu mạng nhiều người.
Còn theo Tuổi trẻ, thì ko có cách gì đè + kèm kiểu ấy được.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Sưa, tải 25 ton, bọn cháu cõng 40 ton đổ đèo phình phường . Dưng cụ chìa đ.ít đỡ se khách cũng là trình cao đới. Dìn qua vết phanh là biết chủ động đỡ dồi. Bọn lái se bằng mồm bình luận thì kệ thoai
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Tôi cho là bác Dũng Ốc chuẩn:

Ông xe tải bị đâm và theo phản xạ tự nhiên, phanh chết xe lại.
Xe tải có hàng + con xe bus, ko có cách gì phanh chết được => nó trôi đến khi dừng thôi.

Muốn gì đi nữa, hành động của bác tài xe tải đã cứu mạng nhiều người.
Còn theo Tuổi trẻ, thì ko có cách gì đè + kèm kiểu ấy được.
Nếu bị đâm bất ngờ thì phản xạ tự nhiên kiểu gì để thành cái vệt phanh dài thẳng tắp như thế này hở cụ?
Chưa kể xe khách đâm lệch đuôi xe tải, nếu xe tải mà đạp phanh đột ngột thì 2 xe văng tứ tung là cái chắc:

 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Quan trọng là mấy chục mạng người an toàn, quan trọng gì danh hiệu :P
 

Testuser

Xe tăng
Biển số
OF-295788
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,170
Động cơ
319,851 Mã lực
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Là tài xế mà không kiểm soát, không điều khiển được phương tiện giao thông của mình, gây nên tình trạng đe dọa tới an ninh, mạng sống của khách hàng thì đó là một tội đồ !!!
Phải xem lại khả năng của tài và trách nhiệm của nhà xe !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top