[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

tung.edu

Xe buýt
Biển số
OF-313603
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
670
Động cơ
300,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
anh hùng ngoài đời thi thoảng mới thấy 1 vài người nổi lên, nhưng anh hùng phím thì nổi cuồn cuộn, cứ như lớp sóng sau xô lớp sóng trước.
em cũng không ý kiến, chỉ tổ mệt!
 

ntcntc

Xe tải
Biển số
OF-194573
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
427
Động cơ
330,127 Mã lực
Bỏ qua mọi thuyết âm mưu, cháu cảm phục cụ Bắc, nhưng trên hết là.....thật may mắn cho những tính mạng con người đã an toàn!
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
1,321,845 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Hoan nghênh cả 2 bác tài. Em chỉ nghĩ là qua vụ này là đối với các xe chở khách nên chăng thiết kế thêm hệ thống phanh dự phòng độc lập với hệ thống phanh thông thường để đề phòng bất trắc xảy ra có được không ạ??
 

saolasaomai

Xe máy
Biển số
OF-113218
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
57
Động cơ
388,536 Mã lực
Nên khen thưởng thật hậu cho Bác tài ( cả 49 lẫn 53 )
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
441
Động cơ
370,630 Mã lực
Tinh vi và kỳ diệu cụ ạ.
Ngôn ngữ là thứ được sáng tạo không ngừng, cụ nên cập nhật từ đó để theo kịp cộng đồng ạ
Em nghe từ đó nó giống mấy từ kiểu "chịch" với "nện" của cộng đồng bây giờ thôi cụ ạ
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,447
Động cơ
395,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ trên đời hiếm có cụ xe tải nào như vậy, giờ con người vô cảm với đồng loại lắm. Đơn cử nhất là ra đường có người bị tai nạn giao thông cần xe chở đi cấp cứu mà còn bị chính xe cấp cứu đi qua từ chối không chở chứ chưa nói đến các loại xe khác..
 

tranbaominh

Xe hơi
Biển số
OF-448335
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
160
Động cơ
208,910 Mã lực
Tuổi
40
Giờ ở xứ mình làm người tốt khó lắm các cụ ạ. Mà em thì việc khó em không làm đâu.
 

nttrung2610

Xe tải
Biển số
OF-434944
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
434
Động cơ
216,430 Mã lực
Tuổi
35
Cả 2 đều tinh thần thép cả nhưng mà ngta thường tung hô người cứu mạng chứ ai tung hô ng đang gặp nguy hiểm đâu. Nên là bác xe khách cung co phần thiệt thòi nhi :(
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
Ông bị thông ass sướng hay ông được thông sướng :))
 

Langthang555

Xe tải
Biển số
OF-429616
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
239
Động cơ
216,800 Mã lực
Nhiều cụ chắc dạng vừa phán bừa vừa bị thiểu năng. Xe mà đổ đèo mất thắng với độ dốc của đèo Bảo Lộc thì quán tính rất lớn, phải chạy với tốc độ vừa đủ kết hợp với hãm phanh vừa phải thì cái đầu xe khách với cái đuôi xe tải nó không biến dạng nhẹ được như vậy đâu. Còn nếu mà để trôi tự do thì vệt bánh xe của xe tải éo có dài hơn mấy trăm mét đâu. Ng u chừa phần thiên hạ với.
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,398
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Ông xe khách thoát nạn là bằng khen trời ban rồi đó cụ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Theo em nghĩ thì cụ xe tải chủ động nên cũng tăng tốc để gần đồng tốc với xe khách lúc va chạm sau đó hãm dần lại ạ. Chứ không với động lực của xe khách như vậy nó cũng húc được xe tăng chứ chẳng chơi.



Hai cụ cứ lo tiền là sao nhỉ? Nếu là em thì em sẽ không nghĩ vấn đề đó nhiều nếu cứu được 40 người. Kể cả bảo hiểm không lo thì tự thân lo và nhà xe khách họ cũng chẳng để mình thiệt, đấy là chưa tính 40 người trên xe nữa... Nói túm lại là anh xe tải không những là người có tâm mà còn giỏi vì quyết định nhanh, táo bạo và chính xác. Trong vụ này cũng phải nói đến anh xe khách phối hợp cũng rất chuẩn ạ.
Có khi nào sếp thưởng cho cụ cụ cãi sêp: sếp cứ lo tiền là sao nhể, em cần lìn gì tiền =))
Rồi cụ lại phê phán cả thế giới là sao cứ trao giải phải tiền làm gì nhể, kể cả giải Nobel cả triệu đô =))
Thiệt hại của lái xe về vật chất k phải nhỏ, cho nên đừng khen suông bằng nước bọt, nước bọt để một lúc là bốc mùi.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,864 Mã lực
Tăng tốc để đồng tốc được thì cho đi đóng F&F8 luôn không cần đồ hoạ hay đóng thế gì hết cụ ạ, va được nhẹ nhẹ thế là giỏi lắm rồi
Thông tin báo chí loạn xạ:
- Báo thì đưa là phát hiện thấy xe khách mất phanh, xe tải bèn vượt lên rồi đỡ.
- Báo thì đưa là xe tải vượt xe khách, rồi lúc sau nhìn lại mới thấy hiện tượng xe khách mất phanh, rồi bèn cứu.
Trong cả 2 trường hợp, nếu tài xế xe tải chủ động thực hiện, mong muốn làm được việc đó...thì rõ ràng anh hùng rồi!
Chỉ phân vân, mong các cụ giải đáp cho chi tiết sau, nhằm xem báo chí có tô vẽ gì không thôi:
1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Hai xe đang chạy cùng chiều nên vận tốc giữa hai xe không lớn như vận tốc giữa các xe với mặt đường. Do đó đâm vào mít thì cứ trôi thôi.
Vấn đề em nói là bác tài xe tải phải chủ động trong tình huống này chứ không bị động!
Bác đang lái xe mà bị húc cái uỵch vào mông thì liệu có đủ bình tĩnh phân tích tình huống nên rà phanh nhẹ nhàng hay là đạp lút cán? Xe tải mà đạp lút cán thì 2 xe lật là cái chắc.

Bác tài đã phát biểu trực tiếp, hy vọng các cụ với thuyết âm mưu im lặng dùm:

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tai-xe-xe-tai-diu-oto-mat-phanh-xuong-500-m-deo-nhu-the-nao-3464965.html
 
Chỉnh sửa cuối:

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Ở đây là chúng ta bàn với nhau, chứ làm gì mà "chỉ dạy" chứ?
Ý 1 của cụ, cũng chưa chắc là anh lái xe khách bình tĩnh, có thể là rối loạn điều khiển thì cũng đâm vào mít xe tải chứ đâu phải cứ bình tĩnh thì mới đâm được như vậy? Chưa kể ý của cụ ở trên là "cả lái xe khách và xe tải đều bình tĩnh" thì chưa có gì chứng minh anh xe tải bình tĩnh cả.
Ý 2 của cụ, xe tải chở nặng đang xuống dốc, cụ nghĩ rằng "phanh khựng" được hay sao? Lại còn cái xe khách nó đẩy nữa? Vài trăm mét mới dừng là bình thường trong tình huống này!
Ta cứ khách quan mà phân tích thôi.
Vâng, cái gì cũng có thể cụ nhỉ. Có lẽ bây giờ xã hội ít người tốt quá nên em cứ thẩm du tinh thần 1 cái cho suy nghĩ nó đỡ xám xịt
 

nttrung2610

Xe tải
Biển số
OF-434944
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
434
Động cơ
216,430 Mã lực
Tuổi
35
VỤ này xe tải quá liều ma cung p thân kinh thép lắm mới làm được! Nể!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top