- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 27,156
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
GATO í mờLâm Đồng vừa tặng thưởng bằng khen. Nhìn cái ông trao bằng mặt lạnh tanh. K thích anh kia thì lên trao làm gì!
GATO í mờLâm Đồng vừa tặng thưởng bằng khen. Nhìn cái ông trao bằng mặt lạnh tanh. K thích anh kia thì lên trao làm gì!
Em tin lời chính mồm ông xe tải kể (clip), nội dung báo thì ko cần đọc.Để chống thuyết âm mưu thì nên xem xét các điều kiện, các chi tiết khách quan chứ không nên chỉ nghe tự sự.
Tự sự có thể đi quá sự thật, chứ thực tế khách quan mới là sự thật. Đó cũng là nguyên tắc "Trọng chứng hơn trọng cung".
Ngoài ra, báo chí thời nay thì cụ cũng biết rồi, trình bơm vá vô đối luôn. Cái link của cụ là của 1 báo, ngay trong thớt này cụ có thể thấy vài links của các báo khác, mô tả khác.
Mọi việc đều có thể xảy ra, thì chúng ta nên bám vào thực tế. Đã có nhiều câu hỏi thực tiễn của mọi người nảy sinh trong thớt này, chẳng hạn cụ có thể trả lời 2 câu dưới đây để sự việc rõ hơn, chứ nghe kể thì các báo kể nhiều, kể đủ kiểu rồi:
Khi phát hiện mất phanh là đã phải thực hiện những thao tác đấy rồi, còn sau đấy tay chân thế nào là do bác ấy bình tĩnh ra sao?Em không nghĩ bác tài xe khách dùng chân hất công tắc đèn pha (nháy loạn lên). Vì 2 tay bác ý bận ôm vô lăng để ngoáy rồi, với tình thế nguy hiểm chả ai xoa vô lăng 1 tay cả. Do vậy ngoài pha + xi nhan còn gì nữa đâu để mà "nháy loạn" như cụ nói.
Em lai mạnh thêm anh tài xe khách vì Biết Đâm GiỏiMay ko ai bị sao là tốt rồi, vụ này ngưỡng mộ anh xe tải quá.
Bác sỹ Vịtxanh ơi.Chính vì thế nên mới có ý"cho xe vượt lên".
Thực tế đây là tăng tốc
Theo phản xạ của lx thì đâm bao giờ cũng chừa cái mặt mình ra lão nhá.Các cụ các mợ có thấy nhát đâm hoàn hảo hông???
Ông tải thì chủ động về tốc độ, hướng chạy.
Ông khách thì chủ động vào vị trí và góc đâm sao cho hiệu quả hãm là tối đa
Đâm xong, chỗ tài khách ngồi vưỡn ngon chửa
Em lại không tin rằng với động năng của con xe nặng 10 tấn trôi 60-70km/h đâm vào đuôi con tải nặng tương đương hoặc hơn chạy 30-40km/h mà hiện trường lại được ngon như thế kia. Kính lái bên tài xe khách vẫn chưa vỡ hẳn nhaBác sỹ Vịtxanh ơi.
Xe tải đổ đèo bắt buộc phải đi số thấp để dùng động cơ làm phanh. Nếu đi số cao rà phanh liên tục má phanh quá nhiệt mất ma sát( mất phanh) đối với hệ thống phanh trợ lực khí nén.
Bác xe tải tăng tốc để đồng tốc với xe khách đang mất phanh thì bác xe tải phanh lại bằng mồm à cụ? Bản thân xe tải chưa giảm tốc độ được thì lấy cái gì dừng lại cái xe 45 chỗ đang lao ầm ầm kia?
Hơn nữa tài xế xe tải xuống đèo luôn đi sát lề phải,mắt canh chừng đồng hồ vòng tua máy, đồng hồ hơi,ngoài ra xe xuống dốc trọng tâm đổ về trước nên tay lái nặng hơn bt. Xuống đến chân đèo mới thở ra, làm gì có chuyện như báo nói quan sát thấy xe khách làm trò với cả hành khách la hét vẫy tay xong lại còn trao đổi với chủ hàng tìm biện pháp trợ giúp.
Cá nhân em cho rằng xe khách mất phanh cách xe tải vài chục mét. Tài xế xe khách cà cuống tiêm luôn vào mít bác xe tải( lúc đó vì mới mất phanh nên tốc độ xe khách chưa cao). Bác xe tải giật mình phanh gấp. May mắn cho tất cả vì xe khách không văng ra và xe tải trọng tải lớn nên ổn định được đường đi.
Sau khi hoàn hồn thì việc của bác xe tải là giữ chặt chân phanh và ghi đông khỏi lao ra vệ đường.
Tình huống hy hữu cộng may mắn.
Ai chả biết vầy.Theo phản xạ của lx thì đâm bao giờ cũng chừa cái mặt mình ra lão nhá.
1. Xe tải nếu chở đủ tải với chủ động thì vượt được, đk với xe khách mất phanh nhưng có hãm bằng động cơ.Thông tin báo chí loạn xạ:
- Báo thì đưa là phát hiện thấy xe khách mất phanh, xe tải bèn vượt lên rồi đỡ.
- Báo thì đưa là xe tải vượt xe khách, rồi lúc sau nhìn lại mới thấy hiện tượng xe khách mất phanh, rồi bèn cứu.
Trong cả 2 trường hợp, nếu tài xế xe tải chủ động thực hiện, mong muốn làm được việc đó...thì rõ ràng anh hùng rồi!
Chỉ phân vân, mong các cụ giải đáp cho chi tiết sau, nhằm xem báo chí có tô vẽ gì không thôi:
1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
Vì vậy em mới cho rằng xe khách mất phanh cách xe tải chỉ vài chục m.Em lại không tin rằng với động năng của con xe nặng 10 tấn trôi 60-70km/h đâm vào đuôi con tải nặng tương đương hoặc hơn chạy 30-40km/h mà hiện trường lại được ngon như thế kia. Kính lái bên tài xe khách vẫn chưa vỡ hẳn nha
Cụ có quyền mơ giấc mơ của cụVì vậy em mới cho rằng xe khách mất phanh cách xe tải chỉ vài chục m.
Và cú đâm là may mắn.
Trong trường hợp này em nghĩ 2 lx đã xử lý quá chuẩn cộng với may mắn nữa, kết quả quá đẹp.Ai chả biết vầy.
Trường hợp này, nếu chừa thêm tí nữa sẽ có nguy cơ xe khách bị bắn đầu sang trái. Vớ vẩn mất lái
Em cũng nghĩ như cụTrong trường hợp này em nghĩ 2 lx đã xử lý quá chuẩn cộng với may mắn nữa, kết quả quá đẹp.
Nếu phát đâm đó ko hoàn hảo thì tít báo sẽ là "xe khách mất phanh đâm xe tải, hàng chục người thương vong"Các cụ các mợ có thấy nhát đâm hoàn hảo hông???
Ông tải thì chủ động về tốc độ, hướng chạy.
Ông khách thì chủ động vào vị trí và góc đâm sao cho hiệu quả hãm là tối đa
Đâm xong, chỗ tài khách ngồi vưỡn ngon chửa
Lúc í thì anh tải ốm đònNếu phát đâm đó ko hoàn hảo thì tít báo sẽ là "xe khách mất phanh đâm xe tải, hàng chục người thương vong"
Cụ tưởng tượng thì phải?1. Xe tải nếu chở đủ tải với chủ động thì vượt được, đk với xe khách mất phanh nhưng có hãm bằng động cơ.
2. Quen đường với chở đủ tải nếu lên đèo số 2 có thể xuống số 4.