[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

xecho rac

Xe container
Biển số
OF-209298
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
5,702
Động cơ
352,040 Mã lực
Nơi ở
Hà nội 2
Có nhiều người luôn ngi ngờ người tốt em tin anh tài này quá giỏi, ai ngi ngờ thì người đó chỉ có tin bọn thầy bói... m
 

Dragonhidden

Xe tải
Biển số
OF-144908
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
483
Động cơ
364,597 Mã lực
Nháy loạn lên khác với bật pha+sinhan khẩn cấp Cụ nhá.
Em không nghĩ bác tài xe khách dùng chân hất công tắc đèn pha (nháy loạn lên). Vì 2 tay bác ý bận ôm vô lăng để ngoáy rồi, với tình thế nguy hiểm chả ai xoa vô lăng 1 tay cả. Do vậy ngoài pha + xi nhan còn gì nữa đâu để mà "nháy loạn" như cụ nói.
 

NVBR

Xe hơi
Biển số
OF-119207
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
175
Động cơ
385,260 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em có thắc mắc như này:
1- Nếu xe tải không "cứu" xe khách thì nó có bị xe khách tông vào "mít" không ạ?
Em nghĩ là có, nếu vậy hẳn là anh xe tải lúc đó ở trong tình thế buộc phải "cứu", cứu nó cũng là cứu mình.
2- Em biết mất phanh khi đổ đèo rất nguy hiểm, tuy nhiên em đổ đèo (Hải Vân, Thung Khe, Ba Vì) rất hạn chế dùng phanh.
Với tài xe khách, em nghĩ họ biết hãm tốc độ bằng hộp số, (giống em)
Tóm lại: Em đồng ý, Hành động của bác xe tải rất dũng cảm, mất phanh khi đổ đèo rất nguy hiểm.
Nhưng cá nhân em nghĩ sự việc không ghê gớm như báo viết. Các cụ lạ gì mấy ông lều báo, viết như đúng rồi.
Có khi cả đời chưa ngồi sau vô lăng, cũng chả có mặt chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, vậy mà viết như nhét chữ vào đầu độc giả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chỉ phân vân, mong các cụ giải đáp cho chi tiết sau, nhằm xem báo chí có tô vẽ gì không thôi:
1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
Theo em là con tải vẫn chạy trước với tốc độ 30-40 theo lời kể của tài xế.
Thấy khách doạ đâm mít bèn chạy nhanh lên.
Do cách diễn đạt không rõ + nhận thức-diễn giải ngu si của phóng ting viên nên ta mới có cái thông tin tải vượt khách.
Trăm sự do lũ Vô Dáo Dục mờ ra cả :D
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,864 Mã lực
Bác tài đã phát biểu trực tiếp, hy vọng các cụ với thuyết âm mưu im lặng dùm:

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tai-xe-xe-tai-diu-oto-mat-phanh-xuong-500-m-deo-nhu-the-nao-3464965.html
Để chống thuyết âm mưu thì nên xem xét các điều kiện, các chi tiết khách quan chứ không nên chỉ nghe tự sự.
Tự sự có thể đi quá sự thật, chứ thực tế khách quan mới là sự thật. Đó cũng là nguyên tắc "Trọng chứng hơn trọng cung".
Ngoài ra, báo chí thời nay thì cụ cũng biết rồi, trình bơm vá vô đối luôn. Cái link của cụ là của 1 báo, ngay trong thớt này cụ có thể thấy vài links của các báo khác, mô tả khác.
Mọi việc đều có thể xảy ra, thì chúng ta nên bám vào thực tế. Đã có nhiều câu hỏi thực tiễn của mọi người nảy sinh trong thớt này, chẳng hạn cụ có thể trả lời 2 câu dưới đây để sự việc rõ hơn, chứ nghe kể thì các báo kể nhiều, kể đủ kiểu rồi:

.........
Chỉ phân vân, mong các cụ giải đáp cho chi tiết sau, nhằm xem báo chí có tô vẽ gì không thôi:
1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,864 Mã lực
Theo em là con tải vẫn chạy trước với tốc độ 30-40 theo lời kể của tài xế.
Thấy khách doạ đâm mít bèn chạy nhanh lên.
Do cách diễn đạt không rõ + nhận thức-diễn giải ngu si của phóng ting viên nên ta mới có cái thông tin tải vượt khách.
Trăm sự do lũ Vô Dáo Dục mờ ra cả :D
Em dốt môn đổ đèo, nên thấy các báo miêu tả vụ xe tải chở nặng vượt xe khách mất phanh để cứu, thấy quả là vi diệu nên mí hỏi.
Há há, thật là CRS! :)):)):))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chưa kể xe khách đâm lệch đuôi xe tải, nếu xe tải mà đạp phanh đột ngột thì 2 xe văng tứ tung là cái chắc:

Các cụ các mợ có thấy nhát đâm hoàn hảo hông???
Ông tải thì chủ động về tốc độ, hướng chạy.
Ông khách thì chủ động vào vị trí và góc đâm sao cho hiệu quả hãm là tối đa
Đâm xong, chỗ tài khách ngồi vưỡn ngon chửa :D :D :D
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,626
Động cơ
542,723 Mã lực
Phát hiện được xe đó mất phanh, quả là nhãn quan vô lượng. Đưa ra được phương án xử lý tối ưu, quả là mưu trí khôn lường. Bất chấp coi thường nguy hiểm, quả là siêu anh hùng.
Trên tàu nhanh có còm được nhiều like nhất đây.

Em ném đá cho vui thế này :

Sau khi kiểm tra kỹ thuật 2 xe : xe khách phát hiện không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông, nhưng vẫn lưu hành dẫn đến tình huống nguy hiểm.

Xe tải, chở vượt quá quy định cho phép lên đến hơn 1 tấn, chính vì lý do này vết phanh rất đậm khi "dìu" xe khách xuống dốc, vả lại không hề có hiện tượng chao đảo khi xe khách đâm vào .

Nhưng do tình huống và "sự nhanh trí" cũng như sự ca ngợi hết lòng từ các báo và cư dân mạng, nay quyết định không xử phạt nguội đối với 2 xe, nhưng 2 tài xế cũng như nhà xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc sửa chữa. Bảo hiểm không chi trả với trường hợp xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành cũng như chở quá tải . :D

Trắng thành đen công nhận dễ, cái quan trọng là ai phát ngôn ra thôi. :)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Em dốt môn đổ đèo, nên thấy các báo miêu tả vụ xe tải chở nặng vượt xe khách mất phanh để cứu, thấy quả là vi diệu nên mí hỏi.
Há há, thật là CRS! :)):)):))
Tuyền hỏi kiểu Không Tử Tế.
Rõ quân CRS :)) :)) :))
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,776 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Các cụ bớt nghía lá cải đi, mở phin ra mà coi cho nó thư giãn!
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Có khi nào sếp thưởng cho cụ cụ cãi sêp: sếp cứ lo tiền là sao nhể, em cần lìn gì tiền =))
Rồi cụ lại phê phán cả thế giới là sao cứ trao giải phải tiền làm gì nhể, kể cả giải Nobel cả triệu đô =))
Thiệt hại của lái xe về vật chất k phải nhỏ, cho nên đừng khen suông bằng nước bọt, nước bọt để một lúc là bốc mùi.
Cụ sai hoàn cảnh rồi. Thưởng thì rõ ràng phân minh. Đây là trường hợp khác, trường hợp giúp đỡ rất nhiều người vì thế không nên tính toán. Mà em chắc chắn anh Bắc cũng không để bị thua thiệt đâu ạ.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,376
Động cơ
439,468 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Thông tin báo chí loạn xạ:

1- Bằng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế đã trải qua trên các con đèo, thì lúc xuống đèo, liệu một xe tải lớn chở hàng nặng, có thể vượt được một xe khách mất phanh hay không ạ?
2- Và xe tải thân dài đang chở nặng, kể cả 1 mình 1 đèo, có dám đổ đèo với tốc độ cao không ạ?
Cái này em đảm bảo với lão:
1- Vượt lên bàn thờ ngay và luôn.
2-Tối đa 30km/h nếu dốc ngắn , tài xế quen đường.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,394
Động cơ
480,705 Mã lực
Chả đâu như cái nước này. Giữa ban ngày ban mặt, bao người chứng kiến. Mà chả có cái kết luận chính xác cứ để mọi người đoán già đoán non.
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Tăng tốc để đồng tốc được thì cho đi đóng F&F8 luôn không cần đồ hoạ hay đóng thế gì hết cụ ạ, va được nhẹ nhẹ thế là giỏi lắm rồi
Để va chạm được nhẹ như vậy thì xe tải phải có tốc độ gần bằng xe khách cụ ơi! Mà chắc chắn trước đó xe tải không thể lao được như xe mất phanh. Do đó phải tăng tốc để đồng tốc với xe khách cụ ạ.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,864 Mã lực
Cái này em đảm bảo với lão:
1- Vượt lên bàn thờ ngay và luôn.
2-Tối đa 30km/h nếu dốc ngắn , tài xế quen đường.
Thế mới thấy báo chí nó hay ho ra sao chứ?
Vì nhiều cụ cứ nghe tự sự mới lại mang báo ra dọa. :)):)):))
Còn như vụ này thì động viên khen thưởng anh kia là đúng, là cần thiết. Cái đó không ai phản đối.
Tranh luận cũng chỉ nhằm hiểu sâu thêm bản chất sự việc thôi. :D:D:D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Để va chạm được nhẹ như vậy thì xe tải phải có tốc độ gần bằng xe khách cụ ơi! Mà chắc chắn trước đó xe tải không thể lao được như xe mất phanh. Do đó phải tăng tốc để đồng tốc với xe khách cụ ạ.
Chính vì thế nên mới có ý"cho xe vượt lên".
Thực tế đây là tăng tốc :))
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Đề nghị các Bộ Ban Ngành miễn phạt vi phạm giao thông 1 năm cho anh ấy!!!
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,641
Động cơ
505,860 Mã lực
anh lái xe tải được UBATGT quốc gia phong tặng danh hiệu volang vàng 2016 đấy các cụ nhé
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Lâm Đồng vừa tặng thưởng bằng khen. Nhìn cái ông trao bằng mặt lạnh tanh. K thích anh kia thì lên trao làm gì!
 

pvtmdt

Xe hơi
Biển số
OF-409102
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
144
Động cơ
226,000 Mã lực
K biết bác tài xế có là thành viên của of nhà ta k nhỏ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top