- Biển số
- OF-297549
- Ngày cấp bằng
- 3/11/13
- Số km
- 244
- Động cơ
- 313,060 Mã lực
Nhiều cụ kiến thức cao siêu thật, vào đây ối bác được mở rộng tầm mắt.
Iem cũng thấy kụ Pro, heheNhiều cụ kiến thức cao siêu thật, vào đây ối bác được mở rộng tầm mắt.
EM cũng thấy gần như cụ, khá bền như những xe nhựt khác, tiết kiệm nhiên liệu như những xe hơi khác, .. riêng cái rá có hợp lý so với xe khác không thì em không rõ lắm, cụ nói rõ hộ em mớitheo mình thì toyota gia cả hợp lý và khi sửa chữa đồ nó thông dụng hơn và nó cũng tiết kiệm nhiên liệu ,xe nói chung là khá bền
Giờ mặt tây đang bị ép, được ủng hộ là Ok rùi. em thây lo quá cơ. Sợ là không lường hêt được mức độ quyết liệt của bọn đểu ấy.thảo nào mấy hôm nay Nhật ra rả lên tiếng ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với VN, thậm chí là còn abcxyz nữa
Kụ ý chỉ được nói đúng lề phải đến đó thôi kụ ơi, chỗ kia khó nói lắm, vì đã chót khen ngọt rồi, heheEM cũng thấy gần như cụ, khá bền như những xe nhựt khác, tiết kiệm nhiên liệu như những xe hơi khác, .. riêng cái rá có hợp lý so với xe khác không thì em không rõ lắm, cụ nói rõ hộ em mới
Em nghĩ chỉ được một tiêu chí đúng thôi ạ!máy bền- giữ giá- tiết kiệm xăng
Cái đầu và cái cuối nó ảnh hưởng đến việc giữ giá, ấy vậy mà k đúng vậy thì đúng là giữ giá bằng niềm tin truyền miệng rồi, heheEm nghĩ chỉ được một tiêu chí đúng thôi ạ!
Động cơ thì Nhật Bản nói chung và Toyota nói riêng không có gì nổi tiếng về bền, khỏe, tiên tiến cả.
Tiết kiệm xăng thì cũng thế ạ! Động cơ có cùng công suất và tải trọng như nhau thì xe Toy cũng không tiết kiệm xăng hơn các xe khác đâu!
Bác nói thật thế này lại bị xếp vào đội anti rồi.1. Bác X-trails xem một chiếc C200 1.8 có công suất 184 mã lực, khối lượng không tải là 1.500 kg và Camry 2.5Q với công suất 178 mã lực, khối lượng không tải là 1490 kg. Nếu 02 xe chạy không tải hoặc tải như nhau, cùng tốc độ, cùng cung đường như nhau xem thằng nào tiết kiệm nhiên liệu hơn?
2. Động cơ 2.0 được lắp trên Corolla Altis hiện nay chỉ cho công suất 144 mã lực, trong khi động cơ 2.0 lắp trên Focus 2.0 có công suất 168 mã lực, chưa so sánh với những động cơ 1.8 hay 2.0 của các xe Đức như Mercedes hay BMW hay Audi. Em thấy động cơ của TOYOTA lăp ráp tại VN đều to về dung tích, nhỏ công suất... điển hình như Fortuner (2.7 lít chỉ có 158 mã lực), VIOS (1.5 lít chỉ có 107 mã lực), đều động cơ đời cũ, vòng đời sản phẩm chắc mười mấy năm rồi....
Em chưa thấy nó lành ở chỗ nào?
Cùng trên cung đường 5 em hay chạy HN-HP thì C200 ăn khoảng 6l/100km và Cam 2.4G ăn khoảng 7.5l-8l/100km1. Bác X-trails xem một chiếc C200 1.8 có công suất 184 mã lực, khối lượng không tải là 1.500 kg và Camry 2.5Q với công suất 178 mã lực, khối lượng không tải là 1490 kg. Nếu 02 xe chạy không tải hoặc tải như nhau, cùng tốc độ, cùng cung đường như nhau xem thằng nào tiết kiệm nhiên liệu hơn?
2. Động cơ 2.0 được lắp trên Corolla Altis hiện nay chỉ cho công suất 144 mã lực, trong khi động cơ 2.0 lắp trên Focus 2.0 có công suất 168 mã lực, chưa so sánh với những động cơ 1.8 hay 2.0 của các xe Đức như Mercedes hay BMW hay Audi. Em thấy động cơ của TOYOTA lăp ráp tại VN đều to về dung tích, nhỏ công suất... điển hình như Fortuner (2.7 lít chỉ có 158 mã lực), VIOS (1.5 lít chỉ có 107 mã lực), đều động cơ đời cũ, vòng đời sản phẩm chắc mười mấy năm rồi....
Em chưa thấy nó lành ở chỗ nào?
Chỉ cần nói khác ý mấy bác fan toy là đã bị chụp ngay mũ anti toy rồi cụ nhỉBác nói thật thế này lại bị xếp vào đội anti rồi.
Cụ nói chuẩn, nhưng chỗ màu đỏ em thấy hơi thấp hơn so với thực tế chạy đường trường cam 2.4g tầm 8.5 - 9l/100 câyCùng trên cung đường 5 em hay chạy HN-HP thì C200 ăn khoảng 6l/100km và Cam 2.4G ăn khoảng 7.5l-8l/100km
-Xe Toy lành ở chỗ giữ giá và phụ tùng thay thế hầu hết đều được TQ làm nhái thôi
-Bác hình như là hiểu sai về từ "lành", "lành" ko có nghĩa là đi so spec nhé!1. Bác X-trails xem một chiếc C200 1.8 có công suất 184 mã lực, khối lượng không tải là 1.500 kg và Camry 2.5Q với công suất 178 mã lực, khối lượng không tải là 1490 kg. Nếu 02 xe chạy không tải hoặc tải như nhau, cùng tốc độ, cùng cung đường như nhau xem thằng nào tiết kiệm nhiên liệu hơn?
2. Động cơ 2.0 được lắp trên Corolla Altis hiện nay chỉ cho công suất 144 mã lực, trong khi động cơ 2.0 lắp trên Focus 2.0 có công suất 168 mã lực, chưa so sánh với những động cơ 1.8 hay 2.0 của các xe Đức như Mercedes hay BMW hay Audi. Em thấy động cơ của TOYOTA lăp ráp tại VN đều to về dung tích, nhỏ công suất... điển hình như Fortuner (2.7 lít chỉ có 158 mã lực), VIOS (1.5 lít chỉ có 107 mã lực), đều động cơ đời cũ, vòng đời sản phẩm chắc mười mấy năm rồi....
Em chưa thấy nó lành ở chỗ nào?
-Bác hình như là hiểu sai về từ "lành", "lành" ko có nghĩa là đi so spec nhé!
-Bác có vẻ hơi nhầm, chỉ riêng cái từ "lành" nó đã bao hàm nhiều yếu tố để cấu thành rồi và cũng ko phải tự dưng mà chỉ có 1 số thương hiệu đặc trưng cho 1 số sp mới có được. Mà từ "lành" khi nói về các sp có tính kỹ thuật thì nó ko chỉ là "ko mất giá" như nhiều bác trên này nghĩ đâuCái từ lành là từ vớ vẩn nhất đem ra đánh giá trong ngôn ngữ truyền miệng của dân mềnh. Iem chả dùng từ này hoặc nghe theo từ này để đánh giá lựa chọn. Muốn đánh giá chuẩn cần đánh giá tổng hòa nhiều yếu tố cấu thành.
Vấn đề là có phải ai cũng hiểu và vận dụng đúng đâu, có người hiểu xe ít hỏng vặt là lành, người thì hiểu giữ giá là lành cũng có người hiểu xe phụ tùng sẵn giá phải chăng cũng là lành . . . rồi từ này nó cứ truyền miệng từ người này sang người khác với trình độ dân trí tiêu dùng khác nhau sẽ có cách hiểu khác nhau. Túm lại hiểu & vận dụng kiểu như thầy bói xem voi thì chít.-Bác có vẻ hơi nhầm, chỉ riêng cái từ "lành" nó đã bao hàm nhiều yếu tố để cấu thành rồi và cũng ko phải tự dưng mà chỉ có 1 số thương hiệu đặc trưng cho 1 số sp mới có được. Mà từ "lành" khi nói về các sp có tính kỹ thuật thì nó ko chỉ là "ko mất giá" như nhiều bác trên này nghĩ đâu
Bác đọc cả một chuỗi chứ. Tính năng kỹ thuật em dẫn chứng trên không nhằm chứng minh Toyota nó lành bác ạ, em chứng minh cho bác nào đó nói lành do động cơ bền, giữ giá, và tiết kiệm nhiên liệu thôi. Còn chữ lành của Toy em nghĩ nó mang nhiều nghĩa hơn nhiều.-Bác hình như là hiểu sai về từ "lành", "lành" ko có nghĩa là đi so spec nhé!
Cái này em thấy nói thế này để mỵ dân thôi, chứ em thừa hiểu đằng sau vấn đề này là cái gì. Thật ra, nó như thế này!Đem so sở bếch thì phần lớn xe được Toy lựa chọn chính thức đưa vào VN đều kém các xe khác và cho đến bây giờ TMV tìm mọi cách giữ lại phần cốt lõi những cái xe đã chạy lâu và được tín nhiệm cao ở VN, nhưng thay đổi chủ yếu phần hình thức bên ngoài.
Nhưng thực tế thì chúng là những cái xe rất bền, dễ tính khi sử dụng, sửa chữa dễ,...!
Kụ quả là hiểu rõ ngọn nguồn căn nguyên vấn đề, iem còn riệu là vote kụ ngay đới, heheBác đọc cả một chuỗi chứ. Tính năng kỹ thuật em dẫn chứng trên không nhằm chứng minh Toyota nó lành bác ạ, em chứng minh cho bác nào đó nói lành do động cơ bền, giữ giá, và tiết kiệm nhiên liệu thôi. Còn chữ lành của Toy em nghĩ nó mang nhiều nghĩa hơn nhiều.
Cái này em thấy nói thế này để mỵ dân thôi, chứ em thừa hiểu đằng sau vấn đề này là cái gì. Thật ra, nó như thế này!
Hãng sản xuất nào cũng có những thay đổi vòng đời xe cả. Thay đổi hoàn toàn mới gồm thân vỏ, động cơ, hộp số.... nói chung là những chi tiết, bộ phận chủ yếu, trọng yếu cấu thành nên chiếc xe. Tuy nhiên, số lượng động cơ, hộp số và thân vỏ nó không cùng với nhau, vì động cơ, hộp số được lắp trên nhiều dòng xe khác nhau. Việt Nam là thị trường dễ tính, không chỉ con người Việt Nam mà các quy định về kỹ thuật, môi trường dễ tính nên khi những động cơ đời cũ còn tồn, không thể lắp cho quốc gia nào thì được các hãng gán cho thị trường Việt Nam. Các công ty con của hãng phải sử dụng cho bằng hết số lượng đó thì mới được sử dụng thế hệ mới. Hic. Sự thật là thế đó. Tất cả các hãng tại Việt Nam luôn, không kể gì Toy đâu. Mercedes Việt Nam cũng vậy, động cơ 3.0 có công suất 231 mã lực được sử dụng từ khi ra đời C280 (từ năm 2005) đến nay (2014), cụ thể đang được sử dụng cho xe C300 AMG và GLK 300. Đến nay, động cơ 3.0 là thế hệ mới có công suất tới 333 mã lực và được lắp cho E400 và E400 AMG.
Riêng Toyota em thấy thời gian gần đây rất ít cải tiến động cơ, kể từ ngày có động cơ VVTi (Variable Valve Timing intelligent). Được biết, Toy cũng đang R&D một thế hệ động cơ hiệu suất cao kiểu như Ecoboost của Ford nhưng chưa thương mại hóa được, có lẽ cũng còn dài hơi. Hiện tại, khách hàng của Toy đành nên hài lòng với dual VVTi cái đã.
Chữ "lành" đã được nói nhiều. Cách đây ít năm, em xem trên BBC một chương trình về xe hơi do 03 tay test xe thượng hạng của nhà đài là Jeremy Clarkson, James May and Richard Hammond thực hiện. Họ thực hiện một cuộc tra tấn chiếc Hilux cũ kỹ.
- Đầu tiên, họ đem chiếc Hi-lux cũ kỹ nhúng vào nước biển. Thực tế, họ đem nó ra bãi biển rồi để thủy triều nhấn chìm nó, chìm hẳn. Rồi họ vớt xe lên, một vài động tác thủ công lau chùi các chi tiết, đề... nổ máy và xe vận hành bình thường.
- Sau đó, họ đem đốt chiếc xe đó ... bằng cách châm lửa phía thùng xe cho cháy đi một số bộ phận, biến dạng một phần... rồi dập tắt lửa, lại đề và xe lại nổ, vẫn chạy ọc ạch được.
- Họ còn tra tấn thêm một vài đòn dã man nữa và chiếc xe vẫn nổ máy được, vẫn chạy được.
Họ Kết Luận: Xe Toy có thể vận hành bình thường (working properly) với những điều kiện khắc nghiệt nhất. Đó là lý do vì sao người dân xứ sa mạc, khô cằn rất chuộng Hilux- Toyota. Em nghĩ, chữ "Lành" có nghĩa là như vậy, người sử dụng có thể yên tâm sử dụng xe Toy với những điều kiện thời tiết, môi trường khác nhau.