Các cụ tổng kết "lành" là: Bền + linh kiện rẻ dễ thay thế + tiết kiệm nhiên liệu + bán lại được giá
Các cụ kết luận => xe Nhật là "lành".
Tuy nhiên em thấy:
-
Bền: hầu như xe nào cũng đáp ứng được tiêu chí này.
Chú hơi bị nhầm đấy, chú chắc ít sd các loại xe của các hãng khác nhau nên ít kinh nghiệm nên anh ko chấp, hay chú nghĩ con Forte với Lacetti nó bền ngang với Altis?
-
Linh kiện rẻ dễ thay thế: Rất nhiều trường hợp Không đúng ví dụ như đồ Nissan rất đắt, linh kiện khó tìm nhất là về mấy vùng quê. Toy FJ, forrunner hoặc một vài con xe độc của Toy đồ đạc đắt và rất khó kiếm.
Khi so sánh và đánh giá trên 1 mặt bằng chung thì đừng mang những cái xe ko phổ biến ra, cho anh hỏi từ khi ra đời chú nhìn thấy mấy lần con Mohave hay Teracan, mấy con đó là xe Hàn và cũng có ở VN đấy! Còn đồ chính Hãng của Toy, Honda, Ford...ko hề rẻ đâu, đồ của xe Hàn rẻ hơn nhiều, đơn giản là cái xe nó rẻ hơn nên phụ tùng rẻ cũng là chuyện bt!
-
Tiết kiệm nhiên liệu: Nhiều trường hợp không đúng như Toy FT uống xăng như nước lã.
Chú đúng là toàn nói leo, chả biết đếch gì? Hay chú muốn con SUV thực sự đấy với tự trọng 1,9 tấn, khung gầm rời, máy dọc cầu sau, chuyên chạy đường xấu lại ăn ít như mấy con crossover dựa trên khung gầm sedan, máy ngang cầu trước kiểu như SF hay So? Hài hước ở chỗ con FT đấy máy móc nó chả khác mấy so với Prado nhưng chả thấy mấy ai kêu Prado tốn xăng, hay thấy nó đắt quá sợ chê người ta cười cho? Mà hình như chú đang so con FT máy xăng với mấy con SF hay So máy dầu thì phải, chắc chú cũng đếch biết con SF máy xăng V6-2.7 nó nhậu ntn nhỉ? Nếu biết chắc chả có mấy cái comment vớ vẩn này!
-
Bán lại được giá: Trường hợp những con xe độc hoặc có thiết kế xấu thì cũng rớt giá nhiều nên không hoàn toàn đúng.
Lại mắc bệnh mang đồ hiếm ra so, chán!
Qua phân tích trên thì cái kết luận "xe Nhật là lành" của các cụ sai bét. Nói ra rất nhiều tiêu chí nhưng thực chất chỉ đúng 1 tiêu chí đó là "bền". vì vậy em kết luận là các cụ Fan Nhật, fan Toy đang coi "bền" là kim chỉ nam cho mọi hành động