Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Anh trả lời chú rồi đấy. Tóm lại là trình chú còn thấp lắm, chú nên ra đường học hỏi thực tế nhiều hơn đi, đừng có cắm mặt vào google học mót được tý lại lên đây khoe!:D
- Bền: hầu như xe nào cũng đáp ứng được tiêu chí này (em đang nói xe Nhật chứ không nói các hãng khác) :D

Toy cũng nhiều xe khó kiếm đồ, đồ đắt, ăn xăng hoặc bán mất giá. Như vậy chứng tỏ Toy không "lành" hoặc định nghĩa "lành" của các cụ có vấn đề nên cần định nghĩa lại. đã là "định nghĩa" phải đúng cho tất cả các trường hợp, không thể có chuyện cóp nhặt ưu điểm của mỗi xe một ít và biến nó thành "định nghĩa" được.

Em bóc tách và phân tích lại "định nghĩa lành" của các cụ:
- Lành là bền -> không đúng: nếu không có đồ thay thì không thể gọi là lành (ai dám chắc Bền là không hỏng, bền là không va quệt tai nạn?)
- Lành là tiết kiệm nhiên liệu -> không đúng: vì có rất nhiều xe không tiết kiệm nhưng dân vẫn coi là "lành"
...

Vậy rốt cuộc "lành là gì?" có thực sự chỉ có Toy mới "lành" không? Em nghĩ các cụ nên bàn luận lại cho chuẩn :D
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Kụ cứ nói quá, KM hay forte, New carens, Santa Fe thậm chí lacceti tạo nên làn sóng lựa chọn xe Hàn mấy năm gần đây đấy thôi. K có những dòng xe này thì chắc TOY còn làm mưa gió còn nhiều ở TTVN. Mà cũng nhờ đó TOY mới có sự cải tiến, định giá & có những chính sach tốt hơn đối với người tiêu dùng để tăng lợi thế cạnh tranh,
Mà kụ mới đúng là cực đoan & chẳng khách quan tí nào. Iem tuy 13 năm nay toàn đi xe Nhật song iem vẫn có thiện cảm đối với xe Hàn, cái gì nó đúng mình phải công nhận kụ ahf. Còn đương nhiên ở phân hạng cao hơn thì Xe Hàn vỡn chưa theo kịp xe Nhật.
Cụ nói e thế nào thì tùy cụ. E dùng máy ảnh Samsung từ năm 94, mua tại Pháp. Dùng xe Hàn từ 2003, và vẫn công nhận Hàn tiến bộ nhiều. Nhưng nếu dân mình bầy đàn mua xe Đức thì là lý tưởng nhất, xe Nhật là quá tốt, bầy đàn mua xe Hàn thì tàm tạm, còn bầy đàn mua xe Tàu thì toi luôn. Đấy là quan điểm của em.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
- Bền: hầu như xe nào cũng đáp ứng được tiêu chí này (em đang nói xe Nhật chứ không nói các hãng khác) :D
Toy cũng nhiều xe khó kiếm đồ, đồ đắt, ăn xăng hoặc bán mất giá. Như vậy chứng tỏ Toy không "lành" hoặc định nghĩa "lành" của các cụ có vấn đề nên cần định nghĩa lại. đã là "định nghĩa" phải đúng cho tất cả các trường hợp, không thể có chuyện cóp nhặt ưu điểm của mỗi xe một ít và biến nó thành "định nghĩa" được.
Em bóc tách và phân tích lại "định nghĩa lành" của các cụ:
- Lành là bền -> không đúng: nếu không có đồ thay thì không thể gọi là lành (ai dám chắc Bền là không hỏng, bền là không va quệt tai nạn?)
- Lành là tiết kiệm nhiên liệu -> không đúng: vì có rất nhiều xe không tiết kiệm nhưng dân vẫn coi là "lành"
Vậy rốt cuộc "lành là gì?" có thực sự chỉ có Toy mới "lành" không? Em nghĩ các cụ nên bàn luận lại cho chuẩn :D
Lành là ko rách, vậy thôi cụ nhỉ :)).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,520 Mã lực
Em vẫn mang cái Zace già cỗi 13 năm tuổi ra đây chắc ngay các bác đi Toy cũng sẽ phản đối!
Nhưng sau 13 năm (đăng ký 4/2000) nó được thay cái gì?
Ngoài dầu máy, hơn 2 năm trước em thay côn, phanh sau (phanh tay) vẫn giữ nguyên xi như lúc mới về, thợ kiểm tra xong còn hỏi sao phải thay. Lần thay phanh trước cách đây hơn 4 năm, ắc quy hơn 2 năm, lốp thì từng đôi một, đôi sau cách đây cũng khoảng 2 năm, dây curoa kéo máy phát là hôm thay ắc quy... Vào xưởng đi ra trả tiền mấy ông vào sửa xe máy còn chẳng tin. Nếu kiểm tra vỏ, gầm,... chắc đến hôm nay khó tìm được 1 vết gỉ. Do vậy khi em nói chi phí ngoài xăng cho nó khoảng 3 triệu VNĐ/năm chẳng ai tin!
Mà do công việc em đi không chậm, dù không vi phạm quá tốc độ, nhưng em cũng thường cố đi ở ngưỡng. Đường đi không chỉ trong phố, dưới đồng bằng mà núi, lầy,... đủ cả. Có những lần, được mời đi uống rượu, lúc ra chủ nhà phải chặt, dọn mấy khóm chuối để em chui vào quay xe. Nó chẳng được coi là 1 cái xe được quá giữ gìn.
Đã sử dụng qua 1 lần Toy và thấy như vậy thì đi tìm một suy nghĩ khác chắc khó!
 
Chỉnh sửa cuối:

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
878
Động cơ
450,750 Mã lực
"Của bền tại người" chẳng có gì lành hay dữ ở đây cả.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,761
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
- Bền: hầu như xe nào cũng đáp ứng được tiêu chí này (em đang nói xe Nhật chứ không nói các hãng khác) :D

Toy cũng nhiều xe khó kiếm đồ, đồ đắt, ăn xăng hoặc bán mất giá. Như vậy chứng tỏ Toy không "lành" hoặc định nghĩa "lành" của các cụ có vấn đề nên cần định nghĩa lại. đã là "định nghĩa" phải đúng cho tất cả các trường hợp, không thể có chuyện cóp nhặt ưu điểm của mỗi xe một ít và biến nó thành "định nghĩa" được.

Em bóc tách và phân tích lại "định nghĩa lành" của các cụ:
- Lành là bền -> không đúng: nếu không có đồ thay thì không thể gọi là lành (ai dám chắc Bền là không hỏng, bền là không va quệt tai nạn?)
- Lành là tiết kiệm nhiên liệu -> không đúng: vì có rất nhiều xe không tiết kiệm nhưng dân vẫn coi là "lành"
...

Vậy rốt cuộc "lành là gì?" có thực sự chỉ có Toy mới "lành" không? Em nghĩ các cụ nên bàn luận lại cho chuẩn :D
-Các nhà xh học thống kê ở Hà Nội có nhiều con gái đẹp nhất, nhưng ko phải 100% toàn là gái đẹp, vẫn có nhiều cô xấu, thậm chí có cô thì đến Thị Nở cũng cười khẩy.:D
-Tóm lại là theo ý chú Mà Tịt thì cứ lành và bền thì phải tất cả 100% à? Chú học ở đâu ra thế?:-o
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Anh nói thế là vừa đủ rồi :D

Chiều có giao lưu cà phê với cụ Lưu trên phố không để em ké nào :)

-Các nhà xh học thống kê ở Hà Nội có nhiều con gái đẹp nhất, nhưng ko phải 100% toàn là gái đẹp, vẫn có nhiều cô xấu, thậm chí có cô thì đến Thị Nở cũng cười khẩy.:D
-Tóm lại là theo ý chú Mà Tịt thì cứ lành và bền thì phải tất cả 100% à? Chú học ở đâu ra thế?:-o
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em vẫn mang cái Zace già cỗi 13 năm tuổi ra đây chắc ngay các bác đi Toy cũng sẽ phản đối!
Nhưng sau 13 năm (đăng ký 4/2000) nó được thay cái gì?
Ngoài dầu máy, hơn 2 năm trước em thay côn, phanh sau (phanh tay) vẫn giữ nguyên xi như lúc mới về, thợ kiểm tra xong còn hỏi sao phải thay. Lần thay phanh trước cách đây hơn 4 năm, ắc quy hơn 2 năm, lốp thì từng đôi một, đôi sau cách đây cũng khoảng 2 năm, dây curoa kéo máy phát là hôm thay ắc quy... Vào xưởng đi ra trả tiền mấy ông vào sửa xe máy còn chẳng tin. Nếu kiểm tra vỏ, gầm,... chắc đến hôm nay khó tìm được 1 vết gỉ. Do vậy khi em nói chi phí ngoài xăng cho nó khoảng 3 triệu VNĐ/năm chẳng ai tin!
Mà do công việc em đi không chậm, dù không vi phạm quá tốc độ, nhưng em cũng thường cố đi ở ngưỡng. Đường đi không chỉ trong phố, dưới đồng bằng mà núi, lầy,... đủ cả. Có những lần, được mời đi uống rượu, lúc ra chủ nhà phải chặt, dọn mấy khóm chuối để em chui vào quay xe. Nó chẳng được coi là 1 cái xe được quá giữ gìn.
Đã sử dụng qua 1 lần Toy và thấy như vậy thì đi tìm một suy nghĩ khác chắc khó!
mệ cái con ZACE, em có thằng em chuyên chạy xe chở khách hợp đồng ở Bắc Giang có 1 con màu đỏ
nó chạy gần như chả có cái gì để mà hỏng, cực bền, mà gầm cũng khá chắc chắn
chê mỗi tí là dùng nhíp sau nên hơi xóc, còn đâu nó là con xe rất lành, ăn uống cũng khá tiết kiệm
em thấy nhiều người chê con ZACE chứ bây giờ mà tìm mua được con còn ngon thì cũng khó lắm, chủ xe có xe ngon chắc chả muốn bán, như thằng em em bảo nó bán đi mua ỈN về cho có khách nhiều nhưng nó chả đổi, kêu khách thích ngồi ZACE hơn ỈN
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,520 Mã lực
Thực ra thì cái Ỉn thành công hơn Zace rất nhiều, vì Zace được đưa vào VN ở giai đoạn cuối đời của nó rồi!
Ngay trong nhà Toy của Site này có 1 bác nữ vào đây kêu trời vì mang cái Ỉn đã chạy hơn 400.000 cây của bác ấy đi đại tu bị tính hơn 40 triệu (xe dịch vụ, bác ấy là chủ xe thôi, còn lái thì thuê).
Nhưng hình như bây giờ Ỉn đang phải nhường lại ngôi cho cái xe bị chê nhiều nhất: Fò Tủn!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,761
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em thì thích Ỉn hơn, vì nó có số auto và chỗ ngồi rộng hơn, ngồi Zace ghét nhất là ghế cạnh tài xế, đầu gối em toàn chạm táp lô!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,520 Mã lực
-Em thì thích Ỉn hơn, vì nó có số auto và chỗ ngồi rộng hơn, ngồi Zace ghét nhất là ghế cạnh tài xế, đầu gối em toàn chạm táp lô!
Bác ít đi rồi, đẩy nó ra đằng sau bác ngủ như gường cũng được!
Còn số Auto thì em không thích bằng MT, sau gần 6 tháng không sờ vào, đoạn đầu có lúc còn bị vù ga sau đó chỉ còn chú ý mỗi đường đi. Ngay cái AT mới đủ loại hỗ trợ nhưng em vẫn phải để ý chân ga. Ngay cả hôm kia đi đến nhà cô dâu trên Hà Giang, đường dốc, cua ngoắt nghéo em cũng chỉ tập trung đoán khúc cua phía trước gấp đến đâu thôi!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,761
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác ít đi rồi, đẩy nó ra đằng sau bác ngủ như gường cũng được!
Còn số Auto thì em không thích bằng MT, sau gần 6 tháng không sờ vào, đoạn đầu có lúc còn bị vù ga sau đó chỉ còn chú ý mỗi đường đi. Ngay cái AT mới đủ loại hỗ trợ nhưng em vẫn phải để ý chân ga. Ngay cả hôm kia đi đến nhà cô dâu trên Hà Giang, đường dốc, cua ngoắt nghéo em cũng chỉ tập trung đoán khúc cua phía trước gấp đến đâu thôi!
-Zace với Prado em ngồi suốt nên em biết rõ lắm, chưa kể thỉnh thoảng em đuổi lái xe sang ghế phụ lái chơi, chắc em hơi quá cỡ nên ngồi ghế trước thấy hơi khó chịu!~X(
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,804
Động cơ
552,134 Mã lực
-Em thì thích Ỉn hơn, vì nó có số auto và chỗ ngồi rộng hơn, ngồi Zace ghét nhất là ghế cạnh tài xế, đầu gối em toàn chạm táp lô!
-Zace với Prado em ngồi suốt nên em biết rõ lắm, chưa kể thỉnh thoảng em đuổi lái xe sang ghế phụ lái chơi, chắc em hơi quá cỡ nên ngồi ghế trước thấy hơi khó chịu!~X(
Sao rồi cụ? 2 cái ví dụ mà em đưa ra kô ăn thua thì cụ Cool với của cụ OtoHG thì seo nào?:21:
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,651
Động cơ
541,172 Mã lực
"Đua" ở VN thế là đủ rồi bác ơi,
Người ta lại khác!

Bỉm có hồi cũng nghĩ thôi AT cho "đỡ sợ!!!", nhưng họ cũng hiểu và đến 2013 mấy cái xe khá sang vẫn quay lại http://www.autoscout24.de/Details.aspx?id=229558105&extcidm=7626a084534790

Hôm kia, đi đón dâu, theo đường 178 lên tận "đỉnh núi mây mù" (QL2 đến Bắc Quang rẽ vào 279 đến Yên Bình thì rẽ lên gần 2 chục cây nữa - trên bản đồ cái con đường này không hình con giun, mà là sợi chỉ xoắn - đó là 1 con đường kín, luồn lách lên đến Xí Mần nó lại vòng về QL2 trên đó chỉ 5 cây), em thấy cái Camry V3.0 (tất nhiên bác ấy trên ấy phải thông thạo đường hơn) theo sau khá sát em cũng hơi ngạc nhiên vì đường không chỉ dốc mà cua ngoắt nghéo rất gấp. Nhưng đến nơi dừng lại, ngó vào ca bin em mới nhận ra cái xe ấy cũng MT (lúc về tất nhiên theo đoàn phải bò chậm hơn, em đi cuối thỉnh thoảng còn dừng chụp ảnh ven đường nữa)!
Cụ đi xe có hỗ trỡ leo đèo đổ dốc số AT chưa mà chém kinh thế
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,520 Mã lực
-Zace với Prado em ngồi suốt nên em biết rõ lắm, chưa kể thỉnh thoảng em đuổi lái xe sang ghế phụ lái chơi, chắc em hơi quá cỡ nên ngồi ghế trước thấy hơi khó chịu!~X(
Ngay cái Prado, nếu ở thị trường VN mình họ nhập bản số sàn thì em sẽ không lấy Camry. Nhưng tìm khắc nơi chỉ có AT, máy 2.7 (hồi đó cũng không thấy bản 4.0) mà số AT thì hơi yếu thật!
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,651
Động cơ
541,172 Mã lực
E đồng ý là nhờ có a hàn mà dân ta có nhiều cơ hội hơn để sở hữu xe hơi, giống xe máy tàu ngày trc, tuy nhiên e ko bàn đến vấn đề là kéo dài đc bao lâu
Hô hô, đi so xe Hàn với xe máy Tung của thì ccmnr:)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,520 Mã lực
Cụ đi xe có hỗ trỡ leo đèo đổ dốc số AT chưa mà chém kinh thế
Đèo lằng nhằng thì em đi 3 năm nay rồi bác ạh!
Cái xe mới của em (mới đi có 6 tháng) còn có cả chế độ hỗ trợ lên/xuống dốc nữa. Với nó cứ dốc <10o thì em chẳng cần phanh mà vẫn chạy ở D chứ không cần chuyển cần số sang M!
Nhưng vào chỗ đường ngoằn nghèo gấp như vậy em chưa thử, nhưng chắc sẽ khó hơn khá nhiều, vì có chuyển sang M thì số nó vẫn tuần tự 1,2,3,4,5 và ngược lại 5,4,3,2,1 chứ không có chế độ nhảy số tắt!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top