1. Việc đặt nhiệt độ ghế sau ở mức 24 độ mà thực tế đã lên đến 32 độ (cho dù gập cửa gió đi đâu chăng nữa) mà hệ thống không điều chỉnh lại (vẫn tiếp tục đưa không khí nóng ra hàng ghế sau) có phải là có vấn đề không ? Nếu không phải lỗi thiết kế thì theo em nhất định phải có lỗi trong cảm biến nhiệt, ECU hay hệ thống chấp hành chứ ?
2. Nếu hiện tượng nêu trên là bình thường (theo đúng thiết kế của Toy) thì việc thay thế hệ thống điều hòa khác (còn tốt) có giải quyết được vấn đề không ? Tại sao chưa thấy có khách hàng đã mua 2.5Q nào khác phản ánh vấn đề này ?
P/S: Nếu điều hòa xe cụ ấy chưa đủ mạnh để xuống đến 20 độ cho cabin thì lại càng mâu thuẫn với việc phải cấp gió nóng vào cụ ạ !
Tại các khách hàng khác họ không đo nhiệt độ như vậy!
Còn đo như ông Sơn thì cái GLK của bác cũng không khác (dù nó không có điều hòa 3 vùng, nên chắc không có 1 bên gió nóng, 1 bên gió lạnh, nhưng từng điểm nhiệt độ cũng chênh lệch như vây)!
Bỏ qua phần báo chí thì em nghĩ người chủ xe (ông Sơn) nêu hiện tượng không sai.
Nhưng ai đã ngồi trên 1 cái xe hơi, chưa cần nói nó mầu đen, chạy ngoài nắng mà đặt để ca bin nhiệt độ nó đạt 20oC thì hơi hiếm!
Em không có Cam2.5Q, cái CamLE em chạy thì không có 3 vùng khí hậu, sơn nó mầu rất sáng, khi đi ngoài đường toàn bị bã xã kêu để lạnh quá, nhưng chắc chắn nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài không thể xa như ông chủ cái Cam2.5Q kia đặt được. Trường hợp cụ thể ấy em chỉ đoán là ECU của xe cố gắng hạ nhiệt độ trong ca bin và giữ chênh lệch 4oC giữa vùng trước và sau. Nhưng chắc cái nhiệt độ được đặt sẽ rất khó đạt trừ vào hôm mát trời ở ngoài Bắc.
Giống như nhiều bác để điều hòa trong phòng 16oC vào hôm nắng nóng. Vào thấy rất mát (với nhiều người còn được coi là lạnh), nhưng thực sự thì nhiệt độ trong phòng không đạt được thấp như vậy mà cao hơn rất nhiều. Nếu mà đo nhiệt độ trong phòng rồi kiện hãng sx điều hòa thì ai mua cũng kiện được, trừ trường hợp mua một cái điều hòa CS khủng cho 1 cái phòng thật nhỏ!
Câu trả lời là ở đây hoặc có thể cảm biến ở vùng 3 có vấn đề, thế mà mấy ông TOY cứ cố tình giải thích loằng ngoằng kiểu như xe phải đâm trực diện túi khí mới bung.
Các cụ cứ phức tạp hóa, cứ coi cái cam đấy hỏng điều hòa thế là xong
mỗi tháng bán mấy trăm cái cũng phải có cái trục trặc chứ.
Cụ Cool né tránh trả lời trực tiếp vào câu hỏi của em, nhưng em hiểu là cụ vẫn đang giữ quan điểm thiết kế và hoạt động của hệ thống điều hòa trên xe ông Sơn không có vấn đề gì (hoàn toàn bình thường). Như thế thì em sẽ có thể suy diễn là:
- Phương án 1: Hệ thống không được thiết kế để điều chỉnh nhiệt độ theo đúng giá trị cài đặt (ghế sau vượt nhiệt độ cài đặt đến 6 độ rồi mà vẫn tiếp tục xả cái loại 41 độ ra trong khi hoàn toàn có thể cấp gió với mức nhiệt thấp hơn) mà nó hoạt động nguyên tắc rởm theo một cái tính toán nào đó
- Phương án 2 là công suất điều hòa trên 2.5Q bị thiếu nên không đủ khả năng điều chỉnh
Hai phương án trên em đều cho là không chấp nhận được. Em đồng tình với ý kiến của bác X-Trails và raklei là hoạt động của hệ thống có vấn đề. Và vì thế sau khi thay mới đã giải quyết được tình trạng đó.
GLK của em giống Cam LD 2007 là chỉ có 2 vùng (em vẫn chỉnh được nhiệt độ một bên nóng, một bên lạnh), em thường đặt nhiệt độ ghế lái thấp hơn khoảng 2 độ so với ghế phụ và đằng sau vì gấu và bọn trẻ con sợ rét nhưng em chưa được chứng kiến vụ gió nóng trong thời tiết mùa hè lần nào
Không như điều hòa gia đình (hay sợ tốn điện và cửa hở) chứ công suất điều hòa trong ô tô khỏe lắm cụ ợ (có thể vì không gian hẹp và kín nữa), cụ thích 20 độ thì cứ lấy cái Camry LD mới bật Lo trên tất cả các setting, đóng hết kính vào và chuyển chế độ lấy gió trong, chạy khoảng 20 km đường quốc lộ có mà sun hết cả máy móc