Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Nghe đồn là Mer kêu cánh cửa thì cảm nhận được chứ Toy thì cánh cửa nó có kêu hay không cũng chả biết :)
Nhưng cái chính là cửa có kêu thì cũng vẫn sử dụng được, chứ còn điều hòa mà lên 45 độ thì chín nhũn ra rồi còn đi làm sao được nữa :)
Em chả hiểu thế nào mà điều hòa xe mới thế lại phun khí nóng ra mà bác lại đánh giá chỉ là con muỗi :)
P/S: Xe Đức giả của em chưa thấy kêu bao giờ, có lẽ tại vì xe giả nó không kêu hay tai em hơi kém


Con Cam bị lỗi ĐH thì chỉ có 1 nhưng GLK bị kêu cánh cửa thì có cả mớ, chả biết đối với bác ntn thì gọi là số nhiều nhỉ? Em thì từ hồi biết lái xe đến giờ chưa bao giờ thấy cái xe Toy nó lắp cái đồ gì của Mec nhưng Mec lắp điều hòa của Toy thì cũng nhiều phết đấy?:))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác đặt nhiệt độ phía trên trước theo trình tự ông Sơn làm, để xe chạy 1 lúc rồi đặt nhiệt độ phía sau cao hơn như vậy thì phải có gió nóng ra cửa gió phía sau để nâng nhiệt độ phía sau lên (họ đo nhiệt độ bên trong cửa gió)!

"Trước kết luận này của Toyota Việt Nam, ông Võ Xuân Sơn tỏ thái độ bất bình. Phản bác kết luận của Toyota Việt Nam, ông Sơn nêu: Trong công văn của Toyota có đoạn mô tả về việc nhiệt độ xe tăng lên trong lần kiểm tra ngày 31.5.2013 như sau: “sau một thời gian ngắn, họng gió khoang hành khách phía sau thổi ra khí ấm và nhiệt độ của luồng khí ấm này tăng dần từ 270C đến 410C (máy đo tại vị trí phía trong họng gió phía sau), lúc đó nhiệt độ vùng hành khách phía sau là 260C. Sau đó, do khách hàng yêu cầu gập cửa gió trung tâm phía trước xuống và hướng sang hai bên (phía người lái và hành khách phía trước) nên nhiệt độ của vùng hành khách phía sau tăng lên 320C”. Chi tiết này sai so với biên bản ngày 31.5.2013. Theo biên bản thì sau khi đo nhiệt độ ở khoang hành khách là 320C mới gập cánh hướng gió trung tâm. Trong trường hợp này, nhiệt độ mong muốn là 240C và nhiệt độ đạt được là 320C.
Và cũng theo ông Sơn: Nhiệt độ mong muốn là 240C, nhiệt độ cài đặt là 240C và 200C, nhiệt độ đạt được là 320C, đó là cái gì nếu không phải là lỗi?"

Họng gió phía sau Cam2.5Q






Kể cả sau khi xe đặt đều 20 độ và chạy đến lúc đạt được 20 độ, rồi cụ chỉnh vùng 2 sang 24 độ mà môi trường bên ngoài khoảng 30-35 độ thì việc phun luồng gió 40 độ ra phía sau cũng là ngớ ngẩn. Vì thế mà nhiệt độ ghế sau mới lên đến 32 :( chênh lệch đến 8 độ so với mức cài đặt thì hệ thống làm mát phải điều chỉnh hoạt động để can thiệp từ rất lâu rồi !
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Con Cam bị lỗi ĐH thì chỉ có 1 nhưng GLK bị kêu cánh cửa thì có cả mớ, chả biết đối với bác ntn thì gọi là số nhiều nhỉ? Em thì từ hồi biết lái xe đến giờ chưa bao giờ thấy cái xe Toy nó lắp cái đồ gì của Mec nhưng Mec lắp điều hòa của Toy thì cũng nhiều phết đấy?:))
Xe Mer mà lắp máy lạnh Toy là chủ xe tiết kiệm tiền không đúng cách cũng giống như Xe toy thay máy nén và dàn lạnh TQ thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Kể cả sau khi xe đặt đều 20 độ và chạy đến lúc đạt được 20 độ, rồi cụ chỉnh vùng 2 sang 24 độ mà môi trường bên ngoài khoảng 30-35 độ thì việc phun luồng gió 40 độ ra phía sau cũng là ngớ ngẩn. Vì thế mà nhiệt độ ghế sau mới lên đến 32 :( chênh lệch đến 8 độ so với mức cài đặt thì hệ thống làm mát phải điều chỉnh hoạt động để can thiệp từ rất lâu rồi !
Hệ thống điều hòa không chỉ điều chỉnh nhiệt độ mà nó còn phải lọc khí,... nên ngay cả không khí bên ngoài có nóng thì nó cũng không lấy trực tiếp để nâng nhiệt độ vùng sau của ca bin.
Bác nhìn cái cửa gió nhỏ như vậy, nếu chỉ cần tăng hay giảm nhiệt độ từ từ thì chắc cũng chẳng cần phải có điều hòa 3 vùng. Mà muốn tăng hay giảm nhanh thì chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong cửa gió với nhiệt độ trong xe sẽ phải khá lớn. Toy họ giải thích như thế chắc không sai.
Còn có thể điều hòa cái xe cụ thể ấy chưa đủ mạnh để hạ nhiệt độ xuống 20oC cho ca bin!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Vì vậy, trong trường hợp người sử dụng đặt nhiệt độ phía người lái thấp hơn vùng nhiệt độ của hành khách phía trước và vùng nhiệt độ hành khách phía sau thì khí ấm sẽ bắt đầu thổi ra từ cửa gió sau để trung hòa với gió lạnh thổi từ phía trước, nhằm đạt được nhiệt độ như người sử dụng mong muốn. Bên cạnh đó, khi điều hòa đang hoạt động, nếu người sử dụng gập cửa gió trung tâm phía trước xuống dưới hoặc chĩa sang hai bên, sẽ làm hạn chế nguồn gió lạnh cung cấp ra phía sau, do đó lượng gió lạnh không đủ để trung hòa với khí ấm phía sau dẫn đến nhiệt độ ghế sau tăng lên.
Vậy là cái vùng thứ 3 nó không có cảm biến nhiệt độ rồi! Vì thế nó cứ tính toán thổi hơi nóng (hoặc lạnh) dựa vào số nhiệt độ chênh đặt trước - sau. Trời nóng thế này nếu ông ngồi trước đặt mức lạnh max, ông sau đặt 27, thì theo tính toán sẽ toàn hơi nóng phun ra từ cửa gió sau, nếu ông ngồi trước chĩa hết gió vào người mình thì chắc chắn ông ngồi sau sẽ hao đi 5kg cho 100 km! :)) Sướng thế còn gì, đỡ phải đi tập giảm cân!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Hệ thống điều hòa không chỉ điều chỉnh nhiệt độ mà nó còn phải lọc khí,... nên ngay cả không khí bên ngoài có nóng thì nó cũng không lấy trực tiếp để nâng nhiệt độ vùng sau của ca bin.
Bác nhìn cái cửa gió nhỏ như vậy, nếu chỉ cần tăng hay giảm nhiệt độ từ từ thì chắc cũng chẳng cần phải có điều hòa 3 vùng. Mà muốn tăng hay giảm nhanh thì chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong cửa gió với nhiệt độ trong xe sẽ phải khá lớn. Toy họ giải thích như thế chắc không sai.
Còn có thể điều hòa cái xe cụ thể ấy chưa đủ mạnh để hạ nhiệt độ xuống 20oC cho ca bin!
Em nói gọn lại thế này cụ xem sai đúng thế nào nhé:

1. Việc đặt nhiệt độ ghế sau ở mức 24 độ mà thực tế đã lên đến 32 độ (cho dù gập cửa gió đi đâu chăng nữa) mà hệ thống không điều chỉnh lại (vẫn tiếp tục đưa không khí nóng ra hàng ghế sau) có phải là có vấn đề không ? Nếu không phải lỗi thiết kế thì theo em nhất định phải có lỗi trong cảm biến nhiệt, ECU hay hệ thống chấp hành chứ ?
2. Nếu hiện tượng nêu trên là bình thường (theo đúng thiết kế của Toy) thì việc thay thế hệ thống điều hòa khác (còn tốt) có giải quyết được vấn đề không ? Tại sao chưa thấy có khách hàng đã mua 2.5Q nào khác phản ánh vấn đề này ?

P/S: Nếu điều hòa xe cụ ấy chưa đủ mạnh để xuống đến 20 độ cho cabin thì lại càng mâu thuẫn với việc phải cấp gió nóng vào cụ ạ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Em nói gọn lại thế này cụ xem sai đúng thế nào nhé:
1. Việc đặt nhiệt độ ghế sau ở mức 24 độ mà thực tế đã lên đến 32 độ (cho dù gập cửa gió đi đâu chăng nữa) mà hệ thống không điều chỉnh lại (vẫn tiếp tục đưa không khí nóng ra hàng ghế sau) có phải là có vấn đề không ? Nếu không phải lỗi thiết kế thì theo em nhất định phải có lỗi trong cảm biến nhiệt, ECU hay hệ thống chấp hành chứ ?
2. Nếu hiện tượng nêu trên là bình thường (theo đúng thiết kế của Toy) thì việc thay thế hệ thống điều hòa khác (còn tốt) có giải quyết được vấn đề không ? Tại sao chưa thấy có khách hàng đã mua 2.5Q nào khác phản ánh vấn đề này ?
P/S: Nếu điều hòa xe cụ ấy chưa đủ mạnh để xuống đến 20 độ cho cabin thì lại càng mâu thuẫn với việc phải cấp gió nóng vào cụ ạ !
Tại các khách hàng khác họ không đo nhiệt độ như vậy!
Còn đo như ông Sơn thì cái GLK của bác cũng không khác (dù nó không có điều hòa 3 vùng, nên chắc không có 1 bên gió nóng, 1 bên gió lạnh, nhưng từng điểm nhiệt độ cũng chênh lệch như vây)!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cái chuyện lỗi ĐH của cái Camry, hãng đã kiểm tra và bảo là hoạt động bình thường kia mà! như vậy việc phản ánh vấn đề này cũng cần xem lại! Thực tế chưa chắc đúng như nội dung báo chí nêu :-?
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Vậy là cái vùng thứ 3 nó không có cảm biến nhiệt độ rồi! Vì thế nó cứ tính toán thổi hơi nóng (hoặc lạnh) dựa vào số nhiệt độ chênh đặt trước - sau. Trời nóng thế này nếu ông ngồi trước đặt mức lạnh max, ông sau đặt 27, thì theo tính toán sẽ toàn hơi nóng phun ra từ cửa gió sau, nếu ông ngồi trước chĩa hết gió vào người mình thì chắc chắn ông ngồi sau sẽ hao đi 5kg cho 100 km! :)) Sướng thế còn gì, đỡ phải đi tập giảm cân!
Câu trả lời là ở đây hoặc có thể cảm biến ở vùng 3 có vấn đề, thế mà mấy ông TOY cứ cố tình giải thích loằng ngoằng kiểu như xe phải đâm trực diện túi khí mới bung.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Cái chuyện lỗi ĐH của cái Camry, hãng đã kiểm tra và bảo là hoạt động bình thường kia mà! như vậy việc phản ánh vấn đề này cũng cần xem lại! Thực tế chưa chắc đúng như nội dung báo chí nêu :-?
Bỏ qua phần báo chí thì em nghĩ người chủ xe (ông Sơn) nêu hiện tượng không sai.
Nhưng ai đã ngồi trên 1 cái xe hơi, chưa cần nói nó mầu đen, chạy ngoài nắng mà đặt để ca bin nhiệt độ nó đạt 20oC thì hơi hiếm!
Em không có Cam2.5Q, cái CamLE em chạy thì không có 3 vùng khí hậu, sơn nó mầu rất sáng, khi đi ngoài đường toàn bị bã xã kêu để lạnh quá, nhưng chắc chắn nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài không thể xa như ông chủ cái Cam2.5Q kia đặt được. Trường hợp cụ thể ấy em chỉ đoán là ECU của xe cố gắng hạ nhiệt độ trong ca bin và giữ chênh lệch 4oC giữa vùng trước và sau. Nhưng chắc cái nhiệt độ được đặt sẽ rất khó đạt trừ vào hôm mát trời ở ngoài Bắc.
Giống như nhiều bác để điều hòa trong phòng 16oC vào hôm nắng nóng. Vào thấy rất mát (với nhiều người còn được coi là lạnh), nhưng thực sự thì nhiệt độ trong phòng không đạt được thấp như vậy mà cao hơn rất nhiều. Nếu mà đo nhiệt độ trong phòng rồi kiện hãng sx điều hòa thì ai mua cũng kiện được, trừ trường hợp mua một cái điều hòa CS khủng cho 1 cái phòng thật nhỏ!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Câu trả lời là ở đây hoặc có thể cảm biến ở vùng 3 có vấn đề, thế mà mấy ông TOY cứ cố tình giải thích loằng ngoằng kiểu như xe phải đâm trực diện túi khí mới bung.
Giải thích nếu đúng như báo nói thì có gì đó hơi lủng củng. Không khí điều hòa nó phải được trộn trước cửa gió chứ, ai lại trộn sau cửa gió như thế bao giờ. Hay CamQ nó thế?
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Các cụ cứ phức tạp hóa, cứ coi cái cam đấy hỏng điều hòa thế là xong :) mỗi tháng bán mấy trăm cái cũng phải có cái trục trặc chứ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Cũng chưa hoàn toàn như vậy!
Có 1 điều mà rồi nhiều người sẽ nhận ra: đó là mấy ông tư bổn cũng không thông minh như người ta vẫn nghĩ đâu. Có nhiều cái phải nói là họ "đậu phụ" đến không ngờ, như kiểu ông Newtown khoét 2 cái lỗ ở chân tường 1 cái cho con chó và cái nhỏ hơn cho con mèo chui qua ấy.
Cái xe của em có sấy gương, trên mặt gương ngoài phản quan chống chói còn có các sợi nhiệt. Đến hôm đi mưa phùn, gương bị nước làm mờ bật sấy gương chẳng thấy gì cả (cả đèn báo bên trong và mặt gương bên ngoài-không chỉ bật cái nút mà còn đặt cả trong setting trong menu), loay hoay mãi đành mở kính lấy cái gạt nước gạt rồi chạy tiếp. Hỏi sâu VW họ bảo sấy gương chỉ hoạt động khi nhiệt độ ngoài trời thấp hơn 18oC. Về giở quyển hướng dẫn ra thì đúng như vậy!
18oC trong Nam thì không nói rồi, chẳng bao giờ có, nhưng ngoài Bắc chắc phải chờ đợt gió mùa Đông Bắc. Mà đó là cái xe đã được "nhiệt đới hoá" rồi đấy!
Đó là nhà sản xuất!

Còn người sử dụng: Hôm vừa rồi có bác than phiền cái Tiguan bác ấy mới lấy điều hòa không tốt. Bác ấy **** thích là bật điều hòa lên kính bị phủ hơi nước. Mọi người hướng dẫn tận tình từng nút bật rồi cách hướng các cửa gió, nhưng có vẻ không hiệu quả. Phải qua rất nhiều posts mọi người mới nhận ra là bác ấy bật điều hòa lạnh rất sâu làm nhiệt độ không chỉ trong ca bin mà cả kính xung quanh hạ xuống rất thấp, hơi nước bên ngoài đọng kín kính cả 4 phía. Chẳng biết nên khen điều hòa của Tiguan hay chê, vì bác ấy bảo cái xe trước không bị như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ cứ phức tạp hóa, cứ coi cái cam đấy hỏng điều hòa thế là xong :) mỗi tháng bán mấy trăm cái cũng phải có cái trục trặc chứ.
-Vấn đề là ở chỗ nhiều ông cứ vin vào cái câu lành là phải ko bao giờ hỏng, ko bao giờ phải BD...nói tóm lại là còn thiếu mỗi nước là "động cơ vĩnh cửu" nữa thôi, hâm thế?:102:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
he he chào mừng bac Rava đã trở lại ;)) Em đã thấy nick bác lấp ló rồi nhé.
...
Thật ra xe nào cũng có xác suất hư hòng cả. Các bác đều là những người có thâm niên xe cộ cao ắt đều hiểu chuyện này ,nhưng máu chém nhau quá nên cứ đem mấy chuyện này ra bêu rếu làm mất tính chuyên nghiệp . Vấn đề ở đây nên hiểu là dịch vụ ở VN quá kém . Hãng nào cũng vậy cả, nhất là khi có phản ánh gì thì chuyện đầu tiên là họ bàn trớt để phủi trách nhiệm cái đã . To thì khá nhiều rồi . Còn Mer thì mac dù e ổ SG nhưng cũng đã nghe tiếng tăm của AN Du. Tuy nhiên cũng khg loại trừ KH kh hiêu vần đề nên làm ầm ĩ. Báo chí nhảy vào khai thác câu khách
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
he he chào mừng bac Rava đã trở lại ;)) Em đã thấy nick bác lấp ló rồi nhé.
...
Thật ra xe nào cũng có xác suất hư hòng cả. Các bác đều là những người có thâm niên xe cộ cao ắt đều hiểu chuyện này ,nhưng máu chém nhau quá nên cứ đem mấy chuyện này ra bêu rếu làm mất tính chuyên nghiệp . Vấn đề ở đây nên hiểu là dịch vụ ở VN quá kém . Hãng nào cũng vậy cả, nhất là khi có phản ánh gì thì chuyện đầu tiên là họ bàn trớt để phủi trách nhiệm cái đã . To thì khá nhiều rồi . Còn Mer thì mac dù e ổ SG nhưng cũng đã nghe tiếng tăm của AN Du. Tuy nhiên cũng khg loại trừ KH kh hiêu vần đề nên làm ầm ĩ. Báo chí nhảy vào khai thác câu khách
Vậy thì chưa thể nói được dịch vụ TOY ngon hơn hãng khác phải k kụ, hehe.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
-Em hỏi thật bác đã vào được TTDV của những Hãng nào ở VN mà phát biểu như đúng rồi vậy?:-?
Iem suy từ cm của kụ adco (TOY) thôi, mà cũng may iem qua 5 đời xe rất ít khi vào gara, mà có vào thì vào đâu cũng ngon k (iem k mua TOY nên k vào gara TOY). hehe.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Iem suy từ cm của kụ adco (TOY) thôi, mà cũng may iem qua 5 đời xe rất ít khi vào gara, mà có vào thì vào đâu cũng ngon k (iem k mua TOY nên k vào gara TOY). hehe.
-Nếu bác chưa vào service của Toy bao giờ thì làm sao mà biết để mà so sánh, hóa ra là toàn "nghe nói" với "biết thế" rồi cứ chém bừa ntn chả có tý thực tế nào à?:((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top