Giờ không biết còn ai bảo Toy "lành" nữa sau vụ của anh Tạch nhỉ
Em chẳng biết trog 3 cái lỗi "đặc biệt nguy hiểm" của ông Tạch phát hiện ra so với cách bảo dưỡng, sửa chữa của cả hệ thống các gara đang hoạt động hiện nay nó chênh lệch nhau như thế nào? Nếu chỉ riêng từ khi khai thôngi đến giờ hơn 2000 xe bị nổ lốp trên đoạn đường cao tốc Trung Lương, bao niêu xe đang đi sập sát xi, bánh tự long ra, phanh tự nhiên không ăn...
Đúng là áp suất phanh có thể gây nguy hiểm, nhưng chênh lệch ấy so với chênh lệch mức phanh ăn 1 cái xe khô và khi 1 cái xe vừa chạy qua 1 vũng nước, hay đơn giản nhất trưa mang xe ra rửa rồi chiều về lấy xe...
Việc 1 cái ốc của ghê cuối khi vặn bị keo chảy vào chắc chỉ cần thông báo cho các chủ xe chú ý kiểm tra và vặn lại.
Cái xe tải Porter 125 (Hyundai) em mua, khi đang đưa đi đăng ký thấy cái bánh xe chạy vượt lên phía trước xe, nhìn cả qua kính chiếu hậu chẳng thấy ai mới biết nó long từ bánh sau xe mình ra: lệch bánh (nhẹ) hay long bánh nguy hiểm hơn?
Nâng quan điểm, nhưng cũng không nên chụp theo mức lấy ví dụ anh, em bố mẹ người ta phải chết đi mới đủ!
Còn với chuyện phạt được TMV, có nhiều người ở đây nói tiêu chuẩn ngành... cái tiêu chuẩn ngành nó đã không tồn tại từ lâu, dù 2 năm sau khi luật Tiêu chuẩn được ban hành ông Bộ trưởng Bộ KH & CN có tự ý kéo dài thời hạn bãi bỏ các tiêu chuẩn ngành này thêm 2 năm. Còn về các tiêu chuẩn quốc gia (VN) cho các phương tiện giao thông thì còn thấp hơn chính những tiêu chuẩn cơ sở do TMV tự công bố nhiều, vì nếu có đặt cao lên thì chắc chẳng có cái xe Trường Hải nào được phép lưu hành. Mà luật phải quy định để để những cái xe kia được lưu hành thì có kiểm tra những cái xe lỗi này vẫn đạt các ngưỡng tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng Vịt này đề ra!