- Có lẽ cụ chỉ đọc báo thấy mấy cái title đó mà nghĩ là ở Hàn Quốc có nhiều xe Nhật? cụ nên hỏi cụ nào đang sống ở bển thì biết ngay.1. Tại sao xe Nhật lành hơn xe Hàn: Hãy hỏi các hãng Taxi ở Hà Nội thì sẽ rõ hơn - HN là nơi xe Hàn khá được ưa chuộng. Các hãng lỡ trang bị xe Hàn đang tìm cách tẩu tán để mua lại xe Nhật.
2. Xe Hàn đang bị Down khỏi Japan, Toyota Thrives in Korea . Toyota takes on Hyundai—in Korea, Thị trường xe hơi Hàn Quốc: Xe nội lép vế
Thị trường xe Hàn , Xe Đức thống trị trong dòng xe nhập khẩu tại xứ Hàn .... để thấy là xe Hàn sẽ phải nhường phân khúc giữa và trên cho xe nhập. Lưu ý là thị trường xe hơi Hàn là thị trường đóng vì được chánh phủ bảo hộ rất cao, chứ không phải thị trường tự do - họ bắt đầu rên trước tình trạng bị xe Đức và xe Nhật ức hiếp... vì đơn giản là người Hàn trẻ đã đổi mới tư duy - cái nào thích thì họ mần - họ vẫn cảm thấy cưỡi xe Nhật hay xe Đức oai hơn xe Domestic Models.
3. Nhưng vẫn cầu mong xe Hàn sẽ thắng xe Nhật trong tương lai gần.
- Về xe hạng sang thì đương nhiên là người Đức thống trị toàn thế giới rồi, không phải bàn cãi: BMW, Mercedes và Audi đều bán được > 1 triệu xe/năm trên toàn cầu và có lẽ Lexus+Acura+Infiniti trên toàn cầu chưa bằng 1 trong 3 thằng Đức. Xe hạng sang thì Hàn Quốc mới bắt đầu nhập cuộc và cũng cần có thời gian. Lexus mạnh như thế mà sau 20 năm cũng chưa thể so với quy mô của người Đức và đều bán rẻ hơn.
- Nếu xét về bảo hộ thì Nhật cũng rất bảo hộ ngành công nghiệp oto của họ đấy, thử tìm trên Google mà xem. Và cho đến gần đây ở Nhật thì Volkswagen vẫn phải bán xe của mình qua Toyota: http://www.leftlanenews.com/toyota-ends-vw-partnership-in-japan.html thị trường Nhật cũng không hề mở đâu.
- Xu hướng thì xe Hàn sẽ nhiều lên chứ không ít đi đâu, xu hướng thế giới nó như thế thì VN cũng sẽ thế thôi.