Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
em đi Santa Fe đời 2007, chạy 4 năm 12 vạn còn chưa kêu bằng con Dmax. Thay cuaroa CAM và cua roa động cơ xong lại êm như mới
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
-Ê cu !! vay tiền kinh doanh không?
-Dạ có ạ
-Sao bác tốt với em thế?
-Tốt gì, bt thôi, tao cho mày vay bao nhiêu cũng được
- Hờ tốt quá, Lãi suất bao nhiêu hả bác???
- Tao đ. lấy lãi luôn, mày cứ làm gì thì làm trả gốc tao là được

Hai thằng điên nào thế ??? Ở đâu vậy ??? ở Nhật đấy,
Nền kinh tế trì trệ 20 năm liền không tăng trưởng, Cách đây chưa dến chục năm GPD gấp rưỡi Tầu, giờ đã thua, =)). Nơi mà lãi suất chính thức = 0% , tức là có thằng cấp vốn cho làm, mà làm gì cũng khó có lãi ??? vì sao ??? vì kém, vì nền kinh tế đi vào ngõ cụt.

Nhật chỉ được cái Khỏe, trâu bò, cần cù bù thông minh, khoa học cơ bản , dịch vụ giá trị gia tăng cao đếch có, chỉ khỏe chế tạo thôi, xe bò lò gạch, Điện tử thì Sony bị SS nó đập chết, doanh thu bằng 2/3 nó; làm ra cái ô tô tưởng hoành, nhưng lãi chả đáng là bao, VD, riêng thằng apple nó làm ipad với IP, 1 tháng nó lãi bằng Toy hì hục làm 2 quí. ....

Nhật là thần tượng của nhiều người VN, nhưng với em thì không ạ =))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ở VN lãi suất 24%, tức là lãi kinh khủng. Vì sao? Vì giỏi, vì nền kinh tế chọn đúng con đường đi, gấp 24 lần thằng Nhật :)) :)) :)).

Cần cù bù thông minh, giá trị gia tăng cao đek có, nhưng chả hiểu sao nó không có tý tài nguyên nào, tuyền chỉ đi nhập nguyên liệu thô rồi bán thành phẩm thu tiền, thế cái đó nó không gọi là giá trị gia tăng thì là cái gì?

SS còn lâu mới đập chết được Sony, doanh thu cao hơn thôi chứ chết làm sao được. Sông có lúc, người có khúc, SS mới vươn lên được có vài năm nay tinh tướng thế nào được. Sony nó đã dẫn đầu mấy chục năm, có hàng loạt sản phẩm đã đi vào sử sách còn chả to còi được thì SS tuổi gì chứ.

Apple thì nó quá suất sắc rồi, nhưng là vì nó có chú Job. Chứ không có Job thì Huyndai lời lãi cũng chỉ bằng 1 phần nhỏ Toy thôi mà.

Đã mất công chọn thần tượng thì chọn luôn thằng phát triển hơi đi, lại chọn Hàn xẻng còn nói làm gì! :))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
-Ê cu !! vay tiền kinh doanh không?
-Dạ có ạ
-Sao bác tốt với em thế?
-Tốt gì, bt thôi, tao cho mày vay bao nhiêu cũng được
- Hờ tốt quá, Lãi suất bao nhiêu hả bác???
- Tao đ. lấy lãi luôn, mày cứ làm gì thì làm trả gốc tao là được

Hai thằng điên nào thế ??? Ở đâu vậy ??? ở Nhật đấy,
Nền kinh tế trì trệ 20 năm liền không tăng trưởng, Cách đây chưa dến chục năm GPD gấp rưỡi Tầu, giờ đã thua, =)). Nơi mà lãi suất chính thức = 0% , tức là có thằng cấp vốn cho làm, mà làm gì cũng khó có lãi ??? vì sao ??? vì kém, vì nền kinh tế đi vào ngõ cụt.

Nhật chỉ được cái Khỏe, trâu bò, cần cù bù thông minh, khoa học cơ bản , dịch vụ giá trị gia tăng cao đếch có, chỉ khỏe chế tạo thôi, xe bò lò gạch, Điện tử thì Sony bị SS nó đập chết, doanh thu bằng 2/3 nó; làm ra cái ô tô tưởng hoành, nhưng lãi chả đáng là bao, VD, riêng thằng apple nó làm ipad với IP, 1 tháng nó lãi bằng Toy hì hục làm 2 quí. ....

Nhật là thần tượng của nhiều người VN, nhưng với em thì không ạ =))
Cụ này phản biện cực đoan quá, Nhật làm đc gì thì phải ghi nhận cụ ah cho nó công bằng, nobel, công nghệ nguồn Nhật nhiều đó, nhiều cái chỉ anh này mới làm đc cụ ah, cụ thấy đấy đợt động đất sóng thần đó dân nhật nó làm cho cả thế giới khâm phục đó, nên chắc chắn sản phẩm của nó ko thể kém đc, mình tin nhw vậy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Thần tượng thì em không thần tượng người Nhật và cũng chẳng thần tượng người Đức (vì cũng đã ở bên ấy 10 năm), nhưng phải công nhận người Nhật họ làm việc rất nghiêm túc và có tự trọng. Mô hình tổ chức doanh nghiệp của họ chắc là mẫu mực của rất nhiều doanh nhân, không chỉ ở cách quản lý mà còn ở quan hệ người - người để một công nhân bình thưừong cũng muốn gắn bó với doanh nghiệp.
Ngay như người Đức, một dân tộc luôn nghĩ mình là thượng đẳng, nhưng khi nhận xét về người Nhật họ cũng chỉ dám chê người Nhật không biết sống, không biết hưởng thụ, chỉ biết làm việc!
Mỗi người có một cách nhìn riêng, nhưng nhận xét người Nhật (nói chung) dốt thì chắc chỉ có mỗi trên diễn đàn off mình thôi!

Đúng là có mỗi người Vịt mình thỉnh thoảng hứng chí lại nghĩ mình thông mình nhất thế giới thôi!
Trong thời buổi hơi loạn như thế này quan hệ Sếp-Nhân viên, chủ - nguời làm thuê bị tư tưởng "bình đẳng" gây ra nhiều ảo tưởng, ai cũng nghĩ mình "thông manh" hơn người khác! Thông minh đến mấy rồi cũng để chị em công nhân bị chủ Hàn Quốc bắt lột quần áo đứng xếp hàng thôi (còn anh em chắc hơn một chút-> chúng cho đứng đối diện rồi tự tát vào mặt nhau?)!
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Khi một nước đã phát triển với nền kinh tế tri thức rồi thì tài nguyên không còn quan trọng nữa, vậy đưa yếu tố Nhật không có tài nguyên vào là không khách quan nhế cụ mátbít?. Thậm chí ngược lại thì đúng hơn vì có đống tài nguyên khổng lồ là đồng Yên. => khóc trên đống thóc.

Em chưa đi Tây bao giờ nhưng cứ bốc phét cho các cụ mấy chuyện:

Nhật lùn giờ đã hết thời, năm 2005 có lần em thảo luận với 1 GS người Nhật, ông ấy bảo: Khoa học cơ bản Nhật rất yếu so với quy mô nền kinh tế, cơ cấu sản phẩm thì như Hàn Xẻng, cũng ti vi, dài đóm, đồ điện máy, ô tô,... cùng đi mua các phát minh như nhau nếu cần.

Một chú ở Sharp bảo, về công nghệ panel TV, bọn tao luôn đi trước bọn xẻng 2 niên, sau khi chúng nó đuổi kịp bọn tao đã nghĩ ra cái khác rồi =)), chêt mịe chúng mày đi, theo sau hót xxx. Hoành không???
Vâng hoành ạ =))
Nhưng chúng tao rất mệt mỏi, chạy trước là bị động, chúng nó mà đuổi kịp là chúng tao thua, chúng tao ngưng nghĩ ra cái mới là chúng tao cũng thua... vì chúng tao ăn tốn hơn chúng nó....

Một già NHật khác thì bảo:

-Chúng mày có nhớ tên Tài phiệt nào khét tiếng thế giới người nhật không? ngân hàng? bảo hiểm? viễn thông? dầu mỏ, tin học, công nghệ cao?
- Chúng mày có đ. đâu mà nhớ,
- Thế Phim ảnh, Ca sĩ, nhạc sỹ ???
- Đ có nốt, à quên, có chị Đặng Thái Xơn =))
- Hờ. Tao cũng xxx. biết, bọn tao chỉ khỏe chế tạo, mà chế tạo thì vất vả mà lãi như xxx .... những sản phẩm phi vật chất, lãi cao chúng tao xxx biết làm =))

Các cụ cứ việc khâm phục người Nhật nhưng cái gì cũng có lý do của nó, sự trì trệ của Nhật lùn chính là hệ quả của phong cách suy nghĩ, văn hóa làm việc, cách quản lý của họ, những thứ mà bọn khoai Tây vửa "khâm phục" vừa =)) =)) =)).

Em đếch có ô tô nhưng mà khi nào em mua ô tô em cũng đèo mua xe Nhật vì Nhật lùn là thủ phạm của việc làm giá ô tô ở VN cao chót vót ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
-Ê cu !! vay tiền kinh doanh không?
-Dạ có ạ
-Sao bác tốt với em thế?
-Tốt gì, bt thôi, tao cho mày vay bao nhiêu cũng được
- Hờ tốt quá, Lãi suất bao nhiêu hả bác???
- Tao đ. lấy lãi luôn, mày cứ làm gì thì làm trả gốc tao là được

Hai thằng điên nào thế ??? Ở đâu vậy ??? ở Nhật đấy,
Nền kinh tế trì trệ 20 năm liền không tăng trưởng, Cách đây chưa dến chục năm GPD gấp rưỡi Tầu, giờ đã thua, =)). Nơi mà lãi suất chính thức = 0% , tức là có thằng cấp vốn cho làm, mà làm gì cũng khó có lãi ??? vì sao ??? vì kém, vì nền kinh tế đi vào ngõ cụt.

Nhật chỉ được cái Khỏe, trâu bò, cần cù bù thông minh, khoa học cơ bản , dịch vụ giá trị gia tăng cao đếch có, chỉ khỏe chế tạo thôi, xe bò lò gạch, Điện tử thì Sony bị SS nó đập chết, doanh thu bằng 2/3 nó; làm ra cái ô tô tưởng hoành, nhưng lãi chả đáng là bao, VD, riêng thằng apple nó làm ipad với IP, 1 tháng nó lãi bằng Toy hì hục làm 2 quí. ....

Nhật là thần tượng của nhiều người VN, nhưng với em thì không ạ =))
Ở VN lãi suất 24%, tức là lãi kinh khủng. Vì sao? Vì giỏi, vì nền kinh tế chọn đúng con đường đi, gấp 24 lần thằng Nhật :)) :)) :)).

Cần cù bù thông minh, giá trị gia tăng cao đek có, nhưng chả hiểu sao nó không có tý tài nguyên nào, tuyền chỉ đi nhập nguyên liệu thô rồi bán thành phẩm thu tiền, thế cái đó nó không gọi là giá trị gia tăng thì là cái gì?

SS còn lâu mới đập chết được Sony, doanh thu cao hơn thôi chứ chết làm sao được. Sông có lúc, người có khúc, SS mới vươn lên được có vài năm nay tinh tướng thế nào được. Sony nó đã dẫn đầu mấy chục năm, có hàng loạt sản phẩm đã đi vào sử sách còn chả to còi được thì SS tuổi gì chứ.

Apple thì nó quá suất sắc rồi, nhưng là vì nó có chú Job. Chứ không có Job thì Huyndai lời lãi cũng chỉ bằng 1 phần nhỏ Toy thôi mà.

Đã mất công chọn thần tượng thì chọn luôn thằng phát triển hơi đi, lại chọn Hàn xẻng còn nói làm gì! :))
2 cụ này choảng nhau kinh quá X_X
Khi một nước đã phát triển với nền kinh tế tri thức rồi thì tài nguyên không còn quan trọng nữa, vậy đưa yếu tố Nhật không có tài nguyên vào là không khách quan nhế cụ mátbít?. Thậm chí ngược lại thì đúng hơn vì có đống tài nguyên khổng lồ là đồng Yên. => khóc trên đống thóc.

Em chưa đi Tây bao giờ nhưng cứ bốc phét cho các cụ mấy chuyện:

Nhật lùn giờ đã hết thời, năm 2005 có lần em thảo luận với 1 GS người Nhật, ông ấy bảo: Khoa học cơ bản Nhật rất yếu so với quy mô nền kinh tế, cơ cấu sản phẩm thì như Hàn Xẻng, cũng ti vi, dài đóm, đồ điện máy, ô tô,... cùng đi mua các phát minh như nhau nếu cần.

Một chú ở Sharp bảo, về công nghệ panel TV, bọn tao luôn đi trước bọn xẻng 2 niên, sau khi chúng nó đuổi kịp bọn tao đã nghĩ ra cái khác rồi =)), chêt mịe chúng mày đi, theo sau hót xxx. Hoành không???
Vâng hoành ạ =))
Nhưng chúng tao rất mệt mỏi, chạy trước là bị động, chúng nó mà đuổi kịp là chúng tao thua, chúng tao ngưng nghĩ ra cái mới là chúng tao cũng thua... vì chúng tao ăn tốn hơn chúng nó....

Một già NHật khác thì bảo:

-Chúng mày có nhớ tên Tài phiệt nào khét tiếng thế giới người nhật không? ngân hàng? bảo hiểm? viễn thông? dầu mỏ, tin học, công nghệ cao?
- Chúng mày có đ. đâu mà nhớ,
- Thế Phim ảnh, Ca sĩ, nhạc sỹ ???
- Đ có nốt, à quên, có chị Đặng Thái Xơn =))
- Hờ. Tao cũng xxx. biết, bọn tao chỉ khỏe chế tạo, mà chế tạo thì vất vả mà lãi như xxx .... những sản phẩm phi vật chất, lãi cao chúng tao xxx biết làm =))

Các cụ cứ việc khâm phục người Nhật nhưng cái gì cũng có lý do của nó, sự trì trệ của Nhật lùn chính là hệ quả của phong cách suy nghĩ, văn hóa làm việc, cách quản lý của họ, những thứ mà bọn khoai Tây vửa "khâm phục" vừa =)) =)) =)).

Em đếch có ô tô nhưng mà khi nào em mua ô tô em cũng đèo mua xe Nhật vì Nhật lùn là thủ phạm của việc làm giá ô tô ở VN cao chót vót
Riêng khoản đo đỏ em nghĩ cụ xem lại xem sao, thằng nào được chuộng, được yêu, được cầu nhiều mà chả tăng giá?
Như chú Ford VN cũng vậy, Tô vừa lung lay, chú ấy tăng giá hàng loạt mặc dù vị trí của chú ấy đâu phải là ngay sau Tô.
Hãng nào cũng thế, hãng nào cũng thờ obama cả nên chả thằng nào tốt và yêu người tiêu dùng đâu. Bóp được thì bóp thôi :D
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Chả biết thế lào chứ vưỡn phải công nhận Nhật làm việc OK.
VD: em đương giám sát nhà thầu Nhật thi công, em thấy họ làm rất nghiêm túc và qui trình công việc rất ISO.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Kinh thật, có bác trên này coi thường cả ...Nhật, thôi em rút khỏi đây. Ko có nước Nhật, chắc châu Á = châu Phi !!! Tây sang Nhật còn vừa ngắm nước Nhật vừa ...phục sát đất, về sự kỷ cương, tự giác, ngăn nắp, sạch sẽ, khoa học...mấy bác ko phục Nhật chắc ở cung trăng rơi xuống, họ hàng với chú Cuội! Khâm phục, khiêm tốn và học hỏi...người Nhật, càng nhiều càng ít, thưa các cụ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Khi một nước đã phát triển với nền kinh tế tri thức rồi thì tài nguyên không còn quan trọng nữa, vậy đưa yếu tố Nhật không có tài nguyên vào là không khách quan nhế cụ mátbít?. Thậm chí ngược lại thì đúng hơn vì có đống tài nguyên khổng lồ là đồng Yên. => khóc trên đống thóc.

Em đếch có ô tô nhưng mà khi nào em mua ô tô em cũng đèo mua xe Nhật vì Nhật lùn là thủ phạm của việc làm giá ô tô ở VN cao chót vót ạ
Cụ cứ xe Hàn mà táng, có ai cấm cụ đâu! Còn cái bọn Nhật chả biết chúng nó làm như nào khi lãi suất 0% mà lại được đánh giá là nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ cụ nhể?
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Thử đâm va mạnh một tí xem nó còn lành được không hay đúng nghĩa là Toi các kụ nhể....
Em thì hiểu "LÀNH" là kém va chạm, các cụ cứ nhìn TOY va chạm với xe khác xem em nào 'LÀNH" ơn
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Khi một nước đã phát triển với nền kinh tế tri thức rồi thì tài nguyên không còn quan trọng nữa, vậy đưa yếu tố Nhật không có tài nguyên vào là không khách quan nhế cụ mátbít?. Thậm chí ngược lại thì đúng hơn vì có đống tài nguyên khổng lồ là đồng Yên. => khóc trên đống thóc.

Em chưa đi Tây bao giờ nhưng cứ bốc phét cho các cụ mấy chuyện:

Nhật lùn giờ đã hết thời, năm 2005 có lần em thảo luận với 1 GS người Nhật, ông ấy bảo: Khoa học cơ bản Nhật rất yếu so với quy mô nền kinh tế, cơ cấu sản phẩm thì như Hàn Xẻng, cũng ti vi, dài đóm, đồ điện máy, ô tô,... cùng đi mua các phát minh như nhau nếu cần.

Một chú ở Sharp bảo, về công nghệ panel TV, bọn tao luôn đi trước bọn xẻng 2 niên, sau khi chúng nó đuổi kịp bọn tao đã nghĩ ra cái khác rồi =)), chêt mịe chúng mày đi, theo sau hót xxx. Hoành không???
Vâng hoành ạ =))
Nhưng chúng tao rất mệt mỏi, chạy trước là bị động, chúng nó mà đuổi kịp là chúng tao thua, chúng tao ngưng nghĩ ra cái mới là chúng tao cũng thua... vì chúng tao ăn tốn hơn chúng nó....

Một già NHật khác thì bảo:

-Chúng mày có nhớ tên Tài phiệt nào khét tiếng thế giới người nhật không? ngân hàng? bảo hiểm? viễn thông? dầu mỏ, tin học, công nghệ cao?
- Chúng mày có đ. đâu mà nhớ,
- Thế Phim ảnh, Ca sĩ, nhạc sỹ ???
- Đ có nốt, à quên, có chị Đặng Thái Xơn =))
- Hờ. Tao cũng xxx. biết, bọn tao chỉ khỏe chế tạo, mà chế tạo thì vất vả mà lãi như xxx .... những sản phẩm phi vật chất, lãi cao chúng tao xxx biết làm =))

Các cụ cứ việc khâm phục người Nhật nhưng cái gì cũng có lý do của nó, sự trì trệ của Nhật lùn chính là hệ quả của phong cách suy nghĩ, văn hóa làm việc, cách quản lý của họ, những thứ mà bọn khoai Tây vửa "khâm phục" vừa =)) =)) =)).

Em đếch có ô tô nhưng mà khi nào em mua ô tô em cũng đèo mua xe Nhật vì Nhật lùn là thủ phạm của việc làm giá ô tô ở VN cao chót vót ạ
Thế mà cũng nói được.

Thứ nhất về kinh tế tri thức, nói thật em éo biết kinh tế tri thức nó là cái mẹ gì. Nhưng vì bác chê nó không có giá trị gia tăng nên em mới cho bác xem các dẫn chứng ngược hẳn lại, là nó hoàn toàn sống bằng giá trị gia tăng, hiểu theo nghĩa cơ bản, hơ hơ hơ.

Thứ hai về khoa học cơ bản, ừ thì cứ cho là yếu so với quy mô nền kinh tế, nhưng ngoài thằng Mẽo quá xuất sắc ra, liệu còn có thằng nào khoa học cơ bản hơn được Nhật lùn hả bác? Ngố, Anh, Đức, Pháp ư? Cũng là chưa chắc.

Thứ ba cơ cấu sản phẩm giống Hàn ư? Sự thật là ngược lại, người Hàn có mục tiêu phấn đấu cực kỳ rõ ràng là đuổi theo Nhật, cố bằng Nhật và phải hơn Nhật. Cái sự đó nó xuất phát sâu xa từ trong lịch sử, thế cho nên Nhật làm ti vi Hàn cũng ti vi, Nhật làm ô tô Hàn cũng ô tô v.v và v.v. Nhưng có 1 thực tế rõ ràng rằng đối với các sản phẩm tinh xảo đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao thì Nhật vẫn dẫn trước Hàn kha khá. Còn về phát minh, thằng éo nào mà chả phải đi mua, có ai siêu việt nghĩ ra hết được mọi thứ đâu, kể cả Apple diễm lệ!

Thứ tư là cứ phải đóng vai cái thằng chạy trước. Đấy là chuyện bình thường, bên cạnh việc mệt ra thì nó là động lực cho anh phát triển. Nếu không cứ là Vịt ngan, chỉ moi tài nguyên lên đem bán mua tiện nghi về, thế là xong :).

Thứ năm là tài phiệt, không rõ có phải do vấn đề văn hóa không mà ở Nhật khó mà thành tài phiệt được. Cách đây khoảng chục năm thì người giàu nhất TG là ông tỷ phú chủ hệ thống đường sắt Nhật, nhưng cũng chả phải là tài phiệt dạng Rockerfeller được. Mà về chuyện này, ngoài Mẽo ra cũng là gì ở đâu có tài phiệt nữa!

Về phim ảnh ca sĩ nhạc sĩ, gì chứ phim xxx Nhật nhất Á châu luôn :D, ca sĩ nhạc sĩ cũng thuộc hạng đầu châu Lục cả. Thế thôi chứ đọ với Mẽo thì khó, thứ nhất là ngôn ngữ, thứ hai là văn hóa quá đặc thù chứ có toàn cầu như anh siêu cường kia đâu!

Cuối cùng, thủ phạm khiến giá ô tô ở VN cao chót vót chả phải người Nhật, Nhật nó SX ô tô, nó lại chả muốn giá rẻ để tiêu thụ nhiều quá đi chứ lị. Thủ phạm ở đây là 1 vài bọn khác, chả tiện nói thẳng ra ở đây :)).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
...Cuối cùng, thủ phạm khiến giá ô tô ở VN cao chót vót chả phải người Nhật, Nhật nó SX ô tô, nó lại chả muốn giá rẻ để tiêu thụ nhiều quá đi chứ lị. Thủ phạm ở đây là 1 vài bọn khác, chả tiện nói thẳng ra ở đây :)).
Em chỉ ủng hộ bác câu cuối cùng: chắc là có nhiều người chưa hiểu nhiều lắm về nâng giá!!!!
Thế giới chỉ có luật chống độc quyền và luật chống bán phá giá chứ luật chống bán nâng giá chắc chờ mấy chiên ra phân tích người vịt mình xây dựng!
Tất nhiên chê thì dễ chứ học được họ thì còn nhiều chông gai lắm (chắc là ước mơ thì đúng hơn)!
Em chưa được đi Hàn Quốc, nhưng nhà em từ hồi mới mở cửa có mấy anh chiên ra Hàn Quốc sang làm ở mấy cái liên ranh đầu tiên Hannel - Orion... ở thuê. Không biết cách sống của họ có đại điện cho tầng lớp trung Hàn Quốc như mấy cái film toàn người ung thư không nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Ngay cả khi gặp khủng hoảng thì Toyota nó vẫn cứ là số 1 TG về giá trị thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô (cái này miễn bàn) - số lượng xe nó bán ra nhiều nhất, có nhiều người muốn mua tiếp cái xe thứ 2 thứ 3 vẫn là Toyota, có nhiều người luôn trong tiềm thức khi nghĩ đến ô tô là nghĩ đến Toyota (cái này nó gọi là top of mind thì phải). Để có được những cái hay ho như vừa nói ở trên thì trong vài chục năm qua nhân dân trên toàn thế giới đã trải nghiệm chất lượng của xe Toyota rồi - ít hỏng, tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng không bị nhanh xuống cấp = bán giữ giá.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Vì tình hĩu nghị giữa em với cụ mat-pít, yêu cầu cụ cho em nghỉ ở đây. Chúc cụ vui vẻ khỏe khoắn công tác tốt hê hê hê hê, hôm nào bia em với cụ chém giết offline nhế =)) .
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nghỉ là nghỉ thế nào! Lâu lắm mới lại có bạn chém gió, em ít khi dự ọp được với các cụ, đề nghị cụ tiếp tục, không chơi dở chừng thế này :D.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em chỉ ủng hộ bác câu cuối cùng: chắc là có nhiều người chưa hiểu nhiều lắm về nâng giá!!!!
Thế giới chỉ có luật chống độc quyền và luật chống bán phá giá chứ luật chống bán nâng giá chắc chờ mấy chiên ra phân tích người vịt mình xây dựng!
Tất nhiên chê thì dễ chứ học được họ thì còn nhiều chông gai lắm (chắc là ước mơ thì đúng hơn)!
Em chưa được đi Hàn Quốc, nhưng nhà em từ hồi mới mở cửa có mấy anh chiên ra Hàn Quốc sang làm ở mấy cái liên ranh đầu tiên Hannel - Orion... ở thuê. Không biết cách sống của họ có đại điện cho tầng lớp trung Hàn Quốc như mấy cái film toàn người ung thư không nữa?
Sang Hàn thì cái dễ chịu nhất là văn hóa gần gũi giữa ta và họ, làm quen rất nhanh. Seoul phát triển giống Sài gòn, tức là xấu, thiếu nét văn hóa tiêu biểu cho dù cơ sở hạ tầng thì thừa hiện đại. Hà Nội đẹp hơn Seoul, em cho là như thế.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Cụ cứ xe Hàn mà táng, có ai cấm cụ đâu! Còn cái bọn Nhật chả biết chúng nó làm như nào khi lãi suất 0% mà lại được đánh giá là nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ cụ nhể?
Nhật nào có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới ? Trung Quốc bây giờ mới là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới , Nhật bây giờ đứng thứ 3 rồi . Mỹ - Trung Quốc - Nhật Bản .

Mua xe Hàn thì mua , mua xe Nhật thì mua , mua xe Mỹ hay xe Đức thì mua , ai mua đc xe tốt thì sướng cái bản thân ngta , còn người ta mua thế nào thì kệ ngta , vì tiền của ngta mua cũng chẳng phải tiền của mình , thành ra cãi nhau vì cái chuyện không đâu cũng thành vô bổ .
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Thứ nhất em ko phải fan của xẻng, em chỉ lấy xẻng ra làm ví dụ khi đề cập đến nhật thôi,

Em xin đi vào góc hẹp là giá ô tô ở vn nhé,

VAMA mà đứng đầu là Toy, (vì TOY có thị phần lớn nhất, vượt xa thằng thứ nhì, đại diện VAMA là ai cụ tự tìm hiểu nhé) đã chân gỗ chắp bút xd chiến lược phát triển ngành ô tô VN trên cơ sở bảo hộ xe lắp trong nước bằng cách oánh thuế cực nặng xe nhập khẩu trong nhiều năm liền.

Giá xe Toy bán ra ở VN không căn cứ trên chi phí sx mà căn cứ trên giá xe nhập khẩu đối với loại tương ứng, VD Cam nhập bán 55 thì bố mày bán 48-50, đại khái thế. Trong khi đó giá bộ linh kiện cái CAM nhập về chỉ loanh quanh 11-13k usd + 30% thuế linh kiện. (chưa kể túi khí, dây điện ba lăng nhăng đã đc denso làm tại VN), Ăn dầy chưa ???.

Các LD đã vẽ ra một bức tranh về nội địa hóa ô tô ở VN mà thực chất chả làm cái mẹ gì cả, cái này ai cũng biết rằng nội địa hóa là trò lừa đảo. TRên cơ sở biết các LD ăn quá dầy, CP có ý hạ giá thuế nhập khẩu để buộc TOY (hay các liên doanh) hạ giá thì Đại sứ NHật (1 ku đầu trọc) đập bàn ngay tai cuộc họp với BTC luôn, và dọa cắt ODA !!! !! =((

Sau bao năm vữn không nội địa hóa thì thằng TOY lại bầy ra trò xe chiến lược , tức là vẫn oánh thuế nặng xe nhập, oánh nặng xe các hãng khác, chỉ ưu đãi đặc biệt một kiểu xe duy nhất (7 chỗ) mà TOY đang có ưu thế SX. Nó lại bảo phải bán đủ nhiều, phải ưu đãi nữa thì nó mới nội địa hóa, =)). Lại một trò hể phải không ạ???

Trò lừa đảo nội địa hóa để đánh thuế nặng xe nhập, rồi trong này bố mày tăng giá đến sát giá xe nhập, báo chí đã đưa nhiều , em xin không bàn nữa. Chỉ đơn cử cái ví dụ ngu xuấn thế này: Một cái xe nhập, NN thu được 170% giá trị của nó tiền thuế, ok?

Cũng cái xe ấy, chất lượng bựa hơn, nếu liên doanh tại VN làm thì NN thu được nhõn 30% thuế linh kiện giá gốc cộng chút thuế TNDN + giải quyết việc làm cho vài chú như chú Tạch hay Hạch gì đó... Vậy là tiền đi đâu? tiền về Nhật rồi lại quay lại VN dưới dạng ODA, rồi lại sử dụng thầu Nhật, hàng NHật, thợ Nhật đắt lòi , cấm mặc cả. Các cụ không trả thì con cháu các cụ trả thôi.

CP hô hào chống nhập siêu với ô tô nguyên chiếc, thế linh kiện TOY nhập về lắp xe cho các cụ kìn kìn xuất xưởng có phải là nhập siêu không ? sao không ai tính?, ko một ai đề cập???. Tại sao không chống nhập siêu dán tiếp từ ô tô lắp ráp trong nước???
Lại một khẩu hiệu lừa bịp mà đứng đằng sau là ai vậy ???. Chống nhập siêu với ô tô nguyên chiếc để trong này chúng mày bóp cổ nhân dân hả???

Các cụ si tình quá =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top