Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,027
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái quan trọng nhất thì chẳng bố nào quan tâm, em pót lại nhé:
bên này đang chém vù vù, gạch đá bay vèo vèo thế kia mà chả cụ nào sợ, cụ lại đưa cái tin mấy thanh niên thôn ném đá ra đây mà bảo các cụ ấy quan tâm à, muỗi nhá :D thanh niên thôn tuổi gì :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,122
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Theo em tại sao Toy bán chạy tại VN thì các cụ biết rồi, tâm lý mà. motor thì phải Honda, car thì phải Toy, theo em giờ giá trị đó sẽ dần thay đổi khi các hãng xe mới nổi đã lấn sân như Hyundai có hyudai và Kia thuộc hàng ngon bổ rẻ. gì thì gì chăc cácc cụ thây tại sao Toy không thành công ở Eu, kể cả Lex xù.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,221
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ móc e đấy à, hehe. Cụ ấy cưỡi Land thì chê Hàn là đúng rồi...phỏng cụ. Còn nếu ko có xe, đi bộ cũng xong...vô cùng!:D, à mà ảnh cụ xịn, Interpol có xác nhận rồi, chúc mừng cụ.
LAND cũng tốt nhưng chả phải là thánh tướng gì, em được cầm lái 1 em SSangyoung Rexton , thấy cũng đầm chả kém gì LAND đời 2004-2005 cả. LAND 200 thì em chưa được đi, chứ LAND 100 đời 2004 -2005 thì ko hơn được cái gì . ẤY là em nói cảm giác lái nhé, còn bền thì em vẫn "nghĩ là" LAND hơn. Hì hì
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
do cụ mớm ý " tin cậy " đấy nhá nên em mới xoáy vào độ tin cậy chứ :D

mà đúng thật, đời 2004-2005 thì xe hàn còn con nào đáng tin cậy không ạ :)) captiva thì thời đó chưa ra, magnus, numbira, matis, lanos, Kia pride, CD5 thì..., có thể chỉ là korando cụ nhể :D
Cụ này ăn nói linh tinh quá, em không biết hết nhưng trên OF này ít nhất có 4 con CD5 xiên vịt rồi cụ nhá. Em chạy CD5, cụ thích chạy TOY đến đâu em cũng chạy với cụ cho vui, miễn là đừng rúc vào đường tăng xuân mai thôi :D (Bonus thêm cụ luôn là miễn cụ tuân thủ đúng luật đường bộ, tốc độ nào em cũng cố theo sao cụ)
Còn magnus thì em nghĩ là cụ chả biết gì về em nó ngoài cái logo nên cụ càng không nên phán ẩu. 2006 em chạy Magnus từ Hà Nội vào Nha trang rồi, ngon choét, chả có vấn đề gì xảy ra dọc đường cả.

Em nghĩ là cái chuyện chạy 1-2000km thì chả xe nào có vấn đề gì, miễn trước khi đi chịu khó kiểm tra đầu mỡ, lốp đàng hoàng là được. CÒn nếu so sánh độ bền bỉ thì lấy kết quả Lemanse hay Paris Dakkar mà nói. Cá nhân em hy vọng Hàn quốc sẽ sớm tự tin trải nghiệm trong các giải đấu này để chứng minh được sự chỗ đứng của mình.

Em thấy có thớt này: http://www.otofun.net/threads/333624-nhung-mau-xe-hang-dau
Có Sonata nhưng không có Cam của anh Tạch nhá. :P

Em thấy có dòng xe của cụ RAVA trong list này, chỉ tiếc là model của cụ lại đúng vào điểm rơi của dòng RAV cực kỳ nổi tiếng mới tiếc chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,027
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ này ăn nói linh tinh quá, em không biết hết nhưng trên OF này ít nhất có 4 con CD5 xiên vịt rồi cụ nhá. Em chạy CD5, cụ thích chạy TOY đến đâu em cũng chạy với cụ cho vui, miễn là đừng rúc vào đường tăng xuân mai thôi :D (Bonus thêm cụ luôn là miễn cụ tuân thủ đúng luật đường bộ, tốc độ nào em cũng cố theo sao cụ)
Còn magnus thì em nghĩ là cụ chả biết gì về em nó ngoài cái logo nên cụ càng không nên phán ẩu. 2006 em chạy Magnus từ Hà Nội vào Nha trang rồi, ngon choét, chả có vấn đề gì xảy ra dọc đường cả.

Em nghĩ là cái chuyện chạy 1-2000km thì chả xe nào có vấn đề gì, miễn trước khi đi chịu khó kiểm tra đầu mỡ, lốp đàng hoàng là được. CÒn nếu so sánh độ bền bỉ thì lấy kết quả Lemanse hay Paris Dakkar mà nói. Cá nhân em hy vọng Hàn quốc sẽ sớm tự tin trải nghiệm trong các giải đấu này để chứng minh được sự chỗ đứng của mình.
vầng, em cũng biết có con CD5 đi tận cà mau rồi quay ra, nhưng mà ... lái xe thạo cái xe ấy lắm, có vấn đề gì là lật ca pô lên hý hoáy tý lại ngon lành ngay. nhưng với quan điểm " tin cậy " thì chắc chắn nó k phải là cái xe đáng tin cậy khi ta cần dùng nó cho 1 chuyến đi quan trọng đc.

vậy em đang nói về việc cụ gì trên kia có công việc phải đi xa vài ngày, cụ ấy cần cái xe có độ tin cậy cao để k bị lỡ việc. độ tin cậy không có nghĩa là đi 1 chuyến đi xa mà không xẩy ra điều gì là tin cậy. mà là đánh giá mức độ xác xuất ấy cụ ạ. và tin cậy nó bao hàm nghĩa rộng cụ ạ :D

còn về việc cụ đi magnus vào năm 2006 thì có vấn đề gì đâu, xe còn mới mà, không bị sôi nước làm mát đâu :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
vầng, em cũng biết có con CD5 đi tận cà mau rồi quay ra, nhưng mà ... lái xe thạo cái xe ấy lắm, có vấn đề gì là lật ca pô lên hý hoáy tý lại ngon lành ngay. nhưng với quan điểm " tin cậy " thì chắc chắn nó k phải là cái xe đáng tin cậy khi ta cần dùng nó cho 1 chuyến đi quan trọng đc.

vậy em đang nói về việc cụ gì trên kia có công việc phải đi xa vài ngày, cụ ấy cần cái xe có độ tin cậy cao để k bị lỡ việc. độ tin cậy không có nghĩa là đi 1 chuyến đi xa mà không xẩy ra điều gì là tin cậy. mà là đánh giá mức độ xác xuất ấy cụ ạ. và tin cậy nó bao hàm nghĩa rộng cụ ạ :D

còn về việc cụ đi magnus vào năm 2006 thì có vấn đề gì đâu, xe còn mới mà, không bị sôi nước làm mát đâu :D
Ôi giời, chỉ có Fer với Lam đường vịt mới bị sôi nước thôi cụ ơi, hay là cụ đang lấy tài liệu bảo tàng thế. Thế cụ nghĩ là chỉ có mình cụ đi việc quan trọng nên chỉ có TOY mới xứng đáng à, cụ hài quá :P
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,010
Động cơ
476,417 Mã lực
Em kể câu chuyện này nhé:

Cách đây khoảng gần 20 năm em với một anh đồng nghiệp cùng đi mua xe Piaggio Vespa PX150E do Generalexim nhập khẩu. Em sử dụng được gần 2 năm thì bán vội vì nó hay bị các lỗi lặt vặt mà dân văn phòng như em không biết sửa và mỗi lần mang đi sửa là lại tốn một mớ tiền cho anh em nhà Phong Phủ Doãn. Các lỗi kiểu như: đứt dây côn, bugi ướt dầu, chế hoà khí bị sặc xăng do dựng xe bằng chân chống cạnh, v...v... và mỗi lần có việc về quê thì lại phải mượn xe của người khác. Sau đó em mua một chiếc Dream II và từ lúc mua đến lúc bán chỉ phải thay dầu, thay lốp, thay ắc quy và một vài lần đưa ra thợ vệ sinh chế hoà khí và cho thằng cháu ở quê đến giờ vẫn thấy nó thồ hàng ra Hà Nội bán :)

Trong khi đó thì cái xe PX150E của anh kia đến bây giờ vẫn chạy phe phé nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy vị đấy hý hoáy sửa sửa, đạp đạp tay chân lấm lem dầu mỡ và quan trọng nhất anh ta là LÁI XE và có hiểu biết về sửa chữa xe máy.

Chuyện chỉ có thế thôi.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em kể câu chuyện này nhé:

Cách đây khoảng gần 20 năm em với một anh đồng nghiệp cùng đi mua xe Piaggio Vespa PX150E do Generalexim nhập khẩu. Em sử dụng được gần 2 năm thì bán vội vì nó hay bị các lỗi lặt vặt mà dân văn phòng như em không biết sửa và mỗi lần mang đi sửa là lại tốn một mớ tiền cho anh em nhà Phong Phủ Doãn. Các lỗi kiểu như: đứt dây côn, bugi ướt dầu, chế hoà khí bị sặc xăng do dựng xe bằng chân chống cạnh, v...v... và mỗi lần có việc về quê thì lại phải mượn xe của người khác. Sau đó em mua một chiếc Dream II và từ lúc mua đến lúc bán chỉ phải thay dầu, thay lốp, thay ắc quy và một vài lần đưa ra thợ vệ sinh chế hoà khí và cho thằng cháu ở quê đến giờ vẫn thấy nó thồ hàng ra Hà Nội bán :)

Trong khi đó thì cái xe PX150E của anh kia đến bây giờ vẫn chạy phe phé nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy vị đấy hý hoáy sửa sửa, đạp đạp tay chân lấm lem dầu mỡ và quan trọng nhất anh ta là LÁI XE và có hiểu biết về sửa chữa xe máy.
Chuyện chỉ có thế thôi.
Em chạ hiểu gì, nhưng PX150 là hàng mã lai cụ ạ. :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,010
Động cơ
476,417 Mã lực
Em chạ hiểu gì, nhưng PX150 là hàng mã lai cụ ạ. :D
Hàng PX150E một gương đầu tiên nhập về là hàng Italy chính hãng nhé - đời 2 gương sau đó là hàng Singapore (chả có hàng PX150 nào là Malaysia)

Còn câu chuyện là để minh hoạ cái ý của bác nhôm nhựa nói về cái sự tin cậy của người dùng bình thường đối với một chiếc xe ô tô - chứ không đứng trên quan điểm là thợ sửa xe hay người có kinh nghiệm sửa xe nhìn nhận một cái xe ô tô. Đối với nhân dân nói chung thì Toyota là một chiếc xe đáng tin cậy - và đối với thợ sửa xe thì Toyota không phải là loại xe duy nhất đáng tin cậy. Đơn giản như vậy thôi. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,865
Động cơ
493,907 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nói chung là phải thực tế, không lý thuyết suông.
Nói riêng là phải update, không chơi môn lịch sử! :)
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,027
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
em chào các cụ một ngày mới bắt đầu ạ :D
chúc các cụ một uých ken đầy xung sức ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,407
Động cơ
526,789 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Tiết lộ mới về lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota

Một kỹ sư làm việc cho Toyota cung cấp cho CNN tài liệu mô tả lỗi trong hệ thống điện tử làm xe tăng tốc ngoài ý muốn. Toyota đã lên tiếng phủ nhận.

Tài liệu năm 2006, đóng dấu “Mật” nêu về kết quả thử nghiệm chương trình điều khiển ga tự động (cruise-control) trên mẫu xe có mã 250L, sau đó được bán ở Nhật và châu Âu dưới cái tên Lexus 460. Tài liệu này cũng đề cập tới tính năng an toàn của sản phẩm mã 180L mà sau đó được bán với tên Toyota Tundra.

Theo CNN, Toyota tuyên bố tài liệu này không đề cập tới vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn và tiếp tục phủ nhận có yếu tố điện tử trong các sự cố xe tăng tốc đột ngột. Hãng tin Mỹ thì cho rằng ba bản dịch của tài liệu này, vốn viết bằng tiếng Nhật, chỉ ra rằng các kỹ sư đã cảnh báo về chương trình ga tự động có thể làm xe tự tăng tốc.

“Cruise Control tự kích hoạt ở trạng thái hết ga khi cảm biến chân ga làm việc không bình thường”, bản dịch từ tiếng Nhật của CNN viết.


Tài liệu tiếng Nhật mô tả lỗi hệ thống điện tử trên xe Toyota.
Những vụ tai nạn do xe tăng tốc ngoài ý muốn khiến hãng xe lớn nhất thế giới phải triệu hồi hãng triệu xe trên toàn thế giới. Nhưng sau đó Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, dưới sự trợ giúp của NASA, đã kết luận không có yếu tố điện tử mà chỉ thuần tính cơ học trong sự cố tăng tốc đột ngột trên. Các lý do đưa ra là thảm lót chân có thể dịch chuyển, đè lên chân ga, chân ga bị kẹt hay lỗi của tài xế.

“Điều này giống như một ví dụ về việc nguyên nhân điện tử khiến xe tăng tốc”, Michael Pecht, Giám đốc Trung tâm CALCE Electronics Products and Systems Center, đại học Maryland nói với CNN.

Pecht là giáo sư cơ khí, đong vai trò cố vấn cho quốc hội Mỹ trong quá trình xem xét lỗi của Toyota. Ông đặt câu hỏi tại sao tài liệu này không được gửi cho NHTSA cũng như NASA trong quá trình điều tra.

Toyota lý giải việc không chia sẻ tài liệu này cho NHTSA đơn giản bởi “tài liệu này không liên quan gì tới vấn đề tăng tốc đột ngột, không đề cập tới lỗi hay bất cứ vấn đề an toàn nào”.

Ông Kristen Tabar, quản lý tại Trung tâm kỹ thuật Toyota ở Ann Arbor (Mỹ) cho rằng đây chỉ là một “cảnh” rất nhỏ trong tiến trình thử nghiệm liên tục. “Đây là tình huống xe được test theo chủ quan. Chúng tôi đặt một tín hiệu bất thường. Xe phản ứng bằng cách nhả chân phanh rất phù hợp, theo đúng những gì chúng tôi dự đoán và mong muốn. Điều này không liên quan tới tăng tốc đột ngột”.

Toyota cũng khẳng định thử nghiệm này không “gây nên tình trạng xe vọt lên một cách vật lý”. Đây là những thí nghiệm để “điều chỉnh và cải tiến của chương trình điều khiển ga tự động trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Vấn đề đang tranh cãi không xảy ra trên bất cứ mẫu xe nào đã được bán. Ngoài ra, tài liệu mang nghĩa cảnh báo cho các kỹ sư về vấn đề xảy ra trong giai đoạn tiền sản xuất hàng loạt. Không mẫu xe nào và không hệ thống cruise control nào trong tài liệu được bán ở Mỹ.


Toyota từng phải triệu hồi xe kỷ lục do liên quan tới lỗi tăng tốc đột ngột. Ảnh: AP.
Văn bản gốc được cung cấp cho CNN ở Nhật, viết bằng tiếng Nhật. Sau khi Toyota cho rằng có những vấn đề về dịch thuật hãng tin Mỹ đã thuê một công ty tại Tokyo chuyên dịch tài liệu ôtô và kỹ thuật.

Kết quả vẫn bảo lưu như ban đầu rằng “Kỹ sư ghi nhận sự tăng tốc ngoài ý muốn trong hệ thống ga tự động của 250L, vốn được thiết kế để giảm tốc độ xe nếu phát hiện có vật cản phía trước và tự tăng tốc trở khi không còn vật cản”.

Tabar, người không nói tiếng Nhật, thì cho rằng bản dịch chính xác không phải là “tăng tốc ngoài ý muốn”. Đây là thử nghiệm liên quan tới cruise control và dịch theo nghĩa đen phải là “cruise control có thể tự bắt đầu và tự vận hành” và đó là chức năng mong muốn có hệ thống này.

Khi Toyota phủ nhận hai bản dịch, CNN đã thuê một công ty khác tại Mỹ có kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi dịch lại bản thứ ba với nghĩa “Kỹ sư Toyota nói rõ thử nghiệm trên mẫu 180L là để ngăn chặn sự cố chân ga từng khiến xe tự tăng tốc trong các thử nghiệm trước đó với mẫu 250L”.

CNN cho biết dù đã cố gắng liên hệ nhiều lần nhưng Toyota không cung cấp bản dịch của riêng hãng này.

Trong khoảng thời gian 2008-2010, Toyota đã triệu hồi 8,5 triệu xe các loại, từ Camry, RAV4 tới Lexus vì lỗi tăng tốc đột ngột. NHTSA ghi nhận 52 cái chết liên quan đến việc tăng tốc đột ngột trên các xe Toyota, kể từ 2000.
Thế nhưng vấn đề đã không được chú ý đúng mức cho tới khi cựu sĩ quan tuần tra giao thông California Mark Saylor bị chết cùng 3 thành viên trong gia đình, khi chiếc Lexus bị nạn do mất kiểm soát chân ga gần San Diego. Vụ tai nạn ngày 28/8/2009 nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông.
Một tháng sau, ngày 5/10, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới ra thông báo triệu hồi 3,8 triệu xe mang nhãn hiệu Lexus và Toyota do lỗi thảm lót thiết kế sai. Đến tháng 1/2010, thêm 2,3 triệu xe bị triệu hồi nữa do khả năng dính chân ga.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hàng PX150E một gương đầu tiên nhập về là hàng Italy chính hãng nhé - đời 2 gương sau đó là hàng Singapore (chả có hàng PX150 nào là Malaysia)

Còn câu chuyện là để minh hoạ cái ý của bác nhôm nhựa nói về cái sự tin cậy của người dùng bình thường đối với một chiếc xe ô tô - chứ không đứng trên quan điểm là thợ sửa xe hay người có kinh nghiệm sửa xe nhìn nhận một cái xe ô tô. Đối với nhân dân nói chung thì Toyota là một chiếc xe đáng tin cậy - và đối với thợ sửa xe thì Toyota không phải là loại xe duy nhất đáng tin cậy. Đơn giản như vậy thôi. :)
Em nhầm, em tưởng là E là cái excel 150 đèn vuông ạ. Hóa ra là em "hoàng tử" :))
Về độ tin cậy của người dùng thì bị chi phối bởi quá nhiều yếu tố ạ, ví dụ trước kia các dòng xe nhật đều được tin cậy ở VN chứ không chỉ riêng TOY. Một phần ưu thế của TOY chính là do thợ thích sửa dòng này hơn (nhàn hơn) nên ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Nhưng 20-30 năm trôi qua mà vẫn sống với hoài niệm và coi đấy là chân lý thì em nghĩ không ổn. Thế giới thay đổi nhiều rồi, bản đồ công nghiệp ô tô cũng đã thay đổi nhiều rồi ạ. Càng ngày càng có nhiều lựa chọn hợp lý với mức đầu tư hơn, trong khi đó ở VN thì TOY tạch cứ ở trên giời nhờ cái dĩ vãng thì chỉ thiệt cho người dùng thôi. Em nghĩ là nếu bớt đi FAN cuồng TOY, giá TOY khắc giảm, các hãng cạnh tranh cũng giảm.... Thế là em được nhờ :D

Tôi có một ước muốn, ước muốn đến tột cùng, dân ta ai cũng có nhà lầu, xe hơi đẹp để đi :))
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,344
Động cơ
456,157 Mã lực
Những báo đăng bài nói xấu Toy toàn báo lá cải.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
362,003 Mã lực
Bây giờ mua xe hay mua gì thì ai cũng nên xem xét, cân nhắc kỹ vì thị trường giờ đa dạng lắm, không phải cứ đi mua điện thoại thì cứ phải Nokia đâu ạ, mặc dù biết nó bền bỉ và nồi đồng cối đá. Nghe các cụ nói em liên tưởng đến việc trước đây em ở quê, ông chú bị bệnh cũng nhẹ thôi, nhưng nhà có điều kiện bẩu cứ lên HN cho nó yên tâm, lên đó ngoài cái việc bệnh vẫn khỏi thì mang nhiều cái cục tức vào người, em chỉ bảo 1 câu là đối với bệnh này thì ở tuyến huyện nó cũng chữa khỏi chứ chưa nói đến tuyến tỉnh, TW thì khỏi phải bàn, tiền mất, lại không thoải mái, mặc dù bệnh vẫn khỏi. Do đó, em cũng chỉ muốn nói với bệnh thì tùy bệnh mà chữa ở tuyến dưới hay trên, không nhất thiết bệnh nào cũng phải vút cái lên HN ngay. Mua xe là tùy vào mục đích sử dụng mà cân đối mua xe, hãng nào cũng có thế mạnh và điểm yếu, các cụ là tư vấn thì phải nói ra được cái ưu điểm của từng hãng xe, dòng xe chứ đừng ấu trĩ đến mức xe là phải Toy, điện thoại là phải Nokia, xe máy là cứ phải Honda. Em ghét nhất ông nào sale mà cứ đi nói xấu hãng khác.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Chúc Các Kụ ngày cuối tuần vui vẻ nhé, đầu tuần lại chém tiếp.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,065
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Em kể câu chuyện này nhé:

Cách đây khoảng gần 20 năm em với một anh đồng nghiệp cùng đi mua xe Piaggio Vespa PX150E do Generalexim nhập khẩu. Em sử dụng được gần 2 năm thì bán vội vì nó hay bị các lỗi lặt vặt mà dân văn phòng như em không biết sửa và mỗi lần mang đi sửa là lại tốn một mớ tiền cho anh em nhà Phong Phủ Doãn. Các lỗi kiểu như: đứt dây côn, bugi ướt dầu, chế hoà khí bị sặc xăng do dựng xe bằng chân chống cạnh, v...v... và mỗi lần có việc về quê thì lại phải mượn xe của người khác. Sau đó em mua một chiếc Dream II và từ lúc mua đến lúc bán chỉ phải thay dầu, thay lốp, thay ắc quy và một vài lần đưa ra thợ vệ sinh chế hoà khí và cho thằng cháu ở quê đến giờ vẫn thấy nó thồ hàng ra Hà Nội bán :)

Trong khi đó thì cái xe PX150E của anh kia đến bây giờ vẫn chạy phe phé nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy vị đấy hý hoáy sửa sửa, đạp đạp tay chân lấm lem dầu mỡ và quan trọng nhất anh ta là LÁI XE và có hiểu biết về sửa chữa xe máy.

Chuyện chỉ có thế thôi.
Thế giới thay đổi nhiều sau 20 mà cụ. Cụ hay hoài tương quá cu CR - Vic ạ.;))
 

dinhtrongthin

Xe hơi
Biển số
OF-122257
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
178
Động cơ
382,500 Mã lực
Tóm lại mua toy cho lành.(fun ủn thớt)
Bây giờ mua xe hay mua gì thì ai cũng nên xem xét, cân nhắc kỹ vì thị trường giờ đa dạng lắm, không phải cứ đi mua điện thoại thì cứ phải Nokia đâu ạ, mặc dù biết nó bền bỉ và nồi đồng cối đá. Nghe các cụ nói em liên tưởng đến việc trước đây em ở quê, ông chú bị bệnh cũng nhẹ thôi, nhưng nhà có điều kiện bẩu cứ lên HN cho nó yên tâm, lên đó ngoài cái việc bệnh vẫn khỏi thì mang nhiều cái cục tức vào người, em chỉ bảo 1 câu là đối với bệnh này thì ở tuyến huyện nó cũng chữa khỏi chứ chưa nói đến tuyến tỉnh, TW thì khỏi phải bàn, tiền mất, lại không thoải mái, mặc dù bệnh vẫn khỏi. Do đó, em cũng chỉ muốn nói với bệnh thì tùy bệnh mà chữa ở tuyến dưới hay trên, không nhất thiết bệnh nào cũng phải vút cái lên HN ngay. Mua xe là tùy vào mục đích sử dụng mà cân đối mua xe, hãng nào cũng có thế mạnh và điểm yếu, các cụ là tư vấn thì phải nói ra được cái ưu điểm của từng hãng xe, dòng xe chứ đừng ấu trĩ đến mức xe là phải Toy, điện thoại là phải Nokia, xe máy là cứ phải Honda. Em ghét nhất ông nào sale mà cứ đi nói xấu hãng khác.
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Em kể câu chuyện này nhé:

Cách đây khoảng gần 20 năm em với một anh đồng nghiệp cùng đi mua xe Piaggio Vespa PX150E do Generalexim nhập khẩu. Em sử dụng được gần 2 năm thì bán vội vì nó hay bị các lỗi lặt vặt mà dân văn phòng như em không biết sửa và mỗi lần mang đi sửa là lại tốn một mớ tiền cho anh em nhà Phong Phủ Doãn. Các lỗi kiểu như: đứt dây côn, bugi ướt dầu, chế hoà khí bị sặc xăng do dựng xe bằng chân chống cạnh, v...v... và mỗi lần có việc về quê thì lại phải mượn xe của người khác. Sau đó em mua một chiếc Dream II và từ lúc mua đến lúc bán chỉ phải thay dầu, thay lốp, thay ắc quy và một vài lần đưa ra thợ vệ sinh chế hoà khí và cho thằng cháu ở quê đến giờ vẫn thấy nó thồ hàng ra Hà Nội bán :)

Trong khi đó thì cái xe PX150E của anh kia đến bây giờ vẫn chạy phe phé nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy vị đấy hý hoáy sửa sửa, đạp đạp tay chân lấm lem dầu mỡ và quan trọng nhất anh ta là LÁI XE và có hiểu biết về sửa chữa xe máy.

Chuyện chỉ có thế thôi.
20 năm sau câu chuyện của cụ vẫn đúng nếu so sánh Honda Spacy và Vespa ET4! ( nhưng người ta mua vespa không phải vì nó bền)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top