Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam

ntha82

Xe máy
Biển số
OF-56698
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
75
Động cơ
447,750 Mã lực
Thứ ba, các bạn Toi vào VN gần chục năm nay với lời hứa ban đầu sẽ tạo cho VN có ngành CN ô tô nhưng đến nay thì có cái gì? Thế chả là hứa hão và sắp chuyển sang lừa đảo à?
Em thiết nghĩ bác Winstorm nhìn đi thì cũng nên nhìn lại, tại làm sao mà Toy và ngay cả các hãng xe khác khi vào Việt Nam lại không tạo được cho VN có ngành CN oto như ở Thái Lan, Ấn Độ... em nghĩ đó là do bản thân chính phủ và con người Việt Nam ạ, không chuyên nghiệp và nghiêm túc thì làm sao làm ra cái gì ra hồn được mà còn đòi làm cả ngành CN oto.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em thiết nghĩ bác Winstorm nhìn đi thì cũng nên nhìn lại, tại làm sao mà Toy và ngay cả các hãng xe khác khi vào Việt Nam lại không tạo được cho VN có ngành CN oto như ở Thái Lan, Ấn Độ... em nghĩ đó là do bản thân chính phủ và con người Việt Nam ạ, không chuyên nghiệp và nghiêm túc thì làm sao làm ra cái gì ra hồn được mà còn đòi làm cả ngành CN oto.
À, cái đấy nó là khía cạnh khác bác ạ. Cái em đang nói với bạn Pít là khía cạnh bạn Pít muốn nói ạ ;)
 

musiclove&life

Xe hơi
Biển số
OF-126298
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
185
Động cơ
379,115 Mã lực
Không chỉ riêng gì toyota mà nhiều thứ quan niệm đã ăn sâu vào suy nghĩ của đại đa số người dân Việt nam khiến VN trở thành một nước '' đang phát triển ''
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Không chỉ riêng gì toyota mà nhiều thứ quan niệm đã ăn sâu vào suy nghĩ của đại đa số người dân Việt nam khiến VN trở thành một nước '' đang phát triển ''
Theo bác thì mua xe Hàn nước ta phát triển hơn à? quan niệm bác nói là cái gì?
 

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Bạn Pít chỉ được cái già miệng thôi, group taxi chả toàn Vios cửa đóng nghe phành phành là gì. Đấy kô phải Toi à?
Thứ hai, bạn Pít cũng quên hay kô biết là đến tận 2004~2005 Nhà nước mới cho nhập khẩu xe con nguyên chiếc? Mình hy vọng là bạn quên chứ kô phải là kô biết.
Thứ ba, các bạn Toi vào VN gần chục năm nay với lời hứa ban đầu sẽ tạo cho VN có ngành CN ô tô nhưng đến nay thì có cái gì? Thế chả là hứa hão và sắp chuyển sang lừa đảo à?
Nói đến taxi thì phải nói chung toàn thể, éo ai lại đưa ra có mỗi một hãng, kém thật. Bác biết Group taxi, thế không biết đến Long Biên taxi, Thế Kỷ Mới taxi à?

Còn nhà nước cho phép nhập khẩu ô tô năm nào thì liên quan đek gì ở đây? Chả phải cho nhập xe năm 2005, thậm chí bây giờ mới cho nhập thì cũng chả liên quan gì cả. Vấn đề là tâm lý sính hàng nhập khẩu mới là ít đóng góp cho nền sản xuất, hiểu chửa.

Toy nó vào VN và không hoàn thành mục tiêu tạo ra một nền CN ô tô cho VN. Thế có nghĩa là nó không có đóng góp gì à? Sao lại hiểu một cách thiển cận như thế được. Nhìn nhận 1 vấn đề nó có nhiều mặt cắt, bác lại chỉ nhấn mạnh vào có 1, phủ nhận những cái khác thì là cố tình bóp méo sự việc đi mà thôi, hoặc là tư duy kém. Vả lại việc tạo ra nền CN ô tô không phải và không thể là việc của Toy, nó là việc của các nhà quản lý vĩ mô, một mình một hãng SX thì làm được cái gì?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Có mấy chỗ em muốn bàn thêm: Thứ nhất taxi mua xe Hàn có vẻ là nhiều hơn chứ bây giờ tìm taxi chạy Toy hơi bị hiếm mà giá lại cao
Cụ nghe nói hay thấy bảo thế ạ?
Em thì chỉ nhìn sơ qua 2 hãng taxi Mai Linh và Vina Sun thì thấy toàn Ỉn với Vios là sao nhỉ?
Mấy hãng Long Biên và Thế Kỉ Mới có nhiều xe bằng 2 thằng em nói không ạ? Nếu ít hơn thì xe nào chạy Taxi nhiều hơn? Riêng Vina Sun là hơn 4000 xe đấy bác ạ, chả biết trong số đó có mấy con xe Hàn?
 
Chỉnh sửa cuối:

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Nói đến taxi thì phải nói chung toàn thể, éo ai lại đưa ra có mỗi một hãng, kém thật. Bác biết Group taxi, thế không biết đến Long Biên taxi, Thế Kỷ Mới taxi à?

Còn nhà nước cho phép nhập khẩu ô tô năm nào thì liên quan đek gì ở đây? Chả phải cho nhập xe năm 2005, thậm chí bây giờ mới cho nhập thì cũng chả liên quan gì cả. Vấn đề là tâm lý sính hàng nhập khẩu mới là ít đóng góp cho nền sản xuất, hiểu chửa.

Toy nó vào VN và không hoàn thành mục tiêu tạo ra một nền CN ô tô cho VN. Thế có nghĩa là nó không có đóng góp gì à? Sao lại hiểu một cách thiển cận như thế được. Nhìn nhận 1 vấn đề nó có nhiều mặt cắt, bác lại chỉ nhấn mạnh vào có 1, phủ nhận những cái khác thì là cố tình bóp méo sự việc đi mà thôi, hoặc là tư duy kém. Vả lại việc tạo ra nền CN ô tô không phải và không thể là việc của Toy, nó là việc của các nhà quản lý vĩ mô, một mình một hãng SX thì làm được cái gì?
Bây giờ kô những bạn Pít cố tình bóp méo câu chuyện mà cách diễn đạt của bạn cũng có vấn đề. Bạn xem lại câu trả lời của bạn Toàn ở trên đi nhé. Còn nếu bạn thích bàn về việc tại sao kô đạt mục tiêu kế hoạch thì lại là vấn đề khác nhé.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,168
Động cơ
458,778 Mã lực
Suy cho cùng thì bỏ tiền túi ra mua xe đi, ai thấy cái gì hợp lý với mình thì mua, sướng mình hưởng, khổ mình mình chịu, ảnh hưởng gì đến ai? Người khác tiêu tiền trong túi họ, họ mua cái xe khác họ cho là hợp lý hơn, ảnh hưởng gì đến mình?
Em thấy các kụ toàn đàn ông với nhau mà cũng có thời gian và hứng thú để ngồi tranh cãi mấy chục trang về những cái không đâu. Không khác gì những đứa trẻ mẫu giáo đánh nhau vì đứa cho rằng cái áo màu xanh nó mặc đẹp, đứa thấy áo màu đỏ của nó đẹp hơn.
Nếu là 1 bài nghiên cứu lý do tại sao TOY vẫn bán chạy ở VN thì nó chỉ nên dừng lại ở những phân tích, minh chứng là đủ. Đàn ông các kụ giờ chán thế!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ôi, ông Mazpit này nổi tiếng là lươn khươn trong tranh luận rồi, cãi nhau làm gì! (b)
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Suy cho cùng thì bỏ tiền túi ra mua xe đi, ai thấy cái gì hợp lý với mình thì mua, sướng mình hưởng, khổ mình mình chịu, ảnh hưởng gì đến ai? Người khác tiêu tiền trong túi họ, họ mua cái xe khác họ cho là hợp lý hơn, ảnh hưởng gì đến mình?
Em thấy các kụ toàn đàn ông với nhau mà cũng có thời gian và hứng thú để ngồi tranh cãi mấy chục trang về những cái không đâu. Không khác gì những đứa trẻ mẫu giáo đánh nhau vì đứa cho rằng cái áo màu xanh nó mặc đẹp, đứa thấy áo màu đỏ của nó đẹp hơn.
Nếu là 1 bài nghiên cứu lý do tại sao TOY vẫn bán chạy ở VN thì nó chỉ nên dừng lại ở những phân tích, minh chứng là đủ. Đàn ông các kụ giờ chán thế!
Mấy câu này chả riêng em mà nhiều cụ trên này nghe quen quá rồi. Nếu không tranh cãi thì chả có gì thú vị cả. Cái gì cũng phải có mâu thuẫn thì mới phát triển được chứ.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,168
Động cơ
458,778 Mã lực
Mấy câu này chả riêng em mà nhiều cụ trên này nghe quen quá rồi. Nếu không tranh cãi thì chả có gì thú vị cả. Cái gì cũng phải có mâu thuẫn thì mới phát triển được chứ.
*Lắc đầu ngán ngẩm*..
Vầng. Thế các kụ cứ chiến thôi.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,903 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Cụ nghe nói hay thấy bảo thế ạ?
Em thì chỉ nhìn sơ qua 2 hãng taxi Mai Linh và Vina Sun thì thấy toàn Ỉn với Vios là sao nhỉ?
Mấy hãng Long Biên và Thế Kỉ Mới có nhiều xe bằng 2 thằng em nói không ạ? Nếu ít hơn thì xe nào chạy Taxi nhiều hơn? Riêng Vina Sun là hơn 4000 xe đấy bác ạ, chả biết trong số đó có mấy con xe Hàn?
Bạn này chắc ở trong SG. SG thì ML và Vinasun là vua rồi. Nhưng thị trường taxi ngoài HN khác bạn ah, ngoài ML còn ti tỉ hãng khác, mà các hãng khác hầu hết lại dùng xe nhỏ của K-H và GM. Ngay cả ML trong SG cũng đầy xe Morning và Spark đấy thôi.
Mặc định của các hãng taxi là xe mini là dùng của K-H hoặc GM, xe cỡ trung là Vios (một số ít là Corolla đời ơ kìa) và xe cỡ to là Innova. Chắc ko phải tự nhiên mà lại có quy luật đấy chứ?
Còn với tư cách là người Hà Lội hơn 30 năm nay, em khẳng định với cụ nếu đếm theo số lượng thì taxi dùng xe K-H ở Hà Nội chắc chắn nhiều hơn taxi dùng Vios.
 
Chỉnh sửa cuối:

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Bạn này chắc ở trong SG. SG thì ML và Vinasun là vua rồi. Nhưng thị trường taxi ngoài HN khác bạn ah, ngoài ML còn ti tỉ hãng khác, mà các hãng khác hầu hết lại dùng xe nhỏ của K-H và GM. Ngay cả ML trong SG cũng đầy xe Morning và Spark đấy thôi.
Mặc định của các hãng taxi là xe mini là dùng của K-H hoặc GM, xe cỡ trung là Vios (một số ít là Corolla đời ơ kìa) và xe cỡ to là Innova. Chắc ko phải tự nhiên mà lại có quy luật đấy chứ?
Còn với tư cách là người Hà Lội hơn 30 năm nay, em khẳng định với cụ nếu đếm theo số lượng thì taxi dùng xe K-H ở Hà Nội chắc chắn nhiều hơn taxi dùng Vios.
Vậy chắc là phải làm quả thống kê rồi cụ nhể, xem xe nào làm taxi nhiều hơn? Xe taxi mini tất nhiên là toàn ma tịt, cỡ trung là vios, và cỡ lớn là Ỉn. Vậy cụ thử nhìn xem, riêng cái mini, cỡ trung và cỡ lớn, 3 cỡ thôi thì 2 cỡ dùng xe Nhật. Ngoài Bắc công nhận là nhiều xe taxi mini, nhưng thị trường lớn nhất là SG, hầu hết là cỡ trung và cỡ lớn.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Bạn này chắc ở trong SG. SG thì ML và Vinasun là vua rồi. Nhưng thị trường taxi ngoài HN khác bạn ah, ngoài ML còn ti tỉ hãng khác, mà các hãng khác hầu hết lại dùng xe nhỏ của K-H và GM. Ngay cả ML trong SG cũng đầy xe Morning và Spark đấy thôi.
Mặc định của các hãng taxi là xe mini là dùng của K-H hoặc GM, xe cỡ trung là Vios (một số ít là Corolla đời ơ kìa) và xe cỡ to là Innova. Chắc ko phải tự nhiên mà lại có quy luật đấy chứ?
Còn với tư cách là người Hà Lội hơn 30 năm nay, em khẳng định với cụ nếu đếm theo số lượng thì taxi dùng xe K-H ở Hà Nội chắc chắn nhiều hơn taxi dùng Vios.
Có lẽ là lạc đề hoàn toàn rồi nhưng mà em thấy trong Sài Gòn có ML còn ngoài HN có Group toàn Toi thôi, chứ mấy hãng taxi ở HN dùng KM toàn mấy hãng nhỏ lẻ, cụ đừng đếm số hãng mà tính xe nhé vì có hãng chỉ có 5 đầu xe thôi ạ :D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cái chính là bác Pít bác ấy bảo "tìm taxi chạy Toy hơi bị hiếm"! Cụ nào có từ điển tra xem "hiếm" là như thế nào? :P
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,903 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
HN hiện có khoảng 114 hãng taxi với hơn 16.000 chiếc taxi đủ loại. Một số hãng dùng taxi 5 chỗ (Vios) và 7 chỗ (In) là chủ yếu bao gồm: Taxi CP, Hà nội, Airport và Nội Bài. Riêng ML thì sẽ 5 chỗ và 4 chỗ (xe nhỏ) là gần tương đương. Taxi HN có khoảng 350 xe vios, 150 xe Innova (tổng số = 500 xe), Airport 124 xe, Nội Bài 230 xe và Việt Thanh 97 xe. Trong khi đó taxi Thanh Nga (đại diện cho hãng taxi chỉ dùng toàn xe nhỏ) có 622 xe.
Một số thống kê nhỏ để có thể suy rộng toàn cảnh. Với 16k xe thì xe cỡ nhỏ phải chiếm tầm 60-70%.

Còn so với TP HCM, thì số đầu xe của cả 2 nơi HN và TP HCM là tương đương, không chênh nhau nhiều khoảng 15-16k đầu xe.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,903 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Cái chính là bác Pít bác ấy bảo "tìm taxi chạy Toy hơi bị hiếm"! Cụ nào có từ điển tra xem "hiếm" là như thế nào? :P
Vâng nhưng em nghĩ nên phiên phiến về câu chữ thôi, chứ nếu bắt bẻ chặt chẽ kiểu đấy em cũng có thể bẻ cụ Toàn dùng mỗi cái hãng taxi Group để đại diện cho toàn thể thị trường taxi ở HN có đc không?
Ý cụ Pít em hiểu là cụ so sánh về số lượng thì taxi dùng xe K-H vẫn nhiều hơn dùng Toy, nhưng từ ngữ dùng hơi mạnh quá thôi.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Em đang đi morning, nhưng nếu có đủ tiền em sẽ nâng cấp lên Vios vì em cần phương tiện, đảm bảo an toàn và kinh tế chứ em không cần mua các thiết bị tiêu khiển. Em nghĩ nhiều người nghĩ như em và vì vậy Toyota luôn là nhất. Lỗi của xe Hàn cũng nhiều nhưng chẳng qua là không có kỹ sư Tạch trong hãng của xe Hàn mà thôi. Vì ít tiền nên em vẫn phải đi xe Hàn nhưng thực sự chưa cảm thấy hài lòng về nó. Mơ ước của em vẫn là Toyota
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top