- Biển số
- OF-118924
- Ngày cấp bằng
- 1/11/11
- Số km
- 229
- Động cơ
- 386,190 Mã lực
Có thể gọi là "Lừa lúc không ai để ý, cắn trộm 1 phát" không hả cụ?Bác cứ thủng thẳng thỉnh thoảng làm một còm, anh em lại chí choé
Có thể gọi là "Lừa lúc không ai để ý, cắn trộm 1 phát" không hả cụ?Bác cứ thủng thẳng thỉnh thoảng làm một còm, anh em lại chí choé
Anh em cũng là thảo luận, góp ý kiến cho xôm tụ sao bác lại nặng lời thế! Tết nhất đến nơi rồi, fun cho nó vui.Có thể gọi là "Lừa lúc không ai để ý, cắn trộm 1 phát" không hả cụ?
Đề nghị cụ tập trung đúng chủ đề của thớtCó thể gọi là "Lừa lúc không ai để ý, cắn trộm 1 phát" không hả cụ?
Lâu lâu không vào, tìm mãi mới ra chỗ đang cãi dở. Em biết bác đang ở SGN, không tính, em đang nói chuyện với nhà Uyn xì tõm cơ, taxi Hà nội nhá. Bác ấy bắt em xem Group taxi, em thì nhà quê bên kia sông Hồng toàn xài Thế kỷ mới nên mới hỏi lại bác ấy. À mà trong SGN thế nào không chắc chứ Mai Linh ở HN với nhiều tỉnh thành nữa thì xe Hàn nhiều lắm đấy bác ạ, đủ lệ bộ từ Morning qua Verna lên Caren, không phải chỉ toàn Ỉn với Vios đâu.Cụ nghe nói hay thấy bảo thế ạ?
Em thì chỉ nhìn sơ qua 2 hãng taxi Mai Linh và Vina Sun thì thấy toàn Ỉn với Vios là sao nhỉ?
Mấy hãng Long Biên và Thế Kỉ Mới có nhiều xe bằng 2 thằng em nói không ạ? Nếu ít hơn thì xe nào chạy Taxi nhiều hơn? Riêng Vina Sun là hơn 4000 xe đấy bác ạ, chả biết trong số đó có mấy con xe Hàn?
e thấy có chí chóe gì đâu, anh em trong nhà vẫn giữ bình tĩnh lắm.Bác cứ thủng thẳng thỉnh thoảng làm một còm, anh em lại chí choé
Xin lỗi bác IZZ, Em chuyển sang đây cho đúng chủ đề để các bác chém tiếpSợ ông Toy thật, chú Tạch kêu gào lỗi lầm như thế mà ông xơi trọn 4/5 top xe bán chạy nhất!
Top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2011
Phạm Dung - Theo TTVN
Cập nhật 14:00, Thứ sáu Ngày 30, tháng 12, 2011
- Dựa trên bản báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), danh sách 5 mẫu xe bán chạy nhất năm 2011 đã lộ diện.
Năm 2011 là năm chứng kiến nhiều biến động của thị trường ô tô thế giới. Đây cũng là khoảng thời gian được xem là vận hạn của các hãng xe ô tô Nhật Bản khi liên tiếp gặp khó khăn vì thời tiết.
Tháng 3 năm 2011, Nhật Bản rúng động vì thiên tai sóng thần và động đất. Không dừng lại tại đó, sự cố ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã làm gián đoạn nguồn cung của ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên toàn thế giới và khiến cho các “ông lớn” trong ngành thiệt hại hàng chục tỷ USD. Khi những vết thương cũ chưa lành thì tháng 10/2011 trận lụt lịch sử tại Thái Lan không chỉ ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và gây gián đoạn nguồn cung của ngành ô tô nước này, mà còn ảnh hưởng ngắn hạn đến nguồn cung phụ tùng và ô tô xuất khẩu trong khu vực cũng như thế giới.
Đứng trước một nền công nghiệp ô tô thế giới nhiều biến động, nền công nghiệp ô tô Việt Nam cũng ít nhiều chịu chi phối. Với những lùm xum xoay xung quanh việc tăng giá bán hàng, chính sách thuế mới và những trục trặc về chất lượng xe của Toyota đã tác động không nhỏ tới doanh thu bán hàng của các hãng.
Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2011, dựa theo thống kê bán hàng từng tháng của VAMA. Thống kê dưới đây được dựa trên số liệu bán hàng của VAMA từ tháng 1 đến tháng 11/2011. Doanh số bán hàng tháng 12 có thể sẽ có nhiều biến động so với các tháng trước do đây là tháng nhu cầu của khách hàng tăng lên vượt trội cũng như các gói khuyến mại của các hãng xe được đưa ra phong phú.
1. Kia Morning: 6.047 xe
Liên tục dẫn đầu danh sách mẫu xe bán chạy nhất của hàng tháng, Kia Morning xứng đáng được vinh danh là mẫu xe có doanh số hàng đầu Việt Nam. Sở hữu mức giá khá mềm mại, khoảng trên dưới 400 triệu VNĐ (tùy phiên bản) tại thị trường Việt Nam, Kia Morning đã thu hút các khách hàng với những ưu điểm về giá cả và mẫu mã.
Năm 2011 có thể được xem là một năm thành công rực rỡ của Kia. Doanh số của mẫu xe tí hon Hàn Quốc tăng 2779 chiếc so với năm trước (năm 2010 bán được 3.268 chiếc), một kết quả đáng ngưỡng mộ của bất kỳ nhãn hiệu nào. Nếu như năm 2010, Kia Morning đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách các mẫu xe bán chạy thì năm 2011 đã vươn lên ở vị trí đầu tiên điều đó đã chứng tỏ sức hút của mẫu xe Hàn Quốc này.
Đây cũng không phải là một điều gì đó khó hiểu khi Kia Morning càng ngày càng chứng tỏ ưu điểm của mình trong phân khúc xe nhỏ gọn. Với đặc điểm đường phố Việt Nam khá đông đúc thì những chiếc xe sở hữu kích thước nhỏ gọn như Kia Morning là một giải pháp tối ưu. Không những thế, mẫu xe này còn rất đa-zi năng với cả 2 giới, chính vì thế nó có thể thu hút cả khách hàng nam lẫn nữ. Một điều quan trọng hơn cả chính là giá bán vừa túi tiền với khách hàng Việt của mẫu xe nhỏ bé này.
Hơn nữa, khả năng tiết kiệm xăng chính là một trong những điểm hấp dẫn của chiếc xe nhỏ bé đến từ Hàn Quốc này. Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của KiaMorning khá khiêm tốn: từ 4,2 - 5,9L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 khá thấp, chỉ 95-105 g/km.
Hiện tại, Kia Morning cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất của Trường Hải Auto. Đây cũng là mẫu xe duy nhất của Hàn Quốc trong danh sách 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.
2. Corolla Altis: 5.713 chiếc
Giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhãn hiệu xe bán chạy nhất trong năm nhưng có lẽ đây không phải là một tin vui với Toyota Corolla Altis. Một điều đáng lo cho nhà sản xuất Toyota tại Việt Nam là doanh số bán hàng của các mẫu xe đang có chiều hướng đi xuống (cho dù tính cả tháng 12 năm nay), năm 2009, Toyota bán được 6.468 chiếc Corolla Altis, năm 2010 bán được 6.012 chiếc, năm 2011 là 5.713 chiếc.
Giá bán cho chiếc Corolla Altis 2011 là từ 650.000 đến 800 triệu tùy phiên bản. Toyota ứng dụng công nghệ điều khiển van nạp biến thiên VVT-i cho cả 4 phiên bản của Corolla Altis 2011 là 1.6E, 1.8E. 1.8G và 2.0V. Cũng nằm trong phân khúc mẫu xe hạng nhỏ, Toyota Corolla Altis sở hữu dáng dấp sang trọng và thể thao với khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên, để vượt mặt KiaMorning, chắc chắn rằng Toyota Corolla Altis cần có những cú đột phá mạnh mẽ hơn.
3.Toyota Vios: 5.005 chiếc
Là một đại diện tiếp theo của Toyota xuất hiện trong danh sách 5 mẫu xe bán chạy, Toyota vẫn chứng tỏ mình là một ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Năm 2010, Toyota Vios đứng ở vị trí thứ 4 với doanh số bán hàng khoảng 5.807 xe (số liệu tổng kết 12 tháng của VAWA). Năm 2011, Toyota Vios đã vươn lên vị trí thứ 3 với 5.005 xe được bán ra trong 11 tháng.
Liên tục được xếp vào danh sách các mẫu sedan hút khách hàng tháng, Toyota Vios đã khẳng định vị trí chủ chốt của mình trong thị trường ô tô Việt Nam. Trong quý I/2011, Vios không kém cạnh so với các đàn anh trong phân khúc xe nhỏ với 1.519 chiếc. Cũng như những người anh em Toyota của mình, Vios thu hút khách hàng bởi ngoại hình nhỏ gọn và khả năng tiết kiện nhiên liệu hiệu quả.
Với 4 phiên bản, VIOS 1.5G, VIOS 1.5E, VIOS 1.5C và VIOS LIMO, mẫu xe của Nhật được bán với giá từ 520 đến 602 triệu đồng.
4. Fortuner: 4.869 chiếc
Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng mẫu xe việt dã của Toyota là Fortuner vẫn luôn chiếm lĩnh vị trí cao trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng trung tại Việt Nam.
Chính thức ra mắt tại Việt Nam tháng 2 năm 2009, Fortuner là mẫu xe thứ hai trong loạt xe của Dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) giới thiệu tại Việt Nam. Tuy vậy, điều đó không ảnh hưởng đến việc xây dựng lòng tin trong thị trường Việt của mẫu xe thể thao nhà Toyota. Tính đến tháng 10 năm 2011, Fortuner trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc thể thao đa dụng (SUV) với doanh số bán cộng dồn đạt 17.400 xe, chiếm 54,3% thị phần của dòng xe cùng phân khúc.
Luôn là dòng xe được ưa chuộng với doanh số đứng đầu phân khúc SUV nhưng mẫu xe này vừa gặp sự cố chất lượng và phải triệu hồi do liên quan đến lỗi lực xiết bu-lông hàng ghế sau không đủ lực và bu-lông hệ thống treo trước không xiết ở trạng thái chuẩn. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của mẫu xe này.
5. Innova: 4.868 chiếc
Vốn là người anh em với Fortuner trong phân khúc xe đa dụng, Innova vẫn chứng tỏ mình là cái tên không thể thay thế hon toàn. Innova đứng thứ 2 trong danh sách mẫu xe đa dụng bán chạy nhất trong phân khúc xe đa dụng tháng 11, chỉ xếp sau Fortuner, với 300 xe.
Sau khi Fortuner xuất hiện, Innova đã bước qua thời kỳ hoàng kim nhưng điều đó không làm bớt đi hình ảnh của mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió. Với ưu điểm 7 hàng ghế cùng những trang bị hiện đại, Innova trở thành sự lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình.
Innova đã thống trị thị trường ô tô nội trong suốt 5 năm với doanh số bán hàng xếp hàng khủng. Năm 2010, Toyota Innova bán được 7.419 chiếc (thống kê 12 tháng). Với mức giá khoảng từ 600 đến 800 triệu đồng, Innova hứa hẹn vẫn là một mẫu xe đắt khách trong tương lai.
Tổng hợp
Read more: http://autopro.com.vn/201112280426584ca2425/top-5-xe-ban-chay-nhat-viet-nam-trong-nam-2011.chn#ixzz1islyl5tR
Còn gì mà chém hả cụ. Thực ra Toy ko có xe cùng phân khúc Morning để cạnh tranh trực tiếp, mà Morning chiếm khách của Matiz...Nếu Toy vác Aygo vào như bác Maz nói, thì Morning cũng ko ngồi đấy được. Con số thống kê ở Mỹ và VN đã thể hiện rõ nét, hết cái để chém, mất vui!Xin lỗi bác IZZ, Em chuyển sang đây cho đúng chủ đề để các bác chém tiếp
Cụ có biết giá Aygo bao nhiêu ko mà đòi cạnh tranh với Morning ?Còn gì mà chém hả cụ. Thực ra Toy ko có xe cùng phân khúc Morning để cạnh tranh trực tiếp, mà Morning chiếm khách của Matiz...Nếu Toy vác Aygo vào như bác Maz nói, thì Morning cũng ko ngồi đấy được. Con số thống kê ở Mỹ và VN đã thể hiện rõ nét, hết cái để chém, mất vui!
-Cạnh tranh ko nhất thiết giá là phải bằng nhau, ví dụ như Altis cùng phân khúc với Forte, Avante nhưng giá đắt hơn đến 200 củ nhưng vẫn bán chạy hơn cho nên nếu Yago hay Yaris mà chỉ đắt hơn khoảng 100 củ thôi (so với gần 200 củ như hiện nay) thì chắc MN tèo mất?Cụ có biết giá Aygo bao nhiêu ko mà đòi cạnh tranh với Morning ?
Có phải ai cũng nhiều tiền như cụ đâu.
Cụ thấy Morning đắt hơn Matiz, mà đá bay Matiz rồi. Aygo hiện nhập nguyên con từ Đức, nên giá cao, chứ nó lắp ở VN, giá cao hơn Morning 80-100 chai (như cụ RAV4 nói), thì Morning sẽ mất ngôi ngay lập tức. Aygo nó ko đòi cạnh tranh Morning cụ ạ, mà ngược lại.Cụ có biết giá Aygo bao nhiêu ko mà đòi cạnh tranh với Morning ?
Có phải ai cũng nhiều tiền như cụ đâu.
Em thì thấy tiếc công cho mấy bác antiToi mất bao thời gian để dìm hàng cha con nhà Toi , chỉ mong muốn khai trí cho dân Vịt thôi. Thương quá . Cố lên các bác ơCác cụ PR cho thằng Tô ác thế Chỉ tổ khổ mấy cụ định mua Tô thôi
Có ai PR đâu, chỉ nêu thực tế thôi cụ ạ.Các cụ PR cho thằng Tô ác thế Chỉ tổ khổ mấy cụ định mua Tô thôi
E biết, tranh cãi ko cần thiết, và chỉ làm PR cho H-K cùng Toy tăng giá mà thôi. Nhưng vì cứ phải nghe mãi là H-K vượt Toy, rồi ngon hơn..nọ kia, nên e mới lên tiếng thôi. Mặc dù cái chuyện thằng nào hơn thằng nào, cũng ko liên quan gì đến em, vấn đề là ko nên nói sai sự thật.Các cụ PR cho thằng Tô ác thế Chỉ tổ khổ mấy cụ định mua Tô thôi
đúng đó bác, anh em cãi nhau rồi chỉ có mấy ông sale ngồi cười mà thôi, biết xe mình bán có nhiều fan mà PR hàng loạt nhằm tăng giá thêm, tốt nhất là không nên chém nhau nữaE biết, tranh cãi ko cần thiết, và chỉ làm PR cho H-K cùng Toy tăng giá mà thôi. Nhưng vì cứ phải nghe mãi là H-K vượt Toy, rồi ngon hơn..nọ kia, nên e mới lên tiếng thôi. Mặc dù cái chuyện thằng nào hơn thằng nào, cũng ko liên quan gì đến em, vấn đề là ko nên nói sai sự thật.
Em fun tý chứ nếu tư duy theo kiểu của các bác, số tiền chênh giữa Aygo với MN em lấy ra độ cho em MN thì chất ngang với Altis chứ chả chơi, lúc đấy Aygo lấy cửa gì mà so sánh phỏng ạ.Cụ thấy Morning đắt hơn Matiz, mà đá bay Matiz rồi. Aygo hiện nhập nguyên con từ Đức, nên giá cao, chứ nó lắp ở VN, giá cao hơn Morning 80-100 chai (như cụ RAV4 nói), thì Morning sẽ mất ngôi ngay lập tức. Aygo nó ko đòi cạnh tranh Morning cụ ạ, mà ngược lại.
Em ạ cụ, cụ nói chả ăn nhập gì với cụ Isu_zu cả.Em fun tý chứ nếu tư duy theo kiểu của các bác, số tiền chênh giữa Aygo với MN em lấy ra độ cho em MN thì chất ngang với Altis chứ chả chơi, lúc đấy Aygo lấy cửa gì mà so sánh phỏng ạ.
Cụ đem vàng với kim cương+đá quý dát thật nhiều vào Nokia 1202 thì có khi còn chất hơn cầm Vertu Signature đấy cụ ợh! Vote cụ vì FUN nhé!Em fun tý chứ nếu tư duy theo kiểu của các bác, số tiền chênh giữa Aygo với MN em lấy ra độ cho em MN thì chất ngang với Altis chứ chả chơi, lúc đấy Aygo lấy cửa gì mà so sánh phỏng ạ.
Trong đầu cụ lúc nào nó cũng là "xe cỏ" thì đúng là có độ 500 củ cũng kô được thật.Em ạ cụ, cụ nói chả ăn nhập gì với cụ Isu_zu cả.
Thêm nữa, cái xe cỏ bằng nắm đấm như KM cụ đem 100 củ chứ kể cả 500 củ độ giời cũng chả so với Altis được,
em thấy cụ tư duy chả fun gì