Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (Phần II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Cụ cứ nhắm mắt nhắm mũi phát biểu bừa.
Những người quan tâm đến Lex, infi, acura có phải là để thỏa mãn nhu cầu tối thiểu? để cho nó "lành"?
ý em nói là ở cái giai đoạn này thì từ "lành" nó cũng không tồn tại, cụ có ý gì hay hơn cứ nói đừng nhắm mắt phát biểu lung tung trẻ kon nó cười cho vào mũi đấy ^:)^
Thực ra thì cũng chỉ có cụ cười vào mũi em, và em thấy cũng đúng! Cụ nói, thậm chí còn không nghĩ luôn. Cái tổ chức JD Power nó tốn kém bao nhiêu để đánh giá cái sự "lành" của các model/hãng xe, mà cụ nói chỉ có ở VN??? Cái sự "lành", nó luôn và mãi mãi tồn tại, là một phần tạo nên danh tiếng của mỗi hãng xe. Giá trị cảm nhận, thế nào là đắt và thế nào là rẻ, cụ cũng không hiểu, hoặc không đủ trình giải thích cho người khác hiểu. Giá trị sử dụng thực tế, chắc theo cụ cứ nhiều option thì giá trị nó cao? cụ lại cũng ko hiểu giá trị sử dụng bao gồm những yếu tố nào.
Tốt nhất là cụ về box H-K mà tự sướng, đừng nói linh tinh ở đây!:))
Cũng ko định tranh luận với cụ, vì biết là ko lại, nhưng cứ phát biểu tí vậy!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Toyota bán được 5 triệu xe đa dụng toàn cầu

(BaoOto.vn) Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa công bố số lượng bán tích lũy của các dòng xe thuộc dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) đã đạt tới con số 5 triệu xe trên khắp thế giới vào cuối tháng 3 vừa qua.



Có năm mẫu xe thuộc dự án IMV bao gồm ba mẫu bán tải, một mẫu minivan và một mẫu thể thao đa dụng (SUV). Hiện tại, các mẫu xe IMV này được sản xuất tại 11 quốc gia, trong đó có bốn quốc gia được chọn làm cơ sở cung cấp chính, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Argentina và Nam Phi.
Bốn cơ sở này cung cấp xe cho các thị trường châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương, Trung Đông, Trung và Nam Mỹ. Ngoài ra, các linh kiện chính như động cơ diesel sản xuất tại Thái Lan, động cơ xăng sản xuất tại Indonesia, hộp số sản xuất tại Philippines và Ấn Độ được phân phối tới các nước khác thuộc dự án IMV.
Theo Toyota, các mẫu xe IMV đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trên khắp thế giới và số lượng xe bán ra đã phát triển ổn định với con số tích lũy đạt 1 triệu xe trong năm 2006, 2 triệu trong năm 2008, 3 triệu trong năm 2009, 4 triệu trong năm 2010, và 5 triệu trong tháng 3 năm nay.
Tại Việt Nam, sản phẩm đầu tiên của dự án IMV được giới thiệu là Innova vào tháng 1 năm 2006. Innova đã nhanh chóng trở thành một chiếc xe phổ biến và đã liên tục chiếm giữ vị trí là “chiếc xe bán chạy nhất” trên thị trường ô tô trong nước với số lượng xe bán cộng dồn đạt kỷ lục là trên 60.000 xe, chiếm thị phần trung bình 64% trong phân khúc xe đa dụng trên thị trường (tính tới hết tháng 3-2012).
Tiếp nối thành công của Innova, vào tháng 2 -2009, Fortuner – mẫu xe thứ 2 trong dự án IMV được chính thức sản xuất tại Việt Nam. Ngay sau đó Fortuner cũng luôn đứng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng trung tại Việt Nam với thị phần ổn định ở mức 50,7% và số lượng xe cộng dồn lên tới gần 20.000 xe trong vòng 3 năm.
Bác Matịt19 vào mà chém cái sự "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế" của cái thằng Toy dở hơi này cho em cái :))


 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Toy không phải chất lượng nhất, không phải đẹp nhất, không phải đẳng cấp nhất nhưng đem lại "giá trị cảm nhận" gần như là nhất với đa số tại VN. Để có "giá trị cảm nhận" cao như vậy đầu tiên Toy phải là một sản phẩn có chất lượng, nhưng tại sao Nisan được đánh giá chất lượng cao hơn Toy lại không thể thành công? lý giải bởi sự thâm nhập thị trường sớm tạo nên yếu tố mang tính "tiềm thức" và mức độ phổ biến sản phẩm cao. mặt khác thị trường VN không tuân theo quy luật Lượng - chất rõ rệt, xét về tổng thể vẫn đang phát triển về lượng, yếu tố "lành" được đặt lên hàng đầu.

Toy giờ chất lượng không còn được như trước, mức độ bành trướng và thiếu tôn trọng thị trường VN khiến Toy mất điểm nghiêm trọng. "giá trị cảm nhận" đã không còn sát với "giá trị sử dụng" giống như những hãng xe Hàn quốc đã và đang làm được trong những năm gần đây, tạo nên một sự chuyển dịch mạnh mẽ.

Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
Cụ ơi, cái mã lực của Cụ nó về mo rồi. Cụ chém cũng khỏe thật đới!:))
CRV nó cũng lành thiệt mà cụ, lành hơn xe Hàn thậm chí còn hơn TOI ấy chứ.:D
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cái khái niệm "vài năm nữa xe Hàn lên ngôi" nó ra đời trên OF từ cách đây mấy năm rồi;
mãi lúc nào cũng thấy vài năm nữa vài năm nữa,
Toy thì vài năm nữa cũng xuống bùn thôi, cụ thể là năm nào thì cũng đợi vài năm nữa =))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thông cảm. Sinh viên Marketing kiêm Báo chí tuyên truyền tập sự làm CEO cho 1 hãng nước hoa chuyên để trong xe hơi !!! Em gặp mấy người cũng nói thế :D
Em mà "đa di năng" được như cụ nói thì thật là may mắn, được làm sinh viên lại được làm CEO. Cái này chắc chỉ có trong phim Hàn xẻng cụ nhẩy. dù sao cũng cảm ơn cụ khen đểu \m/
Toyota bán được 5 triệu xe đa dụng toàn cầu

(BaoOto.vn) Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa công bố số lượng bán tích lũy của các dòng xe thuộc dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) đã đạt tới con số 5 triệu xe trên khắp thế giới vào cuối tháng 3 vừa qua.



Có năm mẫu xe thuộc dự án IMV bao gồm ba mẫu bán tải, một mẫu minivan và một mẫu thể thao đa dụng (SUV). Hiện tại, các mẫu xe IMV này được sản xuất tại 11 quốc gia, trong đó có bốn quốc gia được chọn làm cơ sở cung cấp chính, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Argentina và Nam Phi.
Bốn cơ sở này cung cấp xe cho các thị trường châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương, Trung Đông, Trung và Nam Mỹ. Ngoài ra, các linh kiện chính như động cơ diesel sản xuất tại Thái Lan, động cơ xăng sản xuất tại Indonesia, hộp số sản xuất tại Philippines và Ấn Độ được phân phối tới các nước khác thuộc dự án IMV.
Theo Toyota, các mẫu xe IMV đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trên khắp thế giới và số lượng xe bán ra đã phát triển ổn định với con số tích lũy đạt 1 triệu xe trong năm 2006, 2 triệu trong năm 2008, 3 triệu trong năm 2009, 4 triệu trong năm 2010, và 5 triệu trong tháng 3 năm nay.
Tại Việt Nam, sản phẩm đầu tiên của dự án IMV được giới thiệu là Innova vào tháng 1 năm 2006. Innova đã nhanh chóng trở thành một chiếc xe phổ biến và đã liên tục chiếm giữ vị trí là “chiếc xe bán chạy nhất” trên thị trường ô tô trong nước với số lượng xe bán cộng dồn đạt kỷ lục là trên 60.000 xe, chiếm thị phần trung bình 64% trong phân khúc xe đa dụng trên thị trường (tính tới hết tháng 3-2012).
Tiếp nối thành công của Innova, vào tháng 2 -2009, Fortuner – mẫu xe thứ 2 trong dự án IMV được chính thức sản xuất tại Việt Nam. Ngay sau đó Fortuner cũng luôn đứng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng trung tại Việt Nam với thị phần ổn định ở mức 50,7% và số lượng xe cộng dồn lên tới gần 20.000 xe trong vòng 3 năm.
Bác Matịt19 vào mà chém cái sự "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế" của cái thằng Toy dở hơi này cho em cái :))


Em với cụ đang tranh luận ờ hai hướng khác nhau rồi, 11 mẫu xe IMV nó cụ thể quá. Em nghĩ mình đang bàn luận một cách tổng quát, trước tiên là tìm ra nguyên nhân, sau đó dự đoán tỉ số. em xin nhắc lại một chút:-@

Đại ý thì cụ cho rằng Nguyên nhân Toy thành công ở VN là vì nó tốt, đẹp, chất lượng, có thương hiệu? Từ nguyên nhân đó cụ Gia cát dự nó sẽ còn thành công hơn nữa, doanh số tăng nhiều nữa trong những năm tới?

Em thì cho rằng đó không phải là lý do chính, mà Nguyên nhân chính nằm ở cơ chế méo mó (các loại thuế, phí) vô tình đưa Toy vào thế "thiên thời địa lợi nhân hòa". Chính cái cơ chế méo mó nó tạo cho Toy một thương hiệu chỉ có ở VN đó chính là "lành". vì "lành" nó đẩy "giá trị cảm nhận" tăng một cách bất bình thường (chủ yếu ở chi phí thương hiệu) mặc dù "giá trị sử dụng" đang giảm đi (cắt giảm TC kỹ thuật, công nghệ lỗi thời, thiết kế chậm cải tiến).

Từ nguyên nhân trên, em dự đoán một vài năm nữa khi thị trường VN đi vào đúng quỹ đạo của nó (không còn cơ chế bóp méo thị trường) thì Toy mất đi cái thương hiệu "lành" vốn có vì "lành" nó không thể tồn tại ở một thị trường mở đúng nghĩa. Toy thành công nhờ chữ "lành" sẽ thất bại vì chữ "lành". Hàn sẽ lên ngôi vì nó đang đi ngược lại với Toy.

Ở VN có 2 thị trường theo em là mở đúng nghĩa có thể liên tưởng so sánh đó là Thị trường xe máy những năm 2000 và Máy tính để bàn những năm 2003

Toy thành công ở Mỹ là có lý do riêng không giống VN, nếu cụ nào bảo thành công cũng vì nó "lành" thì cho em xin một thuật ngữ bằng tiếng Mỹ ạ. Em sẽ cúi đầu tạ lỗi và tiếp thu ý kiến ngay tuyệt đối không cãi cùn cãi cố ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,660 Mã lực
Trích The Free Dictionnary:
suit·a·ble (s
t
-b
l)
adj. Appropriate to a purpose

Chắc khi thị trường ô tô du lịch ở VN mình không bị "bóp méo" thì nó dần dần sẽ giống như thị trường ô tô ở mấy nước Đông Nam Á xung quanh (điều kiện giống nhau hơn ở Mỹ): người dân sẽ có nhiều tiền hơn một chút, điều kiện đường xá sẽ khá hơn một chút... và một số dòng xe sẽ biến hẳn (hiện nay mới đang ít dần).
Nếu không nhờ "Nguyên nhân chính nằm ở cơ chế méo mó (các loại thuế, phí)" thì chắc ngay bây giờ cơ cấu ô tô du lịch ở VN mình đã rất giống các nước ĐNA rồi, cơ hội cho nhiều dòng xe đang chạy khi cái "méo mó" ấy giảm sẽ biến đi rất nhanh. Có vẻ nhiều người quan tâm đến việc này, cứ thử tìm hiểu những dòng xe nào được hưởng lợi từ sự "méo mó" này làm cho thị trường xe du lịch VN khác với ở các nước ĐNA xung quanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Cụ ơi, cái mã lực của Cụ nó về mo rồi. Cụ chém cũng khỏe thật đới!:))
CRV nó cũng lành thiệt mà cụ, lành hơn xe Hàn thậm chí còn hơn TOI ấy chứ.:D
E công nhận, CRV cực lành, và nó cũng là cái xe bán chạy nhất trong phân khúc của nó tại Mỹ...có điều nhìn em nó hơi nữ tính, RAV4 manly hơn!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
....
Em thì cho rằng đó không phải là lý do chính, mà Nguyên nhân chính nằm ở cơ chế méo mó (các loại thuế, phí) vô tình đưa Toy vào thế "thiên thời địa lợi nhân hòa". Chính cái cơ chế méo mó nó tạo cho Toy một thương hiệu chỉ có ở VN đó chính là "lành". vì "lành" nó đẩy "giá trị cảm nhận" tăng một cách bất bình thường (chủ yếu ở chi phí thương hiệu) mặc dù "giá trị sử dụng" đang giảm đi (cắt giảm TC kỹ thuật, công nghệ lỗi thời, thiết kế chậm cải tiến).

Từ nguyên nhân trên, em dự đoán một vài năm nữa khi thị trường VN đi vào đúng quỹ đạo của nó (không còn cơ chế bóp méo thị trường) thì Toy mất đi cái thương hiệu "lành" vốn có vì "lành" nó không thể tồn tại ở một thị trường mở đúng nghĩa. Toy thành công nhờ chữ "lành" sẽ thất bại vì chữ "lành". Hàn sẽ lên ngôi vì nó đang đi ngược lại với Toy.

Ở VN có 2 thị trường theo em là mở đúng nghĩa có thể liên tưởng so sánh đó là Thị trường xe máy những năm 2000 và Máy tính để bàn những năm 2003

Toy thành công ở Mỹ là có lý do riêng không giống VN, nếu cụ nào bảo thành công cũng vì nó "lành" thì cho em xin một thuật ngữ bằng tiếng Mỹ ạ. Em sẽ cúi đầu tạ lỗi và tiếp thu ý kiến ngay tuyệt đối không cãi cùn cãi cố ^:)^
Em không có thể thâu tóm hết các ý đã nói mặt khác sẽ sinh ra nhàm. Bác cứ đọc các ý kiến tóm tắt của em (tổng hợp ý kiến tiêu biểu trùng hợp của mọi người) ở phần 1 &2 đã có là phản biện hết ý kiến bác rồi. Chắc bác mới vào nên chưa biết đấy thôi! \:D/
Tuy rằng chúng ta ở 2 trận tuyến quan điểm, nhưng em vẫn có cảm tình với bác, bác I30 và bác toàn 1477 hơn tất cả các fan xe Hàn khác, vì sau mỗi lần gặp gỡ trên OF tranh luận nhưng đem lại cảm giác thú vị, Fun đúng nghĩa chứ không thấy ở các bác sự đố kỵ, đành hanh, hẹp hòi là đặc tính như một số vị mã lực lớn hơn ở bên box hàn. :))
 

legiangnam

Xe đạp
Biển số
OF-11337
Ngày cấp bằng
31/10/07
Số km
28
Động cơ
530,280 Mã lực
Xôm quá xôm quá :D
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em thì cho rằng đó không phải là lý do chính, mà Nguyên nhân chính nằm ở cơ chế méo mó (các loại thuế, phí) vô tình đưa Toy vào thế "thiên thời địa lợi nhân hòa". Chính cái cơ chế méo mó nó tạo cho Toy một thương hiệu chỉ có ở VN đó chính là "lành". vì "lành" nó đẩy "giá trị cảm nhận" tăng một cách bất bình thường (chủ yếu ở chi phí thương hiệu) mặc dù "giá trị sử dụng" đang giảm đi (cắt giảm TC kỹ thuật, công nghệ lỗi thời, thiết kế chậm cải tiến).

Từ nguyên nhân trên, em dự đoán một vài năm nữa khi thị trường VN đi vào đúng quỹ đạo của nó (không còn cơ chế bóp méo thị trường) thì Toy mất đi cái thương hiệu "lành" vốn có vì "lành" nó không thể tồn tại ở một thị trường mở đúng nghĩa. Toy thành công nhờ chữ "lành" sẽ thất bại vì chữ "lành". Hàn sẽ lên ngôi vì nó đang đi ngược lại với Toy.

Ở VN có 2 thị trường theo em là mở đúng nghĩa có thể liên tưởng so sánh đó là Thị trường xe máy những năm 2000 và Máy tính để bàn những năm 2003

Toy thành công ở Mỹ là có lý do riêng không giống VN, nếu cụ nào bảo thành công cũng vì nó "lành" thì cho em xin một thuật ngữ bằng tiếng Mỹ ạ. Em sẽ cúi đầu tạ lỗi và tiếp thu ý kiến ngay tuyệt đối không cãi cùn cãi cố ^:)^
Vì cụ chưa nói rõ chữ "lành" của cụ là thế nào mà đã đòi thuật ngữ Mỹ. Em tổng kết cách hiểu chữ "lành" của anh em trên OF nhé, nếu cụ cũng hiểu như thế thì em sẽ tìm thuật ngữ Mỹ và hỏi thêm cụ vài điều cho rõ những vấn đề cụ viết ở trên. "Lành" gồm 4 yếu tố: Bền (lâu hỏng và ít hỏng vặt); Chi phí sửa chữa bảo trì rẻ; Ít tốn nhiên liệu; Dễ bán lại và bán lại được giá.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Vì cụ chưa nói rõ chữ "lành" của cụ là thế nào mà đã đòi thuật ngữ Mỹ. Em tổng kết cách hiểu chữ "lành" của anh em trên OF nhé, nếu cụ cũng hiểu như thế thì em sẽ tìm thuật ngữ Mỹ và hỏi thêm cụ vài điều cho rõ những vấn đề cụ viết ở trên. "Lành" gồm 4 yếu tố: Bền (lâu hỏng và ít hỏng vặt); Chi phí sửa chữa bảo trì rẻ; Ít tốn nhiên liệu; Dễ bán lại và bán lại được giá.
Cụ đúng ý OF đấy, chữ "lành" là như thế
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Vì cụ chưa nói rõ chữ "lành" của cụ là thế nào mà đã đòi thuật ngữ Mỹ. Em tổng kết cách hiểu chữ "lành" của anh em trên OF nhé, nếu cụ cũng hiểu như thế thì em sẽ tìm thuật ngữ Mỹ và hỏi thêm cụ vài điều cho rõ những vấn đề cụ viết ở trên. "Lành" gồm 4 yếu tố: Bền (lâu hỏng và ít hỏng vặt); Chi phí sửa chữa bảo trì rẻ; Ít tốn nhiên liệu; Dễ bán lại và bán lại được giá.
Tây nó cũng có những tiêu chí đấy để đánh giá một chiếc xe bình thường - mà Toyota thì nó đúng là thuơng hiệu bình dân hội tụ đầy đủ các yếu tố đấy.

"Lành" hay "ngon" hay "phê" là những từ kiểu chỉ Việt Nam mới hiểu chứ bây giờ hỏi thằng Tây là mày thấy xe nảo NGON nhất thì nó tưởng mình chửi nó là loại ăn được cả kim loại :)) nên không thể dịch cái từ LÀNH kia ra một từ tuơng đuơng được - ý em có gì sai không?
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Vì cụ chưa nói rõ chữ "lành" của cụ là thế nào mà đã đòi thuật ngữ Mỹ. Em tổng kết cách hiểu chữ "lành" của anh em trên OF nhé, nếu cụ cũng hiểu như thế thì em sẽ tìm thuật ngữ Mỹ và hỏi thêm cụ vài điều cho rõ những vấn đề cụ viết ở trên. "Lành" gồm 4 yếu tố: Bền (lâu hỏng và ít hỏng vặt); Chi phí sửa chữa bảo trì rẻ; Ít tốn nhiên liệu; Dễ bán lại và bán lại được giá.
Em nghĩ khác cụ một chút, trước khi tranh luận việc "tại sao Toy được gọi là lành?" em xin hỏi cụ một câu Nissan, Honda, Huynda nó thiếu gì so với 4 tiêu chí cụ đưa ra kia? tại sao nó không được gọi là "lành"?
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ khác cụ một chút, trước khi tranh luận việc "tại sao Toy được gọi là lành?" em xin hỏi cụ một câu Nissan, Honda, Huynda nó thiếu gì so với 4 tiêu chí cụ đưa ra kia? tại sao nó không được gọi là "lành"?
Cụ tự động não đi, đều thiếu 1 trong 4 cái đó, cái lọ hoặc cái chai, nhất là A Huyn thiếu n/4 n>1:D
 

hle3personal

Xe hơi
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
194
Động cơ
489,021 Mã lực
Xe Toy thì chỉ gét có nhiều xe dáng xấu, thiết kế bảo thủ mà bán giá vẫn cao. Chịu khó chọn con nào hình dáng ổn 1 chút ( tất nhiên lại thêm rất nhiều tiền) thì sẽ thaady hợp lý ngay. Kiểu như Cam, Land, Prado, Highlander... là vẫn đảm bảo hình dáng ổn, và đúng như thiên hạ nói là rất LÀNH. Cái này rất phù hợp với giới bình dân Việt Nam. Còn có điều kiện thì cứ hàng hiệu mà xài cho oách, đi dưới 3 năm bán là đẹp.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
"Lành" hay "ngon" hay "phê" là những từ kiểu chỉ Việt Nam mới hiểu chứ bây giờ hỏi thằng Tây là mày thấy xe nảo NGON nhất thì nó tưởng mình chửi nó là loại ăn được cả kim loại :)) nên không thể dịch cái từ LÀNH kia ra một từ tuơng đuơng được - ý em có gì sai không?
e hỏi một thằng tây sao mày mua xe nhật nó bảo "because i want something that last"
e hỏi xe nhật chung chung thôi ko hỏi toy vì ở đây toàn civic :)
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em nghĩ khác cụ một chút, trước khi tranh luận việc "tại sao Toy được gọi là lành?" em xin hỏi cụ một câu Nissan, Honda, Huynda nó thiếu gì so với 4 tiêu chí cụ đưa ra kia? tại sao nó không được gọi là "lành"?
Em có định tranh luận với cụ về "tại sao Toy được coi là lành?" đâu, em chưa hề nói gì đến cái đó mà. Em chỉ định hỏi cụ cho rõ một số lí luận cụ đã viết ra ở trên thôi.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tự động não đi, đều thiếu 1 trong 4 cái đó, cái lọ hoặc cái chai, nhất là A Huyn thiếu n/4 n>1:D
Cụ động não lại đi ạ, Toy cũng thiếu chứ chả phải Huyndai đâu. vậy tại sao vẫn được gọi là lành? chứng tỏ bản chất vấn đề không nằm ở 4 tiêu chí trên, nó vừa thừa lại vừa thiếu.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
4 tiêu chí của TOY cái gọi là lành chưa đủ: thứ nhất Xe Hàn bây giờ(chỉ nói dòng xe cỏ)cũng bền xe TOY cũng vào xưởng sửa rất nhiều (tất nhiên số đầu xe nhiều hơn hãng khác thì nó sẽ vào xưởng sửa nhiều hơn),xăng cộ xe Hàn cũng ăn ít như TOY thậm chí có dòng còn ít hơn TOY(cùng phân khúc) cái này có bài nói rồi xe nhẹ bản lốp mỏng đương nhiên sẽ ăn xăng cộ ít hơn,bảo trì thay phụ tùng xe Hàn rẻ hơn nhiều, bán lại chưa chắc đã được giá hơn(đã có bài phân tích về vấn đề này trên OF) khi mà xuất đầu tư nhiều hơn xe khác, đã thế lại còn phải mất tiền lót tay cho sâu hay mua linh tinh thêm option giá cao, thứ hai đấy là còn chưa kể mẫu mã công nghệ cũ, cắt bỏ quá nhiều TC của xe, cách đây 10 năm ở VN chỉ có TOY là chính chả mua TOY thì mua gì?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Dưới đây là 8 mẫu xe có nhiều thay đổi nhất năm 2012 theo đánh giá của Total Car Score:
1. Ford Focus 2012
Focus thiết kế lại đạt số điểm 80.68, tăng 7.95 điểm so với mẫu xe cũ (2011). 2. Hyundai Accent 2012
Phiên bản Accent 2012 mang nhiều cải tiến tăng 7.78 điểm so với thế hệ cũ. Đây cũng là một trong số những chiếc xe được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu bởi nhiều nguồn. 3. Toyota Camry 2012
Camry đã là một chiếc xe hơi tốt, giờ đây nó còn tốt hơn nữa với những động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn và những đặc tính lái hấp dẫn hơn mà Camry 2012 đem lại cho người lái. Camry 2012 là một trong số những chiếc sedan cỡ trung được đánh giá cao nhất, Total Car Score cho nó 81.64 điểm, tăng lên 6.84 điểm so với năm ngoái. 4. Camry Hybrid 2012
Giống như các phiên bản chạy xăng của Camry thiết kế lại, Camry Hybrid 2012 có kiểu đáng khoẻ khoắn hơn và nội thất rộng rãi hơn. Thay đổi lớn nhất là ở hệ thống Hybrid Synergy Drive của Toyota đã được sửa đổi để cung cấp hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 30% so với thế hệ cũ. Các nhà phê bình cho biết họ thích sự chuyển tiếp liền mạch giữa hai chế độ chạy hybrid và xăng. Điểm số của xe là 85.59, tăng lên 6.77 điểm.5. Toyota Yaris 2012
Dù vẫn bị Consumer Reports chê là khó xử lý và nội thất đơn điệu, Yaris 2012 cũng là một trong số những chiếc xe được cải tiến mạnh mẽ nhất năm nay với điểm số nhảy lên 6.51 điểm, đạt 75.42 điểm. Về tổng thể, các nhà phê bình khen ngợi Yaris ở tính an toàn và độ tin cậy.6. Kia Sportage 2012
Trong số những chiếc xe SUV và Crossover loại nhỏ, Kia Sportage phiên bản thiết kế lại được nâng cấp khá nhiều đạt tổng số điểm là 79.45, tăng 5.33 điểm. Các nguồn đánh giá cũng nhất trí rằng động cơ tăng áp của Sportage và hệ thống treo thể thao ở phiên bản cao cấp là gói phụ kiện tuyệt vời, còn động cơ tiêu chuẩn của nó không có gì nổi bật.7. Cadillac SRX 2012
Các nhà phê bình đều nhất trí rằng động cơ mới 3.6 lít V6 của chiếc crossover hạng sang này đã được cải tiến triệt để so với hai loại động cơ dung tích nhỏ hơn mà nó thay thế. Họ cũng thích phong cách điển trai của SRX 2012, lái nhẹ nhàng hơn và xử lý chính xác. Điểm số của Cadillac SRX tăng lên 4.9 điểm đạt 83.01 điểm. Chiếc xe đã đạt được điểm số tốt nhất ở trong một phân khúc rất cạnh tranh.8. Honda CR-V 2012
CR-V là chiếc crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay có buồng lái yên tĩnh hơn, lái nhẹ nhàng hơn cùng với nhiều tính năng tiêu chuẩn mới cho năm 2012 gồm có Pandora internet radio, Bluetooth và camera quan sát hậu. Cơ chế gập ghế kiểu mới rất tiện lợi của nó cũng được đánh giá tốt bởi nhiều nhà phê bình. Điểm số của CR-V theo đánh giá bởi Total Car Score là 81.56, tăng lên 4.85 điểm so với phiên bản cũ và cao hơn 10 điểm so với mức trung bình của phân khúc SUV loại nhỏ.

Mấy cụ cứ chê Toy bảo thủ, nhưng như bài viết trên thì bảo thủ ở đâu? 3 trong 8 mẫu xe cải tiến nhiều nhất là của Toy. Còn cụ nào không thích thì đừng mua, chứ chê...vớ vẩn thì chả giải quyết được gì. Và cũng đừng so với H-K, vì Toyota là Toyota, H-K là H-K, khác hẳn nhau về hình thức và chất lượng, cũng như option.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top