Cụ làm nghiên cứu sinh à? Cụ dùng lời lẽ như báo chí ấy và rất là khoe ... kiến thức trong sách. Cụ giải thích giúp em Yếu tố Chất - Lượng - Lành em hiểu với. Cụ nghiên cứu giúp luôn TOY toàn cầu em với.
- Tại sao nó bán chạy ở Mỹ dù bị lỗi chân ga?
- Tại sao nó bán chạy ở Thái Lan?
- Tại sao nó bán chạy toàn cầu?
Em là Giáo sư hay là Hai lúa thì cũng vậy thôi, Nếu cụ muốn chiến đấu thì em sẵn sàng tiếp cụ.
Nhưng phải nhắc lại với cụ về tiêu đề bài viết: Tại sao Toy bán chạy ở VN? với em thì có một vài lý giải như vậy, có khi bán chạy ở đây nhưng ế ẩm chỗ khác vì mỗi thị trường có một đặc điểm riêng. Em chỉ có thể hiểu về thị trường VN, với thị trường Thái Lan, Mỹ, rộng hơn là Toàn cầu thì em chưa dám phát biểu. Cụ "thông thái" thì thể hiện cho thiên hạ mở rộng tầm mắt ạ.
Khái niệm "lành" nó là hệ quả của một thị trường méo mó không tuân theo quy luật nào cả. chính cái "lành" nó làm "giá trị cảm nhận" quá xa rời "giá trị sử dụng thực tế"
ở thị trường phát triển đúng nghĩa.
trong giai đoạn bùng nổ về số lượng là lúc người ta chỉ cần giải quyết những nhu cầu cơ bản (phương tiện đi lại, che mưa che nắng ...) thì mấy ai quan tâm đến "lành" ?
Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?