[Thảo luận] Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (Phần II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,873
Động cơ
962,092 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ồ, cái thớt này vẫn còn hon hót quá nhỉ. :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Toy không phải chất lượng nhất, không phải đẹp nhất, không phải đẳng cấp nhất nhưng đem lại "giá trị cảm nhận" gần như là nhất với đa số tại VN. Để có "giá trị cảm nhận" cao như vậy đầu tiên Toy phải là một sản phẩn có chất lượng, nhưng tại sao Nisan được đánh giá chất lượng cao hơn Toy lại không thể thành công? lý giải bởi sự thâm nhập thị trường sớm tạo nên yếu tố mang tính "tiềm thức" và mức độ phổ biến sản phẩm cao. mặt khác thị trường VN không tuân theo quy luật Lượng - chất rõ rệt, xét về tổng thể vẫn đang phát triển về lượng, yếu tố "lành" được đặt lên hàng đầu.

Toy giờ chất lượng không còn được như trước, mức độ bành trướng và thiếu tôn trọng thị trường VN khiến Toy mất điểm nghiêm trọng. "giá trị cảm nhận" đã không còn sát với "giá trị sử dụng" giống như những hãng xe Hàn quốc đã và đang làm được trong những năm gần đây, tạo nên một sự chuyển dịch mạnh mẽ.

Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
...Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
Là người tiêu dùng ai chả muốn thị trường đa dạng, càng nhiều nhà cung cấp, càng cạnh tranh càng nhiều lựa chọn, giá càng tốt... mà ngay cả nhìn đường phố cũng đẹp hơn!
Tuy vậy, đâu có phải chỉ ý muốn của người mua hay fans hay... mà cả của các hãng cạnh tranh khác. VW mua thêm các Cty khác choáng ngôi thứ nhất, nhưng còn những hãng khác nữa? Mong muốn mới chỉ 1 phần nhỏ để đạt, có cách đạt được một phần nữa và làm thực tế để đạt được thì còn nhiều việc phải làm lắm. Mà câu nói "Toy ngủ quên trên chiến thắng..." thì cũng chỉ thấy ở trên cái diễn đàn Ọp này thôi, chứ các con số thì thấy họ cũng vẫn đang "tỉnh", không ngồi im nhìn các đối thủ đâu (tiếng Việt cho dễ đọc): http://www.vietnamplus.vn/Home/So-luong-xe-oto-ban-ra-tai-My-tang-2-trong-thang-4/20125/138497.vnplus
Sản lượng xe của các hãng theo dự báo của HIS đến tận năm 2020 thì lại hơi khác một tý đấy (khổ là họ không đọc được tiếng Việt, không tham khảo được ý kiến Ọp nhà mình).
(cũng chẳng biết do vô-hữu tình, ngẫu nhiên hay cố ý mà mấy lần mua xe đều trùng với trào lưu chung của TG, cái tới cũng lại sẽ là VW!)
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,286
Động cơ
562,995 Mã lực
Toy không phải chất lượng nhất, không phải đẹp nhất, không phải đẳng cấp nhất nhưng đem lại "giá trị cảm nhận" gần như là nhất với đa số tại VN. Để có "giá trị cảm nhận" cao như vậy đầu tiên Toy phải là một sản phẩn có chất lượng, nhưng tại sao Nisan được đánh giá chất lượng cao hơn Toy lại không thể thành công? lý giải bởi sự thâm nhập thị trường sớm tạo nên yếu tố mang tính "tiềm thức" và mức độ phổ biến sản phẩm cao. mặt khác thị trường VN không tuân theo quy luật Lượng - chất rõ rệt, xét về tổng thể vẫn đang phát triển về lượng, yếu tố "lành" được đặt lên hàng đầu.

Toy giờ chất lượng không còn được như trước, mức độ bành trướng và thiếu tôn trọng thị trường VN khiến Toy mất điểm nghiêm trọng. "giá trị cảm nhận" đã không còn sát với "giá trị sử dụng" giống như những hãng xe Hàn quốc đã và đang làm được trong những năm gần đây, tạo nên một sự chuyển dịch mạnh mẽ.

Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
So với Nisan thì e ko biết, nhưng so với Hyundai thì Toy chắc chắn tốt hơn. Còn Toy ế ẩm hay không, em chả quan tâm!
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
858
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Toy không phải chất lượng nhất, không phải đẹp nhất, không phải đẳng cấp nhất nhưng đem lại "giá trị cảm nhận" gần như là nhất với đa số tại VN. Để có "giá trị cảm nhận" cao như vậy đầu tiên Toy phải là một sản phẩn có chất lượng, nhưng tại sao Nisan được đánh giá chất lượng cao hơn Toy lại không thể thành công? lý giải bởi sự thâm nhập thị trường sớm tạo nên yếu tố mang tính "tiềm thức" và mức độ phổ biến sản phẩm cao. mặt khác thị trường VN không tuân theo quy luật Lượng - chất rõ rệt, xét về tổng thể vẫn đang phát triển về lượng, yếu tố "lành" được đặt lên hàng đầu.

Toy giờ chất lượng không còn được như trước, mức độ bành trướng và thiếu tôn trọng thị trường VN khiến Toy mất điểm nghiêm trọng. "giá trị cảm nhận" đã không còn sát với "giá trị sử dụng" giống như những hãng xe Hàn quốc đã và đang làm được trong những năm gần đây, tạo nên một sự chuyển dịch mạnh mẽ.

Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
Cụ làm nghiên cứu sinh à? Cụ dùng lời lẽ như báo chí ấy và rất là khoe ... kiến thức trong sách. Cụ giải thích giúp em Yếu tố Chất - Lượng - Lành em hiểu với. Cụ nghiên cứu giúp luôn TOY toàn cầu em với.
- Tại sao nó bán chạy ở Mỹ dù bị lỗi chân ga?
- Tại sao nó bán chạy ở Thái Lan?
- Tại sao nó bán chạy toàn cầu?
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
....
Cá nhân em dự báo trong khoảng 5-10 năm nữa sẽ có một bài viết ở đây với tựa đề: Tại sao Toy ế ẩm ở VN?
Nhiều người cũng thích hay dự báo. Ví dụ các chuyên gia kinh tế về vàng hay chứng khoán chẳng hạn. Nếu đúng thì chắc đã giầu to, chứ không còn ngồi đó mà dự tiếp :))

Cụ làm nghiên cứu sinh à? Cụ dùng lời lẽ như báo chí ấy và rất là khoe ... kiến thức trong sách. Cụ giải thích giúp em Yếu tố Chất - Lượng - Lành em hiểu với. Cụ nghiên cứu giúp luôn TOY toàn cầu em với.
- Tại sao nó bán chạy ở Mỹ dù bị lỗi chân ga?
- Tại sao nó bán chạy ở Thái Lan?
- Tại sao nó bán chạy toàn cầu?
Đơn giản nhất là vì nhiều người thích sử dụng xe của nó hơn các xe của hãng khác :))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cụ làm nghiên cứu sinh à? Cụ dùng lời lẽ như báo chí ấy và rất là khoe ... kiến thức trong sách. Cụ giải thích giúp em Yếu tố Chất - Lượng - Lành em hiểu với. Cụ nghiên cứu giúp luôn TOY toàn cầu em với.
- Tại sao nó bán chạy ở Mỹ dù bị lỗi chân ga?
- Tại sao nó bán chạy ở Thái Lan?
- Tại sao nó bán chạy toàn cầu?
Em là Giáo sư hay là Hai lúa thì cũng vậy thôi, Nếu cụ muốn chiến đấu thì em sẵn sàng tiếp cụ.

Nhưng phải nhắc lại với cụ về tiêu đề bài viết: Tại sao Toy bán chạy ở VN? với em thì có một vài lý giải như vậy, có khi bán chạy ở đây nhưng ế ẩm chỗ khác vì mỗi thị trường có một đặc điểm riêng. Em chỉ có thể hiểu về thị trường VN, với thị trường Thái Lan, Mỹ, rộng hơn là Toàn cầu thì em chưa dám phát biểu. Cụ "thông thái" thì thể hiện cho thiên hạ mở rộng tầm mắt ạ.

Khái niệm "lành" nó là hệ quả của một thị trường méo mó không tuân theo quy luật nào cả. chính cái "lành" nó làm "giá trị cảm nhận" quá xa rời "giá trị sử dụng thực tế"

ở thị trường phát triển đúng nghĩa.
trong giai đoạn bùng nổ về số lượng là lúc người ta chỉ cần giải quyết những nhu cầu cơ bản (phương tiện đi lại, che mưa che nắng ...) thì mấy ai quan tâm đến "lành" ?
Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
2 năm vừa rồi chắc là cơ hội dễ dàng nhất để vượt Toy với sự cố chân ga ở Mỹ rồi hàng loạt cơ sở sx của họ bị tàn phá bởi động đất, sóng thần rồi lũ lụt ở Thái Lan...
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,905
Động cơ
527,610 Mã lực
Cụ làm nghiên cứu sinh à? Cụ dùng lời lẽ như báo chí ấy và rất là khoe ... kiến thức trong sách. Cụ giải thích giúp em Yếu tố Chất - Lượng - Lành em hiểu với. Cụ nghiên cứu giúp luôn TOY toàn cầu em với.
- Tại sao nó bán chạy ở Mỹ dù bị lỗi chân ga?
- Tại sao nó bán chạy ở Thái Lan?
- Tại sao nó bán chạy toàn cầu?
Rẻ (trừ VN) phù hợp với số đông người dùng!
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em là Giáo sư hay là Hai lúa thì cũng vậy thôi, Nếu cụ muốn chiến đấu thì em sẵn sàng tiếp cụ.

Nhưng phải nhắc lại với cụ về tiêu đề bài viết: Tại sao Toy bán chạy ở VN? với em thì có một vài lý giải như vậy, có khi bán chạy ở đây nhưng ế ẩm chỗ khác vì mỗi thị trường có một đặc điểm riêng. Em chỉ có thể hiểu về thị trường VN, với thị trường Thái Lan, Mỹ, rộng hơn là Toàn cầu thì em chưa dám phát biểu. Cụ "thông thái" thì thể hiện cho thiên hạ mở rộng tầm mắt ạ.

Khái niệm "lành" nó là hệ quả của một thị trường méo mó không tuân theo quy luật nào cả. chính cái "lành" nó làm "giá trị cảm nhận" quá xa rời "giá trị sử dụng thực tế"

ở thị trường phát triển đúng nghĩa.
trong giai đoạn bùng nổ về số lượng là lúc người ta chỉ cần giải quyết những nhu cầu cơ bản (phương tiện đi lại, che mưa che nắng ...) thì mấy ai quan tâm đến "lành" ?
Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?
Đọc bài của cụ làm anh em rối tinh lên vì có nhiều thuật ngữ để trong ngoặc kép. Bây giờ để anh em hiểu được thì trước hết cụ phải định nghĩa cho rõ ràng 3 khái niệm cơ bản mà cụ đã dùng: "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế". Cụ nói cho dễ hiểu thôi nhé.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,286
Động cơ
562,995 Mã lực
Đọc bài của cụ làm anh em rối tinh lên vì có nhiều thuật ngữ để trong ngoặc kép. Bây giờ để anh em hiểu được thì trước hết cụ phải định nghĩa cho rõ ràng 3 khái niệm cơ bản mà cụ đã dùng: "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế". Cụ nói cho dễ hiểu thôi nhé.
Cụ chuẩn, làm e cười rụng cả rốn!:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,286
Động cơ
562,995 Mã lực
...Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?
Đến lúc này chỉ còn xe Hàn, và GM-Matiz là bán chạy, mấy cái xe không an toàn, ít option lại kém tiếng như Lexus, Infinity, Acura vứt hết. cụ nhỉ?:))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài của cụ làm anh em rối tinh lên vì có nhiều thuật ngữ để trong ngoặc kép. Bây giờ để anh em hiểu được thì trước hết cụ phải định nghĩa cho rõ ràng 3 khái niệm cơ bản mà cụ đã dùng: "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế". Cụ nói cho dễ hiểu thôi nhé.
Em thấy mấy cái này nó cũng phổ thông mà :-/
Định nghĩa "lành" em không phải nói vì ai cũng hiểu nôm na, đôi khi coi đó là một điều tất yếu. Nhưng với em thì "lành" nó chỉ có ở VN, nó hình thành khi mà người ta quá khó khăn để được đáp ứng một nhu cầu tối thiểu nhất. Nếu bán một con Trâu mua được Oto thì "lành" nó không tồn tại.

"Giá trị cảm nhận" là giá trị mà người ta hình dung về sản phẩm, nó nằm trong tâm trí người mua. ví dụ đắt nhưng nghĩ chi phí vận hành rẻ nên cảm giác nó rẻ hơn.

"Giá trị sử dụng thực tế" giá trị mang lại thực tế, chi phí phải bỏ ra thực tế sau khi sử dụng.
 

legiangnam

Xe đạp
Biển số
OF-11337
Ngày cấp bằng
31/10/07
Số km
28
Động cơ
530,280 Mã lực
Mông lung quá :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đến lúc này chỉ còn xe Hàn, và GM-Matiz là bán chạy, mấy cái xe không an toàn, ít option lại kém tiếng như Lexus, Infinity, Acura vứt hết. cụ nhỉ?:))
Cụ cứ nhắm mắt nhắm mũi phát biểu bừa.
Những người quan tâm đến Lex, infi, acura có phải là để thỏa mãn nhu cầu tối thiểu? để cho nó "lành"?
ý em nói là ở cái giai đoạn này thì từ "lành" nó cũng không tồn tại, cụ có ý gì hay hơn cứ nói đừng nhắm mắt phát biểu lung tung trẻ kon nó cười cho vào mũi đấy ^:)^
 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,572
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x
Mình thấy Toyota bán chạy nhìn chung là vì xe Toyota có phụ tùng thay thế nhiều, tiết kiệm xăng máy cũng bền nữa thế nên dân mình mới chuộng hãng này như vậy
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
..Khái niệm "lành" nó là hệ quả của một thị trường méo mó không tuân theo quy luật nào cả. chính cái "lành" nó làm "giá trị cảm nhận" quá xa rời "giá trị sử dụng thực tế"

ở thị trường phát triển đúng nghĩa.
trong giai đoạn bùng nổ về số lượng là lúc người ta chỉ cần giải quyết những nhu cầu cơ bản (phương tiện đi lại, che mưa che nắng ...) thì mấy ai quan tâm đến "lành" ?
Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?
Tuy bác dùng nhiều ngôn từ mạnh, mang nhiều tính nghiên cứu học thuật để nguỵ biện cho cái quan điểm của mình, bóp méo và xuyên tạc sự thật nhưng phải nói thật là em còn thích bác hơn ối ông bên box Hàn hay vào đây tranh luận. Em nói rất thật đấy \:D/ Vì bác còn dám nói cái chính kiến thật của mình tuy là hùng biện để trao đổi, chứ không phải chả biết gì nhưng hay nghe hóng để khích bác như nhiều người khác :-?
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
858
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Em là Giáo sư hay là Hai lúa thì cũng vậy thôi, Nếu cụ muốn chiến đấu thì em sẵn sàng tiếp cụ.

Nhưng phải nhắc lại với cụ về tiêu đề bài viết: Tại sao Toy bán chạy ở VN? với em thì có một vài lý giải như vậy, có khi bán chạy ở đây nhưng ế ẩm chỗ khác vì mỗi thị trường có một đặc điểm riêng. Em chỉ có thể hiểu về thị trường VN, với thị trường Thái Lan, Mỹ, rộng hơn là Toàn cầu thì em chưa dám phát biểu. Cụ "thông thái" thì thể hiện cho thiên hạ mở rộng tầm mắt ạ.

Khái niệm "lành" nó là hệ quả của một thị trường méo mó không tuân theo quy luật nào cả. chính cái "lành" nó làm "giá trị cảm nhận" quá xa rời "giá trị sử dụng thực tế"

ở thị trường phát triển đúng nghĩa.
trong giai đoạn bùng nổ về số lượng là lúc người ta chỉ cần giải quyết những nhu cầu cơ bản (phương tiện đi lại, che mưa che nắng ...) thì mấy ai quan tâm đến "lành" ?
Khi những nhu cầu cơ bản được thỏa mãn, thị trường đi vào bão hòa thì yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu (an toàn, tiện nghi, đẳng cấp...) lúc này "lành" không biết để làm gì?
Em chả muốn đấu tranh hay đánh trâu gì với cụ cả. Cụ càng viết thì em càng cười.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
858
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Đọc bài của cụ làm anh em rối tinh lên vì có nhiều thuật ngữ để trong ngoặc kép. Bây giờ để anh em hiểu được thì trước hết cụ phải định nghĩa cho rõ ràng 3 khái niệm cơ bản mà cụ đã dùng: "lành", "giá trị cảm nhận", "giá trị sử dụng thực tế". Cụ nói cho dễ hiểu thôi nhé.
Cụ thông cảm. Sinh viên Marketing kiêm Báo chí tuyên truyền tập sự làm CEO cho 1 hãng nước hoa chuyên để trong xe hơi !!! Em gặp mấy người cũng nói thế :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top