[Funland] Tại sao xe Bus của Châu Âu không bán ở Việt Nam

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Em nhầm cái tuyến bus tuyệt vời ấy là tuyến 34, còn cái con bus ấy nó giống con bên dưới nè cụ. Nhìn dáng hoài cổ nhang nhác tàu điện ngày xưa. Nhìn bé và cũ mèm vậy nhưng chạy rất bon và êm.

con này Renault cụ nhé. con Mẹc khác cơ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Mấy xe 28, 14, 45... mới nhìn cũng đẹp.
Thế mà xe 07 chạy Nội Bài bộ mặt quốc gia mà xấu bẩn vãi. Đi thì ì ạch. Ghế đệm mút, da thì vừa bẩn vừa rách lòi cả mút. Cọc vịn, chân ghế mồ hôi nhiều nên gỉ hết. Giờ xe mới toàn nhựa với inox.
Biết là đấu thầu theo tuyến nhưng xấu quá thì bắt thay ngay. Chứ để khách quốc tệ xuống sân bay đi cái xe tệ nhất hệ thống.
Xe Nội Bài có 86 đi từ ga hà nội ngon mà chuẩn giờ phết đới, đi sân bay một mình em chưa bao giờ đi taxi. Không phải vì tiếc tiền mà vì lãng phí tài nguyên.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hình như luật bên ấy nó ko cho chạy 1 ngay 1000 cây đâu cụ, lais xe bên ấy nó tuân thủ luật lắm.
Em đã từng đi từ Leipzig Đức sang Venice's suốt cả 2 ngày trên con Bus Man, nó cứ chạy phà phà suốt ngày, suốt đêm vậy đó. Tất nhiên tài xế không được phép chạy quá 500km/ngày, nên nó phải đổi nhiều tài xế trên suốt chặng
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
thế bác chưa bao giờ ngồi lên tuyến Bus 22 , ngày xưa là Bác Cổ - Hà Đông hoặc chưa bao giờ bị nhồi nhét, móc túi vì chưa lên xe 32 Giáp Bát - Nhổn, 2 con merc đó bác
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế bác chưa bao giờ ngồi lên tuyến Bus 22 , ngày xưa là Bác Cổ - Hà Đông hoặc chưa bao giờ bị nhồi nhét, móc túi vì chưa lên xe 32 Giáp Bát - Nhổn, 2 con merc đó bác
Rất tiếc em lại chưa đi tuyến này cụ à
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Rất tiếc em lại chưa đi tuyến này cụ à
bây giờ thay bằng xe khác rồi, xưa em nhớ có 2 tuyến này với 07 Kim Mã - Nội Bài là merc xịn, chạy thi thoảng xả khói đen ngòm, nhưng đầm, khỏe, cỡ xe 32 thời những năm 2 nghìn linh mấy thì giờ cao điểm hơn trăm sinh viên là bình thường, vào ko cần bám và cũng ko có chỗ bám, nhấc 1 chân lên khó khăn lắm mới đặt lại xuống được, móc túi thì nhan nhản dọc tuyến
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,848
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở việt nam có con hyundai univer quá êm và ngon. Con đó e thấy cũng phải 5 tỏi mà cụ. Êm ru cụ ngồi thử chưa
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở việt nam có con hyundai univer quá êm và ngon. Con đó e thấy cũng phải 5 tỏi mà cụ. Êm ru cụ ngồi thử chưa
Cũng êm cụ à, nhưng tiếng máy nó vẫn phành phạch hê hê
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là hãng Bus quen thuộc của người Châu Âu
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Phải nói là đẹp thật
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Bọn tây nông ngâu bcm. Có vc đơn giản là triết khấu nhìu mà éo bít. Còn chất lượng cần bùi gì cao. Xe đểu thôi hằng năm còn bảo chì xửa chữa. Hết khấu hao vứt mua se mới
Khấu với khiết giề. Giờ xe bus đấu thầu tuyến. Nhà nước có mua xe đâu. Em đi xe bus nhiều nên biết. Tài xế với phụ xe lương thưởng cũng theo chuyến đấy.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Em đã từng đi từ Leipzig Đức sang Venice's suốt cả 2 ngày trên con Bus Man, nó cứ chạy phà phà suốt ngày, suốt đêm vậy đó. Tất nhiên tài xế không được phép chạy quá 500km/ngày, nên nó phải đổi nhiều tài xế trên suốt chặng
Trước em còn đi 1 cái xe của Đức không phải Mercedes mà nó còn khủng hơn MAN, đi thích cực. Theo em được biết thì mấy hãng xe to của Hàn không đủ điều kiện an toàn để chạy châu Âu thì phải. Cụ nào đi châu Âu để ý, cấm thấy thương hiệu xe Hàn chạy xe chở khách cỡ lớn nhé.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên đó ngoài Setra, Man còn có Volvo chạy cũng cực thích luôn. Công nhận xe coach chở khách thì em ko thấy xe Hàn thật.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Trước em còn đi 1 cái xe của Đức không phải Mercedes mà nó còn khủng hơn MAN, đi thích cực. Theo em được biết thì mấy hãng xe to của Hàn không đủ điều kiện an toàn để chạy châu Âu thì phải. Cụ nào đi châu Âu để ý, cấm thấy thương hiệu xe Hàn chạy xe chở khách cỡ lớn nhé.
Cụ chém thì cũng vừa phải thôi.
Có thể bên Châu Âu ko chuộng bus HQ nhưng cụ chém là ko đủ điều kiện an toàn thì khinh ngta quá. Cụ search lại xem, World cup 2006 ở đức chạy 1 dàn Hyundai Universe chở các đội tuyển đấy, ko đủ tiêu chuẩn an toàn mà bọn Đức nó cho chạy trên đất nó chắc.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,410
Động cơ
552,036 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Khấu với khiết giề. Giờ xe bus đấu thầu tuyến. Nhà nước có mua xe đâu. Em đi xe bus nhiều nên biết. Tài xế với phụ xe lương thưởng cũng theo chuyến đấy.

Bác không biết đâu. Trúng thầu tuyến xong coi như chui đầu vào bẫy chuột, không có ông cai đứng ra chủ nhiệm coi như cầm chắc sặc gạch.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,268 Mã lực
hình như luật bên ấy nó ko cho chạy 1 ngay 1000 cây đâu cụ, lais xe bên ấy nó tuân thủ luật lắm.
Thay nhau lái cụ ơi. Xe thì vẫn chạy chứ người thì nghỉ.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,976
Động cơ
502,595 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Khác biệt cơ bản là xe Bus du lịch đường dài của châu Âu và cả ở Mỹ, họ đều dùng phổ biến loại xe có 3 trục bánh, 2 trục sau xài bánh kép (tổng 10 bánh) có lẽ tiêu chuẩn xe bus đường dài khác với ở VN. Ở VN chỉ thấy dòng xe 2 trục bánh, trục sau bánh kép (tổng 6 bánh).
Ở mình giới hạn chiều dài xe bus đến 12,2m thì phải, e chưa thấy con nào dài hơn. Truyền thống hay nhập bus nguyên chiếc của bọn Hyundai/Daewoo và cũng chỉ toàn xe 45c, dài đến 12m thôi trog khi bên đó đag lưu hành loại 12,5m là mới nhất. Bên Tàu hay Châu Âu thì có thêm dòng 3 trục bánh, chiều dài 13,5-14,2m. Bên mình bây h xe khách, xe du lịch cứ phải theo form Univer của Hyundai thì dân mới thích cơ, các form khác, dù có Tây mấy đều k dc ưa chuộng :D .
Mẫu xe giường của Thaco dùng khug gầm và máy Tàu nhưng vẫn đóng theo form Univer, xét về chiều dài, nó dài nhất trog các xe thân liền đag chạy ở Vnam (12,2m):
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top