[Funland] Tại sao Vn không ai nhìn điểm mù?

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,046
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
102
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
ĐCM. Chuyển làn không nhìn điểm mù ăn đủ nhé cụ.
Cụ cào phím hơi ẩu là không ai nhìn điểm mù.
Cứ lái đi sẽ có nhiều kinh nghiệm
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,760
Động cơ
554,365 Mã lực
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
Thầy dạy lái của cụ bố láo. Thầy dạy em cách đây 10 năm đã nói đến và hướng dẫn rồi. Thầy chỉ dặn lúc lùi chuồng nhìn gương là đủ, vì lúc đó em nhìn bên lái không căn được mà phải thò đầu ra nhìn vạch.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mà thôi gì cụ, k còn trợ lực phanh thì chỉ có tác dụng khi dừng hẳn, chứ đang chạy có trớn mà mất trợ lực thì cụ đu cả người lên cái phanh chân và vít hay tay vào cái phanh tay cũng chả dừng được xe nhá cụ, không tin mai cụ chạy 40km/h về mo tắt máy nhảy người lên chân phanh xem có ăn thua gì k
Ý của cụ hay, hôm nào em phải thử phát cho biết! Cụ thử chưa hay mới chỉ nghe nói?
Xe ngày xưa phanh có trợ lực gì đâu mà vẫn ăn thế nhỉ? Hay ngày xưa nó ... hơn bây giờ?
Xe em trợ lực dầu, không nổ máy, tay em to vậy, vặn vô lăng không thấy xi nhê gì. đạp phanh cũng vậy :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vân ngoái đầu suốt. xe 7 chỗ của em có 2 điểm mù
1. Là Gương chiếu hậu không thể thấy được xe đang đi song song với mình nếu Cao tốc chỉ tíc tắc là ăn đủ
2. Điểm chết ở khung xe giữa kính trước và kính cửa điểm này hay gặp các xe máy, xe đạp, người đi bộ cũng chỉ trong tíc tắc
Thốn nhất là gặp mấy ông; Camry, bán tải tạt đầu vù phát
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Xe em trợ lực dầu, không nổ máy, tay em to vậy, vặn vô lăng không thấy xi nhê gì. đạp phanh cũng vậy :D
Ngày trước xe tải vô lăng cũng không có trợ lực họ vẫn vặn bình thường, chắc tay cụ chưa đủ to thôi.
À, mới cả oánh lái chết (khi xe đứng im) là hại xe lắm đấy, kể cả có trợ lực hay không trợ lực, cụ không nên thử đâu nhé!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ngày trước xe tải vô lăng cũng không có trợ lực họ vẫn vặn bình thường, chắc tay cụ chưa đủ to thôi.
À, mới cả oánh lái chết (khi xe đứng im) là hại xe lắm đấy, kể cả có trợ lực hay không trợ lực, cụ không nên thử đâu nhé!
Hại thôi, không phải hỏng phỏng cụ. Hại bao nhiêu % thì cũng chỉ nghe nói, theo kinh nghiệm, chưa có thống kê. Hệ thống lái, thấy toàn bằng sắt, đâu dễ hỏng vậy nhể cụ :P
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Ngày trước xe tải vô lăng cũng không có trợ lực họ vẫn vặn bình thường, chắc tay cụ chưa đủ to thôi.
À, mới cả oánh lái chết (khi xe đứng im) là hại xe lắm đấy, kể cả có trợ lực hay không trợ lực, cụ không nên thử đâu nhé!
Cơ cấu lái của xe không trợ lực và trợ lực nó khác nhau. Nguyên bản của xe k trợ lực lái vẫn ok dù hơi nặng, còn có trợ lực mà mấtt thì nó khác.
Cho dễ hiểu thì lấy ví dụ như này dù k chính xác: cửa kính cơ và cuẩ kính điện, ông kính điện bảo mất điện thì k lên xuống được kính, ông kính cơ bảo cần gì điện vẫn lên xuống được, có lên được bằng mắt :))
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Hại thôi, không phải hỏng phỏng cụ. Hại bao nhiêu % thì cũng chỉ nghe nói, theo kinh nghiệm, chưa có thống kê. Hệ thống lái, thấy toàn bằng sắt, đâu dễ hỏng vậy nhể cụ :P
Vâng, chỉ hại thôi, khó mà gãy cái gì ngay được, mời cụ cứ tiếp tục oánh lái chết! :))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Hại thôi, không phải hỏng phỏng cụ. Hại bao nhiêu % thì cũng chỉ nghe nói, theo kinh nghiệm, chưa có thống kê. Hệ thống lái, thấy toàn bằng sắt, đâu dễ hỏng vậy nhể cụ :P
Em toàn oánh lái chết chả thấy hỏng gì :)) hà nội xe đỗ cách nhau 10cm chả đánh lái chết thì đánh lái gì
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Sao lại không nhìn, cụ vớ vẩn rồi.
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
 

windowsme

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451656
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
578
Động cơ
212,070 Mã lực
Ở ta bắt buộc nhìn trái xem có grab lách ko, nhìn phải xem có ninja lead tạt đầu ko, nhìn trước xem có xe đạp điện bổ thẳng vào ko, nhìn sau xem có bố xe tải/bus nào tranh thủ vượt đèn vàng mấy giây cuối ko, nhìn dưới xem có ổ voi, ổ khủng long hay cống mất nắp ko, nhìn trên xem công trình đường sắt trên cao có cái gì dễ rơi ko.
môi trường tốt để rèn luyện cụ nhỉ
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, chỉ hại thôi, khó mà gãy cái gì ngay được, mời cụ cứ tiếp tục oánh lái chết! :))
Em thấy trên cáo xe thì 2 bộ phận quan trọng nhất đó là phanh và lái. Em nghĩ 2 cái này thuộc loại ít hỏng, tuy sử dụng rất nhiều. HN mà không đánh lái chết, em dự khó đi lắm :)
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cơ cấu lái của xe không trợ lực và trợ lực nó khác nhau. Nguyên bản của xe k trợ lực lái vẫn ok dù hơi nặng, còn có trợ lực mà mấtt thì nó khác.
Cho dễ hiểu thì lấy ví dụ như này dù k chính xác: cửa kính cơ và cuẩ kính điện, ông kính điện bảo mất điện thì k lên xuống được kính, ông kính cơ bảo cần gì điện vẫn lên xuống được, có lên được bằng mắt :))
Về cơ cấu của lái cơ và trợ lực, em cũng không rõ lắm, chỉ có điều xe trợ lực đang chạy mà chẳng may chết máy thì vẫn lái bình thường, nhà sản xuất chắc cũng phải tính đến trường hợp xe đang chạy chẳng may lăn quay ra chết cmn máy chứ, hết xăng chẳng hạn!
Thế còn cửa kính, cụ muốn so sánh thì phải tìm của kính điện cơ kết hợp mới chuẩn được! :))
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em thấy trên cáo xe thì 2 bộ phận quan trọng nhất đó là phanh và lái. Em nghĩ 2 cái này thuộc loại ít hỏng, tuy sử dụng rất nhiều. HN mà không đánh lái chết, em dự khó đi lắm :)
Vâng, em cũng có nói là nó hỏng ngay đâu, mời cụ cứ phát huy thôi! :))
Nhưng hại thì có đấy, tuy nhiên không tránh được thì vẫn phải làm, tránh được nên tránh!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng, em cũng có nói là nó hỏng ngay đâu, mời cụ cứ phát huy thôi! :))
Nhưng hại thì có đấy, tuy nhiên không tránh được thì vẫn phải làm, tránh được nên tránh!
Em dự 100% lái xe ở HN đều phải làm điều ấy :))
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
xe đi giật lùi vào mình, mình còn bị xử tội ko giữ khoảng cách an toàn cơ mà các cụ.
 

Xenium2016

Xe tải
Biển số
OF-445798
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
228
Động cơ
210,450 Mã lực
Tuổi
43
Nhiều Thầy dạy lái xe ở VN có khi còn chả biết điểm mù là gì ấy chứ!
 

anhduc8805

Xe buýt
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
558
Động cơ
485,522 Mã lực
Cụ nhầm, nói về đảo mắt loạn xạ, nhìn tứ phía thì Tây gọi VN bằng cụ. Vì Tây nó đi đúng luật chỉ cần quan sát chỗ cần, ví dụ bên Úc vào vòng xuyến chỉ nhìn gương phải để nhường, còn bên trái ng ta nhìn gương phải ng ta để nhường mình. Ở VN thì nhìn 4 phương tám hướng luôn. E lái xe cả Mỹ, Úc rồi, về cơ bản tuân thủ luật đi dễ hơn vì mọi lái xe đều tuân thủ luật. Ko phải tự nhiên mà ta sang tây lái đc chứ tây sang ta chịu luôn, lái như bên họ đâm là cái chắc. Ở ta lái xe phải sử dụng tất cả giác quan cần thiết chứ ko chỉ riêng mắt :D Đèn xanh cũng nhìn ngó đủ phía mới dám đi chứ ko như bên họ xanh là đạp lút ga luôn :D
cụ hơi bị nhầm ạ. Ở Việt Nam mà sử dụng tất cả các giác quan thì đúng rồi nhưng mắt thì hầu như 80% các lái xe sử dụng để nhìn thắng chứ ít khi nhìn trước ngó sau lắm nhé, nếu được như thế thì tai nạn không nhiều thế đâu. Nhất là lúc rẽ trái, phải cứ xi nhan không cần biết đằng sau thế nào cứ sang hoặc từ ngõ, đường nhỏ đi ra đường lớn cứ thế phi ra không cần quan sát
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
chấp nhận cái sai sẽ hình thành những thói quen sai, ...
1. nếu ở bên Thái, họ lái xe hơi song song với 1 phân cách rào tôn, bên đó có xe máy lưu thông.
Đến lối mở, họ ko cần quan tâm xe máy có thể sẽ rẽ ra hay ko, xe máy phải tự lo cho an toàn của mình
2. ở ta, trong tình huống tương tự, đi đến lối mở, cứ giảm tốc độ cái đã, nhỡ xe máy ko quan sát nổi hứng bất thình lình lao ra cho mát thì tai vạ
tâm lý, cứ đi đi nó phải tránh mình chứ vừa được ngầm hiểu vừa được nói ra mồm ...

với tốc độ cao, suy nghĩ trên là tự sát "tiêu biểu là xe cứu hỏa rẽ ngang vào cao tốc và tính đi ngược", "xe Innova lùi và định quay đầu đi trên cao tốc HN-TN"

còn phải tốn nhiều mạng, trước khi thông lệ đúng trong giao thông được hình thành ở nước ta.

cái tụt hậu nó còn thể hiện cả trong việc " lên cao tốc" nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top