Đi đường cao tốc bên Đức, chắc phải trên 120 km/h em thấy đầu chú lái xe quay tít mù, chóng cả mặt. Chắc bên đó lúc học lái xe nó dạy như vậy.
Nó ngày nào cũng luyện như vậy khi học lái . Và khi sát hạch , nó kiểm tra liên tục . Cao tốc Đức , ngoại trừ làn xe tải hay chạy trong cùng ( sát làn khẩn cấp ) . Còn hai , ba làn bên ngoài thì thường nó dọt từ 120 trở lên . Đặt biệt làn ngoài cùng sát dải phân cách thì mạnh thằng nào thằng đó chạy , thường là để vượt . Vượt xong , là nó lại dạt vào làn trong ngay . Các cụ tưởng tượng với tốc độ 160 trở lên , khi các cụ nhìn gương hậu hay gương bên , xe đằng sau tưởng xa , nhưng vèo một nhát là nó dọt qua mình . Vậy khi chuyển làn , các cụ không đá mắt qua vai , thì thằng dọt nó phang sườn các cụ tan tác chim muông ngay .
Ngoài ra vấn đề đá mắt qua vai , không chỉ đơn giản là cho tình huống chuyển làn . Vì theo nguyên tác , bao giờ xe đi thẳng cũng được quyền ưu tiên , bất kể đó là xe gì ( xe máy , xe đạp ...) . Vì thế khi tài xế chuyển làn hay rẽ , đều phải nhường xe đi thẳng . Và xe đi thẳng mà nó rơi vào điểm mù , mà tài xế rẽ hay chuyển làn va phải xe đi thẳng sẽ bị coi là cướp đường ( phạm luật ) . Tương tư khi lùi xe ra trong bãi đậu xe siêu thị cũng dễ dính người đi bộ ở điểm mù . Và trong bãi xe , thì người đi bộ là người được quyền ưu tiên .
Trong phố , thì thường là xe nó cũng được chạy tối đa 50 km/h , và thường đạt được tốc độ này . Phố chính của nó , thì hầu hết một chiều là có hai làn . Do đặc thù là làn sát hè thường có xe đậu , dừng trả hàng , người . Nên các xe phải đảo làn liên tục . Với tốc độ khoảng 50 km / h mà đảo làn không đá mắt qua vai thì rất dễ phang nhau . Nên nó bắt buột phải dạy và phải học để luyện thành thói quen là như vậy .
Ngoài lề tí . Ở VN , chỗ giao cắt , được phép rẽ trái , nhưng không có đèn với mũi tên rẽ trái . Đáng nhẽ ông rẽ trái phải nhường ông đi thẳng qua hết thì mới được rẽ . Đằng này ông rẽ trái cắt luôn đường ông đi thẳng , nên mới xảy ra xung đột giao thông , rồi dẫn đến tình trạng tất cả rúc đầu vào rọ . Đây chính là nguyên nhân chính gây tắc đường ở ngã tư hay giao cắt .