[Funland] Tại sao tàu sân bay không chòng chành các cụ nhỉ ?

velikikarol

Xe đạp
Biển số
OF-426993
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
11
Động cơ
216,400 Mã lực
Tuổi
44
Do nó to quá thôi các cụ ạ. Lượng giãn nước của nó lớn quá đấy thôi mà.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
À, cái này thì cụ có nhầm chút. Tàu hàng thì bơm ra bơm vô bù lại trọng lượng khi rỗng, ko chở hàng . Nhưng TSB thì không phải tàu chở hàng.

Phần khoang dằn dưới thân tàu có tài liệu ghi rằng nó được bơm 5 triệu gallon nước dằn, tầm 46.000 tấn nước nhằm hạ trọng tâm xuống dưới.

Tuy nhiên, cụ có ý đúng, việc bơm nước giữa các khoang chứa khong phải cho việc cân bằng tàu trong sóng gió. Bơm thế quái nào kịp. Nó chỉ dùng khi tàu bị sự cố thủng thân hay ăn đạn bị tràn nước làm mất cân bằng thôi.
Bọn này dở nhể! Muốn hạ trọng tâm xuống mà bơm nước thì mất nhiều không gian hĩu ích quá. Phải nhà cháu là nhà cháu chơi luôn 1 bè bê tông:D
Đùa tí, nhưng nhẽ nó to nặng quá, bảo trì bảo dưỡng vỏ là cực kỳ khó khăn. Nên nó buộc phải chơi bài ấy. Khi sửa chữa, nó bơm hết nước ra cho nhẹ đi, nổi phềnh rồi mới lên đốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Bọn này dở nhể! Muốn hạ trọng tâm xuống mà bơm nước thì mất nhiều không gian hĩu ích quá. Phải nhà cháu là nhà cháu chơi luôn 1 bè bê tông:D
Bê tông thì khi cần làm sao bơm qua bể khác được cụ? Cái xe lu cũng toàn bơm nước là vậy.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Bọn này dở nhể! Muốn hạ trọng tâm xuống mà bơm nước thì mất nhiều không gian hĩu ích quá. Phải nhà cháu là nhà cháu chơi luôn 1 bè bê tông:D
Nó vẫn phải đảm bảo linh hoạt nữa chứ cụ, chẳng hạn lúc oánh lộn thì tải trọng nó cũng thay đổi xoành xoạch. Rồi tình huống xấu bị em ngư lôi hay tên lả nào hỏi thăm thì hệ thống bơm cũng phải chạy tóe khói đấy. Bê tông là khóc nuôn :))
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Bê tông thì khi cần làm sao bơm qua bể khác được cụ? Cái xe lu cũng toàn bơm nước là vậy.
Cái xe lu chứa nước là để thi công cụ ạ!
Nó vẫn phải đảm bảo linh hoạt nữa chứ cụ, chẳng hạn lúc oánh lộn thì tải trọng nó cũng thay đổi xoành xoạch. Rồi tình huống xấu bị em ngư lôi hay tên lả nào hỏi thăm thì hệ thống bơm cũng phải chạy tóe khói đấy. Bê tông là khóc nuôn :))
Nhà cháu cũng nghĩ vậy, nhưng quan trọng hơn, có nhẽ nó làm vậy để dễ bề bảo dưỡng vỏ chứ làm gì mà thêm bớt tải trọng kinh thế:D
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Tàu sân bay thì cũng như các tàu mặt nước khác thôi cụ, to đến đâu gặp bão biển vẫn lắc như thường. Vì thế người ta làm vây giảm lắc cố định hoặc loại chủ động như vây cá, nếu tàu đòi hỏi độ ổn định hơn nữa họ dùng cân bằng chủ động bằng cách dịch chuyển các khối nặng bên trong tàu. Két dằn (ballast tank) chủ yếu để cân bằng tĩnh thôi các cụ chứ không cân bằng động đc đâu. Ngoài ra người ta chia khoang để đảm bảo tính chống chìm của tàu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
E thì chỉ chắc 1 điều, công nghệ j đi chăng nữa cũng chỉ chịu được 1 mức nhất định;))
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Cái tầu nó ổn định nà do tuyến hình, mớn nước, lượng giãn nước của nó. Trọng tâm đặt càng thấp thì nó càng ổn định. Các thùng ballas (nước dằn) chả có mấy tác dụng. Người ta tạo ra các thùng này cho tầu chở hàng. Nó được SX ra là để chở hàng, nên khi bốc dỡ hết hàng thì nó nổi phềnh lên, chân vịt, bánh lái nằm tất trên mặt nước. Để đi được thì nó phải bơm nước dằn vầu (khi bốc hàng lên thì nó bơm dần ra). Chính vì cái món nước dằn bơm vào bơm ra phì phạch suốt nên mới dẫn đến việc lây lan tảo độc từ những vùng biển rất xa nhau.
Cái tầu sân bay nó to và nặng thế, mớn nước tới 40m thì làm gì mà nó chả ổn định. Còn đáy chia lớp, chia ngăn độc lập đấy là để chống chìm, bơm nác đầy vào đó để toi à?
Mãi mới thấy có cụ nói đúng từ chuyên ngành, tàu này nó có đặc điểm nữa là phải luôn hoạt động ở quanh vị trí đường nước thiết kế chứ không lúc nổi lềnh phềnh, lúc chìm sâu hoắm như tàu hàng được.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
cụ nhấc cái đít tàu sân bay lên mà coi cái đối trọng của nó ngập dưới nước ý
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
em ko chuyên về thiết kế tàu nhưng em nghĩ có khi nguyên lý nó cũng đơn giản như thiết kế nhà cao tầng, tính toán dao động làm sao cho biên độ dao động của thân tàu nhỏ nhất có thể. Đơn vị thiết kế chắc chắn họ có những phần mềm phân tích dao động đặc biệt để tính toán cho tàu sân bay luôn luôn thăng bằng bất chấp mọi ngoại lực tác động của biển
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Nó có hệ thống con lắc ngược cụ ah
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,515
Động cơ
534,212 Mã lực
Vì nó full options Cụ ạ.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Tàu sân bay không tròng chành là do nó chỉ đi ra biển những ngày trời yên biển lặng thôi. Còn ngày giông bão nó nghỉ giải lao ạ.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Con quay hồi chuyển là tai mắt của hệ thống cân bằng cụ ạ. Máy tính, phần mềm là bộ não. Các máy bơm là mạch máu. Các bể dằn là tay chân. Còn chân vịt là cái.... dương vật.8-}
cụ trả lời làm em chết ngất - cái tàu sân bay đầu tiên em nhớ không lầm là nó có trước cái máy tính đục lỗ đấy cụ ui.:D:D
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Theo em câu hỏi này phải để cho mấy Cụ phi công lái mái bai Bà già vào cho ý kiến mới chuẩn cơm mẹ nấu ợ.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
E có xem dis lâu lắm rồi, diện tích tiếp xúc bề mặt lớn với cái múi đáy tàu nó rất sâu. Sóng tẹt cũng ko lật đc, trừ sóng thần thôi.
Sóng thần thấp tè và nó chỉ gây hại vào bờ thôi chứ cụ, chứ sóng thần ở ngoài khơi em đi thuyền thúng có khi lọt qua thoải mái
 

lqvinh

Xe hơi
Biển số
OF-85624
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
141
Động cơ
409,389 Mã lực
Hồi bé e đi suốt nhớ là cũng lắc ác phết mà nhỉ :D
 

Từ từ thôi

Xe buýt
Biển số
OF-426595
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
711
Động cơ
221,841 Mã lực
Cháu mới xem trên kênh discovery, nó giống như cách giải thích trong clip dưới đây :
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
cụ trả lời làm em chết ngất - cái tàu sân bay đầu tiên em nhớ không lầm là nó có trước cái máy tính đục lỗ đấy cụ ui.:D:D
À, em đang nói TSB hiện đại cụ ạ. TSB đời xưa thì mọi thứ thủ công thôi. Tình hình ở dưới khoang nhìn bằng mắt báo lên bằng miệng. Chỉ huy định lượng tình hình rồi tự quyết định, ra lệnh bằng mồm.

Hồi xưa thì khoái nhất thằng Nhật, hải quân của nó có truyền thống thông báo với hiệu lệnh cứ ngân nga như hát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top