[Funland] Tại sao tàu sân bay không chòng chành các cụ nhỉ ?

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
E có xem dis lâu lắm rồi, diện tích tiếp xúc bề mặt lớn với cái múi đáy tàu nó rất sâu. Sóng tẹt cũng ko lật đc, trừ sóng thần thôi.
Tất nhiên rồi lão, nhưng nó vẫn có cánh ổn định và bể dằn nhá :))
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
Tại sao tàu sân bay to và rộng như thế mà đi trên biển cứ im phăng phắc các cụ nhỉ ! Ý em là cái sân bay của nó ý. Em không hiểu là với công nghệ gì mà tàu đi lướt sóng giữa đại dương mênh mông, sóng gió ầm ầm mà không tròng chành các cụ nhỉ ?!
Em đi cái tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long chả có sóng gì cả mà nó chòng chành lên xuống kinh cả người ( Em ngồi trên cái xe Innova của Toy đi trên mặt đất mà nó cũng tròng chành nữa là!...hì hì). :D
Cụ dưới đã trả lời chính xác cho cụ,có điều cụ ý nói ngắn quá.Ứng dụng nguyên lý cũ thôi,ko cao siêu như các cụ tưởng đâu
Giống như tháp Đài Bắc 101 dùng con lắc để cân bằng chống nghiêng.
Các cụ cứ chịu khó xem dít cô le ve sẽ biết thêm nhiều thứ,nhiều khi ko nghĩ là nó lại đơn giản đến vậy
Nó ứng dụng con quay hồi chuyển để tàu luôn cân bằng. Các cụ cứ xem discovery là biết ngay
Em cũng xem,em nhớ là tiêu đề nó giống nick của cụ- Pho mát vô địch
Thế ặc nào sau đó em gg để xem lại mà tuyệt nhiên ko thấy :((
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Hệ thống cân bằng dưới đáy tầu nó kiểu như hệ thống chống động đất ở trên đỉnh tòa nhà của Nhật Bản ý! Trc e có xem thì kiểu như nó là 1 cái đối trọng
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Câu trả lời cho cụ chủ đây:
Dưới đây là tàu USS Ronald Reagan, khi nó lấy lại thăng bằng thì tất nhiên nó phải chòng chành thôi


Cụ ơi cái ảnh này là chụp lúc TSB nó lượn vòng ( kiểu cua đường vòng ý)...Nó mà nghiêng thế này thì máy bay hạ cánh thế nào được ạ. :D
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Em cũng nghiêng về cách giải thích của cụ. Trừ sóng thần ra, còn bất kỳ sóng gì ( bão táp đại dương) cũng không thể làm lật được tàu sân bay. Chắc chắn nó phải có hệ thống giữ thăng bằng. Chắc đây là bí quyết công nghệ quân sự nên chả ai biết các cụ nhỉ ? Nếu VN mà biết công nghệ này thì VN cũng SX tàu sân bay cạnh tranh bọn Tây thì nó chết à ?! :D
em nhớ là em được xem qua công đoạn hạ thủy, tầng đáy của tầu sân bay mẽo có 7 lớp chia làm nhiều ô nhỏ để tiếp nước cân bằng tự động tránh lật. nên trọng lượng của tàu khi trên cạn và dưới nước chênh nhau là rất lớn... nói chung là xem mới thấy nó khủng khiếp và giỏi
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực
nó siêu to, siêu nặng nên chòng chành rất ít.
và chắc nó phải có hệ thống cân bằng, tự điều chỉnh cân bằng điện tử hiện đại.
nó có hệ thống cân bằng điện tử giống anh TOY mới lắp cho thằng phò tu nơ đó
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Nó ứng dụng con quay hồi chuyển để tàu luôn cân bằng. Các cụ cứ xem discovery là biết ngay
Em cũng biết con quay hồi chuyển. Trước em cũng chơi con quay này vài lần. Nhưng chắc TSB nó không dùng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng đâu. :D
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Em cũng biết con quay hồi chuyển. Trước em cũng chơi con quay này vài lần. Nhưng chắc TSB nó không dùng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng đâu. :D
Con quay hồi chuyển là tai mắt của hệ thống cân bằng cụ ạ. Máy tính, phần mềm là bộ não. Các máy bơm là mạch máu. Các bể dằn là tay chân. Còn chân vịt là cái.... dương vật.8-}
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,540
Động cơ
374,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
Nó chòng chành ác, chả qua cụ ko biết đấy thôi :D
Thí dụ cái lá tre với cái xuồng trên cùng 1 mặt nước tĩnh chả hạn.
Hay là trái đất, nó tự quay quanh nó và bay theo quỹ đạo với tốc độ hẳn là nhanh lắm, thế mà e đứng trên nó e đéu chóng mặt nhể?? :))
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Cụ ví thế là không được, đang ngoáy nó xìu thì sao :P :))
Cụ đùa. Tinh hoàn là mấy động cơ hạt nhân, xìu thế quái nào?

Không có sức đẩy thì tàu dễ mất cân bằng lắm nhá. Thế nên em mới bảo chân vịt là cái dương vật. Đẩy kinh lắm nhé.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Nó có hệ thống cân bằng, như con lắc, khi tàu sang trái thì nó lắc sang phải và ngược lại.

Em đoán vậy thôi :D còn nhà cao 100 tầng có hệ con lắc như vậy nhé
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em chưa đc lên bao giờ cả lên nhường các cụ còn lại!
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Cái tầu nó ổn định nà do tuyến hình, mớn nước, lượng giãn nước của nó. Trọng tâm đặt càng thấp thì nó càng ổn định. Các thùng ballas (nước dằn) chả có mấy tác dụng. Người ta tạo ra các thùng này cho tầu chở hàng. Nó được SX ra là để chở hàng, nên khi bốc dỡ hết hàng thì nó nổi phềnh lên, chân vịt, bánh lái nằm tất trên mặt nước. Để đi được thì nó phải bơm nước dằn vầu (khi bốc hàng lên thì nó bơm dần ra). Chính vì cái món nước dằn bơm vào bơm ra phì phạch suốt nên mới dẫn đến việc lây lan tảo độc từ những vùng biển rất xa nhau.
Cái tầu sân bay nó to và nặng thế, mớn nước tới 40m thì làm gì mà nó chả ổn định. Còn đáy chia lớp, chia ngăn độc lập đấy là để chống chìm, bơm nác đầy vào đó để toi à?
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Cái tầu nó ổn định nà do tuyến hình, mớn nước, lượng giãn nước của nó. Trọng tâm đặt càng thấp thì nó càng ổn định. Các thùng ballas (nước dằn) chả có mấy tác dụng. Người ta tạo ra các thùng này cho tầu chở hàng. Nó được SX ra là để chở hàng, nên khi bốc dỡ hết hàng thì nó nổi phềnh lên, chân vịt, bánh lái nằm tất trên mặt nước. Để đi được thì nó phải bơm nước dằn vầu (khi bốc hàng lên thì nó bơm dần ra). Chính vì cái món nước dằn bơm vào bơm ra phì phạch suốt nên mới dẫn đến việc lây lan tảo độc từ những vùng biển rất xa nhau.
Cái tầu sân bay nó to và nặng thế, mớn nước tới 40m thì làm gì mà nó chả ổn định. Còn đáy chia lớp, chia ngăn độc lập đấy là để chống chìm, bơm nác đầy vào đó để toi à?
À, cái này thì cụ có nhầm chút. Tàu hàng thì bơm ra bơm vô bù lại trọng lượng khi rỗng, ko chở hàng . Nhưng TSB thì không phải tàu chở hàng.

Phần khoang dằn dưới thân tàu có tài liệu ghi rằng nó được bơm 5 triệu gallon nước dằn, tầm 46.000 tấn nước nhằm hạ trọng tâm xuống dưới.

Tuy nhiên, cụ có ý đúng, việc bơm nước giữa các khoang chứa khong phải cho việc cân bằng tàu trong sóng gió. Bơm thế quái nào kịp. Nó chỉ dùng khi tàu bị sự cố thủng thân hay ăn đạn bị tràn nước làm mất cân bằng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top