[Funland] Tại sao ngày xưa VN ko chọn nhận chuyển giao công nghệ luyện kim ngay mà lại làm cầu Thăng Long trc???

Amityfantasy

Xe hơi
Biển số
OF-728342
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
103
Động cơ
73,830 Mã lực
Tuổi
44
Theo em được biết là LX chưa bao giờ có ý định chuyển giao công nghệ luyện kim cho VN cho dù VN có xin xỏ ạ.
lý do : chúng ta chỉ là nc nông nghiệp , LX cần thực phẩm của chúng ta thôi
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Đến giờ em vẫn thắc mắc các cụ ah? Thời điểm 1978 VN và LX đã ký kết trở thành đồng minh thân cận, hợp tác toàn diệ . Vào thời đó LX vốn vận hành đúng theo chủ nghĩa vô sản, CNXH. Nên cứ là đồng minh thân cận là LX sẽ chuyển giao 1 phần công nghệ KHKT cho các nc đồng minh, trong đó bao gồm cả công nghệ luyện kim cao cấp.
1 công nghệ q.trong sống còn vậy nhưng em ko hiểu tại sao VN giai đoạn đó - dù h/toàn đc quyền lựa chọn - nhưng lại chọn tiếp tục xây cầu TL (chính vì muốn xây cho xong cái cầu này, ko muốn để dang dở nên việc chuyển giao bị hoãn lại vì ko đủ nhân lực). Và sau khi chưa kịp chuyển giao thì LX tan rã và VN cũng mất luôn cơ hội sở hữu 1 phần công nghệ luyện kim đỉnh cao của LX.
TT và Khựa là 1 trong những nc hưởng lợi lớn khi đc LX chuyển giao 1 phần công nghệ này. Và chỉ 1 phần thôi là đủ để Khựa tận dụng tốt vào việc gia công, sản xuất sau này của mình. TT thì làm vũ khí, tên lửa...
Nói chung chả hiểu VN giai đoạn đó nghĩ j luôn, có vẻ chúng ta đã chọn con cá thay vì đáng lẽ phải chọn cái cần câu.
Vấn đề là khi đó nguy cơ chiến tranh hiện ra rất rõ, và với một cái cầu Thăng Long thì việc cơ động lực lượng lớn quân đội, trong thời gian ngắn, bao gồm vũ khí hạng nặng như tăng, pháo cho thế trận phòng ngự, giải quyết được vấn đề bảo vệ đất nước. Cũng như bây giờ cụ đặt câu hỏi, tại sao phải đặt tổ máy của thủy điện Hòa Bình trong lòng núi? Làm tốn kém rất nhiều và có nhiều liệt sĩ đã hy sinh
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Cái thằng nó chết đói, sống bữa nào biết bữa đó. Thì cho nó 10 củ mà chạy grab.

Nhẽ bảo mày đi học tiến sỹ havard 7 năm đi à?
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Quá trình chuyển giao công nghệ bước đầu tiên bao giờ cũng là đào tạo cán bộ kỹ thuật, sau đó mới đến chuyển giao tài liệu, máy móc thiết bị, sơ đồ lắp đặt và các thành phần khác của công nghệ. Mỗi năm LX đào tạo cho VN gần 1000 sinh viên kỹ thuật và khoảng 500-600 thực tập sinh + nghiên cứu sinh kỹ thuật. LX đào tạo rất nhiều ngành kỹ thuật tiên tiến cho VN, kể cả ngành năng lượng nguyên tử cũng đã có hàng trăm cán bộ khoa học được đào tạo bài bản ở LX. Nhiều sinh viên thi đỗ điểm cao vào ĐHBK và ĐH Mỏ Địa chất cũng đã được sang LX học về luyện kim đen và luyện kim màu. Việt Nam khi ấy có thành lập 1 Bộ gọi là Bộ cơ khí luyện kim và cũng có kế hoạch phát triển mảng này. Nhưng sau LX bất ngờ sập nên nhiều kế hoạch bị bỏ dở, đám tốt nghiệp các ngành kỹ thuật ở LX về khó phát huy được hết, thậm chí nhiều người không có đất để ứng dụng kiến thức nên chuyển sang kinh doanh hoặc chuyển sang nghề khác. Nhiều người dân kinh doanh như Vượng, Vỹ, Sơn cá rán, Trương Gia Bình, Quang Massan… tốt nghiệp bằng đỏ ngành kỹ thuật ở LX. Hàng xóm em có 1 thằng di học ngành năng lượng nguyên tử về lại vào nhà nước làm ngành khí tượng thủy văn, giờ lên sếp ở Tổng cục khí tượng thủy văn
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Đến giờ em vẫn thắc mắc các cụ ah? Thời điểm 1978 VN và LX đã ký kết trở thành đồng minh thân cận, hợp tác toàn diệ . Vào thời đó LX vốn vận hành đúng theo chủ nghĩa vô sản, CNXH. Nên cứ là đồng minh thân cận là LX sẽ chuyển giao 1 phần công nghệ KHKT cho các nc đồng minh, trong đó bao gồm cả công nghệ luyện kim cao cấp.
1 công nghệ q.trong sống còn vậy nhưng em ko hiểu tại sao VN giai đoạn đó - dù h/toàn đc quyền lựa chọn - nhưng lại chọn tiếp tục xây cầu TL (chính vì muốn xây cho xong cái cầu này, ko muốn để dang dở nên việc chuyển giao bị hoãn lại vì ko đủ nhân lực). Và sau khi chưa kịp chuyển giao thì LX tan rã và VN cũng mất luôn cơ hội sở hữu 1 phần công nghệ luyện kim đỉnh cao của LX.
TT và Khựa là 1 trong những nc hưởng lợi lớn khi đc LX chuyển giao 1 phần công nghệ này. Và chỉ 1 phần thôi là đủ để Khựa tận dụng tốt vào việc gia công, sản xuất sau này của mình. TT thì làm vũ khí, tên lửa...
Nói chung chả hiểu VN giai đoạn đó nghĩ j luôn, có vẻ chúng ta đã chọn con cá thay vì đáng lẽ phải chọn cái cần câu.
Có ông tên là GÌ cùng được nhận đồng giải nobel hòa bình với kít xinh dơ thêm 1 mớ tiền mà kiêu éo thèm nhận kìa cụ
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Mình chọn nghèo nhưng bình yên nhá cụ :D
 

hungnt03

Xe tải
Biển số
OF-529177
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
312
Động cơ
174,240 Mã lực
Tuổi
32
Và giờ thì nó toàn mua gạo chịu của mình, tiền gạo mười mấy năm rồi không trả được. Em nghĩ cái gì cũng có 2 mặt của nó, chọn luyện kim trước chắc gì đã tốt hơn cái thuỷ điện hoà bình, hay lại thêm 1 cú đấm thép nữa vả vào mồm đại gia dân :D
Thuật luyện kim là bí mật cấp quốc giabcuar các nước cụ nhé. Nó là tiền đề cho các ngành công nghiệp nặng. Chính vì mình k có cái vẹo gì trong lĩnh vực này nên mới chọn cntt làm cốt phát triển
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,973
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36

gauhd1986

Xe điện
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
2,180
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
Quá trình chuyển giao công nghệ bước đầu tiên bao giờ cũng là đào tạo cán bộ kỹ thuật, sau đó mới đến chuyển giao tài liệu, máy móc thiết bị, sơ đồ lắp đặt và các thành phần khác của công nghệ. Mỗi năm LX đào tạo cho VN gần 1000 sinh viên kỹ thuật và khoảng 500-600 thực tập sinh + nghiên cứu sinh kỹ thuật. LX đào tạo rất nhiều ngành kỹ thuật tiên tiến cho VN, kể cả ngành năng lượng nguyên tử cũng đã có hàng trăm cán bộ khoa học được đào tạo bài bản ở LX. Nhiều sinh viên thi đỗ điểm cao vào ĐHBK và ĐH Mỏ Địa chất cũng đã được sang LX học về luyện kim đen và luyện kim màu. Việt Nam khi ấy có thành lập 1 Bộ gọi là Bộ cơ khí luyện kim và cũng có kế hoạch phát triển mảng này. Nhưng sau LX bất ngờ sập nên nhiều kế hoạch bị bỏ dở, đám tốt nghiệp các ngành kỹ thuật ở LX về khó phát huy được hết, thậm chí nhiều người không có đất để ứng dụng kiến thức nên chuyển sang kinh doanh hoặc chuyển sang nghề khác. Nhiều người dân kinh doanh như Vượng, Vỹ, Sơn cá rán, Trương Gia Bình, Quang Massan… tốt nghiệp bằng đỏ ngành kỹ thuật ở LX. Hàng xóm em có 1 thằng di học ngành năng lượng nguyên tử về lại vào nhà nước làm ngành khí tượng thủy văn, giờ lên sếp ở Tổng cục khí tượng thủy văn
Lx có nhà máy luyện thép ở magnitogost e đã từng được đi chiêm ngưỡng, nhìn qua giống nhà máy hạt nhân, đường cũng đầy bụi như Thái Nguyên. Công nghệ tiên tiến LX giấu kỹ hơn tàu khựa ấy chứ. Chẳng qua bị Mỹ cô lập lên k đọ đc với Mỹ, Nhật, Hàn,...
Cũng đang hóng xem bao giờ LX vào giải cứu cátlinh-HD Như đã làm vs cầu Thăng Long nhỉ?
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,164
Động cơ
127,459 Mã lực
Lx có nhà máy luyện thép ở magnitogost e đã từng được đi chiêm ngưỡng, nhìn qua giống nhà máy hạt nhân, đường cũng đầy bụi như Thái Nguyên. Công nghệ tiên tiến LX giấu kỹ hơn tàu khựa ấy chứ. Chẳng qua bị Mỹ cô lập lên k đọ đc với Mỹ, Nhật, Hàn,...
Cũng đang hóng xem bao giờ LX vào giải cứu cátlinh-HD Như đã làm vs cầu Thăng Long nhỉ?
Các cụ ngày xưa nói: Chết đã có LX. Ngẫm sai hay đúng vậy cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top