Tại sao Mondeo vẫn không qua mặt được Camry

Trạng thái
Thớt đang đóng

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Bác Es phân tích rất sâu đấy nhá chú Linh, Phò còn nhiều điểm yếu cần phải điều chỉnh thì ng TD VN mới quan tâm đến nhiều, ko như giờ thì bán đc ít quá, em đang đi Phò cụt mà đôi khi bị sự cố lặt vặt cũng bực mình lắm
Theo em nghĩ thì vấn đề chính tại thằng Mondeo nói riêng & Ford nói chung nó chế tạo cho thị trường của các nước phát triển như kiểu Châu Âu với Mỹ nên sẽ có nhiều đặc điểm phù hợp với thị trường bên đó, nhưng về VN thì những thứ đó lại có thể không phát huy tác dụng tại Việt Nam. Mà VN là một thị trường bé tý, đôi khi còn là đầu ra cho các máy móc lỗi thời, thành ra họ cũng chỉ quan tâm vừa phải thôi.
Ví dụ như ở bển chi phí nhân công lành nghề cực cao, tiền lương mỗi giờ mấy trăm Ô Ba Ma, thành ra nếu xe bị hỏng 1 thứ thay cả cụm mất 15 phút thì còn rẻ hơn nhiều so với thay 1 chi tiết nhỏ mất hẳn 2 giờ của thợ (mấy trăm $ tiền công thợ luôn ợ). Cái này ở VN mình ngược lại, thợ thay cả 2 tiếng đồng hồ boa cho bao 3 số cười phe phé rồi.
Cái này thuộc về định hướng phát triển tầm vĩ mô rồi, đến các lãnh đạo của Ford Việt Nam mình cũng còn chưa đủ tuổi để góp ý với bản hãng, nói gì đến các cụ sales.
Em bắt đầu đi xe Mondeo từ cuối năm 2003, đi đến đầu 2007 thì bán, sau đó đi Cam2.4 2003 được khoảng 2 tháng thì lại tậu Mondeo 2.5 và đi đến cuối 2009 thì lại bán và mua chú Mazda6. Em đi chú Mazda này được khoảng 5 tháng thì lại bán và lại mới quay về Mondeo 2.5 đời 2004 (Bây giờ nhìn lại mới thấy mình gắn bó với Mon khá nhiều, khoảng trên dưới 6 năm).
Hàng khủng! hàng khủng giờ mới xuất hiện đây.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ này lại được nghe nói rồi. Rất nhiều người toàn nghe nói thế này, nghe nói thế kia, xong là lên phán xanh rờn như đúng rồi.
Em lên đây nhiều nhưng chưa dám hầu chuyện các cụ vì nghĩ rằng toàn cụ nhiều kinh nghiệm, từng trải với các loại xe cộ lắm (thấy nhiều cụ phán như đinh đóng cột) nhưng qua ý kiến của một số cụ (mà lại toàn ý kiến nghe nói thế này, nghe nói thế kia) nên em thấy cần phải giơ tay phát biểu tý.
Em bắt đầu đi xe Mondeo từ cuối năm 2003, đi đến đầu 2007 thì bán, sau đó đi Cam2.4 2003 được khoảng 2 tháng thì lại tậu Mondeo 2.5 và đi đến cuối 2009 thì lại bán và mua chú Mazda6. Em đi chú Mazda này được khoảng 5 tháng thì lại bán và lại mới quay về Mondeo 2.5 đời 2004 (Bây giờ nhìn lại mới thấy mình gắn bó với Mon khá nhiều, khoảng trên dưới 6 năm).
- Về việc hay hỏng vặt: Trong ngần đấy thời gian chỉ có 3 lần: 1 lần động cơ bị nóng (không biết nói thế có phải không, hiện tượng là nước sôi sùng sục, đồng hồ báo quá vạch cân bằng), một lần đi xe cứ lên khoảng 70-80km/h thì bị lịm, một lần thấy khi khởi động và nổ máy có tiếng rít. Cả ba lần đấy đều vào hãng sử lý với kinh phí không quá 2tr/lần (lần đầu xe còn bảo hành nên không mất đồng nào), một lần xe tự dưng bị mất một bên đèn vào gara cạnh nhà thợ cắm cắm, xịt xịt khoảng 1 phút và mất 50k thì không tính. Đấy là thực tế, không biết các cụ khác thế nào, hay là số em may.
- Về việc ăn xăng : Thành phố trong khoảng 14,5 l đến 15 lít/100km (rất nhiều lần em đo cả bằng đồng hồ và cả bằng thực tế đổ xăng và tính km nữa). Mức tiêu thụ này không khác nhiều so với con Camry2.4 AT đời 2007 mà em được cơ quan phân để đi công tác, còn đường trường khẳng định luôn với cụ nào hay " nghe nói " là khoảng 10,5 lit/100km. Em dám cá luôn với cụ nào có ý kiến khác.
- Về việc bán lỗ : Cái này công nhận, nhưng cụ " nghe nói " không bằng cái Morning thì là cụ lại " nghe nói rồi ạ ....
Xin kể hầu cụ để cụ hiểu về Mon hơn ạ
Hehe Hảo thủ giờ mới lên tiếng, cụ vào chậm thế để nhiều cao thủ chưa đi Mon bao giờ cứ phán với nghe người ta nói này nói nọ, em chưa đi Mon nhiều nên cứ ngồi hóng hớt thấy cụ nói chuẩn quá .
@Luxus xe của anh bạn cụ còn nhã ý muốn bán với giá Matiz ko em mua .
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
709
Động cơ
482,065 Mã lực
phải đi xe mới biết rõ xe thế nào, cứ nghe chỗ này chỗ khác rồi phán như thật đúng là không hay.
 

apgroup

Xe tải
Biển số
OF-52314
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
293
Động cơ
456,190 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, HN
Nếu cứ xét theo tiêu đề topic thì em thấy còn 1 lý do khá quan trọng là trong tư tưởng người mình từ lâu gắn bó với Toy như là biểu tượng ấy.
Phần lớn những người mua xe tầm tiền này là những người đứng tuổi, nhu cầu và tư tưởng của họ không giống hầu hết giới trẻ bây giờ nên lựa chọn khác nhau là chuyện dễ hiểu. Sếp em chẳng hạn, từ PGĐ lên chức GĐ là bán ngay con Camry 2003 để mua con 2007 chứ chắc chắn chẳng đời nào đi mua Mondeo và chắc rất nhiều lãnh đạo các đơn vị khác cũng vậy. Bản thân xe của cơ quan em cũng toàn Toy, từ Ỉn, Altis, Previa ... chứ cũng chả có con ford nào vì nếu có đề xuất mua xe thì mua xe Nhật, Hàn sẽ dễ được cấp trên duyệt hơn... thế đấy ạ
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
em nghĩ các bác hãng ford nên gặp các bác của hãng Yamaha để có thêm kinh nghiệm!
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Mọi vấn đề đều xoay quanh khía cạnh kinh tế hết, vì sao toy bán dễ, bán chạy vì chi phí khấu hao cho 1 vòng đời xe (tạm tính ~40-60 vạn km) là rẻ nhất (tính cho thị trường vn) so với các hãng khác hiện có, mọi vấn đề nó đều ở mức tb khá không trội cái gì chính vì thế nó có chỗ đứng riêng và rộng (trên TG chứ kg riêng gì vịt ngan ta). Các bác nào mua xe khác hãng toy 1 là cá tính, 2 là dư dả, 3 là ít tiền 4 là rất rành về xe b-)
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
448
Động cơ
457,570 Mã lực
Cụ này lại được nghe nói rồi. Rất nhiều người toàn nghe nói thế này, nghe nói thế kia, xong là lên phán xanh rờn như đúng rồi.
Em lên đây nhiều nhưng chưa dám hầu chuyện các cụ vì nghĩ rằng toàn cụ nhiều kinh nghiệm, từng trải với các loại xe cộ lắm (thấy nhiều cụ phán như đinh đóng cột) nhưng qua ý kiến của một số cụ (mà lại toàn ý kiến nghe nói thế này, nghe nói thế kia) nên em thấy cần phải giơ tay phát biểu tý.
Em bắt đầu đi xe Mondeo từ cuối năm 2003, đi đến đầu 2007 thì bán, sau đó đi Cam2.4 2003 được khoảng 2 tháng thì lại tậu Mondeo 2.5 và đi đến cuối 2009 thì lại bán và mua chú Mazda6. Em đi chú Mazda này được khoảng 5 tháng thì lại bán và lại mới quay về Mondeo 2.5 đời 2004 (Bây giờ nhìn lại mới thấy mình gắn bó với Mon khá nhiều, khoảng trên dưới 6 năm).
- Về việc hay hỏng vặt: Trong ngần đấy thời gian chỉ có 3 lần: 1 lần động cơ bị nóng (không biết nói thế có phải không, hiện tượng là nước sôi sùng sục, đồng hồ báo quá vạch cân bằng), một lần đi xe cứ lên khoảng 70-80km/h thì bị lịm, một lần thấy khi khởi động và nổ máy có tiếng rít. Cả ba lần đấy đều vào hãng sử lý với kinh phí không quá 2tr/lần (lần đầu xe còn bảo hành nên không mất đồng nào), một lần xe tự dưng bị mất một bên đèn vào gara cạnh nhà thợ cắm cắm, xịt xịt khoảng 1 phút và mất 50k thì không tính. Đấy là thực tế, không biết các cụ khác thế nào, hay là số em may.
- Về việc ăn xăng : Thành phố trong khoảng 14,5 l đến 15 lít/100km (rất nhiều lần em đo cả bằng đồng hồ và cả bằng thực tế đổ xăng và tính km nữa). Mức tiêu thụ này không khác nhiều so với con Camry2.4 AT đời 2007 mà em được cơ quan phân để đi công tác, còn đường trường khẳng định luôn với cụ nào hay " nghe nói " là khoảng 10,5 lit/100km. Em dám cá luôn với cụ nào có ý kiến khác.
- Về việc bán lỗ : Cái này công nhận, nhưng cụ " nghe nói " không bằng cái Morning thì là cụ lại " nghe nói rồi ạ ....
Xin kể hầu cụ để cụ hiểu về Mon hơn ạ
Cụ đúng là Monger thật sự, bài viết rất chân thành
 

camapgia

Xe hơi
Biển số
OF-47750
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
109
Động cơ
460,990 Mã lực
Mọi vấn đề đều xoay quanh khía cạnh kinh tế hết, vì sao toy bán dễ, bán chạy vì chi phí khấu hao cho 1 vòng đời xe (tạm tính ~40-60 vạn km) là rẻ nhất (tính cho thị trường vn) so với các hãng khác hiện có, mọi vấn đề nó đều ở mức tb khá không trội cái gì chính vì thế nó có chỗ đứng riêng và rộng (trên TG chứ kg riêng gì vịt ngan ta). Các bác nào mua xe khác hãng toy 1 là cá tính, 2 là dư dả, 3 là ít tiền 4 là rất rành về xe b-)
Em mua Mon cũ vì lý do số 3
Cũng đc nhà bác Esp động viên là chẳng lỗ thêm nữa đâu, vì có thằng khác gánh lỗ hộ rồi
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Cái bài báo này đã phân tích đủ đâu, sao không đề cập đến những vấn đề như nó ăn xăng như uống nước, với người VN thì đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng để người ta mua xe. Nó lại không đủ sang để những người đủ giàu để không quan tâm đến vấn đề xăng dầu có thể mua, nếu mua xe sang người ta lại mua Mec hoặc BMW. Ngoại hình nó thì trông như cái hộp, kiểu chặt to kho mặn này chắc là người Mỹ thích hơn
cụ này chắc mới chỉ đc nghe nói chứ chưa đi Mondeo bao h ^:)^^:)^^:)^^:)^
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em mua Mon cũ vì lý do số 3
Cũng đc nhà bác Esp động viên là chẳng lỗ thêm nữa đâu, vì có thằng khác gánh lỗ hộ rồi
Mondeo đầu tiên em mua đầu năm 2005, đến cuối 2008 bán hòa vốn do mua bằng tiền Việt. Tính tiền USD thì mua gần 30k, bán 21,5k lỗ 8,5k trong 3 năm (xe em tham gia giải bơi lội mở rộng + màn hình bị thợ phang cờ lê vỡ nên mới lỗ thế nhá), suy ra mỗi năm tốn 2,8k mà còn được bơi thoải mái.
Mondeo thứ 2 em mua đầu năm 2009 giá 25,4k, giờ đã đi được 6,5 vạn km, em đoán nếu bán vẫn được gần 25k vì xe rất đẹp, nguyên bản, biển khủng mãi mãi lộc phát.
Em chưa thấy cái xe nào rẻ như thế.
 

Dammetatca4banh

Xe hơi
Biển số
OF-32481
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
178
Động cơ
480,490 Mã lực
Em bắt đầu đỡ sợ Mon sau khi đọc hết thớt này rồi ạ.

Một số bài rất hay ạ.

Có bác nào li dị Mon đời 2005 trở lại ko ạ?????????????????????
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Mondeo đầu tiên em mua đầu năm 2005, đến cuối 2008 bán hòa vốn do mua bằng tiền Việt. Tính tiền USD thì mua gần 30k, bán 21,5k lỗ 8,5k trong 3 năm (xe em tham gia giải bơi lội mở rộng + màn hình bị thợ phang cờ lê vỡ nên mới lỗ thế nhá), suy ra mỗi năm tốn 2,8k mà còn được bơi thoải mái.
Mondeo thứ 2 em mua đầu năm 2009 giá 25,4k, giờ đã đi được 6,5 vạn km, em đoán nếu bán vẫn được gần 25k vì xe rất đẹp, nguyên bản, biển khủng mãi mãi lộc phát.
Em chưa thấy cái xe nào rẻ như thế.
Đây chính là 1 lý do Mon không thể ăn được Cam. Phần lớn các ông muốn Mon đều chỉ muốn mua xe cũ, do giá nó đã quá rẻ, hay đã mất giá quá nhiều so với chất lượng còn lại. Không thấy ông nào bàn đến việc mua 1 cái Mon mới giá gần 50k, chỉ muốn bỏ ra 1 số tiền đủ để mua Vios để có Mondeo. Hic hic hic thế này thì Mondeo còn ế dài dài, và càng ngày các bác hâm mộ Mon càng phải đi những cái xe nát hơn :)) :)) :)) :)) :)).
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Đây chính là 1 lý do Mon không thể ăn được Cam. Phần lớn các ông muốn Mon đều chỉ muốn mua xe cũ, do giá nó đã quá rẻ, hay đã mất giá quá nhiều so với chất lượng còn lại. Không thấy ông nào bàn đến việc mua 1 cái Mon mới giá gần 50k, chỉ muốn bỏ ra 1 số tiền đủ để mua Vios để có Mondeo. Hic hic hic thế này thì Mondeo còn ế dài dài, và càng ngày các bác hâm mộ Mon càng phải đi những cái xe nát hơn :)) :)) :)) :)) :)).
Cái này không chỉ nói riêng cho Mondeo mà tất cả các xe của FORD đều được người Việt mình xác định như thế. Các cụ cứ nhìn giá bán lại của Escape, Mondeo, Focus và Everest thì sẽ thấy ngay là giá xe cũ chả rẻ chút nào.
Em bi giờ đang đi escape, tương lai cũng sẽ chỉ đổi sang đời mới hơn nhưng nếu bảo em mua mới tinh thì chắc em sẽ còn phải nghĩ chán đã.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Cái này không chỉ nói riêng cho Mondeo mà tất cả các xe của FORD đều được người Việt mình xác định như thế. Các cụ cứ nhìn giá bán lại của Escape, Mondeo, Focus và Everest thì sẽ thấy ngay là giá xe cũ chả rẻ chút nào.
Em bi giờ đang đi escape, tương lai cũng sẽ chỉ đổi sang đời mới hơn nhưng nếu bảo em mua mới tinh thì chắc em sẽ còn phải nghĩ chán đã.
Chuẩn, em rất khoái chạy xe Ford, nhưng em chỉ mua lại xe cũ chứ bảo em mua xe mới thì....^:)^
Còn cái chính sách giá như hiện nay thì Ford còn lâu mới tăng được doanh số.
 

Civic1.8AT

Xe hơi
Biển số
OF-38281
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
103
Động cơ
471,830 Mã lực
có gì đâu mà các cụ cứ bàn cãi :) căn bản là người Việt Nam làm gì cũng theo phong trào, lại đc mấy ông nông dân gặp thời bán được mảnh đất, thấy người ta đi camry nhiều thì cũng chỉ biết camry mà phệt, mắt thẩm mỹ có quái đâu mà nhòm đc đến mondeo.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dân trí sẽ tăng dần thôi mà, giống như bi giờ dân bắt đầu chán Toy đổi sang Kia, hay Hyundai rồi đấy. Phò nói gì thì nói vẫn có cái chất Mỹ trong đó, mạnh mẽ và phóng khoáng!
 

zoeller

Xe tải
Biển số
OF-43638
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
478
Động cơ
468,940 Mã lực
Cái bài báo này đã phân tích đủ đâu, sao không đề cập đến những vấn đề như nó ăn xăng như uống nước, với người VN thì đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng để người ta mua xe. Nó lại không đủ sang để những người đủ giàu để không quan tâm đến vấn đề xăng dầu có thể mua, nếu mua xe sang người ta lại mua Mec hoặc BMW. Ngoại hình nó thì trông như cái hộp, kiểu chặt to kho mặn này chắc là người Mỹ thích hơn
Đung là mới lái hoặc kỹ năng điều khiển xe chưa trơn tru thì nó ăn uống hơn xe khác thật. Bù lại thì nó cho người lái cái cảm giác máy V6. Thêm nữa lái nó mà ko làm cho nó "lên" được số 3 khi trong phố thì trả giá cho cái việc của mình. Còn nói chung nó bị ấn tượng ăn xăng vì nhiều người "truyền miệng" quá! Còn đường trường thì
Cam cùng thời chắc gì ăn ít hơn nó?!
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Đung là mới lái hoặc kỹ năng điều khiển xe chưa trơn tru thì nó ăn uống hơn xe khác thật. Bù lại thì nó cho người lái cái cảm giác máy V6. Thêm nữa lái nó mà ko làm cho nó "lên" được số 3 khi trong phố thì trả giá cho cái việc của mình. Còn nói chung nó bị ấn tượng ăn xăng vì nhiều người "truyền miệng" quá! Còn đường trường thì
Cam cùng thời chắc gì ăn ít hơn nó?!
Cụ có biện pháp gì đảm bảo xe đi trong phố đều ở số 3 không?? Em chạy Escape lúc thường không tắc thì dao động giữa số 2 và số 3 (số 2 là nhiều). Tắc thì số 1 còn đường vừa vừa thì phần lớn là số 2. Số 3 đi khó lắm cụ ạh, dưới 30km/h là nó nhấp nhổm xuống số 2 ngay.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Đung là mới lái hoặc kỹ năng điều khiển xe chưa trơn tru thì nó ăn uống hơn xe khác thật. Bù lại thì nó cho người lái cái cảm giác máy V6. Thêm nữa lái nó mà ko làm cho nó "lên" được số 3 khi trong phố thì trả giá cho cái việc của mình. Còn nói chung nó bị ấn tượng ăn xăng vì nhiều người "truyền miệng" quá! Còn đường trường thì
Cam cùng thời chắc gì ăn ít hơn nó?!
Đi ép số quá thế nó có hại xe không các cụ hay hãng nó recomend, vừa thấy cụ gì đi esc 3.0kêu thay hộp số mất 80tr đc 2 năm lại hỏng, hãi quá.
 

zoeller

Xe tải
Biển số
OF-43638
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
478
Động cơ
468,940 Mã lực
Cụ có biện pháp gì đảm bảo xe đi trong phố đều ở số 3 không?? Em chạy Escape lúc thường không tắc thì dao động giữa số 2 và số 3 (số 2 là nhiều). Tắc thì số 1 còn đường vừa vừa thì phần lớn là số 2. Số 3 đi khó lắm cụ ạh, dưới 30km/h là nó nhấp nhổm xuống số 2 ngay.
ồ cụ ơi, tất nhiên ko phải cứ xe lăn bánh trong phố thì là số 3. Tắc đường hay chậm quá thì chả nói. Em ko biết Ếch của cụ ra răng nhưng Mông của em khoảng 2000rpm là nó "nhẩy" số 3 nên em vọt lên đó được là em vọt. Còn khi đã lên 3 rồi mà vòng tua máy khoảng 1200 nó mới về 2. Nói chung nếu phán đoán được tình huông trên đường thì em thấy dễ chứ ko loằng ngoằng như nói trên đây đâu ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top