Tại sao Mondeo vẫn không qua mặt được Camry

Trạng thái
Thớt đang đóng

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em có mấy nhời bon chen với các cụ thế này :
Các bác nhớ cho em là ngày xưa (không lâu lắm, quãng 10 năm trước đây về trước) bà con VN mình hễ mua xe máy là Honda, đến nỗi người ta đã từng có thời lẫn khái niệm xe honda với xe máy. Yamaha bị cho là chóng hỏng, tốn xăng... sau khi đầu tư nghiên cứu thị trường và thay đổi kiểu dáng, làm marketing ầm ỹ kết hợp với giá tốt, ngày nay xe yamaha đã có thị phần chả kém honda mấy.

Tương tự như vậy tâm lý hễ ô tô là phải toyota, mà cứ giám đốc là phải camry, cũng đã ăn vào suy nghĩ của bà con nhà mình. Vì thế mondeo vượt xa camry ở châu âu, nhưng lại thua trên sân VN âu cũng là lẽ thường...

Tâm lý thị trường chắc chắn sẽ còn biến động không ngừng, mấy năm vừa qua chẳng là những năm đại thắng của xe hàn với Morning, Forte, Sonata, SantaFe đấy thôi.

Nhưng có điều phải nói thật là em cũng thích bà con cứ chê mondeo để em còn cửa mua xe hay mà rẻ :P Em đố bác nào mua được cái xe cũ tầm loanh quanh 25k mà ngon như mondeo apec đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

1. Vì cái thương hiệu:
Cá thì có "chim thu nhụ đé", gỗ thì có "đinh lim táu sến", xe ô tô thì "Nhất Merc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nis", chả có cái chữ Ford nào trong cái quan niệm về đẳng cấp xe hơi ấy cả. Thành ra đi Mondeo nó không... xoang bằng Camry.

2. Nghe nói Mondeo uống xăng như uống bia:
Ừ thì dân vẫn đồn thế nhưng toàn những người nghe nói đồn thế, đi Mondeo rồi mới té ngửa ra "hóa ra hok phải thế". Có điều nói Mondeo ko tốn xăng thì cũng chả ai tin.
Cần nói thêm là Mondeo đời 2003 tốn xăng hơn Mondeo 2005 nhá, cũng đỡ nhiều đấy.
Mà kể cả cứ cho là Mondeo tốn xăng đi nữa thì so sánh tiền xăng của Mondeo với lại Matiz ở mức độ chạy tẹt ga hàng ngày thì mỗi năm đi Mondeo tốn hơn Matiz khoảng 10 triệu tiền xăng, 5 năm mới tốn hơn 50 triệu. Trong khi đó để có một chiếc xe tiết kiệm xăng hơn thì hoặc là sẽ phải chấp nhận đi xe kém hơn vài phân khúc (Matiz, Kia Morning hay Vios, Altis chẳng hạn) hoặc là phải bỏ thêm 1 đến vài trăm triệu để mua được cái xe tiết kiệm xăng hơn. Biết thế nhưng giải thích không phải ai cũng hiểu.

3. Mondeo hay hỏng vặt hơn:
Cái này em công nhận, trong vòng 5 năm đầu sử dụng xe, hoặc dưới 10 vạn thì Mondeo hay hắt hơi xổ mũi hơi. Ngoài ra Mondeo cũng kén thợ hơn, sửa Mondeo mà gặp thợ vườn ko khéo nó chọc cho còn hỏng thêm vài thứ nữa. Đi Mondeo ở các tỉnh lẻ thì sửa chữa hơi khoai. Sau 5 năm hoặc trên 10 vạn rồi thì xe nào cũng khá cũ rồi nên ko cần phải so sánh nữa.
Tuy nhiên, nếu quen xe và chịu khó bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình, thêm chút hiểu biết sơ sơ về kỹ thuật nữa thì thấy Mondeo cũng lành.

4. Đồ thay thế của Mondeo đắt hơn:
Không hẳn thế, thậm chí rất nhiều đồ của Camry đắt hơn rất nhiều.
Ví dụ như: lọc gió của Mondeo rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng lọc gió của Altis thôi (em nghe đồn thế... hí hí). Hay pin chìa khóa của Mondeo 30k, của Camry hơn 300k/viên...
Vấn đề chính là đồ của Camry có thể thay thế được từng chi tiết một, hỏng đâu thay đấy. Trong khi đồ của Mondeo thì có rất nhiều thứ hỏng phải thay cả mảng nên chi phí thay thế cao. Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm & quen thợ của hãng thì sửa chữa lại khá rẻ do có rất nhiều thứ thợ biết cách sửa nhưng quy trình của hãng ko cho phép làm thế, còn quen thì họ sẽ sửa theo kiểu hiệu quả nhất cho mình.

5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương Đảng thì quy định cũng được mua cái xe loanh quanh Camry 3.0, giám đốc sở thì định mức tương đương cái Altis,... thế là quan chức Nhà nước gần như chỉ có lựa chọn duy nhất là Toyota. Ông nào đi xe khác dòng, không phải Toyota thì hầu như chắc chắn đồng chí ấy là một cán bộ cấp... chung chiêng, chả ra đâu vào đâu cả. Mới lại chả có lý do gì mà Nhà nước cho anh tiền đủ mua 1 chiếc Camry mà anh lại đi tiết kiệm 4 - 5k để đi Mondeo cả, tiền tiết kiệm đấy anh cũng chả ăn được, thế tại sao lại phải tiết kiệm?
Cứ thế cả nước có 160 uỷ viên TW thì phải có cỡ từng đấy cái xe Camry 3.0, có bao nhiêu Thứ trưởng & tương đương nữa thì phải có ít nhất là từng ấy cái Camry 2.4. Chưa kể các cán bộ chạy theo quan niệm phải đi Camry mới giống quan chức cấp cao nữa... Cứ thế mà đếm thì cũng biết là Camry bóp chết Mondeo rồi.

6. Xe Mondeo mất giá hơn:
Với ít nhất 5 lý do nêu trên thì đương nhiên là Mondeo chóng mất giá hơn Camry. Đi hơn 3 năm thì Mondeo mất giá đến 40% chứ chả chơi, trong khi Camry rất giữ giá. Với tốc độ mất giá nhanh thế này thì thực sự là ai mua Mondeo mới cũng phải cân nhắc. Riêng em thì em toàn mua Mondeo cũ nên có bao nhiêu phần lỗ tang thương nhất thì chủ trước hứng toàn bộ rồi, đến lượt em đi gần như chả lỗ nữa --> Cái nhược điểm giờ nó lại là ưu điểm đối với em... hehe...

7. Rất nhiều người quyết định mua xe không hiểu biết về xe hoặc không cảm nhận được sự khác nhau giữa các loại xe:
- Trong gia đình, người được quyền quyết định mua xe thường là người lớn tuổi hơn, và người lớn tuổi hơn có xu hướng thích xe Camry.
- Nhiều người thậm chí chả biết 2 cái xe Camry & Mondeo nó khác nhau thế nào nói gì đến đến phân biệt được xe nào đầm hơn, âm thanh nào hay hơn... nhất là các sếp ở cơ quan Nhà nước (em nói cơ quan Nhà nước nhá). Em chứng kiến có nhiều sếp chỉ biết mỗi vấn đề duy nhất là mình làm chức ấy phải được đi Camry, thế thôi. Mà các sếp ở cơ quan Nhà nước đi xe toàn ngồi ghế sau & mở đài FM nghe thời sự nên cảm giác lái, sunroof hay loa đài là cái gì chả được.
- Rất nhiều người Việt mình mới chỉ mua cái xe đầu tiên & ít khi được thử các xe khác nên cảm nhận về xe cộ nó cũng có phần hạn chế, thế nên họ cũng ít quan tâm đến các ưu điểm của Mondeo.
- . . .

Còn nhiều lý do lắm, nhưng thôi... dài quá rồi.
 

hoanglavie

Xe tải
Biển số
OF-38778
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
459
Động cơ
474,831 Mã lực
Cụ Es này ný nuận thuyết phục nhẩy. Em chưa lái Mondeo bao giờ, chỉ nghe đồn là rất thích, nghe cụ phân tích em càng thích thêm!
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
định viết vài chữ nhưng thấy nhà especen ở dưới, biết ngay là chả cần viết nữa

chuyện này cũ mèm rồi, rồi năm sau lại có bác vào hỏi tại sao Mondeo 2012 vẫn thua Camry...
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương Đảng thì quy định cũng được mua cái xe loanh quanh Camry 3.0, giám đốc sở thì định mức tương đương cái Altis,... thế là quan chức Nhà nước gần như chỉ có lựa chọn duy nhất là Toyota. Ông nào đi xe khác dòng, không phải Toyota thì hầu như chắc chắn đồng chí ấy là một cán bộ cấp... chung chiêng, chả ra đâu vào đâu cả. Mới lại chả có lý do gì mà Nhà nước cho anh tiền đủ mua 1 chiếc Camry mà anh lại đi tiết kiệm 4 - 5k để đi Mondeo cả, tiền tiết kiệm đấy anh cũng chả ăn được, thế tại sao lại phải tiết kiệm?
Cứ thế cả nước có 160 uỷ viên TW thì phải có cỡ từng đấy cái xe Camry 3.0, có bao nhiêu Thứ trưởng & tương đương nữa thì phải có ít nhất là từng ấy cái Camry 2.4. Chưa kể các cán bộ chạy theo quan niệm phải đi Camry mới giống quan chức cấp cao nữa... Cứ thế mà đếm thì cũng biết là Camry bóp chết Mondeo rồi.

Còn nhiều lý do lắm, nhưng thôi... dài quá rồi.
viết dài thế mà vẫn thiếu

cái này không phải là point #8, mà coi là #5b

ấy là các bác làm ăn bằng ngân sách cùng với mấy bác altis, camry như xây cầu, làm đường, xây trường học,... dù có xèng cũng chọn altis, camry cho nó "hòa đồng" ợ... nên nhiều bác biết chả khoái gì ngồi con camry, mẹc sướng hơn nhiều, nhưng vẫn cưỡi camry đi ký hợp đồng...
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Nói thật tranh cãi với những người chả biết e cũng nản lắm, liệu có nên nói??? mà nói rồi liệu người ta có tin. Nói chung là. Chán chả buồn nói
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Theo em thì cụ Especen thêm mấy lý do nữa:

- Toy đi cực lành, từ mới tới cũ, từ đi ít tới đi nhiều mà khâu bảo dưỡng không cần quá chú trọng. Mon đi thì phải rất chú ý tới quy trình bảo dưỡng.
- Toy đi đâu cũng dễ sửa, dễ mua đồ thay. Mon thì chỉ ở TP lớn mới sẵn đồ, sẵn thợ sửa thôi.
- Toy đi hơn 10 vạn vẫn không lo gì. Mon đi hơn 10 vạn km thì bán khó lém ý.
...
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
nội thất của Mon cần làm lại cho bắt mắt hơn, nhất là phần nhựa. nên thay cd 1 đĩa bằng DVD liền màn hình, bổ sung thêm cân bằng điện tử(ESP), giá bán niêm yết là 860tr( đã bao gồm VAT), với thay đổi trên các cụ sẽ mua Mon hay mua camry( với giá khoảng 960tr- đã gồm VAT)? ngoài ra cần thay đổi cách thức bán phụ tùng: những thứ có thể tách rời để bán lẻ sẽ tách ra bán để giảm giá thành( như gạt nc chẳng hạn...), niêm yết công khai giá bán phụ tùng tại các đại lý để người mua biết khi đến mua phụ tùng. (nếu em đc quyền quyết định thì em sẽ làm thế)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thấy ở châu Âu hiện tại Mondeo khá nhiều, Camry thì chả thấy đâu. Công nhận đi trên đường thì Mondeo nhìn đẹp ghê, hơn hẳn con Avensis vốn là đối thủ đến từ Toy. Tuy nhiên chính dân châu Âu cũng bảo xe Nhật bền nhá, hơn xe Mỹ. Còn thì họ cũng nói xe Đức là nhất, chọn Toy, Ford hay các hãng khác chẳng qua chỉ là rẻ hơn hoặc service tiện hơn (ở các nước ngoài Đức) mà thôi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
ĐÂY LÀ THÔNG TIN EM MỚI NHẬN ĐƯỢC:

Nếu Ford Focus mà giảm cho một nửa thế này thì hay! Mondeo nhiều tiền quá!

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm có mặt tại Việt Nam, một đợt khuyến mại siêu "khủng" được đưa ra cho riêng dòng xe cao cấp Ford Mondeo. Hỗ trợ 100.000.000 VNĐ/ 1 xe. giá từ 49.990 $ xuống còn 44.990 $. Số lượng có hạn. Hãy liên hệ ngay để ngay để tân dụng cơ hội này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chế Cương

Đi bộ
Biển số
OF-67868
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1
Động cơ
432,110 Mã lực
Các bác phân tích lý do nhiều rồi, còn suy nghĩ của em là:

1. Dân mình không ngu dại gì, nói cách khác là khôn chán (cái này thì tiền nhân và ngay cả các vị lãnh đạo nhà nước mình bây giờ cũng hay khoe với thế giới như thế);

2. Số lượng Ford Mon bán ra quá thảm so với Toyota Cam.

(1) + (2) => Ford và xe Ford có vấn đề. Vấn đề trong lãnh đạo, xe chưa ổn, làm thị trường chưa tốt, giá, dịch vụ sau bán hàng... Mà thôi, các bác cứ để bọn tư bản già đấy chúng nó tự đi mà tìm hiểu và giải quyết lấy, nếu không thì nó tự chết thôi.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
cho em hỏi câu này có vẻ hơi lạc đề ... nhưng cũng hơi dính dáng vào thương hiệu hay sao ý
Đợt vừa rồi em vào Sài Gòn ...
Không hiểu sao xe Hàn cực hiếm ở đây ... chẳng bù cho HN , thì thấy nhan nhản.
Có ông cậu của em làm ở 1 Ngân hàng lớn ,
hỏi em mua xe gì ? em bảo mua LAC nhập
Ông cau mày nói : bảo mua xe Nhật thì không mua , thiếu thì tao cho mượn ... vậy mà vẫn cố mà mua xe Hàn .
Thế là thế nào nhỉ ???
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Em thấy trong đó họ đã đánh đồng xe máy với Honda, không biết họ có đánh đồng ô tô với Toyota không? Em thấy INNOVA trong đó được ưa chuộng nhất! Nói vậy thôi, tư duy/cách suy nghĩ một nơi một khác. Như quê em thì nói đến ô tô là nói đến Toyota, mà phải là số tay, số tự động coi như "chơi trội"!
 

Mèo Phong Lưu

Xe hơi
Biển số
OF-43608
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
141
Động cơ
465,720 Mã lực
Các bác phân tích lý do nhiều rồi, còn suy nghĩ của em là:

1. Dân mình không ngu dại gì, nói cách khác là khôn chán (cái này thì tiền nhân và ngay cả các vị lãnh đạo nhà nước mình bây giờ cũng hay khoe với thế giới như thế);
Cái này thì em không tin. Cái khái niệm người Việt Nam khôn chẳng qua là tự sướng với nhau, chứ có khôn hơn được ai đâu. Mình như cái tỉnh lẻ của thế giới, khôn ngoan trí tuệ theo kiểu tỉnh lẻ, nông thôn thôi, chưa lên được tầm thành phố hay thủ đô.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,289 Mã lực
bản thân em thấy Mon rứt ổn, chỉ thấy không ổn cách PR cho Ford của cụ chủ thớt
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em xin lỗi các bác vì em làm sales cho F` thật nhưng cũng chịu, không biết giải thích thế nào cho ổn vụ này. Em..em nghĩ... chả có nhẽ ..đi mượn mấy ông Toy cái logo=))
Bác Es phân tích rất sâu đấy nhá chú Linh, Phò còn nhiều điểm yếu cần phải điều chỉnh thì ng TD VN mới quan tâm đến nhiều, ko như giờ thì bán đc ít quá, em đang đi Phò cụt mà đôi khi bị sự cố lặt vặt cũng bực mình lắm
 

road hog

Xe máy
Biển số
OF-63903
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
51
Động cơ
438,110 Mã lực
Mondeo không bán được theo tôi có những lý do sau đây:
1. Thị phần: Thị phần Toyota quá tốt do khi bắt đầu ô tô phát triển ở Việt nam, Toyota ăn theo việc chuộng hàng nhật của người tiêu dùng (mua tivi phải là SONY, xe máy phải là Honda...). đến nay, Toyota vẫn chiến ~25% thị phần (tính tất cả các dòng xe sản xuất trong nước, kể cả xe tải. Nếu tính chỉ dòng xe gia đình, xe nhập khẩu chắc phải cao hơn) trong khi Ford chỉ chiếm có khoảng 5%. Ngoài ra, Toyota cũng vào thị trường tương đối sớm so với các đối thủ khác, ngay cả với các hàng Nhật khác. Khi vào Việt nam, Toyota cũng đưa ra các dòng xe rất...lành, tiêu tốn nhiên liệu vừa phải, linh phụ kiện giá phù hợp trong khi Ford "áp" option các dòng xe nguyên bản bên Mỹ về nên mang tiếng từ đó (điển hình là Escape 3.0 với mức tiêu tốn nhiên liệu khoảng từ 18l~22l. Nhiều người đi khen dòng xe này khỏe, chắc, an toàn... chỉ trách mỗi "ăn" nhiên liệu.

2. Ngoại trừ dòng Laser, các dòng xe khác của Ford hay có hiện tượng hỏng vặt, đặc biệt là Mondeo trong khi linh phụ kiện của Ford là không phổ biến (chỉ tập trung vào các thành phố lớn). Trong một thời, Ford lại thực hiện chính sách không thay chi tiết linh kiện mà thay cả cụm linh kiện dẫn đến "mang tiếng" là linh kiện đắt ("quả này" cũng áp dụng nguyên si tiêu chuẩn của mấy chú Mẽo). May mà bây giờ đã sửa sai nhưng "tiếng ác" không thể xóa ngày một ngày hai được.
Việc linh kiện không phổ biến cũng ảnh hưởng đến việc mở rộng thị trường. Một xe toyota chạy trên đường mà bị hỏng có thể kéo vào bất cứ một gara nào để sửa chữa và thay linh phụ kiện. còn một chú Ford, "chẳng may chết" ở tỉnh thì chắc phải chờ vài ngày.

3. Tiêu tốn nhiên liệu cao: Tất nhiên là Ford có khung sườn nặng, tốt thì cũng tiêu tốn nhiên liệu cũng nhiều hơn nhưng tiêu tốn kiểu như escape 3.0 và mondeo 2.5 (18~22l) thì quả là quá cao. Dù đã cải tiến nhiều nhưng để lấy lại "danh tiếng" thì cũng phải mất thời gian dài. Bây giờ bảo một chú Escape 2.3 chỉ tiêu tốn khoảng 9~10 lít, mondeo là 11~13 lít cũng còn nhiều người không tin!?!

4. Mức thu nhập còn thấp: cách đây khoảng 10 năm mà có tiền mua xe máy, các bác chọn xe gì? chắc rất rất nhiều bác chọn Honda đi cho lành nhỉ?! vừa tiết kiệm, bán lại được giá. Giả sử bây giờ chưa đủ tiền mua ô tô mà đột nhiên có nhu cầu mua xe máy, các bác chọn xe gì? nhiều lắm. Yamaha cho ai thích cá tính, thích ngầu một chút. Suzuki không bền lắm nhưng được cái bốc nhanh-Cũng hay...Hay ai thích trông phủi hơn thì làm một con cào cào, thích đồ cổ một chút là mua một chú vespa cổ...Bây giờ mua Dream chắc chỉ có các cụ ở nhà nhỉ?! Tóm lại, dù vẫn phải đắn đo nhưng lúc đó, việc chọn xe không chỉ dừng lại ở giá cả mà chắc chắn sẽ nhiều người chọn theo sở thích, theo cá tính của mình khi mà thu nhập được nâng cao, cho phép có nhiều lựa chọn.
Bây giờ đủ tiền chọn xe máy nhưng vẫn phải suy nghĩ nhiều trước khi mua ô tô, em cứ mua một chú Toyota cho nó lành, bán lại được giá. Khi nào thu nhập cao hơn gấp 5, gấp 6 hiện tại, biết đâu em lại chọn Ford, chọn Mer?!?!

Chẳng biết nói vậy có đúng không?! Các bác góp ý nhé
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
434,263 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em nghĩ cái hinh thức xe là quan trọng, chưa nói đến tiêu chí khác. Mondeo đời đầu nhìn đẹp thế, thiết kế rất mượt mà. Đến chú này nhìn chán hẳn. mũi xe to vật (hầm hố kiểu xe Mỹ). Nội thất trông không đẹp
em đồng ý với kụ. Đời đầu em nó mượt hơn đời sau.

Vâng
Đuôi nhìn rất thô, lưới tản nhiệt nửa Audi nửa sport. Nội thất nghèo hơn cả đời 2005. em nhìn nản lun, được mỗi cái ăn cỏ ít hơn.(:|
 

tungmilan

Xe tăng
Biển số
OF-30836
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
1,325
Động cơ
490,657 Mã lực
Nơi ở
193 Đội Cấn
Website
www.sodastore.com
Đọc thớt này xong thấy các bác phân tích hay quá .. nhất là bác ES và bác Road .. e cũng đồng quan điểm vì đã nói đến oto thì ở VN dân ta vẫn chuộng Toy hơn .. chắc là vì .. dễ bán và ót bị mất giá :)
 

vietduc2005

Xe hơi
Biển số
OF-65289
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
132
Động cơ
437,170 Mã lực
Thưa bác, cái Mondeo của thằng bạn em đã từng mang sang bên GL thì được thợ nó trả giá còn ít tiền hơn cái xe Morning nó mua cho vợ nó đấy ạ - chính vì vậy nó mới đưa cho nhà con em gái nó sử dụng.

Mondeo đời cũ nó nổi tiếng là tốn xăng, hay hỏng vặt (đặc biệt là phần điện) thì chả phải bàn cãi - giống như Escape 3.0 là vua uống xăng vậy (hay là Escape 3.0 nó ăn uống cũng nhỏ nhẹ mà toàn mấy ông như tụi em hóng hớt, nghe nói thế ạ?)
Cụ này lại được nghe nói rồi. Rất nhiều người toàn nghe nói thế này, nghe nói thế kia, xong là lên phán xanh rờn như đúng rồi.
Em lên đây nhiều nhưng chưa dám hầu chuyện các cụ vì nghĩ rằng toàn cụ nhiều kinh nghiệm, từng trải với các loại xe cộ lắm (thấy nhiều cụ phán như đinh đóng cột) nhưng qua ý kiến của một số cụ (mà lại toàn ý kiến nghe nói thế này, nghe nói thế kia) nên em thấy cần phải giơ tay phát biểu tý.
Em bắt đầu đi xe Mondeo từ cuối năm 2003, đi đến đầu 2007 thì bán, sau đó đi Cam2.4 2003 được khoảng 2 tháng thì lại tậu Mondeo 2.5 và đi đến cuối 2009 thì lại bán và mua chú Mazda6. Em đi chú Mazda này được khoảng 5 tháng thì lại bán và lại mới quay về Mondeo 2.5 đời 2004 (Bây giờ nhìn lại mới thấy mình gắn bó với Mon khá nhiều, khoảng trên dưới 6 năm).
- Về việc hay hỏng vặt: Trong ngần đấy thời gian chỉ có 3 lần: 1 lần động cơ bị nóng (không biết nói thế có phải không, hiện tượng là nước sôi sùng sục, đồng hồ báo quá vạch cân bằng), một lần đi xe cứ lên khoảng 70-80km/h thì bị lịm, một lần thấy khi khởi động và nổ máy có tiếng rít. Cả ba lần đấy đều vào hãng sử lý với kinh phí không quá 2tr/lần (lần đầu xe còn bảo hành nên không mất đồng nào), một lần xe tự dưng bị mất một bên đèn vào gara cạnh nhà thợ cắm cắm, xịt xịt khoảng 1 phút và mất 50k thì không tính. Đấy là thực tế, không biết các cụ khác thế nào, hay là số em may.
- Về việc ăn xăng : Thành phố trong khoảng 14,5 l đến 15 lít/100km (rất nhiều lần em đo cả bằng đồng hồ và cả bằng thực tế đổ xăng và tính km nữa). Mức tiêu thụ này không khác nhiều so với con Camry2.4 AT đời 2007 mà em được cơ quan phân để đi công tác, còn đường trường khẳng định luôn với cụ nào hay " nghe nói " là khoảng 10,5 lit/100km. Em dám cá luôn với cụ nào có ý kiến khác.
- Về việc bán lỗ : Cái này công nhận, nhưng cụ " nghe nói " không bằng cái Morning thì là cụ lại " nghe nói rồi ạ ....
Xin kể hầu cụ để cụ hiểu về Mon hơn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top