[Funland] Tại sao kinh tế Nhật luôn trên cơ Đức.

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Bán Việt Nam Airlines cho Air France, PVN cho Total, EVN mà bán nhà máy phát điện cho Đức, Pháp, Mỹ lại chẳng quá tốt.
Bán cho trung quốc thì không ai vỗ tay vì lý do ai cũng biết.
Tiệp nó cũng sát nách Đức cũng bị Đức xâm lược mãi đấy thôi!
 

mrzin91

Xe hơi
Biển số
OF-379153
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
100
Động cơ
245,710 Mã lực
Tuổi
33
Nhật nó làm việc chăm
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
845
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Op
Mình cũng đã nói là không đủ dữ kiện để đánh giá việc chính phủ Séc làm vậy là đúng hay sai mà.
Mình chỉ nói nếu chính phủ nhất quyết bảo hộ thì nó vẫn sống và có thể phát triển tốt.
Vậy sao Opel Mỹ nó lại không cho phép bán cho Nga ,Tàu???
Vậy tại sao Hàn, Ấn ...vẫn nhất quyết làm cho bằng được otto???
Giờ trong EU thì rõ những thằng Đông Âu gia nhập EU mà vẫn bảo hộ được những ngành công nghiệp cơ bản thì vẫn ổn hơn mấy thằng bán sạch bách.
Bọn bán sạch bách thì chỉ còn sang Tây Âu làm thuê chứ sản xuất trong nước thì tạch hẵn.
Opel cụ tưởng nó làng nhàng như skoda à , nó từng 1 thời là đối thủ chính của VW đấy, chứ còn như skoda cổ lỗ sỹ ma nó mua à , VW nó đầu tư công nghệ của nó vào Skoda từ mẫu mã đến động cơ , chỉ có cái tên skoda là giữ lại thôi, Lẽ dĩ nhiên Tàu với Nga thấy giá rẻ đòi mua Opel để ăn cắp công nghệ , phương Tây nó ko bán cho là đúng rồi , ai đi tin mấy ông ma mãnh đấy .
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,633
Động cơ
318,876 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Với tư cách là người Vn cụ sẽ nghĩ thế nào nếu bây giờ Vn bán EVN, PVN, Vietnam Airline ...cho các tập đoàn của Trung Quốc??
So sánh của cụ không cùng hệ quy chiếu nên em không trả lời rõ ràng được bởi những lý do sau:

- Chính phủ Đức không giống Trung Quốc và CH Séc cũng không giống Việt Nam.

- Đầu tư của Đức vào Séc cũng không giống Trung Quốc vào Việt Nam, cũng như quan điểm của người dân Séc với người nước ngoài không giống người Việt Nam.

- Bản thân giữa người Séc cư xử với nhau cũng khác với người Việt mình. Em đơn cử như thế này: hôm qua thứ 6, cạnh tiệm của em là Bar club. Em có qua đó ngồi uống bia, tất nhiên là mới chỉ được phép ngồi ngoài trời và trước 22h. Ở bàn bên cạnh có mấy thanh niên Tây ngồi uống ở hai bàn khác nhau. Được một lát thì có hai thanh niên của hai nhóm đó to tiếng, rồi gây sự với nhau.Hai thằng đó sau đấy đứng dậy đi ra bãi cỏ bên kia đường tẩn nhau, được một lúc thì một đứa đo ván, nên thằng kia dừng lại. Sau cả hai thằng cùng quay về quầy bar và ngồi uống tiếp với tụi bạn như không hề xảy ra chuyện gì. Được một lát thì cảnh sát tới phạt mỗi thằng 500,- Kč (khoảng 500 ngàn VND) vì tội gây rối công cộng. Có ai đó đã gọi điện báo cảnh sát khi thấy việc này. Tại sao em lại kể chuyện này ở đây bởi em thấy nó có phần liên quan tới quan điểm của người dân Séc đối với xã hội của họ. Điều đó cũng ảnh hưởng phần nào tới việc nước ngoài nhảy vào mua lại các ngành công nghiệp mũi nhọn của Séc, hay tại sao họ lại công nhận dân tộc Việt Nam là dân tộc thiểu số của Séc.

Để phân tích câu hỏi của cụ thì sẽ phải giải thích rất nhiều khía cạnh, nhưng em nghĩ bản chất người Séc nó như vậy rồi, không thích chiến tranh cũng như từng bị các nước coi là hèn kém. Thậm chí em cũng gặp khá nhiều người Việt Nam coi thường dân tộc Séc sau khi biết được lịch sử Séc từng đầu hàng Đức cũng như đầu hàng Liên Xô trong quá khứ. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì em thấy dân Séc họ cũng vẫn có tinh thần dân tộc, dù Đức có thể mua được nhiều công ty hàng đầu của Séc, vậy mà dân Séc vẫn thấy bình thường và sẵn sàng làm việc cho các ông chủ người nước ngoài. Tất nhiên đây cũng chỉ là quan điểm và cảm nhận của em khi sống ở bên này một thời gian dài. Tương lai cũng không thể biết nền kinh tế 10 triệu dân của Séc có phát triển thêm không, nhưng chắc chắn là dân Séc họ cũng biết phải làm sao để tốt hơn cho các thế hệ sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Op

Opel cụ tưởng nó làng nhàng như skoda à , nó từng 1 thời là đối thủ chính của VW đấy, chứ còn như skoda cổ lỗ sỹ ma nó mua à , VW nó đầu tư công nghệ của nó vào Skoda từ mẫu mã đến động cơ , chỉ có cái tên skoda là giữ lại thôi, Lẽ dĩ nhiên Tàu với Nga thấy giá rẻ đòi mua Opel để ăn cắp công nghệ , phương Tây nó ko bán cho là đúng rồi , ai đi tin mấy ông ma mãnh đấy .
Thế tại sao Pháp nó list ra 1 danh sách các công ty không được phép bán cho nước ngoài dù là nước nào???
Tiệp đâu chỉ bán mỗi Skoda?? Liên quan tới an ninh quôc gia như năng lượng , điện lực, viễn thông , lương thực nó bán tất! Phải chăng vì lúc đó bấn quá??
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
845
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Thế tại sao Pháp nó list ra 1 danh sách các công ty không được phép bán cho nước ngoài dù là nước nào???
Tiệp đâu chỉ bán mỗi Skoda?? Liên quan tới an ninh quôc gia như năng lượng , điện lực, viễn thông , lương thực nó bán tất! Phải chăng vì lúc đó bấn quá??
Tiệp tuổi gì mà so với Pháp hả cụ , cụ nâng tầm Tiệp lên cao quá rồi đó , cụ sống ở Tiệp chưa ? cụ biết Pháp công nghiệp, hàng không ... nó tầm cỡ nào ko ? tàu ngầm , tàu sân bay , tiêm kích... toàn tầm cỡ hàng đầu thế giới !! cụ đi thử tàu cao tốc TGV của nó chưa ? những thằng cỡ Pháp , Nhật , Đức , Mỹ .... mới cần bảo vệ an ninh quốc gia, bí mật công nghệ... chứ thằng Tiệp , Balan , Rumani có cái công nghiệp tiên tiến mẹ gì mà cần bảo vệ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Bán Việt Nam Airlines cho Air France, PVN cho Total, EVN mà bán nhà máy phát điện cho Đức, Pháp, Mỹ lại chẳng quá tốt.
Bán cho trung quốc thì không ai vỗ tay vì lý do ai cũng biết.
Ở 1 thị trường tự do thì TQ hay Trâu Âu cứ ai có tiền là ng đó có quyền mua
Cụ nghĩ sao khi ngay cả Daimler còn bị Geely mua lại, giờ các nhà đầu tư có khả năng mở các cty ở thiên đường thuế và tạo ra dây rợ phức tạp tới mức khó có thể phát hiện.
Nói chung kinh tế cứ phải tự lực tự cừng, mang dâng cho bọn Tư bẩn thì có bài học các nc châu phi đâu xa, mọi thứ vẫn nát như tương.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Tiệp tuổi gì mà so với Pháp hả cụ , cụ nâng tầm Tiệp lên cao quá rồi đó , cụ sống ở Tiệp chưa ?
Mình nghĩ không phải là nâng tầm Tiệp!
Nhưng không nghĩ là Tiệp nó lại yếu đuối như vậy!
Ba Lan vào EU nó cũng đặt điều kiện chứ đâu dễ dãi buông xuôi như Tiệp vậy!
 

Jackul

Xe tải
Biển số
OF-25498
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
293
Động cơ
491,771 Mã lực
Đồng hồ Đức so với Nhật thì ôi thôi. Nhật chả có cửa gì.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
845
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Mình nghĩ không phải là nâng tầm Tiệp!
Nhưng không nghĩ là Tiệp nó lại yếu đuối như vậy!
Ba Lan vào EU nó cũng đặt điều kiện chứ đâu dễ dãi buông xuôi như Tiệp vậy!
Để em liệt kê cụ nghe ngày xưa du học sinh,lao động qua Tiệp thường hay cố mua xe may babetta, xe đạp favorit, đồ pha lê Bohemia , hạt thuỷ tinh ...nhiều tiền nữa thì xe máy phân khối lớn Jawa và súng hơi nữa . Công nghiệp nặng Tiệp Khắc có xe skoda , xe tải Tatra , tàu điện ( ngành này em theo học ) và luyện thép ... cụ xem thử mấy ngành này có đú nổi với Đức , Pháp , Hà Lan ... ko ? còn không trải thảm mời chào nó vào đầu tư và chuyển giao công nghệ cho !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
So sánh của cụ không cùng hệ quy chiếu nên em không trả lời rõ ràng được bởi những lý do sau:

- Chính phủ Đức không giống Trung Quốc và CH Séc cũng không giống Việt Nam.

- Đầu tư của Đức vào Séc cũng không giống Trung Quốc vào Việt Nam, cũng như quan điểm của người dân Séc với người nước ngoài không giống người Việt Nam.

- Bản thân giữa người Séc cư xử với nhau cũng khác với người Việt mình. Em đơn cử như thế này: hôm qua thứ 6, cạnh tiệm của em là Bar club. Em có qua đó ngồi uống bia, tất nhiên là mới chỉ được phép ngồi ngoài trời và trước 22h. Ở bàn bên cạnh có mấy thanh niên Tây ngồi uống ở hai bàn khác nhau. Được một lát thì có hai thanh niên của hai nhóm đó to tiếng, rồi gây sự với nhau.Hai thằng đó sau đấy đứng dậy đi ra bãi cỏ bên kia đường tẩn nhau, được một lúc thì một đứa đo ván, nên thằng kia dừng lại. Sau cả hai thằng cùng quay về quầy bar và ngồi uống tiếp với tụi bạn như không hề xảy ra chuyện gì. Được một lát thì cảnh sát tới phạt mỗi thằng 500,- Kč (khoảng 500 ngàn VND) vì tội gây rối công cộng. Có ai đó đã gọi điện báo cảnh sát khi thấy việc này. Tại sao em lại kể chuyện này ở đây bởi em thấy nó có phần liên quan tới quan điểm của người dân Séc đối với xã hội của họ. Điều đó cũng ảnh hưởng phần nào tới việc nước ngoài nhảy vào mua lại các ngành công nghiệp mũi nhọn của Séc, hay tại sao họ lại công nhận dân tộc Việt Nam là dân tộc thiểu số của Séc.

Để phân tích câu hỏi của cụ thì sẽ phải giải thích rất nhiều khía cạnh, nhưng em nghĩ bản chất người Séc nó như vậy rồi, không thích chiến tranh cũng như từng bị các nước coi là hèn kém. Thậm chí em cũng gặp khá nhiều người Việt Nam coi thường dân tộc Séc sau khi biết được lịch sử Séc từng đầu hàng Đức cũng như đầu hàng Liên Xô trong quá khứ. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì em thấy dân Séc họ cũng vẫn có tinh thần dân tộc, dù Đức có thể mua được nhiều công ty hàng đầu của Séc, vậy mà dân Séc vẫn thấy bình thường và sẵn sàng làm việc cho các ông chủ người nước ngoài. Tất nhiên đây cũng chỉ là quan điểm và cảm nhận của em khi sống ở bên này một thời gian dài. Tương lai cũng không thể biết nền kinh tế 10 triệu dân của Séc có phát triển thêm không, nhưng chắc chắn là dân Séc họ cũng biết phải làm sao để tốt hơn cho các thế hệ sau.
Có vẽ cụ mất cảnh giác với người Đức rồi.
Đức là 1 dân tộc thuộc loại hiếu chiến nhất trên quả đất này.
Hầu như các cuộc chiến lớn ở châu Âu và thế giới đều dính máu sắc tộc Đức( Áo,Phổ,Đức).
Sau WWI thế giới tưởng bẻ được giấc mộng bá chủ của Đức tìm đủ cách kiềm chế thế nhưng Đức vẫn phát lên và tiến hành WWII, không ai dám chắc có cản nổi người Đức thực hiện tiếp giấc mộng đó không?
Thao túng được kinh tế thì sẽ thao túng được về chính trị.
Theo như cụ nói thì mình thấy tinh thần dân tộc của Sec cực kì kém và không tự hào dân tộc
Mình không đánh giá đúng sai.
Cũng chỉ hỏi cụ là theo cụ: trong thời đại ngày nay có cần thiết phải có tính dân tộc chủ nghĩa không?? Có nên phải có tinh thần tự hào dân tộc không( tự hào bao gồm cả bởi những sản phẩm mang hồn cốt dân tộc,do dân tộc mình làm nên, sở hữu nó,làm chủ nó..) hay mặc kệ ai làm chủ cũng được, miễn nó đem lại thu nhập là được.
Còn việc quốc gia dân tộc bị nước ngoài thông qua kinh tế để thao túng chính trị mặc kệ nhà nước!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Để em liệt kê cụ nghe ngày xưa du học sinh qua Tiệp thường hay cố mua xe babetta, xe đạp favorit, đồ pha lê Bohemia , hạt thuỷ tinh ...nhiều tiền nữa thì xe máy phân khối lớn Jawa và súng hơi nữa . Công nghiệp nặng Tiệp Khắc có xe skoda , xe tải Tatra , tàu điện ( ngành này em theo học ) và luyện thép ... cụ xem thử mấy ngành này có đú nổi với Đức , Pháp , Hà Lan ... ko ?
Tại vì tư tưởng buông bỏ nên không đú nổi chứ không phải là đú không nổi.
Những cái cụ liệt kê nó kém so với Tây Âu nhưng là ước mơ công nghệ của mấy nước như Hàn , Tàu, Ấn , Đài...
Tại sao mấy nươc kia vẫn phát triển đi lên từ con số không về công nghệ và đến bây giờ vẫn thâm nhập vào được Tây Âu , Mỹ với phân khúc thị trường riêng??
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,633
Động cơ
318,876 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tại vì tư tưởng buông bỏ nên không đú nổi chứ không phải là đú không nổi.
Những cái cụ liệt kê nó kém so với Tây Âu nhưng là ước mơ công nghệ của mấy nước như Hàn , Tàu, Ấn , Đài...
Tại sao mấy nươc kia vẫn phát triển đi lên từ con số không về công nghệ và đến bây giờ vẫn thâm nhập vào được Tây Âu , Mỹ với phân khúc thị trường riêng??
CH Séc vì vị thế địa lý nên luôn bị áp bức, từ trước thế chiến thứ nhất tới sau khi kết thúc thế chiến thứ 2. Chính vì vậy mà người dân Séc cũng hiểu được phải đi dây như thế nào để ổn định được cuộc sống. Nếu so sánh 44 năm dưới sự kìm hãm của Liên Xô (1945 tới 1989) với 31 năm sau cách mạng nhung (1989 tới 2020) thì người dân Séc chắc chắn hiện tại có được sự dân chủ hơn trước. Có thể nền kinh tế của Séc bị phụ thuộc khá nhiều vào nước ngoài, nhưng dân Séc hấp thụ được sự dân chủ từ Đức, sự an sinh xã hội từ các nước Bắc Âu, để dần dần đem lại sự ổn định và ấm no cho dân Séc.

Nhìn vào những gì dân Séc đang được hưởng thụ, có thể thấy rằng đất nước và con người họ đang đi đúng hướng. Có thể mức sống người dân không giàu có, không còn những công nghệ mang bảng sắc của Séc, nhưng đổi lại xã hội ổn định, an sinh và trợ cấp đảm bảo cho người dân trước mọi biến cố của cuộc sống. Như vậy thì cũng đáng để họ đánh đổi theo con đường mà chính phủ Séc thời kỳ 1989 đã chọn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
CH Séc vì vị thế địa lý nên luôn bị áp bức, từ trước thế chiến thứ nhất tới sau khi kết thúc thế chiến thứ 2. Chính vì vậy mà người dân Séc cũng hiểu được phải đi dây như thế nào để ổn định được cuộc sống. Nếu so sánh 44 năm dưới sự kìm hãm của Liên Xô (1945 tới 1989) với 31 năm sau cách mạng nhung (1989 tới 2020) thì người dân Séc chắc chắn hiện tại có được sự dân chủ hơn trước. Có thể nền kinh tế của Séc bị phụ thuộc khá nhiều vào nước ngoài, nhưng dân Séc hấp thụ được sự dân chủ từ Đức, sự an sinh xã hội từ các nước Bắc Âu, để dần dần đem lại sự ổn định và ấm no cho dân Séc.

Nhìn vào những gì dân Séc đang được hưởng thụ, có thể thấy rằng đất nước và con người họ đang đi đúng hướng. Có thể mức sống người dân không giàu có, không còn những công nghệ mang bảng sắc của Séc, nhưng đổi lại xã hội ổn định, an sinh và trợ cấp đảm bảo cho người dân trước mọi biến cố của cuộc sống. Như vậy thì cũng đáng để họ đánh đổi theo con đường mà chính phủ Séc thời kỳ 1989 đã chọn.
Như vậy theo cụ giờ nếu Đức nó thôn tính luôn Sec bằng con đường kinh tế và chính trị, Sec kiểu trở thành 1 bang của Đức hoạt động theo luật pháp Đức. Tất nhiên là mức sống rồi an sinh xã hội bla,bal...đều sẽ hơn cuộc sống của Sec hiện tại nhiều thì dân Sec có đánh đổi không??
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,633
Động cơ
318,876 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Như vậy theo cụ giờ nếu Đức nó thôn tính luôn Sec bằng con đường kinh tế và chính trị, Sec kiểu trở thành 1 bang của Đức hoạt động theo luật pháp Đức. Tất nhiên là mức sống rồi an sinh xã hội bla,bal...đều sẽ hơn cuộc sống của Sec hiện tại nhiều thì dân Sec có đánh đổi không??
Nếu làm được vậy thì Đức đã tiến hành lâu rồi cụ ạ. Em đơn cử thế này, khi dịch Covid-19 bắt đầu xảy ra ở Châu Âu thì Séc là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới với các nước láng giềng, trong đó có Đức, Áo, Ba Lan và Slovakia. Nếu nền kinh tế và chính trị của Séc phụ thuộc vào Đức và EU thì chính phủ Séc khó mà tự ý đóng cửa biên giới.

Cùng ở một diễn biến khác, khi dịch Covid-19 hoành hành ở Trung Quốc vào dịp Tết âm lịch thì Séc cũng là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu đóng cửa đường hàng không với Trung Quốc và dừng cấp visa cho người Trung Quốc vào Séc. Chính phủ và người dân Séc có hèn như cụ nghĩ thì họ cũng biết cách hành động để bảo vệ người dân Séc trước dịch bệnh.
 

maianh

Xe đạp
Biển số
OF-12354
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
45
Động cơ
524,614 Mã lực
Tại vì tư tưởng buông bỏ nên không đú nổi chứ không phải là đú không nổi.
Những cái cụ liệt kê nó kém so với Tây Âu nhưng là ước mơ công nghệ của mấy nước như Hàn , Tàu, Ấn , Đài...
Tại sao mấy nươc kia vẫn phát triển đi lên từ con số không về công nghệ và đến bây giờ vẫn thâm nhập vào được Tây Âu , Mỹ với phân khúc thị trường riêng??
Theo dòng chảy lịch sử thì không bao giờ có chữ "nếu" và sẽ không bao giờ khẳng định được 100% là phương án nào sẽ tốt đẹp hơn mà chỉ có thể là ít tệ hơn thôi. Nếu cứ nặng nề như mấy bác thì phải chửi cả bọn IBM, Motorola khi đã bán hoàn toàn cho Tàu mảng phần cứng.

Phải công nhận 1 điều là khi Tây Âu bắt đầu tràn sang Đông Âu thì phía Đông như đàn cừu ngơ ngác trước tư duy thị trường kiểu mới nên việc bị thua thiệt là không tránh khỏi. Nhưng BaLan, Séc đã không bị rơi vào tình trạng bị lợi ích nhóm ăn cướp như kiểu nước Nga thời Yeltsin. Phải sống tại phía Đông vào thời điểm đó thì mới hiểu những gì đã diễn ra là hợp lý.

Làm việc chung với các bạn châu Âu hiện nay, tôi thấy họ không quá quan trọng vấn đề tự hào dân tộc hay những điều tương tự như thế. Họ cần nhất chất lượng cuộc sống và sự ổn định. EU hiện nay như mô hình HTX thôi, ràng buộc và quan hệ giữa các nước khá là cân băng trên cơ sở đồng minh chứ không phải chư hầu (bằng chứng là Ba Lan, Séc, Hung vẫn bật lại việc phân bổ hạn ngạch tị nạn) . Họ được phép di chuyển lao động tự do nên không còn quá quan trọng đang làm việc cho ông chủ nào, miễn là hài lòng với cuộc sống. Họ chấp nhận phân cấp theo trình độ, giỏi thì dẫn dắt đàn còn kém thì đi theo để cùng hưởng lợi. Châu Âu khá tương đồng về văn hoá và dân trí nên họ ít đề phải đề phòng nhau như họ đề phòng hàng xóm của nước Viêt Nam.

Giờ dân châu Âu đủ hiểu chiến tranh là thế nào rồi nên điều đó chắc sẽ khó xảy ra ở đất này. Đức nó cũng đủ hiểu là nắm được sức mạnh kinh tế và đối tác đủ mạnh thì đôi bên cùng có lợi, cùng đi theo 1 hướng chung. Dân Đức đi du lịch nước ngoài nhiều, ngoài việc tận hưởng thì họ cũng coi là cách mang tiền đến nước ngoài để nước đấy mua hàng của Đức.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Ở 1 thị trường tự do thì TQ hay Trâu Âu cứ ai có tiền là ng đó có quyền mua
Cụ nghĩ sao khi ngay cả Daimler còn bị Geely mua lại, giờ các nhà đầu tư có khả năng mở các cty ở thiên đường thuế và tạo ra dây rợ phức tạp tới mức khó có thể phát hiện.
Nói chung kinh tế cứ phải tự lực tự cừng, mang dâng cho bọn Tư bẩn thì có bài học các nc châu phi đâu xa, mọi thứ vẫn nát như tương.
Đến nhà tư bản đỏ nội cũng mở đầy công ty ở thiên đường thuế, nói gì đến tư bản gộc.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nếu làm được vậy thì Đức đã tiến hành lâu rồi cụ ạ. Em đơn cử thế này, khi dịch Covid-19 bắt đầu xảy ra ở Châu Âu thì Séc là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới với các nước láng giềng, trong đó có Đức, Áo, Ba Lan và Slovakia. Nếu nền kinh tế và chính trị của Séc phụ thuộc vào Đức và EU thì chính phủ Séc khó mà tự ý đóng cửa biên giới.

Cùng ở một diễn biến khác, khi dịch Covid-19 hoành hành ở Trung Quốc vào dịp Tết âm lịch thì Séc cũng là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu đóng cửa đường hàng không với Trung Quốc và dừng cấp visa cho người Trung Quốc vào Séc. Chính phủ và người dân Séc có hèn như cụ nghĩ thì họ cũng biết cách hành động để bảo vệ người dân Séc trước dịch bệnh.
Thứ nhất mình hỏi vậy là vì quan điểm của người dân Sec và chính phủ Sec theo như cụ đánh giá là ai làm chủ cũng được miễn dân sướng ,ổn định là được , cần quái gì tư tưởng tự hào dân tộc vớ vẫn.
Thứ 2 theo mình biết nước Đức và người Đức nó chưa bao giờ quên vùng đất Sudeten , nơi quê hương bản quán của 4 tr người sắc tộc Đức bị Tiệp đuổi đi sau 1945.
Có thể hiện tại Đức nó chưa thao túng được hết kinh tế Sec nên chưa thao túng hết chính trị, hoặc thời điểm chưa cho phép nó đòi.
Theo cụ với tình thần và quan điểm của ngươì Sec như hiện tại thì nếu Đức nó gây áp lực kinh tế thì dân Sec sẽ chấp nhận mất đất hay đánh đổi ấm no ổn định hiện tại chấp nhận nghèo khó hơn, đói khổ hơn, bất ổn hơn để giữ đất???
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,666 Mã lực
Có vẽ cụ mất cảnh giác với người Đức rồi.
Đức là 1 dân tộc thuộc loại hiếu chiến nhất trên quả đất này.
Hầu như các cuộc chiến lớn ở châu Âu và thế giới đều dính máu sắc tộc Đức( Áo,Phổ,Đức).
Sau WWI thế giới tưởng bẻ được giấc mộng bá chủ của Đức tìm đủ cách kiềm chế thế nhưng Đức vẫn phát lên và tiến hành WWII, không ai dám chắc có cản nổi người Đức thực hiện tiếp giấc mộng đó không?
Thao túng được kinh tế thì sẽ thao túng được về chính trị.
Theo như cụ nói thì mình thấy tinh thần dân tộc của Sec cực kì kém và không tự hào dân tộc
Mình không đánh giá đúng sai.
Cũng chỉ hỏi cụ là theo cụ: trong thời đại ngày nay có cần thiết phải có tính dân tộc chủ nghĩa không?? Có nên phải có tinh thần tự hào dân tộc không( tự hào bao gồm cả bởi những sản phẩm mang hồn cốt dân tộc,do dân tộc mình làm nên, sở hữu nó,làm chủ nó..) hay mặc kệ ai làm chủ cũng được, miễn nó đem lại thu nhập là được.
Còn việc quốc gia dân tộc bị nước ngoài thông qua kinh tế để thao túng chính trị mặc kệ nhà nước!
Để hiểu thêm người Đức thì cụ tạm quên Marx đi, chịu khó đọc tác phẩm của Nietzsche thì lại ngộ ra được nhiều điều. Cứ đọc đi đọc lại
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Thứ nhất mình hỏi vậy là vì quan điểm của người dân Sec và chính phủ Sec theo như cụ đánh giá là ai làm chủ cũng được miễn dân sướng ,ổn định là được , cần quái gì tư tưởng tự hào dân tộc vớ vẫn.
Thứ 2 theo mình biết nước Đức và người Đức nó chưa bao giờ quên vùng đất Sudeten , nơi quê hương bản quán của 4 tr người sắc tộc Đức bị Tiệp đuổi đi sau 1945.
Có thể hiện tại Đức nó chưa thao túng được hết kinh tế Sec nên chưa thao túng hết chính trị, hoặc thời điểm chưa cho phép nó đòi.
Theo cụ với tình thần và quan điểm của ngươì Sec như hiện tại thì nếu Đức nó gây áp lực kinh tế thì dân Sec sẽ chấp nhận mất đất hay đánh đổi ấm no ổn định hiện tại chấp nhận nghèo khó hơn, đói khổ hơn, bất ổn hơn để giữ đất???
Đức không bao giờ gây áp lực kinh tế để đòi đất của Séc.
Tinh thần dân tộc không liên quan đến việc người Đức làm chủ Skoda cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top