[Funland] Tại sao không làm đường bê tông rồi trải nhựa lên

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Ăn theo báo chí
http://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-thang-con-nha-ngheo-dung-tieu-tien-kieu-dai-gia-892303.htm
Nhớ cách đây gần chục năm công ty có cho đi du lịch sang khựa thấy rất nhiều đường bê tông e hướng dẫn viên có giải thích là tuy đường bê tông hại lốp xe nhưng bền và rẻ vì hiện tại tỉnh đó chưa có tiền nên nó làm bê tông sau này có điều kiện sẽ trải nhựa lên.
Nay đọc bài báo trên e mang cái thắc mắc từ lâu ra hỏi các cụ chuyên ngành giao thông nói như e hướng dẫn viên du lịch kia có đúng không các cụ
 

hungold

Xe buýt
Biển số
OF-324533
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
987
Động cơ
295,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trộm nghĩ là quá tốt, chỉ có điều sẽ tốn gần gấp đôi.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,668
Động cơ
369,219 Mã lực
Không đúng. Tất cả bọn khựa đều nói phét cụ nhé.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Cụ không thấy mặt nhựa trên cầu Thanh trì bị lú 200mm đấy à, bên dưới lớp nhựa là bê tông cốt thép đới, đâu phải đá cấp phối???
 

Buông Xuôi

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-96510
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
4,802
Động cơ
500,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
làm đường bê tông rồi dải nhựa lên tức là ngang với làm 2 lần đường..tức là như vậy các cụ sẽ rút được x2 lần nguyên vật liệu.. :))) chắc nhiều quá và khó khả thi nên ko làm cụ ợ :D
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Cái này đã có lảng và cp lo rồi, em chỉ lo không có sk lướt of thôi.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Không làm vậy được vì: đường bê tông xi măng là đường cứng, đường BT nhựa là đường mềm. Khi xe chạy tạo xung lực phá vỡ kết cấu BT nhựa phía trên. Nguyên nhân cụ tỉ ra thì dài dòng lắm, nên cụ cứ nhìn mặt BT nhựa trên cầu thăng long thì biết ngay à.
Tin bọn khựa bẩn ấy có mà mang thóc giống vào nấu cháo:-))
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,743
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Cụ nào đi về Bái Đính rồi thì biết cái đường từ Tp Ninh Bình vào chùa Bái Đính..đầu tiên cho rải bê tông sau một thời gian mới trải nhựa, mà đường đó theo em biết xe 3 chân chạy ầm ầm.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cụ nào đi về Bái Đính rồi thì biết cái đường từ Tp Ninh Bình vào chùa Bái Đính..đầu tiên cho rải bê tông sau một thời gian mới trải nhựa, mà đường đó theo em biết xe 3 chân chạy ầm ầm.
Tư nhân làm thì ngon, còn nhà nước thì ^:)^
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,886
Động cơ
756,697 Mã lực
theo em biết là nó rất đắt, ở Miền Trung những đoạn vượt lũ thì cũng làm kiểu này nhưng mặt nhựa bên trên không bền nên đi khó chịu lắm.
 

newidea09

Xe tăng
Biển số
OF-67178
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,656
Động cơ
446,760 Mã lực
Ăn theo báo chí
http://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-thang-con-nha-ngheo-dung-tieu-tien-kieu-dai-gia-892303.htm
Nhớ cách đây gần chục năm công ty có cho đi du lịch sang khựa thấy rất nhiều đường bê tông e hướng dẫn viên có giải thích là tuy đường bê tông hại lốp xe nhưng bền và rẻ vì hiện tại tỉnh đó chưa có tiền nên nó làm bê tông sau này có điều kiện sẽ trải nhựa lên.
Nay đọc bài báo trên e mang cái thắc mắc từ lâu ra hỏi các cụ chuyên ngành giao thông nói như e hướng dẫn viên du lịch kia có đúng không các cụ
Em ko học giao thông (em học cơ khí ô tô), ý kiến của em là được thế thì tốt quá. Đường VN suốt ngày lún. Làm bê tông ở dưới rồi trải nhựa lên thì quá yên tâm, có điều thế thì các cụ điện, nước, viễn thông lại khó đào đường :D
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,042
Động cơ
440,980 Mã lực
Đường Nguyễn Văn Cừ trước là đường bê tông ,sau đó trải nhựa lên như bây giờ..
Các cụ vẫn hay đi qua tự nhận xét.
 

tudic9

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-94716
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
19,139
Động cơ
535,723 Mã lực
Nơi ở
Chợ VLXD Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.2hs.vn
Em nghĩ là chưa có công ty nào tính toán thiết kế cái này nên không có bản vẽ, bên thi công họ chỉ làm theo bản vẽ thôi ạ
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
ko ai trải thảm nhựa lên trên mặt bê tông cả, trừ trên cầu
áo đường mềm (flexible pavement) và áo đường cứng (rigid pav) là 2 kết cấu áo đường khác nhau, tiêu chuẩn thiết kế khác nhau, trải lên nhau rất dễ bị bong trượt do cơ cấu làm việc chịu tải, uốn, lún nó khác nhau hoàn toàn. Trải nhè nhẹ lên chút với quy mô ngăn ngắn thì cũng đc, như ở trên các cấu kiện bê tông cầu, cống, nhưng cần các biện pháp gia cố như dính bám, lưới thép, khe co giãn, mối nối vvv
hoặc cải tạo đường cũ, nếu nền móng, mặt đường BTXM còn tốt thì nó tạo nhám rồi trải overlay lên, chứ ko ai đi thiết kế 1 cái công trình thế cả, vì làm thế rất đắt. Đường BTXM còn đắt hơn đường asphalt đấy ạ
chứ trải đại trà có mà tiền tấn
 
Chỉnh sửa cuối:

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Đường Nguyễn Văn Cừ trước là đường bê tông ,sau đó trải nhựa lên như bây giờ..
Các cụ vẫn hay đi qua tự nhận xét.
Đường NVC Hà nội dẫn lên cầu Chương Dương phải không cụ. Nếu đúng thì e ít qua đó, thực tế thế nào ạ.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Em trộm nghĩ là quá tốt, chỉ có điều sẽ tốn gần gấp đôi.
Bê tông và nhựa đường do ai phát minh? Các cụ nghĩ là bọn nó chưa thử mọi phương án? Câu trả lời chung cho các câu hỏi sao ko thế này mà lại thế kia là: HIỆU QUẢ.
 

buonchuoi

Xe tăng
Biển số
OF-9454
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,262
Động cơ
545,541 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
hà lội
đường 5 có có ruộng bậc thang trên mặt đường cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top