[Funland] Tại sao HN không làm được?

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Em ủng hộ như cụ thớt.
Nhân đây cụ phân tích xem làm thế thì trái luật gì, sửa luạt thế nào để kỳ họp quốc hội tới chúng em kiến nghị sửa luật.
Cái gì tốt cho dân, cho nước thì làm, luật cũng do chúng ta làm ra, có gì to tát đâu. :P:P
Luật có rồi cụ nhé, chẳng qua là không thực hiện thôi. Vì sao thì các cụ trên này nói cả rồi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Làm được tất. Đồng bộ hay cục bộ cũng vậy.
Vùng trung tâm dân giàu( có khả năng dám tự định giá cao) vùng ven dân nghèo thì phải tự định giá thấp chứ không tiền léo đâu ra mà nộp thuế??
Mà làm như vậy đảm bảo mấy anh đất phố cổ giá hô vống vài tỷ/m2 chịu méo nổi 2 năm phải hạ giá ngay tắp lự với nhà nước.
Như còm bên trên em có nói, những nhà nằm trong khu đã quy hoạch xong thì nó khai giá thấp vô tư mà chả sợ j cả.
Những nhà nằm trong vùng lõi đô thị gần như ko thể bị quy hoạch cũng có thể làm tương tự.
 

Kµ.Çòi

Xe buýt
Biển số
OF-85517
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
662
Động cơ
413,503 Mã lực
Cụ k san phẳng luôn cái HN rồi phân lô cho dễ bán.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Hà Nội nếu làm thì toàn bộ nhà đất mặt đường sẽ là của các phó ct quận trở lên, giám đốc sở, phó trưởng các cục, bộ, ban ngành, chưa kể các cấp TW... (Tất nhiên là chẳng đứng tên) với giá đấu cao hơn giá khởi điểm một chút.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Úi, vậy những nhà bị giải tỏa đền bù theo khung giá áp đặt (thấp hơn nhiều giá t/trường) thì ai đứng ra chịu phần thiệt đó cho họ? Cụ hả?
Nếu đã đề xuất đấu giá nhà mặt đường sau mở đường thì cũng phải song hành là nâng giá đền bù tiệm cận sát với giá t/trường thực tế.
Làm đc như vậy thì chả ai kêu cả.
Quy định "giá đền bù tiệm cận sát với giá t/trường thực tế" rồi bác ơi, dù nói là việc của mồm.

Tất nhiên, ở cái xứ tôi định cư, nó mới bát nháo như thế, thằng đồng chí nào cũng sẵn sàng "ăn bất kỳ thứ gì".
Ở Việt Nam ấy à, khác hẳn, mọi thứ minh bạch dõ dàng, cán bộ của dân do dân vì dân, hy sinh cả đời để phục vụ nhân dân, vì mấy triệu bạc lương tháng thôi đấy.
Quả là vĩ đại.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Như còm bên trên em có nói, những nhà nằm trong khu đã quy hoạch xong thì nó khai giá thấp vô tư mà chả sợ j cả.
Những nhà nằm trong vùng lõi đô thị gần như ko thể bị quy hoạch cũng có thể làm tương tự.
Cụ đùa với nhà nước à? Nằm ở đâu thì khi muốn thì nhà nước có dự án thôi.
Vùng trung tâm đường bé như lỗ mũi , giờ mở đường to chả là hợp lý sao???
Mình tin làm như vậy, bọn dân phố cổ phải giảm giá đất ít nhất bằng 1/3 lần hiện nay chứ không thì làm méo đủ tiền nộp thuế.
Làm cách của mình thì tiền thuế thu khủng luôn khi đó tiền làm hạ tầng cho đám vùng ven bao la.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,247
Động cơ
362,115 Mã lực
Vâng

Những thằng nó có suy nghĩ kiểu "khi mở đường thì thu hồi thêm mấy chục mét nữa, mang bán đấu giá chỗ đó"
Sao nó không nghĩ rằng:

1. Đất trong phạm vi mấy chục mét đó là của dân (nói nôm na thế, còn quyền sở hữu hay sử dụng gì gì đi nữa, thì tại thời điểm đó giá trị của khu đất đó là của người dân ở đó).

2. Nếu lấy đất đó mở đường; đấy là để phát triển kinh tế xã hội thì ok thôi; ấy là dân phải nhận đền bù để mà đi; khỏi bàn cãi về chuyện tại sao, có chăng chỉ là bàn cãi về giá trị "đền bù".

3. Lấy đất đó để bán đấu giá: Lý do gì để mầy lấy của người này với giá 10k; rồi bán cho thằng khác với giá 100k và chỗ chênh ấy mầy ăn không ? Thế khác nào ăn cướp.

3. Nếu lấy của thằng dân 1 giá thị trường là 100k, rồi bán cho thằng dân 2 với giá 100k (ý là lúc thu cũng đấu giá, lúc bán cũng đấu giá) thì thằng ở giữa ăn gì ? và lấy đâu ra chỗ chênh lệch để "làm đường"

(các khu mà lấy đất công ty nhà máy, đất nông nghiệp... là khu đô thị nó đều phải trả qua khâu "chuyển đổi mục đích sử dụng" cả; và "ăn" là ở chỗ đó. Chứ các khu đất thổ cư - xét về giá trị thì nó là kịch đường tàu của "mục đích sử dụng rồi" thì còn có gì để ăn - ngoài kiểu ăn cướp như ý tưởng của mấy bố đang hỏi Tại sao)
Thực ra trong điều 62 luật đất đai sửa đổi 2013 quy định cụ thể các trường hợp cơ quan có thẩm quyền được phép thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế - xã hội thì việc thu hồi đất 2 bên đường là có căn cứ cụ ạ,đây cũng là quy định dc cho rằng có nhiều khe hở dẫn đến việc thâu tóm đất với giá rẻ,vấn đề ở chỗ có 2 khái niệm rõ ràng là áp giá đền bù và thỏa thuận giá đền bù,trong trường hợp nhà nước ra quyết định thu hồi và giao cho đơn vị khác thực hiện dự án như khu đô thị mới,thì phải thỏa thuận giá đền bù với người sử dụng đất,cái này với đất nông nghiệp/phi nông nghiệp,đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở thì đơn giản,còn đất 2 bên đường toàn có sổ đỏ từ đời nào rồi thì thỏa thuận là điều ko thực tế.
Hn có những km đường đắt nhất thế giới cũng chỉ vì giá đền bù cao,nên nếu lấy đất 2 bên đường thì giá còn cao hơn nhiều,vậy nên cái này nó mãi chỉ là trên giấy.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Luật pháp quy định ko được như vậy
Cụ cứ nghĩ muốn làm là được đơn giản như vậy à
Đà nẵng do có bác Thanh uy tín làm trái luật dân thấy lợi ích ko kêu
Chứ hà nội mà làm như thế gần trung ương dân nó phản đối kiện cho mất ghế luôn
Ông lãnh đạo nào dám làm trái luật
Luật nào quy định ko đc làm như vậy cụ? Cái gì luật ko cấm thì đều được làm. Chẳng qua họ ko làm vì họ ko lợi và khó khăn hơn vì giải tỏa nhiều hơn
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Việc thu hồi thêm đất 2 bên đường mới mở để bán đấu giá mang lại khá nhiều lợi ích:
- Bổ sung kinh phí cho các dự án mở đường, không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách NN
- Giảm bất công xã hội, khi những người sử dụng đất mặt đường mới (có giá trị đất tăng lên nhiều lần) phải trả thêm tiền, không phải tự nhiên được cục tiền rơi vào đầu.
- Dễ thực hiện các dự án mở đường mới, giảm khó khăn trong giải phóng mặt bằng...

Thực tế Đà Nẵng đã làm từ lâu, sắp tới TPHCM cũng sẽ làm, nhưng HN lại không làm được. Tại sao nhỉ?
Đề xuất thu hồi đất hai bên đường mới để bán đấu giá - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Đền bù giá rẻ rồi bán lại lấy tiền chênh lệch để xây dựng hả cụ.
Khôn thế thì gặp thánh 3 rồi hỏi nhé. Không hỏi tạm anh vũ al cũng được.
Đền bù đúng giá trị thì lấy đíu đâu ra tiền dư, có 2 vị trí phải đền bù đấy, ông mặt đường cũ và ông mới được ra mặt đường.
Tiền bán lô sau có đủ đền bù cho 2 ông trên không, nếu không phải đền bù theo giá nhà nước nhưng bán lô mặt đường mới theo giá trị trường ( bản chất là ăn cướp của người dân). Khôn thế ở quê xích đầy
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ đùa với nhà nước à? Nằm ở đâu thì khi muốn thì nhà nước có dự án thôi.
Vùng trung tâm đường bé như lỗ mũi , giờ mở đường to chả là hợp lý sao???
Mình tin làm như vậy, bọn dân phố cổ phải giảm giá đất ít nhất bằng 1/3 lần hiện nay chứ không thì làm méo đủ tiền nộp thuế.
Làm cách của mình thì tiền thuế thu khủng luôn khi đó tiền làm hạ tầng cho đám vùng ven bao la.
Em lấy đơn cử khu vực Trần Thái Tông, Duy Tân, Tôn Thất Thuyết, Mạc Thái Tổ theo cụ trong 10 năm tới có quy hoạch, giải tỏa, mở rộng thêm con đường nào nữa ko?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Làm được hết và ko hề phức tạp, chỉ do ko chịu khó nghĩ thôi
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Thu hồi của người ta rồi bán đấu giá là vi phạm hiến pháp, không thể làm được.
Đơn giản: đánh thuế bđs, thuế suất tầm 2%/năm theo giá thị trường. Với các khu vực biến động (NN xd cơ sở ht) thì điều chỉnh chỉnh ngay sau biến động, các khu vực khác 5 năm/lần. Những nhà phẩy di dời do giải toả thì được giãn thuế 5 năm. Tiền chậm nộp thuế xử lý theo quy định hiện hành.
Ở các nước khác, thuế bđs là nguồn thu lớn và ổn định cho CQ địa phương. Số tiền này để trả lương công bộc, duy trì các dịch vụ công ích và phát triển CSHT. Bên tàu hết thời hạn sử dụng phải nộp tiền gia hạn thì đương nhiên không thể đánh thuế, còn ở ta thì nửa tây-nửa tầu, lâu dài giống tây và không đánh thuế giống tàu.
 

Cigar Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745806
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
241
Động cơ
59,750 Mã lực
Tuổi
30
Còn bác, chắc ở cái chỗ tự nhiên có cục tiền vài chục tỷ rơi và đầu?
Vài chục tỷ ấy không tự nhiên mà có, nó lấy từ túi những người đóng thuế để nộp vào ngân sách, rồi từ ngân sách để làm nên con đường ấy, rồi chảy vào túi những nhà tự nhiên được ra mặt đường
rơi vào nhà ra mặt đường và người biết chắc sẽ ra mặt đường .
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Làm được hết và ko hề phức tạp, chỉ do ko chịu khó nghĩ thôi
Đơn giản: đánh thuế bđs, thuế suất tầm 2%/năm theo giá thị trường. Với các khu vực biến động (NN xd cơ sở ht) thì điều chỉnh chỉnh ngay sau biến động, các khu vực khác 5 năm/lần. Những nhà phẩy di dời do giải toả thì được giãn thuế 5 năm. Tiền chậm nộp thuế xử lý theo quy định hiện hành.
Ở các nước khác, thuế bđs là nguồn thu lớn và ổn định cho CQ địa phương. Số tiền này để trả lương công bộc, duy trì các dịch vụ công ích và phát triển CSHT. Bên tàu hết thời hạn sử dụng phải nộp tiền gia hạn thì đương nhiên không thể đánh thuế, còn ở ta thì nửa tây-nửa tầu, lâu dài giống tây và không đánh thuế giống tàu.
Chả ai tự đi đánh thuế chính mình cả.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Giải pháp thì đầy:
- Đánh thuế đất
- Đất đổi đất
- Đấu giá đất
Nhưng nếu làm thế thì không còn tham nhũng.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Thu hồi của người ta rồi bán đấu giá là vi phạm hiến pháp, không thể làm được.
Đơn giản: đánh thuế bđs, thuế suất tầm 2%/năm theo giá thị trường. Với các khu vực biến động (NN xd cơ sở ht) thì điều chỉnh chỉnh ngay sau biến động, các khu vực khác 5 năm/lần. Những nhà phẩy di dời do giải toả thì được giãn thuế 5 năm. Tiền chậm nộp thuế xử lý theo quy định hiện hành.
Ở các nước khác, thuế bđs là nguồn thu lớn và ổn định cho CQ địa phương. Số tiền này để trả lương công bộc, duy trì các dịch vụ công ích và phát triển CSHT. Bên tàu hết thời hạn sử dụng phải nộp tiền gia hạn thì đương nhiên không thể đánh thuế, còn ở ta thì nửa tây-nửa tầu, lâu dài giống tây và không đánh thuế giống tàu.
Những người có đủ quyền để đưa ra và phê duyệt loại thuế này thì lại có thể đang có rất nhiều bđs :)) thế thì khác gì tự tay bóp giái.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Quy hoạch như đường trường chinh ấy, cong mềm mại. Từ quy hoạch đến thực hiện đều sai, các giải pháp méo mó. Xem nhật, pháp nó làm thế nào mà áp dụng. Nhưng yếu tố tiên quyết vẫn là con người...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top