[Funland] Tại sao HN không làm được?

songminh2021

Xe tải
Biển số
OF-760541
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
209
Động cơ
326,573 Mã lực
Cái chính là các ông ấy nghe dự án rồi tranh nhau bơm thổi thì không bao giờ có giá phù hợp cả.
Cái hay của luật này là người rời đi vẫn có cơ hội ở lại đấu giá, không phải lo giá đền bù không theo kịp giá "bơm thổi" mà lo thiệt.
Người dân còn lâu họ mới nghe nhá, việc gì phải rời đi để rồi đấu giá, cứ ở lại ăn vạ có phải nhanh và rẻ hơn không :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Người dân còn lâu họ mới nghe nhá, việc gì phải rời đi để rồi đấu giá, cứ ở lại ăn vạ có phải nhanh và rẻ hơn không :))
Thì nghỉ khỏi dự án, mang quy hoạch qua chỗ khác. Tôi tin nơi khác họ sẽ có quyết định khôn ngoan hơn. Ít ra là cái thằng trong ngõ giờ nó cũng chẳng hơn mình :).
Cái lợi ích bỗng nhiên rơi vào đầu phải được chia ra đấu giá. Đây mới là kinh tế thị trường.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
cụ hình như quẫn về lý luận rồi. Nguồn gốc đất nông nghiệp cơ đấy =)) =))=))

cụ có chỗ nào đất ruộng bỏ hoang 1,5 tr/m chỉ giúp em với. Chỉ cần nhà nước lấy chỗ đất ruộng bỏ hoang đấy xem, làm gì còn giá 1,5tr/m2 nữa

Lý luận của cụ từ đầu đã ngây ngô rồi
Em còm LẦN CUỐI với cụ:
- Đất nông nghiệp được nhà nước chia cho nông dân mượn để canh tác, hết hạn vào năm 2013 và chưa có quyết định mới, có thể thu hồi bất cứ lúc nào. Vì thế mỗi khi có dự án thu hồi để "chuyển mục đích sử dụng" đất nông nghiệp thì nhà nước chỉ hỗ trợ đền bù hoa màu và chuyển đổi nghề nghiệp cho nông dân chứ không đền bù đất. Cụ thể hiện nay tại các QUẬN NỘI THÀNH HÀ NỘI là 1,5tr/m2, ngoại thành thì ít hơn.
- Sau khi thu hồi đất nông nghiệp, nhà nước hoặc nhà đầu tư làm hạ tầng theo quy hoạch và bán cho các đối tượng khác nhau, đấu giá hoặc chỉ định. Tất nhiên là không còn giá 1,5tr/m2 nữa.
Quay trở về chủ đề của thớt, nhà nước hoàn toàn có thể quy hoạch một vài khu tái định cư tập trung cho toàn TP trên một vài khu đất ruộng theo một tầm nhìn 5-10 năm với giá đầu tư rất rẻ, rồi đền bù dần cho các dự án mở đường trong nội đô theo hình thức đất đổi đất.
 

fiatsiena1.6hlx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1080
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
349
Động cơ
575,553 Mã lực
Cách sau dễ hơn cụ ạ:
Đường lớn: Mở đường mới thì xây rào rào chắn như cao tốc 2 bên đường, để lại đường gom 2 bên
Đường nhỏ: Xây tường bịt tất cả các vị trí có thể ở 2 bên đường, nhà nào muốn ra mặt đường thì phải nộp tiền phí phá bức tường đó.
Nghe có vẻ độc tài, nhưng cụ cứ nêu ý kiến. E sẽ lắng nghe và kết luận sau... :-B :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bác nói có vẻ đúng về bản chất, tức là phần đất mở rộng thêm có phục vụ phát triển kinh tế xã hội (lợi ích chung) hay không, vấn đề này cũng chưa rõ. Tuy nhiên, ở đây tôi đang muốn nói tới việc Đà Nẵng và TPHCM làm được, trong khi HN đã có Luật Thủ đô hỗ trợ cho việc này (cho phép mở rộng đất 2 bên dự án làm đường) thì lại không dám làm hoặc không làm được
1. HCM đang là đề án, chưa đưa vào thực tiễn nên chưa thể biết là làm được hay không.

2. Đà Nẵng đã làm thời ông Bá Thanh. Và chính việc làm này khiến ông Thành bị đẩy lên TW, một loạt quan chức bị kiểm điểm. Cụ có thể tìm kiếm kết luận của Thanh tra CP về cuộc thanh tra đất đai tại Đà Nẵng.

3. Hà Nội đã lập đề án này từ năm 2011, đã thử thí điểm ở một số dự án khi thu hồi thêm vào 50 m 2 bên mặt đường. Kết quả là dự án bị đình trệ vì kiện cáo, và HN từ bỏ ý định triển khai tiếp.

IMG_20210221_193355.jpg

IMG_20210221_193723.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,379 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo em ra thêm luật. Cứ quá 50% số nhà trong dự án nhận đền bù và bàn giao mặt bằng. Thì tiến hành cưỡng chế. Thế cho nhanh.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,502
Động cơ
493,748 Mã lực
Theo cháu làm tốt, trước tiên từng nhà kê khai giá trị đất đang sử dụng từng năm một, tự nộp thuế sử dụng đất mỗi năm 2% trên giá trị tự kê khai, khi nào thu hồi đất cứ theo giá trị đất tự kê khai thu hồi, cấm kêu. Bồi thường đúng giá chủ nhà đưa ra
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
Em còm LẦN CUỐI với cụ:
- Đất nông nghiệp được nhà nước chia cho nông dân mượn để canh tác, hết hạn vào năm 2013 và chưa có quyết định mới, có thể thu hồi bất cứ lúc nào. Vì thế mỗi khi có dự án thu hồi để "chuyển mục đích sử dụng" đất nông nghiệp thì nhà nước chỉ hỗ trợ đền bù hoa màu và chuyển đổi nghề nghiệp cho nông dân chứ không đền bù đất. Cụ thể hiện nay tại các QUẬN NỘI THÀNH HÀ NỘI là 1,5tr/m2, ngoại thành thì ít hơn.
- Sau khi thu hồi đất nông nghiệp, nhà nước hoặc nhà đầu tư làm hạ tầng theo quy hoạch và bán cho các đối tượng khác nhau, đấu giá hoặc chỉ định. Tất nhiên là không còn giá 1,5tr/m2 nữa.
Quay trở về chủ đề của thớt, nhà nước hoàn toàn có thể quy hoạch một vài khu tái định cư tập trung cho toàn TP trên một vài khu đất ruộng theo một tầm nhìn 5-10 năm với giá đầu tư rất rẻ, rồi đền bù dần cho các dự án mở đường trong nội đô theo hình thức đất đổi đất.
Nói là ra chỗ trống quy hoạch thành phố mới chứ thực ra kiểu gì khi mở rộng cũng gặp làng mạc đất thổ cư thôi cụ. Nhất là đồng bằng VN không có ruộng không đâu cụ, mật độ dân số cao lắm. Mở ở đâu thì cũng khó có chỗ nào xây được thành phố lớn mà không phải đền bù gpmb (nhiều), nhất là quá trình xây thì các làng quanh khu mới sẽ bị đẩy giá lên cao trước khi kịp xây tới đó.
Giãn dân nhưng vẫn phải sửa dần các khu cũ vỡ quy hoạch để nâng cao hạ tầng chung cả TP.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,379 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo cháu làm tốt, trước tiên từng nhà kê khai giá trị đất đang sử dụng từng năm một, tự nộp thuế sử dụng đất mỗi năm 2% trên giá trị tự kê khai, khi nào thu hồi đất cứ theo giá trị đất tự kê khai thu hồi, cấm kêu. Bồi thường đúng giá chủ nhà đưa ra
Kiện cáo, chây ì không bàn giao mặt bằng cho mặt bằng chủ yếu là do giá đền bù thôi. Đất bây giờ có sổ hết rồi ai mà lấn chiếm được nữa đâu.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
1. HCM đang là đề án, chưa đưa vào thực tiễn nên chưa thể biết là làm được hay không.

2. Đà Nẵng đã làm thời ông Bá Thanh. Và chính việc làm này khiến ông Thành bị đẩy lên TW, một loạt quan chức bị kiểm điểm. Cụ có thể tìm kiếm kết luận của Thanh tra CP về cuộc thanh tra đất đai tại Đà Nẵng.

3. Hà Nội đã lập đề án này từ năm 2011, đã thử thí điểm ở một số dự án khi thu hồi thêm vào 50 m 2 bên mặt đường. Kết quả là dự án bị đình trệ vì kiện cáo, và HN từ bỏ ý định triển khai tiếp.

IMG_20210221_193355.jpg

IMG_20210221_193723.jpg
Đây là đề án hay. Nhưng với dân Bắc thì không dễ. Đề án hay thế này thì TW phải ủng hộ và làm ở trong Nam, hay ĐN thì còn khả thi. Cho cái bọn HN bọn em nó tức tiếng gáy khi sau 10 năm tụt hậu hẳn mà học theo.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,502
Động cơ
493,748 Mã lực
Kiện cáo, chây ì không bàn giao mặt bằng cho mặt bằng chủ yếu là do giá đền bù thôi. Đất bây giờ có sổ hết rồi ai mà lấn chiếm được nữa đâu.
Làm như vậy sẽ loại bỏ được tình trạng hai giá đất như hiện nay, bất công bằng trong đền bù, gây chậm tiến độ
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Khi nguồn lợi của mấy ông ấy bị động vào thì mấy ông ấy đòi "công bằng" nọ kia. "Công bằng", thực chất là lợi ích, cho các ông ấy chính là lấy đi 1 lợi ích đáng được hưởng của những người khác.
Vâng cụ! Đất đai là 1 thứ tài nguyên, nó là thứ mà ông cha ngàn đời dùng xương máu khai phá gìn giữ và truyền lại. Về mặt nguyên tắc công bằng, bất cứ 1 công dân nào trên cái đất nước nài cũng đều có quyền được hưởng lợi ích bằng nhau từ nó.
Vậy chúng ta nghĩ sao khi 1 người chẳng phải làm gì mà được sở hĩu 1 khối tài sản khủng - đơn giản vì bố mẹ họ thủa xưa được cấp cho 1 miếng đất ở, nay đã là đất vàng. Và họ cũng chẳng phải làm gì hết bởi hoa lợi (tiền cho thuê 1 phần diện tích) đả đủ cho họ sống trong nhung lụa. Trong khi đó, 1 người khác bố mẹ không có đất hoặc bố mẹ ở vùng nông thôn nghèo khó - họ phải cực khổ học tập, lao động, vắt kiệt sức lực để vươn lên. Những người này đóng góp cho xã hội nhiều hơn, từng đồng mồ hôi mà họ nhọc nhằn kiếm được phải nộp thuế - trong đó có 1 phần để duy trì lợi ích cho những người kia - dù những ông kia chả nộp đồng thuế mẹ nào từ những lợi ích đó.
Và đó là công bằng XH?
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Tôi không nói là mọi con đường đều phải làm, mà nói có làm được hay không, không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là bộ mặt của đường phố, là sự công bằng với những người đóng thuế nữa
Mấy con đường mới mở như Minh Khai, Đại La vẫn thấy nham nhở, lởm khởm nhà mặt đường, cái to cái bé, cái thẳng, cái nghiêng...
Chấp nhận thôi cụ ạ, nhà bạn em ở Đường minh khai đấy, đâu đó còn hơn chục m2 sau giải toả, thành phố ko cho xây, mua nhà bên trong không bán, và ông bên trong còn ép mua lại với giá 90tr/m2 như nhà nước đền bù, cù nhằng mãi cuối cùng cũng bán đc đâu đôi trăm/m2.
Hà nội đã tính đến nhiều phương án như lấy đất bên trong, rồi cho nhà mặt đường lùi lại cho rẻ và dễ GPMB, nhưng ko đc vì cái luật đất đai thì đất đấy ko phục vụ mục đích an sinh xã hội an ninh quốc phòng nên phải đền bù bằng thoả thuận...cái này với dân việt mình khó ngang lên trời.
Em đã tùng còm rất nhiều lần, Hà nội nên quên nội đô đi, dồn toàn bộ vốn đầu tư công làm vốn mồi xây dựng các đô thị vệ tinh như những cánh hoa trong quy hoạch. Dân trong phố nhất là lớp trẻ muốn hiện đại thì ra ngoài đấy sống thôi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Vâng cụ! Đất đai là 1 thứ tài nguyên, nó là thứ mà ông cha ngàn đời dùng xương máu khai phá gìn giữ và truyền lại. Về mặt nguyên tắc công bằng, bất cứ 1 công dân nào trên cái đất nước nài cũng đều có quyền được hưởng lợi ích bằng nhau từ nó.
Vậy chúng ta nghĩ sao khi 1 người chẳng phải làm gì mà được sở hĩu 1 khối tài sản khủng - đơn giản vì bố mẹ họ thủa xưa được cấp cho 1 miếng đất ở, nay đã là đất vàng. Và họ cũng chẳng phải làm gì hết bởi hoa lợi (tiền cho thuê 1 phần diện tích) đả đủ cho họ sống trong nhung lụa. Trong khi đó, 1 người khác bố mẹ không có đất hoặc bố mẹ ở vùng nông thôn nghèo khó - họ phải cực khổ học tập, lao động, vắt kiệt sức lực để vươn lên. Những người này đóng góp cho xã hội nhiều hơn, từng đồng mồ hôi mà họ nhọc nhằn kiếm được phải nộp thuế - trong đó có 1 phần để duy trì lợi ích cho những người kia - dù những ông kia chả nộp đồng thuế mẹ nào từ những lợi ích đó.
Và đó là công bằng XH?
Thuế đất chính là công cụ điều tiết và tạo công bằng XH giữa những người ở quê và những người ở "đất vàng" đó cụ.
Nhưng ai là những người cố tình chống lại và có quyền chống lại thì ai cũng biết rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là đề án hay. Nhưng với dân Bắc thì không dễ. Đề án hay thế này thì TW phải ủng hộ và làm ở trong Nam, hay ĐN thì còn khả thi. Cho cái bọn HN bọn em nó tức tiếng gáy khi sau 10 năm tụt hậu hẳn mà học theo.
Áp dụng đối với các tỉnh, thành phố khác thì còn dễ. Vì Bí thư, Chủ tịch tỉnh là to nhất rồi nên khi cần có thể làm rắn được.

Áp dụng đối với HN cực kỳ khó, vì là Thủ Đô nên sờ vào đâu cũng thấy đụng chạm. Nhiều khi ông dân còn có quan hệ to hơn cả cái ông Chủ tịch.

Thế nên rất nhiều tuyến phố có những cái gai trong mắt mà vẫn phải chịu, như nút cổ chai chỗ Linh Đàm ra Giải Phóng, hoặc là đoạn cuối của Văn Cao ra Hồ Tây chẳng hạn. Đấy là các trường hợp thu hồi đất hợp lệ, nằm trong chỉ giới đường đỏ đấy chứ chả nói thu hồi thêm 50m ngoài chỉ giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

songminh2021

Xe tải
Biển số
OF-760541
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
209
Động cơ
326,573 Mã lực
Em còm LẦN CUỐI với cụ:
- Đất nông nghiệp được nhà nước chia cho nông dân mượn để canh tác, hết hạn vào năm 2013 và chưa có quyết định mới, có thể thu hồi bất cứ lúc nào. Vì thế mỗi khi có dự án thu hồi để "chuyển mục đích sử dụng" đất nông nghiệp thì nhà nước chỉ hỗ trợ đền bù hoa màu và chuyển đổi nghề nghiệp cho nông dân chứ không đền bù đất. Cụ thể hiện nay tại các QUẬN NỘI THÀNH HÀ NỘI là 1,5tr/m2, ngoại thành thì ít hơn.
- Sau khi thu hồi đất nông nghiệp, nhà nước hoặc nhà đầu tư làm hạ tầng theo quy hoạch và bán cho các đối tượng khác nhau, đấu giá hoặc chỉ định. Tất nhiên là không còn giá 1,5tr/m2 nữa.
Quay trở về chủ đề của thớt, nhà nước hoàn toàn có thể quy hoạch một vài khu tái định cư tập trung cho toàn TP trên một vài khu đất ruộng theo một tầm nhìn 5-10 năm với giá đầu tư rất rẻ, rồi đền bù dần cho các dự án mở đường trong nội đô theo hình thức đất đổi đất.
Em chẳng quan tâm với việc cụ còm lần cuối hay lần đầu, bởi vì cụ quá ấu trĩ và tự bịa đặt

- Đất nông nghiệp à loại đất được Nhà nước giao cho người dân để phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp. còn cái đất nông nghiệp của cụ không phải là đất nông nghiệp được định nghĩa theo luật pháp nước CHXHCN Việt nam, mà có thể là do cụ tự bịa ra.

- Việc thu hồi đất nông nghiệp phải có qui định trong Luật đất đai, hoàn toàn không được phép thu hồi đất nông nghiệp để làm đất đền bù cho người khác.

Quay về chủ đề thớt, việc lấy một mảnh ruộng của ai để qui hoạch khu tái định cư thì có thể, nhưng sau đấy thì người nông dân bị mất ruộng hoàn toàn có quyền đòi hỏi đền bù một mảnh ruộng tương đương với mảnh ruộng bị lấy.

Lập luận rất đơn giản là tại sao người thành thị bị lấy đất thì được đền bù một mảnh đất tương đương mảnh đất bị lấy thì người nông dân cũng có quyền đòi hỏi một mảnh ruộng tương đương mảnh ruộng bị lấy.

Lúc đấy, theo như cụ lý luận là lại phải đi lấy một mảnh ruộng khác để qui hoạch làm ruộng đền bù cho người nông dân bị lấy ruộng làm đất qui hoạch tái định cư

Cụ đã thấy cái lý luận của cụ ngớ ngẩn chưa

=))=))=))
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
1-5-1601510453956463111536.jpg

Thôi chơi trò thực hành bằng hình ảnh thực tế như trên đi. Các cụ hình dung đường này mà lấy thêm mấy cái nhà 7 tầng chiều sâu 20m của mấy nhà bên trái kia bằng khung giá Nhà nước, rồi đấu giá lấy tiền mở đường xem có được không nhé?
Nguồn vietnambiz.vn
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Thế nào là "tương đương" :))

Ông chủ nhà không chịu đấy là "tương đương" thì cãi nhau kiểu gì?
Ví dụ nhà số 27 Tôn Đức Thắng rộng 100m2 4 tầng có giấy tờ hợp pháp.
Nhà nước mua bất cứ một căn nhà mặt phố nào có mặt cắt đường rộng tương tự đường TĐT trong 4 quận nội thành cũ, có diện tích khoảng 100m2 x 4 tầng để đổi. Tin chắc rằng không ai chống lại.
- Đừng nói là không ai bán nhà mặt phố, rất nhiều luôn.
- Đừng nói là đắt quá, vì nhà số 27 TĐT cũng đắt mà. Nếu thấy khó quá thì tìm phương án khác (nhà quận khác rộng gấp 2 chẳng hạn)
Tóm lại là nếu thật tâm không muốn trấn lột thì kiểu gì cũng tìm được căn nhà 80-90% giá trị để đổi chứ không phải đền tiền 20-30% giá trị như đang bế tắc.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Việc thu hồi thêm đất 2 bên đường mới mở để bán đấu giá mang lại khá nhiều lợi ích:
- Bổ sung kinh phí cho các dự án mở đường, không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách NN
- Giảm bất công xã hội, khi những người sử dụng đất mặt đường mới (có giá trị đất tăng lên nhiều lần) phải trả thêm tiền, không phải tự nhiên được cục tiền rơi vào đầu.
- Dễ thực hiện các dự án mở đường mới, giảm khó khăn trong giải phóng mặt bằng...

Thực tế Đà Nẵng đã làm từ lâu, sắp tới TPHCM cũng sẽ làm, nhưng HN lại không làm được. Tại sao nhỉ?
Đề xuất thu hồi đất hai bên đường mới để bán đấu giá - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Vì những người có quyền thì lại không muốn công bằng cụ ạ, chính sách càng công bằng thì những người có quyền càng khó lợi dụng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top