- Biển số
- OF-159969
- Ngày cấp bằng
- 9/10/12
- Số km
- 1,677
- Động cơ
- 361,513 Mã lực
ý em là ở Nhật ko có xe Hàn, ở TQ cũng cực ít đó cụ, Hàn lại ở Trung Á và Mỹ nhiềuCụ định nói là Trung quốc không có xe điện của Nhật hay không có xe Nhật nói chung?
ý em là ở Nhật ko có xe Hàn, ở TQ cũng cực ít đó cụ, Hàn lại ở Trung Á và Mỹ nhiềuCụ định nói là Trung quốc không có xe điện của Nhật hay không có xe Nhật nói chung?
Đây là khâu thành phẩm rồi và cho khách tham quan. Chứ đây chuyền của Vinfast thuộc loại hiện đại nhất rồi đó.Nhìn nhà xưởng của Vin hơi chán nhỉ ko hoành như Tesla
Em cũng nghe nói Vincom đầu tư cái gì cũng hoành, kể cả hệ thống lắp ráp đt trước kia cũng nhập toàn đồ xịn, bạn em phụ trách dựng mấy line ở đó sau cũng tiếcĐây là khâu thành phẩm rồi và cho khách tham quan. Chứ đây chuyền của Vinfast thuộc loại hiện đại nhất rồi đó.
Không thế mà năm ngoái Foxconn muốn mua lại nhà máy với giá 9 tỷ USD. Nếu bán lúc đó anh Vượng bán thì lời 1 nửa rồi.Em cũng nghe nói Vincom đầu tư cái gì cũng hoành, kể cả hệ thống lắp ráp đt trước kia cũng nhập toàn đồ xịn, bạn em phụ trách dựng mấy line ở đó sau cũng tiếc
Được cái cũng làm giàu cho rất nhiều nhà thầu
Nếu ảnh mà bán thì bọn anti sẽ lải nhái là ảnh thất bại, chả làm được cái mẹ gì, làm gì cũng lỗ, làm gì cũng thất baj ... mặc dù là ảnh đã lời vài tỷ, giống như vụ Vinmart ý ... Thế mới thấy OF toàn "xiêu" nhân.Không thế mà năm ngoái Foxconn muốn mua lại nhà máy với giá 9 tỷ USD. Nếu bán lúc đó anh Vượng bán thì lời 1 nửa rồi.
Huyndai đã từng khá mạnh ở TQ từ 2005 đến khoảng 2013, sau đó xuống dần vì khẩu vị người TQ thay đổi. Người TQ muốn xe to rộng và các hãng (kể cả BMW) đều biến tấu các mẫu xe riêng cho thị trường TQ, nhưng Huyndai và Kia thì vẫn giữ nguyên thiết kế nên doanh số cứ tụt dần.ý em là ở Nhật ko có xe Hàn, ở TQ cũng cực ít đó cụ, Hàn lại ở Trung Á và Mỹ nhiều
Ồ, cụ giải thích hợp lý quá. Tiếc là anh tỷ phú, đội ngũ cộng sự và tư vấn Mỹ chẳng biết trc điêù này, cứ húc đầu vào núi để rồi ôm đầu máu.Cụ có câu hỏi rất hay ạ. E thì cho là Vinfast có lộ trình hết rồi. Thật sự là tt VN quá nhỏ chưa kể phải cạnh tranh với các nhà sx hàng đầu TG như Nhật, Hàn, Đức. Công nghệ động cơ đốt trong Vinfast là lính mới phải đi mua lại, để tự phát triển động cơ cho riêng mình thì tốn rất nhiều tgian và tiền bạc chưa kể sắp đến thời gian thay đổi mẫu mã sản phẩm, lượng xe bán ra dù chiếm đc 1 góc thị phần ở VN chắc cũng vẫn phải bù lỗ ko ít. Chuyển sang sx xe điện hoàn toàn thì gần như tất cả các hãng đều cùng nhau ở vạch xuất phát vì giờ mới bắt đầu kỷ nguyên của xe điện nên Vinfast sẽ có tính cạnh tranh hơn, ý kiến cá nhân của e là vậy
Cái công nghệ cũ mới bán thì áp dụng với cty nào cùng sản xuất ra 1 mặt hàng, với Vinfast thì ông BMW bán cho công nghệ động cơ cũ là đúng, nhưng vẫn là rất ngon. Nhưng vs các công ty làm linh kiện cung cấp ko bán công nghệ mới thì làm ra để ngắm ah cụ. Ví dụ bosch sản xuất động cơ điện cho xe máy, ô tô. Khi ra sản phẩm mới ko bán cho các hãng thì để làm gì đâu.Đố cụ biết VinFast dùng công nghệ xe điện của nước nào??? Hay bên nào bán cho?
Thường thì công nghệ cũ mới bán, chứ công nghệ mới đi đầu ai mà bán....!
Tesla e nghĩ giống Iphone, còn Waymo giống Android ah. Sau cái xe van xấu xi Mẽo thì lên Jaguar mí anh cari roài, (Porsche????)1. Hãng nào sở hữu pin nhỏ, dùng dc lâu lại sạc nhanh thế?
2. Ngoài tesla, những hãng nào có tự lái rồi?
Từ đầu a V đã nhận định xe điện là ván bài mới chia lại rồi, làm xe xăng chỉ là bàn đạp gây dựng chất lượng thôi. Chứ ko phải anh ấy thay đổi xoành xoạch đâu.Em nghĩ anh V lúc đầu tư xe xăng cũng định làm lâu dài, nhưng thấy xu hướng xe điện nên quyết định bỏ cuộc chơi xe xăng, vào nhanh ra nhanh. Khá quyết đoán đấy.
Tiếc cái hệ sinh thái Vin: nhà, thực phẩm, siêu thị, xe, đồ điện tử... đứt gánh 1/2.
200tr thì cụ chỉ sờ đc em hạt tiêu này thôi nhé. Con xe hạt tiêu này mà đầu tư trạm sạc phủ khắp, nếu em là nhà phân phối ở Ban e cũng chả dại mà đầu tư, nhường các bácCái đoạn này chưa rõ nhé, chưa có hãng xe TQ nào chính thức vào, chỉ toàn gara nhỏ tự nhập và giá xe TQ trước kia bị thuế cao. Giờ nếu giá 200 triệu và trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì sao?
E thì chẳng bênh hay chê a Vova, a ấy có fail thì tiền của a ấy or của cổ đông, không như mấy ông DN Nhà nước đốt tiền dân.Em cũng biết là các cụ yêu Vin, quý Vin, có thể đang làm cho Vin... nhưng nói thật là aV ko cần các cụ bênh đâu. Tầm như aV thì kể cả bên chỉ trích và bên bênh cũng chỉ là thầy bói xem voi thôi.
Những thông tin dạng Foxconn mua giá 9 tỷ, hay IPO 60 tỷ là những thông tin nghe hơi ngồi chõ, thôi, thằng bán cũng có sỏi mà thằng mua cũng ko ngu gì mà ko biết đàm phán, chèn ép chiêu trò.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: ‘Làm việc khó mới thú vị’ (vnexpress.net)
VIN giờ còn hai mảng thôi cụ nhỉ, bds và xe điện. Cut loss nhanh thì sợ tương lai chỉ còn một mảng cốt lõi?A ấy chơi lớn & cut loss cũng rất nhanh
Gio anh ấy sẽ IPO, rồi dùng tiền đó ptrien xe điện, mỡ nó rán nó. giả dụ IPO fail thì ngày đó cũng nhanh thôi cụ ạVIN giờ còn hai mảng thôi cụ nhỉ, bds và xe điện. Cut loss nhanh thì sợ tương lai chỉ còn một mảng cốt lõi?
Cái e bôi đậm thì chưa chắc do VN chưa có thương hiệu tầm cỡ thế giới đâu, do cách ăn ở thôi"...Tôi đã sống và làm ăn ở nước ngoài hơn 22 năm, dù có rất thành công và được coi trọng ở đó, nhưng vẫn thấy rất rõ là người Việt mình chưa được thế giới coi trọng. Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn. Tôi muốn góp thay đổi phần nào việc này.
Với VinFast, đến giờ thì lo lắng có, căng thẳng có, nhưng chỉ có tinh thần quyết chiến là dâng cao thôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để "lá cờ" này ngày càng cao, xa hơn...."
Không phải tôi nói nhé!
Riêng quả bảo hành 10 năm thì đã tầm cỡ thế giới rồi....Cái e bôi đậm thì chưa chắc do VN chưa có thương hiệu tầm cỡ thế giới đâu, do cách ăn ở thôi
Quan trọng là thuyết phục được nhà đầu tư (gà), a Múc bao năm nay lỗ và lỗ, vậy mà a ý lại là người giàu nhất thế giới , vốn hóa cty của ấy to nhất trong số bọn sx otoIPO ở Mỹ khác ở VN lắm cụ ạ. Kiếm 3 tỷ ở đó không dễ vì họ là cha đẻ của ttck nên họ biết chứ không dễ lùa gà.