Đồng quan điểm với cụ. Em quất lại còm này chờ 2-3 năm nữa cụ nhể.Xác suất thành công của VF ở xe xăng là 0% và xe điện là 0.01% mà nhiều người vẫn hít hà khen anh V quyết đoán, sáng suốt, có tầm nhìn nhể.
Đồng quan điểm với cụ. Em quất lại còm này chờ 2-3 năm nữa cụ nhể.Xác suất thành công của VF ở xe xăng là 0% và xe điện là 0.01% mà nhiều người vẫn hít hà khen anh V quyết đoán, sáng suốt, có tầm nhìn nhể.
Điều kì cục là để có cái nhìn chân thực về VF, em phải vào diễn đàn s.e.x là xamvn để nom mấy tml tụt quần ném đá anh ý mà ko bị banned. Thế mà cũng sập nốtĐám hít hà nhà Vin ở đây vốn sẵn mà.
Xem cảnh Nó quây cắn em Gogo tv mí kinh
2-3 năm chính là thời gian bằng từ lúc xe xăng nhà Vin ra mắt tính cho đến bây giờ thôiĐồng quan điểm với cụ. Em quất lại còm này chờ 2-3 năm nữa cụ nhể.
Chứng tỏ tay anh í dài và nhiều như Bạch tuộcĐiều kì cục là để có cái nhìn chân thực về VF, em phải vào diễn đàn s.e.x là xamvn để nom mấy tml tụt quần ném đá anh ý mà ko bị banned. Thế mà cũng sập nốt
Mọi người chém gió thôi mà, chứ theo e thì a Vova là người giỏi nhất vn rồi, ít nhất là khoản kinh doanh.Kaka nhiều người tư duy sinh ra là phải như Thánh Gióng mà cụ
Thời e khởi nghiệp, thiên thời địa lợi nhân hòa có đủ mà em đi làm 4 năm không lương/ lỗ sml, mới bắt đầu ổn định dù tính trước đó chỉ lỗ lỗ và lỗ
Nhưng mà không liều mạng thì chả còn đường nào khác, chả ai tính dc 100 nước cả, chỉ có liều thôi
Nói chém gió thì dễ, chứ bắt tay vào việc thì 100 người được 5 người
Nói chung, Vô va là anh làm a tô kiểu a ma tơ.Mọi người chém gió thôi mà, chứ theo e thì a Vova là người giỏi nhất vn rồi, ít nhất là khoản kinh doanh.
Mọi người nghi ngờ, phản biện một số điểm e thấy cũng có lý. ví dụ:
1. Vừa sx xe xăng, đùng 1 cái bảo ko sx, khác hàng đã mua xe của VF cảm thấy bị lừa
2. Xe điện mới đang ở giai đoạn đầu, cần đầu tư nhiều, nếu chỉ dùng tiền lãi từ BDS sang thì như muối bỏ bể, phải có các nhà dtu, nhưng VF không có lợi thế về cn như Telsla, làm sao thuyêt phục dc các NĐT rót tiền --> liệu VF trụ được bao lâu
3. Nhiều cụ phân tích chuẩn là để có lãi thì phải xk được xe điện ra NN, với chỉ ý trí và tài kinh doanh thì e nghĩ ko đủ, phải có đội ngũ technical hùng hậu, cái này có tiền chưa chắc build được
4. Xe điện thuộc về lĩnh vực công nghệ, người dẫn đầu nếu là dân công nghệ thì sẽ có lợi thế rất lớn, VF thì e thấy toàn đi thuê, đây e nghĩ cũng là 1 bất lợi của VF..
Cụ làm ơn nói hộ cái công nghệ trong xe điện là công nghệ gì, và các hãng khác sở hữu công nghệ này như nào?Mọi người chém gió thôi mà, chứ theo e thì a Vova là người giỏi nhất vn rồi, ít nhất là khoản kinh doanh.
Mọi người nghi ngờ, phản biện một số điểm e thấy cũng có lý. ví dụ:
1. Vừa sx xe xăng, đùng 1 cái bảo ko sx, khác hàng đã mua xe của VF cảm thấy bị lừa --> KH sắp tới ai sẽ xuất tiền mua xe nữa
2. Xe điện mới đang ở giai đoạn đầu, cần đầu tư nhiều, nếu chỉ dùng tiền lãi từ BDS sang thì như muối bỏ bể, phải có các nhà dtu, nhưng VF không có lợi thế về cn như Telsla, làm sao thuyêt phục dc các NĐT rót tiền --> liệu VF trụ được bao lâu
3. Nhiều cụ phân tích chuẩn là để có lãi thì phải xk được xe điện ra NN, với chỉ ý trí và tài kinh doanh thì e nghĩ ko đủ, phải có đội ngũ technical hùng hậu, cái này có tiền chưa chắc build được
4. Xe điện thuộc về lĩnh vực công nghệ, người dẫn đầu nếu là dân công nghệ thì sẽ có lợi thế rất lớn, VF thì e thấy toàn đi thuê, đây e nghĩ cũng là 1 bất lợi của VF..
Vâng, và là xe điện tự lái, tự xạcXe điện thuần thì đơn giản mà , cái tương lai là thiên về xe tự lái , vin còn mút mùa
E tạm chém 2 món chính:Cụ làm ơn nói hộ cái công nghệ trong xe điện là công nghệ gì, và các hãng khác sở hữu công nghệ này như nào?
Giống hồi vinfast xây nhà máy đấy.Đồng quan điểm với cụ. Em quất lại còm này chờ 2-3 năm nữa cụ nhể.
Em thấy hơi sai sai ạ. Khung gầm và kết cấu để đỡ và giảm chấn rung động của đông cơ xăng, của truyền động trong xe xăng phải khác nhau rất nhiều với xe điện dùng pin và động cơ điện nhỏ gọn. Mà hình như xe điện mỗi bánh gắn 1 động cơ, và phanh bằng động cơ, nên trục khuỷu này kia và hệ thống phanh bỏ hoặc làm khác đi.Xe điện và xe xăng là khác nhau. Nhưng chỉ khác nhau ở phần động cơ và hệ truyền động.Còn lại về kết cấu cơ bản là giống nhau. Không tự nhiên mà hãng bỏ ra cả tỷ USD để mua dây chuyền sản xuất tự động đó là sự chính xác cao và chuyển đổi sang mẫu xe khác rất nhanh. Nếu là xe body-on-fame thì khác nhau không đáng kể
Khung gầm F150 chạy xăng
Và khung gầm F150 chạy điện.
Đối với xe unibody có khác 1 chút ở gầm xe nơi lắp đặt cục pin
Ảnh trên là khung của 1 mẫu xe xăng. Ảnh dưới là pin của xe E34
Rất tiếc em chưa tìm được hình nào ưng ý cho khung xe điện.
Còn động cơ xăng đa phần các hãng chỉ sản xuất vỏ động, đầu quy lap và trục khuỷu cho động của mình.Còn lại là đi mua của các hãng chuyên sản xuất linh kiện. Điều này ngay cả những hãng có tuổi đời lâu năm. Các hãng siêu xe thì càng làm thế. (trừ Koenigsegg họ phát triển động cơ cho riêng mình và gần như độc nhất.
NIO mới năm ngoái tưởng đè bẹp Tesla tại thị trường TQ, ai ngờ năm nay đuối quá doanh số bằng 1/5 nhưng trên 80k xe cũng khùng rồi.Theo dự báo thì 3 - 5 năm nữa các tp lớn sẽ hạn chế xe xăng không riêng gì VN và TG.
Và ngẫu nhiên xe điện gần như bắt buộc. Đó chính là bước đi đón đầu về chính sách.
Trong hoàn cảnh Vinfast mới ra 3 -5 mẫu xe xăng thì loại bỏ là kịp thời và hướng đến xe điện là nhanh và quyết liệt. Khi mà có hãng xe oto nào lớn hiện nay không đầu tư xe điện đâu. Các Dn này vẫn từng bước đầu tư theo kế hoạch cho xe điện riêng của mình.
Về cốt lõi thì xe điện hiện nay phụ thuộc vào Pin và các hệ thống sạc điện. DN nào nắm đươc yếu tố này sẽ quyết định thị phần.
Bắt kịp được tesla hay các Dn ở TQ cũng là bài toán rất lớn đới với Vinfast rồi. Nhưng dù gì cũng không quá muộn.
Có phải cứ bán nhiều là có lãi đâu, quan trọng bán nh nhưng vs giá như nàoFadil đấy cụ chiếm trọn thị phần hạng A trong thời gian ngắn còn gì.
Khi dừng cái gì e thấy cũng đều có cái lý do nghe rất thuyết phục và logicThế sao k làm xe điện mà loay hoay với xe xăng làm gì. Em thấy chiến lược của Vin chỉ tính theo tháng . Em thì cũng chả chê gì, chỉ lo a ấy k làm nổi chứ làm được thì tốt quá. Mạnh bạo là tốt nhưng cũng kiên trì tí chứ cái gì cũng lướt qua thì chỉ giỏi đốt tiền.
Sony năm nào cũng mang xe điện đi triển lãmSony, Apple.... cũng làm xe điện. Vin đấu với mấy anh này thì đúng là trứng trọi đá. Apple lợi nhuân 1 năm của nó khoảng 80 tỉ $. Tổng tài sản của vin = 1/10 lợi nhuân 1 năm của Apple.
Vin bỏ xe xăng để tập trung xe điện cho thị trường VN thì tí hon, thị trường Mĩ thì đấu Tesla, Appe, cửa thắng quá mong manh.
Thị trường bds mà nguội lạnh thì vin sẽ tiêu nhanh hết tiền lắm. Nên vin chỉ mong bds vẫn cứ sốt để có tiền mà tiêu.
"điện mỗi bánh gắn 1 động cơ, và phanh bằng động cơ, nên trục khuỷu này kia và hệ thống phanh bỏ hoặc làm khác đi." chỗ này sai bét.Em thấy hơi sai sai ạ. Khung gầm và kết cấu để đỡ và giảm chấn rung động của đông cơ xăng, của truyền động trong xe xăng phải khác nhau rất nhiều với xe điện dùng pin và động cơ điện nhỏ gọn. Mà hình như xe điện mỗi bánh gắn 1 động cơ, và phanh bằng động cơ, nên trục khuỷu này kia và hệ thống phanh bỏ hoặc làm khác đi.