Đề nghị 2 cụ quay về chủ đề chính của thớt. Nếu muốn thảo luận về lịch sử 2 cụ nên tìm thớt về lịch sử hoặc ra ngoài mở thớt mới.
2 cụ ấy xoay tua cà khịa, thì tôi chiều.Đề nghị 2 cụ quay về chủ đề chính của thớt. Nếu muốn thảo luận về lịch sử 2 cụ nên tìm thớt về lịch sử hoặc ra ngoài mở thớt mới.
2 cụ ấy được cách ly khỏi thớt 7 ngàyĐề nghị 2 cụ quay về chủ đề chính của thớt. Nếu muốn thảo luận về lịch sử 2 cụ nên tìm thớt về lịch sử hoặc ra ngoài mở thớt mới.
Khóa cổng để cách ly y tế hả chã?2 cụ ấy được cách ly khỏi thớt 7 ngày
Nói nôm na theo cácỌp phơ là Đu cửa sổ 7 ngày
Tết nhất đến nơi em hạn chế xì lốp tháo bánh.Khóa cổng để cách ly y tế hả chã?
Thôi cứ tháo khóa để thớt xôm Chã ạ...
Ơ vậy em trở thành thằng " chỉ đểu" à có nặng tay quá không Chã. Có các cụ ấy cũng xôm mà.2 cụ ấy được cách ly khỏi thớt 7 ngày
Nói nôm na theo cácỌp phơ là Đu cửa sổ 7 ngày
Lúc cụ chỉ có em đang trực, sẵn ngày dễ tính nên lốp các cụ ấy còn căng nguyên.Ơ vậy em trở thành thằng " chỉ đểu" à có nặng tay quá không Chã. Có các cụ ấy cũng xôm mà.
TQ bản thân nó đất rộng, người đông, biển lớn. Bơi ở biển của nó là lớn rồi thì cần gì hô hào bơi đi đâu nữa cụ. Mà cụ hỏi câu này không hợp, vì các đối tượng khác nhau. Em thích ăn phở nhưng em không cho là mọi người phải ăn phở thì mới là đúng. VF hay cty nào cũng vậy thôi, không cần cứ phải giống thằng khác mới là đúng.Anh bạn Tàu làm xe điện giá từ siêu rẻ tới siêu đắt từ lâu nhưng ko thấy um xùm "bơi ra biển lớn", vì ra tới đó sóng to lắm
Thôi thì cũng mong xe điện của Vin bơi thành công, cũng nở mày nở mặt với bọn trọng tài UAE để chúng nó ko thổi còi ép đội banh chúng ta nữa
Muốn biết nó có um xùm hơn thì phải đọc nhiều báo chí vào, nằm trong thị trường thì sẽ hiểu nó có um xùm không. Ngồi đáy giếng, cả ngày chỉ đọc báo tiếng Việt nên chỉ thấy tin về Vinfast thôi nên tưởng nó um xùm lắm hả?Anh bạn Tàu làm xe điện giá từ siêu rẻ tới siêu đắt từ lâu nhưng ko thấy um xùm "bơi ra biển lớn", vì ra tới đó sóng to lắm
Thôi thì cũng mong xe điện của Vin bơi thành công, cũng nở mày nở mặt với bọn trọng tài UAE để chúng nó ko thổi còi ép đội banh chúng ta nữa
Thị phần chỉ có vậy nên anh ấy bỏ thôiNhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Mình cho rằng có thể lý giải một số nguyên nhân như sau:Nhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Thế Kia, Huynhdai, Nissan, Chevrolet, Fords, Wolswagen, Mẹc.... nó đang bán cả xăng lẫn điện đều là bóp *** ah cụ )thứ nhất, cụ có thấy ai tự bóp *** mình không. bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau. cái cần bây giờ là vinfast càng sớm càng tốt chiếm đc thị phần xe điện của vn, thì mới có lực để phát triển mạnh hơn. thứ 2, làm xe điện thì gần như cùng xuất phát với thế giới. làm xe xăng thì vừa đi ngược xu hướng, vừa không có nền tảng tức xuất phát chậm hơn tg.
à. comment đấy của em nói chuẩn thì phải là "... với vinfast mà bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau...", vì vinfast không so đc với các hãng lớn về vốn, thị trường, và công nghệ, nên chỉ chơi tất tay đc 1 loại, chứ chơi cả 2 thì không trụ được đến thời điểm bắt đầu có lãiThế Kia, Huynhdai, Nissan, Chevrolet, Fords, Wolswagen, Mẹc.... nó đang bán cả xăng lẫn điện đều là bóp *** ah cụ )
Lão vừa hỏi vừa chả lời rồi còn đâuNhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Việc khó làm mới thú vị mà. Nên việc dễ thì bỏ.HÌnh như cháu đọc ở đâu đó thì thấy nói thế này:
1. Anh Vượng là người giỏi nhất VN- nhưng là trong lĩnh vực BĐS.
2. Nhưng khi anh ấy muốn mở rộng sang các các ngành nghề đặc thù khác, thì cái sự quyết/độc đoán của anh ấy có vẻ không có nhiều tác dụng. Kể cả việc dùng núi tiền (kiếm đc từ BĐS) mang sang để san/là/đè phẳng hết các khó khăn cũng không đem lại được kết quả mong muốn. Vì vậy, anh ấy không thành công như mong đợi trong phần lớn các ngành nghề định mở rộng.
3. Được cái anh ấy rất quyết/độc đoán trong việc quăng những thứ KHÔNG THÀNH CÔNG NHƯ MONG ĐỢI vào sọt rác.
4. Ô tô xăng không được như mong đợi, anh ấy vứt. Ô tô điện anh ấy vẫn chơi tiếp (nhưng hình như ô tô điện KHÓ hơn ô tô xăng nhiều, nên kết quả, chúng ta nên chờ 3-5 năm nữa)
5. Việc anh ấy quăng 1 cái Vin của anh ấy (điện thoại, xe máy điện, xe xăng, máy bay, phim hoạt hình, rau sạch....) vào sọt rác, đương nhiên là việc và quyền của anh ấy. Việc khách hàng hụt hẫng, chơi vơi là việc của khách hàng.
6. Truyền thông và cả các Diễn đàn, chỉ có những ý kiến nói tốt cho anh ấy. Ai muốn phản biện, chọc ngoáy, mời vào diễn đàn Sẽ mà nói cho tự do ngôn luận.
Trả lời cụ khoai tây chiên:
1. Anh Vượng là người giỏi nhất VN- nhưng là trong lĩnh vực BĐS.
Sai: anh ấy giỏi bởi đầu tiên, là học sinh giỏi, với thành tích xuất sắc môn Toán, được học bổng du học ở nước Nga, trường MGRI-RSGPU ở thời điểm chưa Perestroika (1987). Bao nhiêu % trong các cụ giỏi được như thế?
Thứ hai, anh ấy giỏi, bởi ngay khi đi học, đã knh doanh. Từ 10.000 USD đi vay đầu tiên, dám vay món lớn hơn (100.000 usd với lãi suất dựng đứng 8%/tháng) và sau 17 năm, thu được 150 triệu đô la khi bán công ty sản xuất mì ăn liền Mivina tại thời điểm thu nhập bình quân đầu người nước Việt Nam khoảng 1.000 USD/ người/ năm. Tại thời điểm đó (2010), bao nhiêu người Việt Nam có tài sản đến 150 triệu đô? Không phải bằng bất động sản nhé.
Ông Vượng vừa giỏi vừa bản lĩnh 1 cách vượt trội, và không phải tình cờ giàu lên từ bất động sản. Bất động sản chỉ là bàn đạp để người giỏi như thế thu hoạch thắng lợi cao nhất.
2. Nhưng khi anh ấy muốn mở rộng sang các các ngành nghề đặc thù khác, thì cái sự quyết/độc đoán của anh ấy có vẻ không có nhiều tác dụng. Kể cả việc dùng núi tiền (kiếm đc từ BĐS) mang sang để san/là/đè phẳng hết các khó khăn cũng không đem lại được kết quả mong muốn. Vì vậy, anh ấy không thành công như mong đợi trong phần lớn các ngành nghề định mở rộng.
Vừa đúng vừa sai:
Đúng vì ông ấy đã thừa nhận trên báo. Rằng cái gì thất bại thì nên thừa nhận và rút lui 1 cách dứt khoát.
Sai vì thực tế không chỉ bất động sản thành công. Ngay cả Vinmart khi bán cho Masan thì vẫn có lãi. Các hệ thống VinSchool, VinMedic vẫn nằm trong top lựa chọn của những khách hàng trung lưu trở lên. Vincom vẫn kinh doanh thành công. Vinpearl thì lỗ - rõ ràng không ai trong ngành du lịch mà 2 năm qua không lỗ.
Bất động sản là nguồn lợi nhuận cao nhất hiện nay của Vingroup. Đúng, nhưng đầu tư vào công nghệ, công nghiệp, sáng tạo chính là tương lai không thể tránh khỏi. Vì đất cạp mãi ăn cũng hết. Không muốn cũng phải đầu ******* ngành khác có khả năng tạo giá trị gia tăng hơn. Vì thế Vingroup tìm kiếm đầu tư ra bên ngoài ngành lõi hiện nay (BĐS) là chuyện hiển nhiên. Quá trình làm tất nhiên có thành-bại. Cái đáng học của ông chính là câu bên dưới:
3. Được cái anh ấy rất quyết/độc đoán trong việc quăng những thứ KHÔNG THÀNH CÔNG NHƯ MONG ĐỢI vào sọt rác.
Đúng và sai.
Đúng là bởi vì ông dừng ngay khi xác nhận rằng đầu tư thêm vào 1 lĩnh vực nào đó là không hiệu quả. Ví dụ ngân hàng. Ví dụ hàng không. Tất cả việc ấy, hậu quả để lại là rẻ. Chưa có khách hàng nào chịu thiệt.
Sai là bởi, đối với các hệ thống khi bán lại cho bên thứ 3, các cam kết của Vin với khách hàng trước đó vẫn được kế thừa. Không thể gọi là "vứt vào sọt rác" kiểu ngầm ý "vô trách nhiệm". Thực tế ngay cả khi dừng Vsmart, các điện thoại (tôi đang dùng 4 cái) vẫn được bảo hành đầy đủ. Với xe xăng thì cụ đã thấy ảnh chơi "oách xà lách" như nào. Các anh em tôi đang tìm mua những con xe xăng của Vin mà không có ngay.
4. Ô tô xăng không được như mong đợi, anh ấy vứt. Ô tô điện anh ấy vẫn chơi tiếp (nhưng hình như ô tô điện KHÓ hơn ô tô xăng nhiều, nên kết quả, chúng ta nên chờ 3-5 năm nữa).
Sai: Ô tô điện không hề khó hơn xe xăng. Nó dễ hơn vài lần. Máy móc của xe điện không bị phụ thuộc vào vài hãng nắm bí quyết động cơ đốt trong. Và những gì anh Vượng mua được và học được khi làm xe xăng, sẽ ứng dụng được hết vào xe điện. Cái khó nhất của xe điện là pin. Khó nhì là phần mềm AI, thì cả hai thứ đó Vinfast chủ động.
Ngay từ ban đầu, 2 mẫu xe xăng của Vin (euro 4) không bao giờ có ý định xuất khẩu (vì ở châu Âu và Mỹ phải euro 5), mà chủ yếu để làm thương hiệu ở thị trường ngách (Việt Nam). Nó kết thúc sớm hơn dự định (dự định ban đầu là khoảng 2025) phần lớn do tác động của dịch Covid (làm cho không thể bán giá đủ bù lỗ) và đồng thời thời cơ làm xe điện chín muồi.
5. Việc anh ấy quăng 1 cái Vin của anh ấy (điện thoại, xe máy điện, xe xăng, máy bay, phim hoạt hình, rau sạch....) vào sọt rác, đương nhiên là việc và quyền của anh ấy. Việc khách hàng hụt hẫng, chơi vơi là việc của khách hàng.
Sai: khách hàng của Vingroup chưa bao giờ hụt hẫng với cách đối xử với khách hàng của anh Vượng. Chỉ có khách hàng "fake" thì mới tìm đủ mọi cách để chống phá.
6. Truyền thông và cả các Diễn đàn, chỉ có những ý kiến nói tốt cho anh ấy. Ai muốn phản biện, chọc ngoáy, mời vào diễn đàn Sẽ mà nói cho tự do ngôn luận.
Sai: rất nhiều ý kiến phản biện trên các kênh chính thống. Và cho đến giờ này, chưa ai dám khẳng định Vinfast sẽ thành công.
Điều người ta làm là: ủng hộ những người dám làm.
Còn cái gọi là phản biện trên các diễn đàn, cũng đa dạng. Vingroup có 1 cái "tội" lớn, đó là kiểu 6789 (san bằng tất cả) của họ không quen thuộc với văn hóa sống của một bộ phận người Việt, gây stress cho phần thụ động đó trong xã hội.
Fast tức là nhanh.
Dân Việt Nam đa phần thì chậm.
Đã chậm lại xấu tính, nên cách khỏe nhất để giải stress là chọc gậy bánh xe.
"Bán" theo nghĩa bán cổ phần, thì đang làm đấy thôi.vượng làm xe kiểu này thì tầm 2 năm nữa đóng cửa hay bán lại