Em tối dạ, xin có ý kiến thế này ạ:
- Nếu nói Uber/Grab (UG) là Công ty kinh doanh dịch vụ vận tải (DVVT) thì có vẻ hơi khiên cưỡng khó chứng minh, vì nó đang chối rất có lý: đó là nó ko có xe, ko có xế, và nó cũng không đặt giá bán dịch vụ luôn (??? cái này cụ nào giải thích giúp e vì e ko hiểu sao nó lại ko đặt giá vì em cứ vào app là có giá rồi). Đến đây em thấy có cố ép nó vào Doanh nghiệp vận tải để quản lý cũng khó.
- Anh Vinasun kiện UB cũng là có cơ sở, bởi UB đang phá giá ngành, trong khi mấy anh truyền thống phải chịu rất nhiều chi phí, quản lí chặt chẽ của cơ quan chức năng.
K/L: Em nghĩ kiện UB sao được, nó là kết nối với toàn các đơn vị kinh doanh vận tải kiểu: HTX, Kinh doanh cá thể, Sinh viên, Xe ôm, kinh doanh tự do... mà một loạt các thành phần này thì hỏi chịu bao nhiêu thuế má, chi phí quản lí của cơ quan nhà nước. Gôc tích giá rẻ, chi phí thấp chính ở điểm này, còn cứ xoáy vào cái lợi của công nghệ mang lại cạnh tranh thì em nghĩ ko nhiều, không có thì mấy ông kinh doanh offline với online đánh nhau vỡ đầu từ rất lâu rồi, chứ không sống chung được đến giờ.
Các ông taxi có đẻ ra App thì cũng không bao giờ có giá cạnh tranh được với các ông Công nghệ 4.0 -kinh tế chia sẻ.
Vì sao kinh tế chia sẻ mãi vẫn là dấu hỏi vì nó xung đột lợi ích quá nhiều với các bên dịch vụ chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của Nhà nước.
Vậy thì anh Vinasun nên kiện Nhà nước chứ đối tượng kiện ko phải là UB.
Ngu ý của em ạ.