[Funland] Tại sao Grab bị xử thua kiện Vinasun lại là cái tát vào nền kinh tế 4.0?

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
em hỏi khí không phải, thế chứng mình thằng grab là mô hình kinh doanh vận tải rồi, thì nó có bị truy thu thuế không??
cùng ý kiến, nếu đã kD vận tải thì nên rõ ràng. nhưng nói thật Txi truyền thông như VN qua lởm, chỉ chực chặt chém khách. Hi vọng TXi sẽ thay đổi để không tụ bóp chết mình
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
em đạp xích lô, em sẽ kiện VNSUN làm em mất khách
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,459
Động cơ
452,484 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
2 cụ này viết dài mà chả phân tích quái gì.
1) Dịch vụ hãng nào tốt, kh sẽ chọn. Ok . VInashun tệ nên kh chọn hãng khác- nhưng đấy mới là 1 phần vấn đề
2) Thuế má, nhân viên, cụ này chuẩn này.

3) Luật cạnh tranh nữa: có thời điểm đi xe nó 0 đồng. Đừng tưởng là hay, giờ nó chiếm tt nó wuay ra tăng giá ngay.
Cứ như cụ này nhé:
Với tư cách là người sử dụng dịch vụ. Em thấy đi Grab nó rõ ràng. Mình biết trước số tiền mình phải bỏ ra.
Việc quản lý Grab là việc của các nhà quản lý. Làm sao cho hiệu quả, cho thu được thuế, cho đáng với đồng tiền lương nhận hàng tháng.
 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
254
Động cơ
142,420 Mã lực
Với tư cách là người sử dụng dịch vụ. Em thấy đi Grab nó rõ ràng. Mình biết trước số tiền mình phải bỏ ra.
Việc quản lý Grab là việc của các nhà quản lý.
Làm sao cho hiệu quả, cho thu được thuế, cho đáng với đồng tiền lương nhận hàng tháng.
Thằng Grab cậy tiền to => cạnh tranh quếc liệc. Tôi thanh kiu.

Còn việc Grab không bị coi là Kinh doanh vận tải theo Định nghĩa của Việt Nam, hoàn toàn chính xác, theo đánh giá của tôi.

Tôi thì cho là nó có KINH DOANH VẬN TẢI, nhưng ông VinaSun muốn rằng, nó phải chịu các Chi phí không đáng có như ông ta đang chịu, theo các Quy định hiện hữu, là chuyện hài hước:
- Chi phí tài chính à: Việc riêng của ông VinaSun. Ông cứ bỏ tiền ra mua đứt xe, giảm được nhiều Chi phí tài chính lắm.
- Đội xe à: Giờ nhiều hãng Taxi cũng không có Xe chính chủ, toàn mời Chủ xe vào lái.
- Xưởng sửa xe à: Cần để làm gì, khi Chủ xe tự sửa xe.
- Đào tạo lái xe à: Cần để làm gì? Vì đằng nào họ cũng không học, chỉ mua Chứng chỉ.
Taxi truyền thống cũng có quản được lái xe đâu, em dính mấy phát mua đường với công tơ mét nhảy láo rồi, chỉ béo các bến bãi, bắt chẹt các hãng khác không được khai thác, cuối cùng đổ hết lên đầu hành khách.
Mào xe, sđt... khác gì cái biển hiệu cửa hàng, ai thích thì làm, không thích thì kệ người ta.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Taxi truyền thống cũng có quản được lái xe đâu, em dính mấy phát mua đường với công tơ mét nhảy láo rồi, chỉ béo các bến bãi, bắt chẹt các hãng khác không được khai thác, cuối cùng đổ hết lên đầu hành khách.
Mào xe, sđt... khác gì cái biển hiệu cửa hàng, ai thích thì làm, không thích thì kệ người ta.
Làm chính sách mà chỉ biết làm theo lệ nên nó thế. Khổ dân.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
không hiểu tòa án căn cứ vào đâu mà định giá 41 tỷ là thiệt hại mà grap gây ra cho vina Sun. Cứ cho là ông grap trốn thuế hoạt động không được sự quản lý của BGT thì Bộ tài chính phải truy thu thuế của ông Grap và BGT phạt hành chính nhưng tiền phải vào ngân sách chứ méo hiểu sao ong vina lại đòi bồi thường. Ai cũng như ông vina sub thì grap có đền bù cho tất cả các hãng
 
Chỉnh sửa cuối:

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
254
Động cơ
142,420 Mã lực
không hiểu tòa án căn cứ vào đâu mà định giá 41 tỷ là thiệt hại mà grap gây ra cho vina Sun. Cứ cho là ông grap trốn thuế hoạt động không được sự quản lý của BGT thì ông Grap phải truy thu thuế của ông Grap và BGT phạt hành chính nhưng tiền phải vào ngân sách chứ méo hiểu sao ong vina lại đòi bồi thường. Ai cũng như ông vina sub thì grap có đền bù cho tất cả các hãng
Cụ nói chuẩn ạ
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Kể ra gọi là cái tát cũng đúng. Dưng mà em ghét độc quyền. hồi còn Uber thì nuột nà. H còn mỗi ông, quay qua tăng giá, rồi GrabPay cũng tự dưng bắt kích hoạt lại, giữ luôn khoản tiền của khách mà chả báo trước hoặc lấy ý kiến đồng ý của khách (về nguyên tắc trong ví vẫn là tiền của mình, nó là gì phải hỏi, chứ không thể tự quyết thay cho mình). Em đang loay hoay rút tiền từ ví mà chưa biết làm thế nào
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,646 Mã lực
không hiểu tòa án căn cứ vào đâu mà định giá 41 tỷ là thiệt hại mà grap gây ra cho vina Sun. Cứ cho là ông grap trốn thuế hoạt động không được sự quản lý của BGT thì ông Grap phải truy thu thuế của ông Grap và BGT phạt hành chính nhưng tiền phải vào ngân sách chứ méo hiểu sao ong vina lại đòi bồi thường. Ai cũng như ông vina sub thì grap có đền bù cho tất cả các hãng
Em ưng cái ý kiến của cụ
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,574
Động cơ
366,798 Mã lực
Tóm lại là cấm Grab, mà cấm Grab rồi thì hô hào bốn châm không làm chi ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Thằng Grab cậy tiền to => cạnh tranh quếc liệc. Tôi thanh kiu.

Còn việc Grab không bị coi là Kinh doanh vận tải theo Định nghĩa của Việt Nam, hoàn toàn chính xác, theo đánh giá của tôi.

Tôi thì cho là nó có KINH DOANH VẬN TẢI, nhưng ông VinaSun muốn rằng, nó phải chịu các Chi phí không đáng có như ông ta đang chịu, theo các Quy định hiện hữu, là chuyện hài hước:
- Chi phí tài chính à: Việc riêng của ông VinaSun. Ông cứ bỏ tiền ra mua đứt xe, giảm được nhiều Chi phí tài chính lắm.
- Đội xe à: Giờ nhiều hãng Taxi cũng không có Xe chính chủ, toàn mời Chủ xe vào lái.
- Xưởng sửa xe à: Cần để làm gì, khi Chủ xe tự sửa xe.
- Đào tạo lái xe à: Cần để làm gì? Vì đằng nào họ cũng không học, chỉ mua Chứng chỉ.
Cạnh tranh kiểu chỉ ngon khúc đầu, khúc sau vặt lại gấp đôi hay ép khách phải nằm im trong vòng cương tỏa (điển hình là món ví điện) thì là cạnh tranh không lành lắm.
Nếu ông cạnh tranh bang những lợi thế do quản lý điện tử thì OK.
Cái chính là, thuế có thu được không? Chống that thoát thông tin người sử dung, chống lạm dung, có thể làm việc xấu từ chỗ có thông tin về sự di chuyển của người sử dung qua điện tử như thế nào
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
May ngày xưa thằng De Castries nó không kiên cụ Giáp nhà mình.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ở đây đọc thấy nhiều giọng các cụ phát biểu trên cương vị nhà quản lý ( thậm chí là QL vĩ mô )

Em người sử dụng dịch vụ.
Từ ngày có Grap đến xe ôm cũng ngại ra cò kè, chứ đừng nói đến cái xe mà ngồi coi cái đồng hồ nó nhảy nhanh như dây thít vài dạ dày đau thắt.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,677
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
riêng vụ sử này thì sẽ làm cho chú pỉnh 4.0 rất đau đầu , bọn tòa đầu bò này ko hề nghĩ đã ra sân chơi Quốc tế thì anh phải chơi theo luật Hội nhập , anh chơi luật nhà anh thì đợt tới này grap nó sẽ gửi đơn đúng chỗ gửi cho mà coi
 

Valar Moghulis

Xe buýt
Biển số
OF-581155
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
574
Động cơ
142,602 Mã lực
Tuổi
40
Quan điểm cá nhân em ủng hộ Grab và những hình thức tương tự để tăng cạnh tranh và có lợi cho người tiêu dùng.
Việc tòa xử Grab thì em chưa đọc kỹ, tuy nhiên em nghĩ để ra quyết định xử phạt thì nó cũng phải căn cứ vào luật chứ không thể xử bừa được mà các cụ chửi. Grab nó cũng có phải gà mờ đâu mà không biết.
Ở góc độ vĩ mô thì phải quản lý Grab là đúng, ông có kinh doanh công nghệ đơn thuần thì không sao, nhưng cách thức hoạt động hiện tại thì ông Grab là 1 đơn vị vận tải và ông sử dụng nhiều hình thức phá giá để chơi đối thủ (mặc dù trước giờ các đối thủ của ông cũng nát) -> đối thủ nó có quyền kiện và đòi bồi thường là đúng rồi. Giống như ông VN bán phá giá cá tra, cá ba sa ở US còn bị bọn nó kiện cho sml đấy thôi.
 
Biển số
OF-595702
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
10
Động cơ
129,200 Mã lực
Tuổi
42
Cứ đóng thuế đầy đủ đã rồi hãy khóc
 

KDCN

Xe buýt
Biển số
OF-457716
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
624
Động cơ
209,358 Mã lực
Đọc cái title thấy akay phết :))

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/elon-musk-phong-ten-lua-va-viet-nam-quan-taxi-cong-nghe-484357.html

Elon Musk bế tắc phóng tên lửa, Việt Nam loay hoay vì Grab
21/10/2018 15:00 GMT+7
Trong khi tỷ phú Elon Musk từng phải “điên đầu” vì thủ tục phóng tên lửa vào vũ trụ vào 12 năm trước, thì lúc này ở bên kia bán cầu đang phải loay hoay quản lý mấy anh chàng “taxi công nghệ”.
Em đọc mà thấy não luôn =))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Vấn đề không phải thế. Cụ phải đi sâu hơn. Nông thế hẳn nào bị bón. Đồng ý là làm ăn kém thì chết kệ mợ mày. Nhưng đằng này có một thằng nó bỏ trăm tỷ, nghìn tỷ để khuyến mãi và cạnh tranh không bình đẳng (không coi là kinh doanh vận tải) thì không công bằng. Em thấy đây là hình thức kinh doanh vt trá hình.
Em thì thấy đó là lĩnh vực công nghệ, họ đi trước và nắm bắt nên có lợi.
Bản thân GRAP thời gian đầu vận hành nó phải bơm cả đống tiền bù lỗ chứ chẳng ít đâu.
 

Valar Moghulis

Xe buýt
Biển số
OF-581155
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
574
Động cơ
142,602 Mã lực
Tuổi
40
Em thì thấy đó là lĩnh vực công nghệ, họ đi trước và nắm bắt nên có lợi.
Bản thân GRAP thời gian đầu vận hành nó phải bơm cả đống tiền bù lỗ chứ chẳng ít đâu.
Em nghĩ đúng hơn nó là đơn vị kinh doanh vận tải dựa trên công nghệ chứ nó ko đơn thuần là công nghệ. Nếu đơn thuần là công nghệ thì nó chỉ là thằng trung gian kết nối giữa người có xe và người đặt xe, giá cả & thỏa thuận do ông cung cấp dịch vụ (ông có xe) và người tiêu dùng thỏa thuận với nhau, Grab ăn hoa hồng. Tuy nhiên ở đây thì ông Grab can thiệp cả vào chính sách và giá cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top