Tại sao em thích đi số sàn ?

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,339
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Cụ nào nói thích đi MT tức là chưa đi đường Hn giờ cao điểm bao giờ rồi, thôi em té ...
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em đang đi MT, ba cái vụ dốc với tắc đường chỉ là muỗi thôi.
Cũng muốn đổi lên AT cho nó nhàn nhưng chưa có điều kiện.
Thích nhất là có cả 2 em.
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,047
Động cơ
487,020 Mã lực
2 bác hàng xóm nhà E học lái xong lấy bằng (khoe là đi thành thạo lắm) xin tư vấn nên lấy MT hay AT, E bảo là lấy AT, nếu có sợ nhầm phanh-ga thì nhờ anh em họ hàng của 2 bác đưa ra bãi tập thêm cái vụ nhầm nhọt.
Ko nghe, mấy hôm sau lấy MT mới tinh về, lùi thốc ga táng cột điện - sửa, chết máy liên tục- giật đùng đùng bị 2b táng vào ..ít-sửa, bãi gửi xe đang sửa gồ ghề ko đánh vào chuồng được vì chết máy, lại alô thằng E ra đánh vào chuồng hộ, vào lúc tắc đường - lắc đầu ngán ngẩm
2 bác đi được một thời gian sau, E hỏi thế bây giờ chán MT chưa, cười ko nói.
Cá nhân E thì đang MT, nếu có điều kiện thì....tính sau
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,514 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Hí hí, thừa tay thì còn có việc để làm, nhưng thừa chân trái thì cụ định làm gì với nó đây ?.

Nói chuyện thừa chân, mấy ông em họ em bên Đức nói chuyện rằng, chúng nó đi đường dài, trên cao tốc hàng tiếng đồng hồ chẳng phải làm gì, tốc độ đều đều, nhiều khi mỏi chân quá, dùng chân trái để ga, còn chân phải gác lên ghế hoặc lên chỗ cần số !
Mấy ông em họ của bác anhtho quả là siêu nhân :x
Nước Mỹ đất rộng thênh thang dân cư thưa thớt thì còn tin được chứ ở Đức lấy đâu ra đường cao tốc nào chạy hàng tiếng đồng hồ mà không có lúc phải côn phanh với cả về số ? Đường nào chả có những đoạn đang sửa, bị thu hẹp làn, phải về 60 với 80... Hơn nữa đạp ga không có gì nặng nhọc đến nỗi bị mỏi chân cả, nó không giống như chân trái phải đạp nhả côn khi nhúc nhích giữa trung tâm HN hàng tiếng liền phải không các bác? :)

Em xin lỗi bác anhtho vì đã dám kéo áo bác!
Các bác thích đi AT hay MT chẳng qua cũng giống như người ta thích ăn phở hay thích ăn xôi thôi :D

Có bác nào bảo xe F1 là MT thì chưa đúng hoàn toàn đâu! Đành rằng sang số vẫn là do phi công (chạy F1 người ta gọi là Pilot chứ không còn là driver nữa) người ta bấm nút hoặc gạt cần số tích hợp trên vô lăng, nhưng đóng ngắt côn lại được điều khiển tự động hoàn toàn bằng điện tử. Kể từ năm 2007 họ áp dụng công nghệ mới để khi lên sô' không bị gián đoạn truyền lực nữa, tức là côn đóng mở rất nhanh, trong thời gian phần trăm giây... Quá trình chuyển số đó là bán tự động. Xe F1 chỉ có pedal ga+phanh, không hề có pedal côn.
những xe ngựa, xe bò các bác nói đều được ứng dụng công nghệ gần giống thế này.

Bác Cường$ hay bác nào chạy California vào confirm giúp em mấy ạ :x




Ngựa với Bò em không nhầm thì cũng rất nhiều đời là MT
Mà hình như đỉnh cao công nghệ về xe hơi là F1 thì toàn là MT?
 
Chỉnh sửa cuối:

Sumaco

Xe hơi
Biển số
OF-27987
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
105
Động cơ
485,350 Mã lực
Tất cả chỉ là ngụy biện!
Hãy lái xe AT!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông em họ của bác anhtho quả là siêu nhân :x
Nước Mỹ đất rộng thênh thang dân cư thưa thớt thì còn tin được chứ ở Đức lấy đâu ra đường cao tốc nào chạy hàng tiếng đồng hồ mà không có lúc phải côn phanh với cả về số ? Đường nào chả có những đoạn đang sửa, bị thu hẹp làn, phải về 60 với 80... Hơn nữa đạp ga không có gì nặng nhọc đến nỗi bị mỏi chân cả, nó không giống như chân trái phải đạp nhả côn khi nhúc nhích giữa trung tâm HN hàng tiếng liền phải không các bác? :)
Cụ nghe ko hiểu ý của em rôi. Em ko nói họ đi hàng tiếgn đồng hồ ko dùng phanh mà công việc của họ phải đi hàng tiếng trên đường cao tốc, có nghĩa là tử điểm xuất phát tới điểm đến, còn trên đó thì có nhiều đoạn chẳng phải phanh gì. Em cũng đã ở đó 1 tháng giời, chúng nó tha lôi đi đủ nơi: Ham buốc, Lepzich, FFurt,... Chuyện đi cỡ 30' - 1 tiếng ko phải động tới phanh là khá bình thường. Xe đi đúng làn, đúng tốc độ, không điểm giao cắt.. Thế nên mới có chuyện nhiều ngưòi ngủ gật, tông vào dải phân cách. Còn chuyện bỏ chân thì tôi cũng thấy lạ, nhưng cả cô em dâu cũng còn đổi chân được đấy thì cũng chẳng phải siêu nhân gì đâu ạ. Mà khi đổi chân như vậy thì đâu có ko phanh được nhỉ (quả thực em chưa thử để hôm nào hỏi xem)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có bác nào đi ôtô chê AT cũng như không thích SH,PS số AT thì em có con Win-100 MT Thái lan xịn chưa bổ máy, côn số cực ngọt em đổi đới. mấy lần đang đi xe có điện thoại thế là khục..khục...khục xót hết cả lòng mề, lại có hôm iem đạp nổ, cái cần nó đập vào ống chân đau cả tuần, sau đó được vợ nhường cho LX đi mà sướng như con tê tê
Riêng trường hợp này, nếu ko tắc đuờng, em vẫn đi ko cần côn. Còn tắc đưuờng thì chịu. Em đi xe quen tới mức có thể sang số ko cần bóp côn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác này chuẩn đới. E cũng đi AT 4 năm roài, thỉnh thoảng mới đi MT nhưng bây giờ chạy MT vẫn hay hơn AT đúng là ăn vào máu rồi sao mà quên được.
Bác cứ thỉnh thoảng đi MT như thế thì làm sao mà quên được. Bác thử bỏ bẵng đi 1 năm hoặc hơn , chỉ đi AT xem, cũng vất vả hơn tí đấy.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hế hế đi đường trong phố thì AT đúng là có nhàn hơn, nhưng nếu đã đi nhiều và quen xe thì cái "nhàn hơn" đó không quá nhiều như đối với lái mới. Em đi xe MT hầu như không bao giờ cần dùng phanh tay để hãm kể cả xếp hàng lên dốc cầu Chương Dương, chỉ cần nhấc chân phanh sang chân ga, phối hợp côn nhẹ nhàng là OK con dê

P/s: Đó là với chân côn thuỷ lực, chứ xe MT chạy côn dây như Vitara thì kể ra cũng mỏi chân phết :D
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,440
Động cơ
548,067 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Nhân dịp VTCV2 đang chiếu ma làng, em xin được trích 1 câu của đồng chí chủ tịch xã : " Đi ngược lại sự phát triển của xã hội thì gọi là ********* chứ còn gì nữa":))
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,514 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cụ nghe ko hiểu ý của em rôi... nhưng cả cô em dâu cũng còn đổi chân được đấy thì cũng chẳng phải siêu nhân gì đâu ạ. Mà khi đổi chân như vậy thì đâu có ko phanh được nhỉ (quả thực em chưa thử để hôm nào hỏi xem)
Hehe, bác cũng không hiểu ý em rồi bác ơi :D em nói siêu nhân có nghĩa là đi cả tiếng đồng hồ trên autobahn ở Đức mà không phải phanh hoặc chuyển số, chứ đổi chân trái sang đạp ga thì khó gì :)
chắc các cô các chú đấy muốn biểu diễn cho bác xem thôi, chứ ai làm thế làm gì. Nói dại, tốc độ đang hơn 100, chỉ chậm nửa giây phản xạ không kịp (vì không đúng chân và ngồi sai tư thế) thì chả còn gì nữa mà hối hận.

Thành thực mà nói em thấy giữ ga không có gì là mỏi cả. Chân phải không để vào đấy thì để vào đâu ?
Hơn nữa, dân mình bên này đa số đi xe đời mới ngon lành cả, ai mà lười đạp ga hay bị mỏi chân thì mua xe có tempomat (có cả chục năm nay rồi), cứ vậy bật lên mà chạy, chả nhàn quá :)
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Tất cả chỉ là ngụy biện!
Hãy lái xe AT!
Bác phát biểu vội vàng quá. Em đang đi xe AT đây, sao vẫn thích chạy MT?

Mỗi thứ có cái ưu và cái nhược riêng nên chẳng nên bàn cái nào tốt hơn cái nào cả, giờ là lúc chỉ nói THÍCH cái nào hơn cái nào thôi, mà thích hay không thì lại tùy vào từng cá nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
473
Động cơ
486,060 Mã lực
he, đúng là em khoái cảm giác tăng tốc của MT, độ gầm rú của nó nghe sướng tao.
Thực sự là đi MT cảm giác mặt đường tốt hơn AT.
AT được cái nhàn chân các cụ nhỉ.
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
467
Động cơ
457,150 Mã lực
Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
473
Động cơ
486,060 Mã lực
Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.
Cụ nói thế là nhầm roài, cụ vừa tính khả năng nhầm phanh/ga của AT là 50/50 còn MT thì còn 1/4 vậy mà cụ chốt 1 câu đi AT an toàn hơn.

Cụ xem lại, mấy vụ xe điên toàn là AT, điển hình là vụ bác gì đóa đâm liên tiếp 16 ngừoi/xe trc cổng ĐH QGHN. 1 vụ nữa là 1 thầy giáo mới lấy bằng và mua xe AT, đâm vào 3 sv trong trường khiến 1 tử vong, 2 thương nọng đó cụ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Em sơ kết nhé :D
AT: tiện lợi nhàn thân (em chọn cái này - sức khỏe em để dành cho việc xxx :D )
MT: sướng tức thì (sướng xong rồi qua chục cái ngã tư tắc đường thì mỏi chân mỏi tay đừng hỏi :)) )
F1: số bấm tích hợp vô lăng, côn ngắn thay theo đường đua, không cắt côn được -> không sướng bằng MT
Sơ kết: nên mua cả 2 loại AT và MT nếu có đk để thỏa mãn độ sướng, không nên mua F1 vì không cắt côn được :D
@anhtho: em nghĩ mấy người em của bác đùa bác thôi, có thể họ để cruise rồi nghịch tí cho có chuyện chứ vắt chéo người như thế ở tây người ta gọi là stu pid chứ hay ho gì đâu bác :D
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
AT rõ ràng là đi nhàn hơn MT rồi (bọn em tuyền gọi AT là xe của Paragames).
MT thì chủ động và an toàn hơn.

VD: Cụ cho xe lên vỉa hè, hè cao độ sâu chỉ hơn 1 thân xe khoảng 20cm là đến tường rồi, AT ko ga ko leo lên được lúc đấy Cụ mới thấy MT nó giá trị thế nào. Hay đi qua chỗ đông, AT bám đi't xe trước là hơi khó còn MT thì ngon :D

Theo chủ quan của em thì Cụ nào đi phố nhiều dùng AT (cơ mà phải 2.0 trở lên nhá, AT <2.0 chuối lắm). Đi đường dài nhiều thì dùng MT (đi đường dài dùng AT bùn ngủ lắm ợ).
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
[FONT=&quot]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT=&quot]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT=&quot]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT=&quot]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).

[/FONT]
Cái chỗ em đánh dấu em nghĩ là hơi oan cho AT,em nghĩ rằng AT chỉ yếu khi dung tích công tác ở mức dưới 2 .0 , chứ trên 2.0 thì AT xe nào cũng bốc cả, mà vào đường trơn trượt lại có sự hỗ trợ của AWD hay VSA rồi.
Chạy MT em thấy đúng là nó giúp ta chủ động kiểm soát tình huống hơn,như sang số đúng lúc và xe có phản ứng tức thì sau khi mình nhấn ga.
AT thì chỉ cần mớn ga, nhả ga,MT thì cần làm nhiều việc cùng lúc hơn :quan sát tình huống trước mắt +điều khiển ga+côn+tay sang số+ nhả côn từ từ và nhấn ga =>chạy MT tay chân sẽ dẻo hơn.
MT có thể đẩy được khi hết ắc quy,AT thì phải andycole ắc quy :))
Cá nhân em thì, MT chạy đường trường :Sướng và khá tự chủ như cụ nói.Tuy nhiên buổi chiều mà chạy đường Trường Chinh hay dốc Nguyễn Khánh Toàn -Đào Tấn thì sướng phải biết :P
Còn việc cụ nói nó ăn xăng hơn đến 10-15% thì không phải đúng trong mọi trường hợp hoặc cho tất cả các xe đâu nhé, cái này phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm mới đánh được.
Còn xe ấy côn tay khác MT là đi ô tô MT thì có thể sờ mó, nghe điện thoại được, nhưng chạy xe côn tay thì lúc nào 2 tay cũng dính lấy 2 bên nhé :))
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
467
Động cơ
457,150 Mã lực
Cụ nói thế là nhầm roài, cụ vừa tính khả năng nhầm phanh/ga của AT là 50/50 còn MT thì còn 1/4 vậy mà cụ chốt 1 câu đi AT an toàn hơn.

Cụ xem lại, mấy vụ xe điên toàn là AT, điển hình là vụ bác gì đóa đâm liên tiếp 16 ngừoi/xe trc cổng ĐH QGHN. 1 vụ nữa là 1 thầy giáo mới lấy bằng và mua xe AT, đâm vào 3 sv trong trường khiến 1 tử vong, 2 thương nọng đó cụ.
Cháu gõ nhầm cụ ạ, đa tạ đa tạ cụ đã phát hiện, mà cháu cũng chữa lại ngay mừ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.
Nếu theo lý thuyết của cụ thì em tính lại hộ cụ nhé:
AT: Ga + Phanh với 2 thao tác chân ga và chân phanh khả năng nhầm thao tác này sang thao tác kia là 50%
MT: Ga Phanh Côn Số với 4 thao tác phối hợp cho nên chỉ nhầm 1 cái là kéo theo cả 3 cái kia nên khả năng gây nguy hiểm là 3/4 tương đương 75%
Vậy AT an toàn hơn chứ cụ nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top