Cụ nào nói thích đi MT tức là chưa đi đường Hn giờ cao điểm bao giờ rồi, thôi em té ...
Mấy ông em họ của bác anhtho quả là siêu nhânHí hí, thừa tay thì còn có việc để làm, nhưng thừa chân trái thì cụ định làm gì với nó đây ?.
Nói chuyện thừa chân, mấy ông em họ em bên Đức nói chuyện rằng, chúng nó đi đường dài, trên cao tốc hàng tiếng đồng hồ chẳng phải làm gì, tốc độ đều đều, nhiều khi mỏi chân quá, dùng chân trái để ga, còn chân phải gác lên ghế hoặc lên chỗ cần số !
Ngựa với Bò em không nhầm thì cũng rất nhiều đời là MT
Mà hình như đỉnh cao công nghệ về xe hơi là F1 thì toàn là MT?
Cụ nghe ko hiểu ý của em rôi. Em ko nói họ đi hàng tiếgn đồng hồ ko dùng phanh mà công việc của họ phải đi hàng tiếng trên đường cao tốc, có nghĩa là tử điểm xuất phát tới điểm đến, còn trên đó thì có nhiều đoạn chẳng phải phanh gì. Em cũng đã ở đó 1 tháng giời, chúng nó tha lôi đi đủ nơi: Ham buốc, Lepzich, FFurt,... Chuyện đi cỡ 30' - 1 tiếng ko phải động tới phanh là khá bình thường. Xe đi đúng làn, đúng tốc độ, không điểm giao cắt.. Thế nên mới có chuyện nhiều ngưòi ngủ gật, tông vào dải phân cách. Còn chuyện bỏ chân thì tôi cũng thấy lạ, nhưng cả cô em dâu cũng còn đổi chân được đấy thì cũng chẳng phải siêu nhân gì đâu ạ. Mà khi đổi chân như vậy thì đâu có ko phanh được nhỉ (quả thực em chưa thử để hôm nào hỏi xem)Mấy ông em họ của bác anhtho quả là siêu nhân
Nước Mỹ đất rộng thênh thang dân cư thưa thớt thì còn tin được chứ ở Đức lấy đâu ra đường cao tốc nào chạy hàng tiếng đồng hồ mà không có lúc phải côn phanh với cả về số ? Đường nào chả có những đoạn đang sửa, bị thu hẹp làn, phải về 60 với 80... Hơn nữa đạp ga không có gì nặng nhọc đến nỗi bị mỏi chân cả, nó không giống như chân trái phải đạp nhả côn khi nhúc nhích giữa trung tâm HN hàng tiếng liền phải không các bác?
Riêng trường hợp này, nếu ko tắc đuờng, em vẫn đi ko cần côn. Còn tắc đưuờng thì chịu. Em đi xe quen tới mức có thể sang số ko cần bóp côn.có bác nào đi ôtô chê AT cũng như không thích SH,PS số AT thì em có con Win-100 MT Thái lan xịn chưa bổ máy, côn số cực ngọt em đổi đới. mấy lần đang đi xe có điện thoại thế là khục..khục...khục xót hết cả lòng mề, lại có hôm iem đạp nổ, cái cần nó đập vào ống chân đau cả tuần, sau đó được vợ nhường cho LX đi mà sướng như con tê tê
Bác cứ thỉnh thoảng đi MT như thế thì làm sao mà quên được. Bác thử bỏ bẵng đi 1 năm hoặc hơn , chỉ đi AT xem, cũng vất vả hơn tí đấy.Bác này chuẩn đới. E cũng đi AT 4 năm roài, thỉnh thoảng mới đi MT nhưng bây giờ chạy MT vẫn hay hơn AT đúng là ăn vào máu rồi sao mà quên được.
Hehe, bác cũng không hiểu ý em rồi bác ơi em nói siêu nhân có nghĩa là đi cả tiếng đồng hồ trên autobahn ở Đức mà không phải phanh hoặc chuyển số, chứ đổi chân trái sang đạp ga thì khó gìCụ nghe ko hiểu ý của em rôi... nhưng cả cô em dâu cũng còn đổi chân được đấy thì cũng chẳng phải siêu nhân gì đâu ạ. Mà khi đổi chân như vậy thì đâu có ko phanh được nhỉ (quả thực em chưa thử để hôm nào hỏi xem)
Bác phát biểu vội vàng quá. Em đang đi xe AT đây, sao vẫn thích chạy MT?Tất cả chỉ là ngụy biện!
Hãy lái xe AT!
Cụ nói thế là nhầm roài, cụ vừa tính khả năng nhầm phanh/ga của AT là 50/50 còn MT thì còn 1/4 vậy mà cụ chốt 1 câu đi AT an toàn hơn.Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.
Cái chỗ em đánh dấu em nghĩ là hơi oan cho AT,em nghĩ rằng AT chỉ yếu khi dung tích công tác ở mức dưới 2 .0 , chứ trên 2.0 thì AT xe nào cũng bốc cả, mà vào đường trơn trượt lại có sự hỗ trợ của AWD hay VSA rồi.[FONT="]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT="]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT="]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT="]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).
[/FONT]
Cháu gõ nhầm cụ ạ, đa tạ đa tạ cụ đã phát hiện, mà cháu cũng chữa lại ngay mừ.Cụ nói thế là nhầm roài, cụ vừa tính khả năng nhầm phanh/ga của AT là 50/50 còn MT thì còn 1/4 vậy mà cụ chốt 1 câu đi AT an toàn hơn.
Cụ xem lại, mấy vụ xe điên toàn là AT, điển hình là vụ bác gì đóa đâm liên tiếp 16 ngừoi/xe trc cổng ĐH QGHN. 1 vụ nữa là 1 thầy giáo mới lấy bằng và mua xe AT, đâm vào 3 sv trong trường khiến 1 tử vong, 2 thương nọng đó cụ.
Nếu theo lý thuyết của cụ thì em tính lại hộ cụ nhé:Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.