[Funland] Tại sao cứ phải xây hầm?

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,621
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
 

oto_do_choi

Xe buýt
Biển số
OF-14651
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
755
Động cơ
519,627 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà. Ngã ra là giường :D
Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
Thắc mắc của cụ nó rộng quá!! Đại khái là trong các trường hợp cụ thể sau khi đánh giá tất cả các yếu tố liên quan người ta mới quyết định làm hầm hay cầu cụ ạ!!
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
Theo em được biết thì trong một số trường hợp làm tránh ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên / kiến trúc / lịch sử hoặc giao thông đường thuỷ hay do các điều kiện cụ thể của từng vùng (có thể là thời tiết...) thì họ sẽ làm hầm xuyên dưới lòng sông, biển.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp là không cần thiết hoặc đơn giản là muốn khoe khả năng đỉnh cao về công nghệ kĩ thuật gì đó.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
T
Cccm nào sống bên trời Tây cho ý kiến. Ở bển họ xu thế làm bãi đỗ xe ô tô tầng hầm hay tầng nổi ?
Tây với ta giống nhau hết. Trong city dưới các shopping centrer hoặc office người ta làm hầm. Các toà carpark trong city có cả hầm lẫn nổi. Các khu shopping mall ở ngoài tuỳ công năng nó vẫn có cả tầng hầm, và các nhà để xe nổi cụ ạ.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Em chả rõ nhưng em nghĩ chủ đầu tư người ta tính nát óc và hợp với túi tiền người ta thì người ta mới làm . Hôm nào chủ thớt thử tìm hiểu xem chi phí làm hầm và vận hành cái hầm với việc chi phí làm tầng và vận hành các tầng cao nó chênh lệch nhau ntn nhé .Càng chi tiết càng tốt .Em lười nên chả muốn làm chỉ muốn đọc kết quả thôi .:))
 

anhtuan90

Xe tải
Biển số
OF-358431
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
351
Động cơ
262,890 Mã lực
Website
quangbathuonghieu.vn
Đi xe xuống hầm dễ hơn đi xe lên tầng trên, sao cụ lại nghĩ làm hầm nổi được nhỉ, chả ai làm thế bao giờ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Tại vì "hầm" thì ló nhừ.
Mà khi đã "Nhừ" thì dễ nuốt ạ.:)):)):))
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
3,457
Động cơ
442,298 Mã lực
Tầng 1, 2 còn để kinh doanh chớ các cụ nhẩy!:))
 

Xe_lu_2016

Xe tăng
Biển số
OF-445797
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
1,313
Động cơ
217,410 Mã lực
Cccm nào sống bên trời Tây cho ý kiến. Ở bển họ xu thế làm bãi đỗ xe ô tô tầng hầm hay tầng nổi ?
Các siêu thị độc lập như Big C , Testco Lotus họ chỉ xây 5 tầng thì để xe tại tầng 4.5 cụ ạ. Còn các chung cư và Cao ốc thì để xe hầm G4G3G2G1 cụ nhé.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em thấy các toà nhà chung cư, VP, khách sạn...xây dựng từ khoảng 2005 đổ lại đây thường làm tầng hầm (1-2-3 thậm chí 4 tầng hầm như ở Royal city)...Tại sao không làm tầng nổi, vd như đáng ra làm 3 tầng hầm để làm bãi để xe ô tô và xe máy thì cứ làm bãi để xe từ tầng trệt đến tầng 4, từ tầng 5 trở lên là căn hộ để ở hoặc TTTM hoặc VP hoặc KS...Như vậy có phải đỡ chi phí xây dựng, vận hành, bảo trì không nhỉ !? Em thấy tầng hầm vừa bí, lại phải có hệ thống quạt thông gió, thoát nước...vv..các pa cứu hoả phức tạp hơn....rất tốn kém. Trong khi nếu để nổi lên mặt đất, đặc biệt TTTM nổi lên trên thì sẽ thông thoáng dễ chịu hơn chứ nhỉ !?
Trừ trường hợp xây trong nội đô , không xin phép xây cao được thì phải chịu chứ cứ tầm cao mà vươn lên, tội gì mà chui sâu xuống lòng đất nhỉ!?:)
Em chỉ nói với cụ là "nhà đất người ta, họ xây thế nào hay bỏ trống là quyền họ".
Họ nghĩ đó là tốt nhất trong giới hạn xây dựng thì họ xây như thế.

Nhà cụ thì cụ có quyền xây kiểu của cụ ( dĩ nhiên thiết kế phải được duyệt )

Hết
 

trankts

Xe buýt
Biển số
OF-145569
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
829
Động cơ
366,767 Mã lực
Đi xe xuống hầm dễ hơn đi xe lên tầng trên, sao cụ lại nghĩ làm hầm nổi được nhỉ, chả ai làm thế bao giờ.
Cụ vui tính thật. Đầu vào và ra cùng cao độ, Lên thì cũng phải xuống và ngược lại. Nhược điểm của tầng hầm với xứ nhiệt đới là quá rõ, chủ đầu tư cũng chẳng thích thú đâu, cực chẳng dã phải làm thôi. Nếu quy chuẩn ép số đỗ xe/ng sử dụng và không tính S đỗ xe vao mật độ xd... thì ko ông developer nào xd tầng hầm nữa.
 

trankts

Xe buýt
Biển số
OF-145569
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
829
Động cơ
366,767 Mã lực
Tầng nổi đỗ xe trên cao là bình thường ở các thành phố lớn đông dân (vài triệu dân trở lên)



Đây là parking ở tp Chicago Hoa kỳ


Các nhà chung cư cao tầng ở trung tâm Bangkok có rất nhiều tòa có 5-6 tầng đỗ xe các loại, từ tầng 2 đến tầng 7.
Em này có lẽ phải dùng thang máy để đi lấy xe. nếu XD ở VN, chắc phải làm cái lan can khoẻ hơn, cao hơn đề phòng chị em nhầm chân phanh.
Nếu xây công trình này theo dạng BT đúc sãn, Nhà nước không tính tiền đất và thuế, cho phép sử dụng tầng 1 để kinh doanh nhà hàng,càfe... thì chắc nhiều nhà đầu tư xông vào đấy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,880
Động cơ
561,462 Mã lực
Tầng hầm làm trung tâm thương mại và để xe là vì nó có diện tích lớn hơn tầng nổi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top