Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
Thắc mắc của cụ nó rộng quá!! Đại khái là trong các trường hợp cụ thể sau khi đánh giá tất cả các yếu tố liên quan người ta mới quyết định làm hầm hay cầu cụ ạ!!Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
Theo em được biết thì trong một số trường hợp làm tránh ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên / kiến trúc / lịch sử hoặc giao thông đường thuỷ hay do các điều kiện cụ thể của từng vùng (có thể là thời tiết...) thì họ sẽ làm hầm xuyên dưới lòng sông, biển.Nhân tiện chuyện xây hầm, hỏi ngu cccm tí: tại sao cứ phải làm hầm vượt sông mà không làm cầu nổi ợ? Em dự là làm hầm vượt sông khó hơn, tốn hơn và không an toàn bằng cầu nổi. Rồi mấy cái hầm đường bộ cũng thế ah?
Tây với ta giống nhau hết. Trong city dưới các shopping centrer hoặc office người ta làm hầm. Các toà carpark trong city có cả hầm lẫn nổi. Các khu shopping mall ở ngoài tuỳ công năng nó vẫn có cả tầng hầm, và các nhà để xe nổi cụ ạ.Cccm nào sống bên trời Tây cho ý kiến. Ở bển họ xu thế làm bãi đỗ xe ô tô tầng hầm hay tầng nổi ?
Các siêu thị độc lập như Big C , Testco Lotus họ chỉ xây 5 tầng thì để xe tại tầng 4.5 cụ ạ. Còn các chung cư và Cao ốc thì để xe hầm G4G3G2G1 cụ nhé.Cccm nào sống bên trời Tây cho ý kiến. Ở bển họ xu thế làm bãi đỗ xe ô tô tầng hầm hay tầng nổi ?
Em chỉ nói với cụ là "nhà đất người ta, họ xây thế nào hay bỏ trống là quyền họ".Em thấy các toà nhà chung cư, VP, khách sạn...xây dựng từ khoảng 2005 đổ lại đây thường làm tầng hầm (1-2-3 thậm chí 4 tầng hầm như ở Royal city)...Tại sao không làm tầng nổi, vd như đáng ra làm 3 tầng hầm để làm bãi để xe ô tô và xe máy thì cứ làm bãi để xe từ tầng trệt đến tầng 4, từ tầng 5 trở lên là căn hộ để ở hoặc TTTM hoặc VP hoặc KS...Như vậy có phải đỡ chi phí xây dựng, vận hành, bảo trì không nhỉ !? Em thấy tầng hầm vừa bí, lại phải có hệ thống quạt thông gió, thoát nước...vv..các pa cứu hoả phức tạp hơn....rất tốn kém. Trong khi nếu để nổi lên mặt đất, đặc biệt TTTM nổi lên trên thì sẽ thông thoáng dễ chịu hơn chứ nhỉ !?
Trừ trường hợp xây trong nội đô , không xin phép xây cao được thì phải chịu chứ cứ tầm cao mà vươn lên, tội gì mà chui sâu xuống lòng đất nhỉ!?
Cụ vui tính thật. Đầu vào và ra cùng cao độ, Lên thì cũng phải xuống và ngược lại. Nhược điểm của tầng hầm với xứ nhiệt đới là quá rõ, chủ đầu tư cũng chẳng thích thú đâu, cực chẳng dã phải làm thôi. Nếu quy chuẩn ép số đỗ xe/ng sử dụng và không tính S đỗ xe vao mật độ xd... thì ko ông developer nào xd tầng hầm nữa.Đi xe xuống hầm dễ hơn đi xe lên tầng trên, sao cụ lại nghĩ làm hầm nổi được nhỉ, chả ai làm thế bao giờ.
Em này có lẽ phải dùng thang máy để đi lấy xe. nếu XD ở VN, chắc phải làm cái lan can khoẻ hơn, cao hơn đề phòng chị em nhầm chân phanh.Tầng nổi đỗ xe trên cao là bình thường ở các thành phố lớn đông dân (vài triệu dân trở lên)
Đây là parking ở tp Chicago Hoa kỳ
Các nhà chung cư cao tầng ở trung tâm Bangkok có rất nhiều tòa có 5-6 tầng đỗ xe các loại, từ tầng 2 đến tầng 7.