- Biển số
- OF-50755
- Ngày cấp bằng
- 12/11/09
- Số km
- 3,231
- Động cơ
- 479,659 Mã lực
Em chưa sống ở Mẽo, nhưng xem phim thấy các toà nhà toàn làm bãi đỗ xe tầng nổi (bãi đỗ cao tầng) đúng không cụ !Bên mẽo luôn có bãi để xe riêng, rất rộng, ngoài trời.
Em chưa sống ở Mẽo, nhưng xem phim thấy các toà nhà toàn làm bãi đỗ xe tầng nổi (bãi đỗ cao tầng) đúng không cụ !Bên mẽo luôn có bãi để xe riêng, rất rộng, ngoài trời.
Kết cấu họ tính cọc đủ chịu lực rồi nên không lo yếu khi không có tầng hầm cụ nhé. Em nghĩ chủ yếu do khống chế chiều cao thôi.Em thích cái CC dư lày...
Chứng tỏ không có vấn đề gì về kết cấu nhà, thía mà có cụ bẩu nhà nó yếu !?
Em nghĩ chắc các CĐT làm tầng hầm là do đua nhau làm theo phong trào thôi, kiểu như là thời trang nở rộ ý, chả biết tiện lợi hay không !?
Đông đúc như NY thôi cụ ạ.Em chưa sống ở Mẽo, nhưng xem phim thấy các toà nhà toàn làm bãi đỗ xe tầng nổi (bãi đỗ cao tầng) đúng không cụ !
Theo cháu để xe tầng nổi gây ồnEm thấy các toà nhà chung cư, VP, khách sạn...xây dựng từ khoảng 2005 đổ lại đây thường làm tầng hầm (1-2-3 thậm chí 4 tầng hầm như ở Royal city)...Tại sao không làm tầng nổi, vd như đáng ra làm 3 tầng hầm để làm bãi để xe ô tô và xe máy thì cứ làm bãi để xe từ tầng trệt đến tầng 4, từ tầng 5 trở lên là căn hộ để ở hoặc TTTM hoặc VP hoặc KS...Như vậy có phải đỡ chi phí xây dựng, vận hành, bảo trì không nhỉ !? Em thấy tầng hầm vừa bí, lại phải có hệ thống quạt thông gió, thoát nước...vv..các pa cứu hoả phức tạp hơn....rất tốn kém. Trong khi nếu để nổi lên mặt đất, đặc biệt TTTM nổi lên trên thì sẽ thông thoáng dễ chịu hơn chứ nhỉ !?
Trừ trường hợp xây trong nội đô , không xin phép xây cao được thì phải chịu chứ cứ tầm cao mà vươn lên, tội gì mà chui sâu xuống lòng đất nhỉ!?
Em nghĩ để xe thì không ồn, đi xe vào bãi thì ồn chả đáng là bao vì nó có gờ lan can ngăn ồn rồi...Theo cháu để xe tầng nổi gây ồn
Complex nó cũng dễ bị biến tướng, ví dụ toà hỗn hợp chung cư - văn phòng- thương mại sau dễ chuyển hết về chung cư lắm. Nên nhiều chủ đầu tư thích làm là vì thếPhải rồi cụ. Nên quy hoạch mạch lạc, hạn chế công trình dạng complex, phải giảm mật độ xd, công trình để xe k tính vào S xd v...v.
Em thấy các toà nhà chung cư, VP, khách sạn...xây dựng từ khoảng 2005 đổ lại đây thường làm tầng hầm (1-2-3 thậm chí 4 tầng hầm như ở Royal city)...Tại sao không làm tầng nổi, vd như đáng ra làm 3 tầng hầm để làm bãi để xe ô tô và xe máy thì cứ làm bãi để xe từ tầng trệt đến tầng 4, từ tầng 5 trở lên là căn hộ để ở hoặc TTTM hoặc VP hoặc KS...Như vậy có phải đỡ chi phí xây dựng, vận hành, bảo trì không nhỉ !? Em thấy tầng hầm vừa bí, lại phải có hệ thống quạt thông gió, thoát nước...vv..các pa cứu hoả phức tạp hơn....rất tốn kém. Trong khi nếu để nổi lên mặt đất, đặc biệt TTTM nổi lên trên thì sẽ thông thoáng dễ chịu hơn chứ nhỉ !?
Trừ trường hợp xây trong nội đô , không xin phép xây cao được thì phải chịu chứ cứ tầm cao mà vươn lên, tội gì mà chui sâu xuống lòng đất nhỉ!?
Chiều cao bị Phòng không không quân khống chế. tầng 1, 2,... để làm TTTM rồi, ko để xe lên cao được mà cụ. Bây giờ Hà Nội còn sắp ra văn bản chung cư cao cấp phải có từ 3 tầng hầm trở lên cụ ạEm thấy các toà nhà chung cư, VP, khách sạn...xây dựng từ khoảng 2005 đổ lại đây thường làm tầng hầm (1-2-3 thậm chí 4 tầng hầm như ở Royal city)...Tại sao không làm tầng nổi, vd như đáng ra làm 3 tầng hầm để làm bãi để xe ô tô và xe máy thì cứ làm bãi để xe từ tầng trệt đến tầng 4, từ tầng 5 trở lên là căn hộ để ở hoặc TTTM hoặc VP hoặc KS...Như vậy có phải đỡ chi phí xây dựng, vận hành, bảo trì không nhỉ !? Em thấy tầng hầm vừa bí, lại phải có hệ thống quạt thông gió, thoát nước...vv..các pa cứu hoả phức tạp hơn....rất tốn kém. Trong khi nếu để nổi lên mặt đất, đặc biệt TTTM nổi lên trên thì sẽ thông thoáng dễ chịu hơn chứ nhỉ !?
Trừ trường hợp xây trong nội đô , không xin phép xây cao được thì phải chịu chứ cứ tầm cao mà vươn lên, tội gì mà chui sâu xuống lòng đất nhỉ!?
Hình như cụ nhầm, em thấy bảo là xây 1 tầng hầm chi phí bằng 2 tầng nổi đó cụ. Thế nên nhiều chung cư nó chỉ xây có 2 tầng hầm, dẫn đến việc thiếu chỗ để xe như hiện nay. Đợt vừa rồi thành phố đề xuất là mỗi chung cư muốn đc cấp phép xây dựng tối thiểu phải có 3 tầng hầm để xe đó cụ, vấp ngay phải phản đối của bọn chủ đầu tư vì tốn kém.Cũng là để cho cái móng nó chắc luôn cụ ơi. Xây hầm là giải pháp tiết kiệm hơn để xe trên tầng
Nhưng có cụ gì nói là chi phí xây 1 tầng hầm bằng xây 3 tầng nổi cơ mà !?Tầng nổi là diện tích để bán và cho thuê ra tiền tươi, nên hầu hết các công trình đều tận dụng hết diện tích này. Vì vậy phải làm tầng hầm để làm diện tích phụ trợ cho diện tích nổi kia.
Em nghĩ để xe thì không ồn, đi xe vào bãi thì ồn chả đáng là bao vì nó có gờ lan can ngăn ồn rồi...
Về chi phí xd thì đúng là vậy cụ ạ. Nhưng xét về tổng thể cả tòa nhà thì làm tầng hầm kinh tế hơn. Cháu nói vd: Tòa nhà A ở khu vực quy hoạch 30 tầng nổi, thì cdt sẽ tận dụng hết cả 30 tầng nổi đó để bán hoặc cho thuê.( đặc biệt 5 tầng khối đế thì là diện tích vàng ví cho thuê đc giá cao). Vì vậy diện tích đỗ xe sẽ phải cho xuống hầm(thông thường khoảng 3_4 tầng hầm hoặc ít hơn) 3_4 tầng hầm này giá xd cao nhưng phân bổ cho 30 tầng nổi thì vẫn đảm bảo lợi nhuận. Đặc biệt ở các tp lớn khi mà mật độ xd rất cao 70_80%. Nên ko còn diện tích đất làm khu đỗ xe riêng biệt.Nhưng có cụ gì nói là chi phí xây 1 tầng hầm bằng xây 3 tầng nổi cơ mà !?
Có bít giá của 1 tầng Âm bằng hơn 2 tầng Dương hôn ???Cũng là để cho cái móng nó chắc luôn cụ ơi. Xây hầm là giải pháp tiết kiệm hơn để xe trên tầng
Mỗi công trình có đặc thù riêng mà cụ, bjo chung cư hay tháp văn phòng mà làm thế thì ko ổn tý nào ạ ^^Thì tầng 1 cứ làm TTTM đi, còn tầng 2-3-4 làm bãi để xe...bên AEON còn cho để xe trên nóc nhà (tầng 4) kìa...