- Biển số
- OF-22422
- Ngày cấp bằng
- 14/10/08
- Số km
- 12,591
- Động cơ
- 619,608 Mã lực
- Nơi ở
- www.bodetam.vn
- Website
- www.bodetam.vn
Em chưa có cơ hội được sắm em vợ Đức nào nhưng rất hay vào đọc bài của các cụ về Mer, Bim nên cũng có chút thắc mắc. Em sử dụng xe Ford và Hyundai thấy 5 - 7 năm cũng thấy bình thường, tuy rằng không thể so với xe Đức về độ sướng.
Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?
1 ví dụ về cái xe của bác Cường (The One) chắc nhiều cụ biết bác ấy là người chơi xe thế nào
Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?
1 ví dụ về cái xe của bác Cường (The One) chắc nhiều cụ biết bác ấy là người chơi xe thế nào
Còn đây là của bác Q7em đăng bán giúp anh bạn vì ko đủ bài trên OF.
Chào các bác,
Em sắp tới sẽ đi chơi nhạc thường xuyên nên muốn chuyển lên SUV cho tiện đựng đồ âm thanh vào. Cần bán Xe như sau
Mercedes E200K
Xe 1 đời chủ duy nhất, nhà mua mới hãng từ 30-4-2007 : công chứng ủy quyền thoải mái
ODO : 99.000 Kms
Giá : 755 triệu, giá cả thương lượng thoải mái , offer thấy ok thì em bán nhanh
Liên hệ : Nam : Không chín bốn 9 --- 6 sáu 6 hai 2 2. Xem xe tại Tân Bình, Công Hòa.
Tình trạng xe : chỉ cần đổ xăng và chạy, xe bảo dưỡng và thay thế mới định kì, lần bảo dưỡng cuối cùng là ngày hôm nay 19/1/2014. Em đi cực kì giữ xe và bảo trì cẩn thận, ko sài theo kiểu hư nát rồi mới thay sẽ dẫn đến bệnh dây chuyền hoặc ko an toàn khi vận hành.
Các bảo dưỡng , thay part đã làm trong 2-8 tháng qua. Em sửa để chở gia đình đi nên làm kĩ, chỉ mới quyết định đổi xe cuối tuần qua do nhu cầu ăn chơi. Kahi báo rõ ràng, anh em cứ nâng xe lên kiểm tra thoải mái.
Phanh : đã thay má phanh, mài đĩa.
Máy lạnh : 2 dàn nóng/ lạnh, điện tử hoạt động tốt, ko lỗi.
Đặc biệt: Đã thay Block Lạnh Denso OEM, và dàn lạnh bên trong tableu ( thay hôm qua 18/1/2015 , van tiết lưu, bơm ga. Xe Mer sau 4 năm đa phần hư hết dàn lạnh ( hãng báo 80 chai ++). Em thay hết nguyên bộ A-Z của Denso nên sài forever như các dòng Toyota.
Hệ thống lái : Thay mới toàn bộ Rotuyn, trong ngoài, thanh nhôm, cao su thanh nhôm ( hang báo cũng 60 chai++ nếu thay mới), bơm trợ lực thay luôn.Tay lái alligned và chắc, đánh lái nguội và hết góc lái ko có tiếng động , êm :
Điện, đèn, còi, gạt nước : Thay còi Denso to hơn, ko bị lỗi điện hay warning, đèn trước thay ballast bên trái. ACCU thay mới cách đây 4 tháng . Thay Gạt nước Wiper cách đây 2 tuần ở garare PHONG NGUYEN ( êm ru) OK.
Vỏ/ Lốp xe : thay 2 vỏ trước Hancook cách đây 3 tuần ngày 27/12/2014, 99% ( còn gai) , tại Hồng Cường, 2 vỏ sau thay cách đây 9 tháng, OK Bánh secour còn tốt.
Âm thanh : 9 Loa, CD 7 đĩa, có sub. Hoạt động ngon lành vì em chỉ nghe Radio khi lái xe OK
Thân vỏ : bảo hiểm AAA đến 04/2015, em vừa mới cho garage sơn dặm lại hết xe, cản, cửa... xe rửa thường xuyên và để trong garage : Look Like NEWW now
Kính : dán LLummar phía sau ( vì em mắt kém nên ko muốn dán kính lái sợ giảm tầm nhìn)
Động cơ : 1.8 L, TB 10-12l /100 km, thả đèo từ Đà Lạt- Phan Rang thì 7,1L. Dòng máy I4 này ít điện tử và cực kì lành như Toyota, chưa bao giờ nằm đường, ko giống như bọn V6 E240,280 mua vào là ôm bomb do hư vặt .. Máy compressor nên khá bốc với 1.8L. OK ,chạy forever
- Đã thay mới toàn bugi cách đây 6 tháng
- Vệ sinh khoang máy thường xuyên, súc béc, thay rooong, đã thay Camshaft magnet..
- Thay toàn bộ pully dẫn hướng, belt , máy ko nghe ồn
- Cao su chân máy cũng mới thay ( xe ko rung)
- Cao su chân hộp số mới thay ( xe ko rung)
- Nhớt hộp số, nhớt máy, dầu trợ lực, coolant, thay mới cách đây 6 tháng
- Mỗi 1000km em dung 1 chai tang lực vệ sinh bec và tang Octan Liquimoly
- ESP hoạt động tốt ON/OFF, ko báo lỗi
- Next service : 6000 kms ( chỉ cần thay nhớt, lọc)
Nội thất : beige : chạy ra bảo đưỡng, dọn lại 500K thì nhìn look like new luôn, cái dọn nội thất này chiều nay ghé Garage Bibom dọn mới luôn. Chụp ảnh sau
General, xe em hầu như thay mới các vật tư tiêu hao, các bác yên tâm sử dụng.
Thanks anh em quan tâm. Đề nghị các anh lái ko dìm hàng. Giá cả cứ so với bonbanh.com của các anh. Xe test thoải mái. Giá cả thì em cực kì linh động, cứ offer thoải mái, mua bán nhanh gọn ko làm mất thời gian. em gái đẹp mua thì discount ngay 20 chai.
Liên hệ: Nam 0949666222
Hình ảnh chi tiết tại đây ạ:
http://muaban.otosaigon.com/threads/ban-mercedes-e200k-2007.8635207/
Em đang chạy 02 Mer:
C200 BE mua tháng 12/2011, đến nay gần 10 vạn. Ngoài các hạng mục đến hạn bảo dưỡng như dầu, lọc dầu, lọc khí, lọc điều hòa, đã thay các phụ tùng sau:
1. Một giảm sóc trước tại 50 k km. Đươc bảo hành.
2. 02 giảm sóc sau ở 85; 90 k km.
3. Một rotuyn cân bằng.
4. Cao su chân hộp số.
5. Chuẩn bị thay cao su chân máy.
Xe này của em đã chinh chiến gần như hết các con đèo hiểm trở vùng Tây bắc như Khau phạ, Mã Pí Lèng, Mã Phục .v...trừ có Đèo Pha Đin chưa đi. Chạy Lào một chuyến. Kinh khủng nhất là 15 km cuối cùng đoạn đường Pắc Mê - Hà Giang năm ngoái. Chắc là ít có con Altis hoặc Civic nào hoạt động được như xe này của em.
Xe thứ hai là E280 đời 2008. Khi mua về tháng 12 năm 2013 đồng hồ là 79 k, bây giờ sau 1 năm là 119 k, đã thay các thứ sau:
1. Một thước lái second hand mua trên Amazon giá $460, vận chuyển mất 5 triệu. Thước lái cũ bị ngấm dầu nên không muốn dùng.
2. Một bộ điều khiển hộp số 23 triệu (cả dầu hộp số, công xá mất 33 triệu gì đó). Để bộ cũ chạy cũng OK nhưng em không thích vì tăng tốc số 2-3 không mượt. Khi lùi phải mớm ga xe mới chuyển động.
3. Dàn puly đầu máy 01 bộ, cả dây cua roa. 6. Cao su chân máy, cao su chân hộp số. Rotuyn lái một bộ. Thay mới khi nhận xe cho yên tâm.
4. Một bộ bugi, một lọc xăng ở 100 k km.
5. Chuẩn bị thay cầu sau hàng bãi mua ebay (giá 10 triệu, chưa kể ship và thuế, cỡ $10/kg, chắc mất 3 triệu nữa). Đang bị hú vì bi cầu rơ, thợ bảo thế. Thay bi nghe nói cỡ 20 củ.
40 k km vận hành đối với một cái xe cũ các cụ đánh giá xem thế có được coi là hay hỏng vặt không a?
Chỉnh sửa cuối: