À, với tư cách cá nhân, nhà cháu suy luận thế này:
- Mặc dù xe thải khí ra môi trường nhưng có một vài tình huống khí thải vẫn lọt vào khoang hành lý: khi vẫn nổ máy mà có người mở cửa lên xuống, hoặc mở cốp lấy đồ; khi lùi xe vào nhà; khi dừng xe ở chỗ hẹp, kín khí;
- NOx không mùi. Với dầu diesel hàm lượng lưu huỳnh ngày càng thấp, càng khó phát hiện xe bị khí thải xâm nhập. Sẽ có lúc nào đó khoang hành lý ngập trong khí thải của chính xe mình (lúc lấy gió ngoài, đi chậm vì kẹt xe, hoặc dừng 1 chỗ nổ máy, và thậm chí ngay cả lấy gió trong thì xe vẫn lấy một lượng khí bên ngoài trộn lẫn) mà vẫn không biết.
Tất nhiên là ý kiến cá nhân. Chủ đề này từng nói nhiều, và nhiều cụ từng tuyên bố: ô nhiễm môi trường là chuyện của xã hội, còn tốn tiền mua xăng là chuyện của cá nhân tôi. Khi cả xã hội cùng mua máy dầu như châu Âu thì bỗng dưng vấn đề xã hội lại trở thành chuyện của cá nhân.