[Funland] Tại sao chúng ta ít xe máy dầu???

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,302 Mã lực
Em có một thắc mắc như tiêu đề, thưa các cụ
Em thấy máy dầu rất kinh tế, cùng công suất hoặc đời máy, chi phí nguyên liệu chỉ bằng 60% máy xăng. Mà trên chợ xe of, máy dầu giao bay rất nhanh, chứng tỏ tính thanh khoản cao. Như em mà mua xe lần tới cũng sẽ dùng máy dầu.
Bọn tây lông cũng rất chuộng máy dầu, nhiều xe sedan của Mer hay BMW cũng máy dầu
Hồi cách đây 7 năm forcus hatbatch cũng có con máy dầu ngon choét
Vậy mà các hãng xe không ưu ái máy dầu lắm
Kể cũng lạ
Xin ý kiến các cụ
Máy dầu ồn hơn , chạy rung hơn xe dễ có mùi.
Xe máy dầu đắt hơn
Chi phí sửa chữa đắt hơn
Thợ sửa chữa máy dầu nhỏ không nhiều
Chưa phổ biến nên đồ đạc ít hơn, đắt hơn
Dầu của mình kém chất lượng, lưu huỳnh cao nên độ bền máy dầu cũng không cao hơn máy xăng nhiều, cái này thì bg có dầu 0.01 rồi.
Nếu đi nhiều, chạy thương mại thì máy dầu ưu thế hơn còn đi ít gia đình thì không tiết kiệm được mấy đâu.
Máy dầu được cái mùi kinh dị, ngửi dễ say lắm :D
Chả hiểu sao em ngồi xe dầu cũng có hiện tượng say buồn nôn vì cái mùi, khó tả; trong khi xe xăng thì ko
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Chả hiểu sao em ngồi xe dầu cũng có hiện tượng say buồn nôn vì cái mùi, khó tả; trong khi xe xăng thì ko
Bác cứ leo lên con S350d xem có bị "hiện tượng say buồn nôn vì cái mùi, khó tả" nữa không??
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Bác cứ leo lên con S350d xem có bị "hiện tượng say buồn nôn vì cái mùi, khó tả" nữa không??
Chả cần phải dòng s cụ ạ
Gl450 cách đây 10 năm cũng đã đẳng cấp rồi
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,302 Mã lực
Bác cứ leo lên con S350d xem có bị "hiện tượng say buồn nôn vì cái mùi, khó tả" nữa không??
Ý bác là con s350d ko có mùi khó tả, còn lại những con kia rõ ràng là có mùi, ko phủ nhận điều đó đúng ko ạ ?
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Ý bác là con s350d ko có mùi khó tả, còn lại những con kia rõ ràng là có mùi, ko phủ nhận điều đó đúng ko ạ ?
Tôi thi thoảng mới đi xe dầu (đi nhờ ạ), nhưng thừa nhận là có mùi.
Vợ nó nhạy cảm hơn và cũng kêu.
Chỉ với xe cỡ vừa mới bị thôi.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,302 Mã lực
Tôi thi thoảng mới đi xe dầu (đi nhờ ạ), nhưng thừa nhận là có mùi.
Vợ nó nhạy cảm hơn và cũng kêu.
Chỉ với xe cỡ vừa mới bị thôi.
Ko biết có phải trùng hợp ngẫu nhiên ko, mà em ngồi everest máy dầu, outlander máy dầu, triton máy dầu đều gặp cái mùi khó tả, dễ say đó, chưa nói đến trẻ con.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Mùi lưu huỳnh cụ ạ
Đổ dầu 0.001s sẽ đỡ
 

truongha233

Xe tải
Biển số
OF-470083
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
264
Động cơ
-69,980 Mã lực
Em đi con SantaFe máy dầu , sáng cứ phải ngồi 1 lúc trong xe mới đề nổ được
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Châu Âu toàn xe máy dầu.
Ở Châu Âu tỉ lệ xe chạy dầu cao hơn xe chạy xăng vì mục đích mua xe của người dân là để phục vụ đi lại hàng ngày là chủ yếu. Vì giá xăng dầu cao, nên giá thành chi phí nguyên liệu luôn được phần đông dân số đưa vào mục đầu tiên khi lựa chọn mua xe.

Họ mua xe dầu, tuy giá thành đắt hơn xe xăng, vì một số lý do:

- tiết kiệm nhiên liệu
- máy tuy ồn hơn máy xăng nhưng bền hơn.
- càng ngày công nghệ máy dầu được các hãng cải tiến và ứng dụng công nghệ mới nên đều có ưu điểm so với máy xăng.
- chi phí sửa chữa máy dầu hay máy xăng ở Châu Âu gần như là như nhau.

P/S: em lấy thí dụ thế này cho dễ hiểu, một gia đình bình dân ở Châu Âu mỗi năm di du lịch ít nhất 2 lần. Có thể họ đi máy bay hoặc cũng có thể họ đi xe hơi. Lộ trình 2000 km cả đi lẫn về. Giá dầu thường rẻ hơn giá xăng 10 đến 15%, tuỳ thời điểm. Cũng cùng động cơ 2 lít thì 2000km máy xăng tốn khoảng 160-200 lít xăng, nhưng máy dầu chỉ tốn khoảng 120-140 lít dầu. Như vậy đã tiết kiệm được 1/3 chi phí đi lại. Tất nhiên nhà có điều kiện thì chẳng tính toán chênh lệch này, nhưng dân Châu Âu đa phần là thực dụng nên họ sẽ cân nhắc.
Hai cụ lạc hậu đến gần chục năm rồi.
Châu Âu giờ máy dần bán ít hơn máy xăng, và tương lai còn ít nữa.
https://www.reuters.com/article/europe-diesel/european-diesel-car-sales-plummet-iea-idUSL8N1WS22L
Còn tại sao thì chuyện dài lê thê, đại loại máy dầu thực tế ô nhiễm hơn máy xăng quá nhiều.
Châu Âu đã trả giá quá đắt cho niềm tin vào máy dầu 20 năm qua.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ở Châu Âu tỉ lệ xe chạy dầu cao hơn xe chạy xăng vì mục đích mua xe của người dân là để phục vụ đi lại hàng ngày là chủ yếu. Vì giá xăng dầu cao, nên giá thành chi phí nguyên liệu luôn được phần đông dân số đưa vào mục đầu tiên khi lựa chọn mua xe.

Họ mua xe dầu, tuy giá thành đắt hơn xe xăng, vì một số lý do:

- tiết kiệm nhiên liệu
- máy tuy ồn hơn máy xăng nhưng bền hơn.
- càng ngày công nghệ máy dầu được các hãng cải tiến và ứng dụng công nghệ mới nên đều có ưu điểm so với máy xăng.
- chi phí sửa chữa máy dầu hay máy xăng ở Châu Âu gần như là như nhau.

P/S: em lấy thí dụ thế này cho dễ hiểu, một gia đình bình dân ở Châu Âu mỗi năm di du lịch ít nhất 2 lần. Có thể họ đi máy bay hoặc cũng có thể họ đi xe hơi. Lộ trình 2000 km cả đi lẫn về. Giá dầu thường rẻ hơn giá xăng 10 đến 15%, tuỳ thời điểm. Cũng cùng động cơ 2 lít thì 2000km máy xăng tốn khoảng 160-200 lít xăng, nhưng máy dầu chỉ tốn khoảng 120-140 lít dầu. Như vậy đã tiết kiệm được 1/3 chi phí đi lại. Tất nhiên nhà có điều kiện thì chẳng tính toán chênh lệch này, nhưng dân Châu Âu đa phần là thực dụng nên họ sẽ cân nhắc.
Ở Châu Âu đến mùa lạnh máy dầu không hạp cụ ơi,dầu nó đông cứng lại ý.
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
482
Động cơ
404,671 Mã lực
Máy dầu thì đúng là mùi hơi khó chịu nhất là lúc đang đi mà dừng xe,mở cửa,còn đã khởi hành và trên đường trường thì ko vấn đề gì cả.Ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu,còn cụ nào nói là bảo dưỡng tốn hơn máy xăng thì ko hẳn thế đâu.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,196
Động cơ
698,590 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tùy nhu- cầu thôi các cụ, đi công trường, đi nhiều, đường đèo dốc chở nhiều thì máy dầu kinh tế hơn.
Bên Lào thì máy dầu là chủ yếu.
Em cũng toàn máy dầu, máy xăng không đủ xèng vì đi quá nhiều.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ko biết có phải trùng hợp ngẫu nhiên ko, mà em ngồi everest máy dầu, outlander máy dầu, triton máy dầu đều gặp cái mùi khó tả, dễ say đó, chưa nói đến trẻ con.
Em đang chạy pajero sport DAT, người say xe như điếu đổ ngồi xe em chưa bao giờ say. Không bao h có mùi dầu khi đã đi. Mùi dầu chỉ có khi nổ máy đứng yên tại chỗ, đóng mở cửa.
P/S; chắc cụ chỉ nghe nói phỏng :))
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Em có một thắc mắc như tiêu đề, thưa các cụ
Em thấy máy dầu rất kinh tế, cùng công suất hoặc đời máy, chi phí nguyên liệu chỉ bằng 60% máy xăng. Mà trên chợ xe of, máy dầu giao bay rất nhanh, chứng tỏ tính thanh khoản cao. Như em mà mua xe lần tới cũng sẽ dùng máy dầu.
Bọn tây lông cũng rất chuộng máy dầu, nhiều xe sedan của Mer hay BMW cũng máy dầu
Hồi cách đây 7 năm forcus hatbatch cũng có con máy dầu ngon choét
Vậy mà các hãng xe không ưu ái máy dầu lắm
Kể cũng lạ

Xin ý kiến các cụ
ít tiền cứ toy máy xăng mà dã 100km/13

 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Ở châu Âu, từ Mercedes, BMW, Audi cho đến Renault, Fiat đều máy dầu. Không lẽ ngồi Mercedes máy dầu mà cũng say?
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,241
Động cơ
383,532 Mã lực
Em đang chạy pajero sport DAT, người say xe như điếu đổ ngồi xe em chưa bao giờ say. Không bao h có mùi dầu khi đã đi. Mùi dầu chỉ có khi nổ máy đứng yên tại chỗ, đóng mở cửa.
P/S; chắc cụ chỉ nghe nói phỏng :))
Chắc cụ ý cũng bảo lúc lên xuống mới bị mùi,chứ chạy ngồi trong xe thì thấy sao được.
F1 em ngồi bán tải của bác nó,chạy vài trăm km không sao.Nhưng cứ mở cửa xuống xe mà k tắt máy là trớ,vì mùi khói xe dầu quá khó chịu.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chắc cụ ý cũng bảo lúc lên xuống mới bị mùi,chứ chạy ngồi trong xe thì thấy sao được.
F1 em ngồi bán tải của bác nó,chạy vài trăm km không sao.Nhưng cứ mở cửa xuống xe mà k tắt máy là trớ,vì mùi khói xe dầu quá khó chịu.
- Chắc bác cụ chạy bán tải thuộc dạng chuyên tạt đầu xe khác, oánh võng, đạp ga rồi phanh.... :D Vì vậy khi xuống xe F1 nhà cụ mấy bị vậy, đừng đổ cho mùi dầu.
- Khi xuống xe nên tắt máy cho dù xe nào (lý do an toàn và mùi), đặc biệt là xe máy dầu cụ (vì khi nổ xe có mùi). Em có cơ hội ngồi Landrover (12 tỏi) máy dầu thấy k có mùi thôi. Vì khi chạy dưới 30km thì nó hoạt động bằng động cơ điện tự kích hoạt, mấy k có mùi. Còn xe máy dầu dù đắt hay rẻ thì đều có mùi cả.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,302 Mã lực
Em đang chạy pajero sport DAT, người say xe như điếu đổ ngồi xe em chưa bao giờ say. Không bao h có mùi dầu khi đã đi. Mùi dầu chỉ có khi nổ máy đứng yên tại chỗ, đóng mở cửa.
P/S; chắc cụ chỉ nghe nói phỏng :))
Em ngồi everest máy dầu, outlander máy dầu, triton máy dầu rồi cụ, ko phải "nghe nói" . Bản thân em như vậy và cũng có thể người khác ko bị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top